sianbun on January 08, 2010, 05:21:33 PM
"เดอะ เมท สโตร์" ชวนคุณหนูๆ ประกวดวาดภาพ “William, The Blue Hippo”
ในงาน The Met Kids …The Next Talented Generation of Thailand
ชิงตั๋วเครื่องบินลัดฟ้าสู่ ประเทศอังกฤษ

(กรุงเทพมหานคร : 7 มกราคม 2553) “เดอะ เมโทรโพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ท สโตร์ นิวยอร์ก” (ประเทศไทย) ภายใต้แบรนด์ "เดอะ เมท สโตร์" (The Met Store) แหล่งรวมผลงานศิลปะที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์นานาชนิด  สำหรับทุกเพศทุกวัย และ ของที่ระลึกตามต้นแบบโบราณที่มีเพียงชิ้นเดียว จากพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดงาน “The Met Kids…The Next Talented Generation of Thailand”  ต้อนรับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ พร้อมส่งเสริมความสามารถด้านศิลปะของเด็กไทย  ในวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม 2553  ณ ชั้น G @ Motion Hall ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม

คุณจอย โศภิษฐ์พงศธร  1 ใน ผู้บริหาร เดอะ เมโทร โพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ท สโตร์ นิวยอร์ก (ประเทศไทย) หรือ เดอะ เมท สโตร์ กล่าวว่า “หลังจากที่ได้เปิดร้าน “เดอะ เมท สโตร์” ในรูปแบบใหม่ ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสาขาใหม่ล่าสุด ที่เปิดให้บริการแก่เหล่าบรรดาลูกค้าทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบศิลปะได้เลือกซื้อสินค้าอย่างเต็มอิ่ม ซึ่งทางร้านได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่มีความรัก ความผูกพันกับงานศิลปะ ซึ่งในปีนี้เราจึงเล็งเห็นถึงกิจกรรมใหม่ๆที่จะช่วยส่งเสริมความสำคัญของงานศิลปะให้เด็กๆและเยาวชนไทยได้ตระหนักและเห็นเรื่องวัฒนธรรมของประเทศต่างๆ เป็นเรื่องสนุก และช่วยกันรักษาคุณค่าของประวัติศาสตร์และพิพิธภัณฑ์โดยเฉพาะในประเทศไทยให้คงอยู่สืบไป”

สำหรับกิจกรรมในงาน “The Met Kids …The Next Talented Generation of Thailand” นั้น จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความสามารถทางด้านศิลปะของเด็กไทย โดยจะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลวันเด็กแห่งชาติตั้งแต่วันที่ 7 - 17 มกราคม 2553 ด้วยการแข่งขันวาดภาพระบายสี “คุณฮิปโปใจดี” หรือ “วิลเลี่ยม The Hippo” สัญลักษณ์ของ The Met Museum เป็นเทพเจ้าและสัตว์ในตำนานของชาวอียิปต์ ที่เชื่อว่าเป็นมิตรเป็นเพื่อน และคอยปกป้องคุ้มครองดูแลเด็กๆ และ ตามหาจิตกร “ ปิกาโซ่น้อย” ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ เด็กๆที่เข้าร่วมประกวดวาดภาพระบายสี “คุณฮิปโปใจดี” จะต้องมีอายุระหว่าง  5 – 9 ปี และจิตกร “ ปิกาโซ่น้อย” จะต้องมีอายุระหว่าง  10 - 15 ปี โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์ชลิต นาคพะวัน มาให้ความรู้ด้านการวาดภาพและเป็นกรรมการตัดสิน ทั้งนี้ผู้ที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบินลัดฟ้าไป ณ ประเทศอังกฤษ พร้อมทั้งเรียนรู้และสัมผัสกับผลงานศิลปะที่เป็นของจริง เพื่อช่วยเสริมสร้างพัฒนาการและจินตนาการ และนำมาซึ่งการสร้างสรรค์งานศิลปะ รวมถึงการปลูกฝังให้เด็กๆรักงานศิลปะตั้งแต่เด็กอีกด้วย

คุณจอย ยังเล่าให้ฟังว่า “สมองของคนเรามี 2 ซีก ซีกซ้ายทำหน้าที่วิเคราะห์หาเหตุผล สมองซีกขวาทำหน้าที่จินตนาการ และการสร้างสรรค์งานศิลปะ หากสมองด้านใดด้านหนึ่งทำงานหนักจนเกินไปจะเกิดความไม่สมดุลในชีวิต ซึ่งในปัจจุบันคนส่วนใหญ่จะเน้นใช้สมองซีกซ้ายเป็นหลัก โดยลืมที่จะพัฒนาสมองซีกขวาควบคู่กันไป แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากได้พัฒนาสมองซีกขวาควบคู่ไปจะช่วยทำให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้อย่างไม่ยากเย็น ทั้งนี้จึงหวังว่ากิจกรรม “The Met Kids …The Next Talented Generation of Thailand” นี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการช่วยพัฒนากระบวนการทางความคิด สติปัญญา และจินตนาการของเด็กไทย ให้สามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในอนาคตอีกด้วย”

คุณกัลยกร เชาว์วิศิษฐ 1 ใน ผู้บริหาร เดอะ เมโทร โพลิแทน มิวเซียม ออฟ อาร์ท สโตร์ นิวยอร์ก (ประเทศไทย) หรือ เดอะ เมท สโตร์ กล่าวว่า “ เดอะ เมท สโตร์ เปรียบเหมือนการได้เผยแพร่ความรู้ด้านศิลปะอีกทางหนึ่ง เนื่องจากสินค้าทุกชิ้นจะมีประวัติความเป็นมา ทำให้ของแต่ละชิ้นนั้นมีความสำคัญ ซึ่งควรค่าแก่การเก็บรักษา ทั้งนี้สินค้าของ เดอะ เมท สโตร์ เป็นสิ่งที่มีคุณค่า เป็นแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์และศิลปะ ซึ่งของในพิพิธภัณฑ์นั้นมีอยู่เพียงชิ้นเดียว และเพื่อเป็นการเผยแพร่ความภาคภูมิใจต่อผู้คนที่ชื่นชอบในศิลปะแต่ไม่สามารถนำมาครอบครอง เดอะ เมท สโตร์ จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้มีโอกาสชื่นชมเพราะราคาของสินค้าไม่สูงมาก ซึ่งลูกค้าทุกวัยสามารถเป็นเจ้าของได้ โดยไม่เน้นที่ตัวราคา หรือ แบรนด์ แต่จะเน้นที่ความสำคัญและคุณค่าทางประวัติศาสตร์

ทั้งนี้คุณหนูๆ จะได้พบกับ “วิลเลี่ยม” ฮิปโปสีฟ้าที่สูงถึง 3 เมตร รวมไปถึงมุมเล่านิทาน  มุมวาดภาพ และกิจกรรมสันทนาการอื่นๆอีกมากมาย อาทิ ประกวดการระบายสีต้นไม้และธรรมชาติ , การสาธิตวิธีการนั่งสมาธิ ให้กับเด็ก ๆ นอกจากนั้นภายในงานพบกับพิธีกรรับเชิญ “คุณปี๊บ” รวิชญ์ เทิดวงส์ พร้อมด้วยครอบครัวเซเลบริตี้ชั้นนำของเมืองไทย อาทิ ดร.แคทลีน มาลีนนท์, คุณดารณี สุโกศล, คุณดาริกา เทิดวงส์ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เดอะ เมท สโตร์ ได้มอบโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเทศกาลวันเด็กนี้ กับสินค้าราคาพิเศษที่นำมาลดราคา 20-30% ตั้งแต่วันนี้ ถึง 7-17 January 2553  ที่ร้าน เดอะ เมท สโตร์ ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรี่ยม
« Last Edit: January 09, 2010, 10:54:52 AM by sianbun »