sianbun on January 08, 2010, 11:40:32 AM
ครูพี่แนน ผนึกกำลัง ออนดีมานด์ เปิดตัวเว็บไซต์ GAT เป็นของขวัญปี 53

ดึงกูรูด้าน GAT ไขปัญหาช่วยนักเรียน ผ่าน www.GATREVOLUTION.org   



                ครูพี่แนน-อริสรา ธนาปกิจ แห่งโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ อี แอคเคเดมี่  รวมพลังกับ สถาบันกวดวิชาออนดีมานด์  เขย่าวงการสอบ GAT  ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์  www.gatrevolution.org แห่งแรกของประเทศ มุ่งช่วยเยาวชนไขปัญหาการสอบ GAT หลังพบนักเรียนส่วนใหญ่สับสน พร้อมระดมนักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิในวงการศึกษา และนักศึกษารุ่นพี่ระดับเซียน GAT ก่อตั้งองค์กรกลาง GAT Revolution เป็นเวทีแลกเปลี่ยนแบ่งปันความรู้ เทคนิค คำแนะนำ ด้าน GAT มอบเป็นของขวัญปี 2553 ให้เยาวชนที่เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

                นางสาวอริสรา ธนาปกิจ หรือ ครูพี่แนน เปิดเผยว่า   “คะแนนจากการทำข้อสอบ GAT หรือ General Attitude Test ถือเป็นคะแนนอีกส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญกับเยาวชนที่มุ่งสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งจากการสอบ GAT ที่ผ่านมาปรากฏว่าเยาวชนจำนวนไม่น้อยรู้สึกสับสนและไม่เข้าใจเกี่ยวกับข้อสอบ ด้วยเหตุนี้สถาบัน Enconcept E-Academy, สถาบันกวดวิชา OnDemand,  ผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงการศึกษา และเยาวชนรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ทำข้อสอบ GAT มาแล้ว จึงร่วมมือกันก่อตั้งองค์กรกลางในชื่อ “GAT Revolution” ขึ้นเพื่อเป็นเวทีกลางแห่งแรกในประเทศไทย ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการสอบ GAT ให้น้อง ๆ ได้รู้เทคนิคพิชิตข้อสอบแบบเจาะลึก พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามสอบจริง”   

            ด้านนายสาธร อุพันวัน หรือพี่เต๋อ ผู้อำนวยการสถาบันกวดวิชาออนดีมานด์  กล่าวว่า “เว็บไซต์ GAT Revolution จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เป็นประโยชน์กับเยาวชน  เพราะเป็นปีแรกที่มีการสอบ GAT ซึ่ง เอ็นคอนเส็ปท์ และ ออนดีมานด์ ต่างก็มีความเชี่ยวชาญในแต่ละเรื่องของการสอบ GAT จึงเชื่อว่าเยาวชนที่เข้าสู่เว็บไซต์นี้จะได้หลักในการคิด และความมั่นใจในการทำข้อสอบ GAT กลับไปอย่างเต็มเปี่ยม”

 โดยในวันที่ 22 – 28 มกราคม 2553 นี้ เว็บไซต์  GAT Revolution จะจัดการทดสอบ GAT ล่วงหน้า หรือ GAT Revolution Pre-Test โดยใช้ข้อสอบซึ่งจัดทำขึ้นในแนวทางเดียวกับข้อสอบ GAT ที่ออกโดยสถาบันการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)  และเปิดให้เยาวชนได้เข้ามาทำการทดสอบแบบ online โดยเยาวชนจะรู้ผลคะแนนได้ทันที ทำให้สามารถประเมินศักยภาพของตนเองได้แม่นยำขึ้น นอกจากนี้ผู้ที่มีผลคะแนนสอบเกิน 50 % ยังมีโอกาสลุ้นรับรางวัลพิเศษเป็นเครื่องเล่น iPod Touch คอร์สเรียน GAT Insight และคอร์สเรียน GAT Connect จากเว็บไซต์ GAT Revolution   อีกด้วย

 ทั้งนี้ การสอบ GAT หรือ General Attitude Test เป็นการสอบที่วัดศักยภาพของการเรียนในระดับมหาวิทยาลัยให้ประสบความสำเร็จ โดยจะเน้นความซับซ้อนของโจทย์มากกว่าความยาก ลักษณะของข้อสอบจะเป็นทั้งปรนัย และอัตนัย โดยข้อสอบแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกวัดความสามารถในการอ่านเขียน คิดวิเคราะห์ และแก้ปัญหา  ซึ่งข้อสอบส่วนนี้จะเน้นการใช้ตรรกะ คิด วิเคราะห์ และเชื่อมโยงเหตุผล ซึ่งเป็นข้อสอบที่ไม่มีสอนในโรงเรียน และส่วนที่สองวัดความสามารถในการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ทั้ง structure , writing, conversation, vocabulary และ reading

เยาวชนที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือเข้าไปทดสอบความสามารถด้าน GAT ของตนเอง

พร้อมกับหาความรู้เพิ่มเติม รวมถึงคุยกับผู้รู้ได้ผ่านทาง WWW.GATREVOLUTION.ORG
« Last Edit: January 08, 2010, 04:44:20 PM by sianbun »