happy on November 12, 2017, 05:11:36 PM
อาดิดาสฟุตบอล เผยทัพชุดทีมเหย้าทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย
ทีมชาติเยอรมนี รัสเซีย อาร์เจนตินา สเปน โคลอมเบีย ญี่ปุ่น และเม็กซิโก

กรุงเทพฯ (10 พฤศจิกายน 2017) - อาดิดาสฟุตบอล เปิดตัวชุดทีมเหย้าสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 ที่ประเทศรัสเซีย (2018 FIFA World Cup RussiaTM) โดยเสื้อฟุตบอลของแต่ละชาติได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเสื้อทีมในครั้งอดีตที่นำมาดัดแปลงด้วยนวัตกรรม สุดทันสมัยให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในศตวรรษที่ 21 นี้

ยัวร์เกน รางค์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายออกแบบ กล่าวว่า “อาดิดาสได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และสไตล์ที่หลากหลายมาตลอดหลายสิบปี จนได้กลายมาเป็นผู้นำไอคอนที่แท้จริงในวงการฟุตบอล เราอยากฉลองด้วยการหยิบเอาไอคอนหลักๆ เหล่านั้นกลับมาอีกครั้ง แฟนบอลก็เช่นกัน พวกเขาอยากจะเห็นอะไรที่เป็นของแท้ในแบบฉบับอันทันสมัย พวกเขามองหาความเป็นเอกลักษณ์ ในขณะเดียวกันก็ต้องมีเทคโนโลยีนวัตกรรมล่าสุดเป็นส่วนหนึ่งในนั้น เรามุ่งที่จะตอบสนองความต้องการของทั้งผู้เล่น และแฟนบอลไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั้งในสนาม นอกสนาม และสตรีทสไตล์”




เริ่มที่ชุดทีมเหย้าแบบใหม่ของทีมแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดอย่างทีมชาติเยอรมนี ที่ในครั้งนี้ อาดิดาสได้หยิบเอาเสื้อรุ่นปี ค.ศ. 1990 ที่เป็นหนึ่งในรุ่นที่โด่งดังมากที่สุดของประเทศมาตีความใหม่ตามยุคสมัย โดยยังคงดีไซน์ที่คลาสสิกพร้อมคุณสมบัติเนื้อผ้าที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น มีลายพิมพ์ตัดพาดบริเวณไหล่ คอเสื้อเย็บติดกันด้วยผ้าสองส่วนพร้อมพิมพ์คำว่า “Die Mannschaft” บริเวณใต้คอเสื้อด้านหลัง ตราสัญลักษณ์ของผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกสีทองอยู่กลางหน้าอกด้านหน้าของเสื้อและตราที่เป็นเอกลักษณ์บริเวณคอเสื้อ ข้างในยังสื่อถึงความสัมพันธ์ของเสื้อรุ่นในช่วงปี ค.ศ. 1990 และรุ่นล่าสุด


ชุดทีมเหย้าสำหรับประเทศเจ้าภาพรัสเซีย ก็ได้รับการรังสรรค์ใหม่โดยนำแรงบันดาลใจมาจากชุดที่ทีมสหภาพโซเวียตใส่ลงสนามระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี ค.ศ. 1988 ที่ทีมชนะเหรียญทอง เสื้อบอลพื้นสีแดงตัดกับแถบสีขาวทึบพาดจากหลัง ผ่านช่วงแขนมายังหน้าอก ให้ลุคที่ดูโมเดิร์น ตราบริเวณคอเสื้อด้านหลังประกอบด้วย ธงชาติรัสเซียรูปเหยี่ยวพร้อมประโยคภาษารัสเซียน “Вместе К Победе” แปลว่า “รวมเป็นหนึ่งเพื่อชัยชนะ”




ชุดทีมเหย้าของอาร์เจนตินา คือการเฉลิมฉลองครบรอบ125 ปีของ AFA หรือสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (Argentine Football Association) โดยนำช่อดอกลอเรลส์ที่เป็นส่วนประกอบหลักของตราแผ่นดินประเทศอาร์เจนตินามาออกแบบร่วมกับส่วนยอดของตราสมาคมบนพื้นเสื้อสีฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของทีมและแถบสีขาว ช่อดอกลอเรลส์ใช้การปักแบบพิกเซล อ็อปติกอันทันสมัยเพื่อให้รูปแบบที่ดูร่วมสมัย เช่นเดียวกับหมายเลข 125 ดาวสีทองสองดวงเหนือตราของเสื้อ อันสื่อถึงชัยชนะในศึกฟุตบอลโลกสองครั้งของทีมชาติอาร์เจนตินา


ชุดทีมเหย้าประเทศสเปน กับภาพสะท้อนของหนึ่งในเสื้อฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศที่ได้รับการสวมใส่ลงแข่งในศึกฟุตบอลโลกปี ค.ศ. 1994 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เสื้อทีมเหย้าของประเทศสเปนประกอบด้วยลายกราฟฟิกอันทรงพลังราวกับเพชร ในสีแดงตัดกับสีเหลืองและสีน้ำเงิน ลวดลายที่คล้ายคลึงกับเหลี่ยมเพชรวางซ้อนกันหลายเม็ดหลากสี สื่อถึงพลังที่รวดเร็วและสไตล์ของฟุตบอลที่มีความสัมพันธ์กับฟุตบอลทีมชาติสเปน


เสื้อแข่งทีมเหย้าของประเทศโคลอมเบีย กับผลงานสุดร่วมสมัยผสานความโดดเด่นจากเสื้อแข่งฟุตบอลโลกของทีมในปี ค.ศ. 1990 ณ ประเทศอิตาลี มาในลายกราฟฟิกสีน้ำเงินและสีแดง ซึ่งเป็นสีของธงชาติโคลอมเบีย ที่ผ่านการตีความใหม่โดยใช้งานออกแบบในช่วงปี ค.ศ. 1990 เป็นแบบ พร้อมลายปักคำขวัญของทีมอย่าง “UNIDOS POR UN PAIS” หรือ United as one Nation ที่บริเวณส่วนหลังของคอเสื้อ


เสื้อแข่งทีมเหย้าของญี่ปุ่น ได้แรงบันดาลใจมาจากงานดีไซน์หัตถกรรมเสื้อผ้าของประเทศญี่ปุ่น ลวดลายบนเสื้อนั้นเป็นการนำรูปแบบการเย็บด้วยมือของชาวญี่ปุ่นสมัยโบราณมาใช้ด้วยด้ายย้อมสี ชุดแข่งใหม่ของทีมชาติญี่ปุ่นใช้สีน้ำเงินเฉดใหม่ร่วมกับสีแดงและสีขาวซึ่งเป็นสีของธงชาติ ตราสัญลักษณ์บริเวณหลังคอนั้น สื่อให้เห็นถึงช่วงเวลาอันสำคัญในประวัติศาสตร์ของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น




ส่วนเสื้อทีมเหย้าสำหรับประเทศเม็กซิโก สื่อให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่างลุคในสนามและสตรีท ตอบโจทย์สาวก El Tri วงร็อคชื่อดังของประเทศสเปนได้อย่างดี โดยมีดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดในช่วงปี ค.ศ. 1990 ตอนต้น เสื้อรุ่นนี้มาในพื้นสีเขียว มีลายพิมพ์สีเขียวอ่อนแล่นผ่านจากช่วงข้างลำตัวด้านล่าวขึ้นมายังบริเวณหน้าอก บริเวณคอเสื้อพิมพ์คำว่า “Soy Mexico” ที่จะทำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันเป็นหนึ่งเดียวของประเทศ

เสื้อฟุตบอลทีมเหย้าของอาดิดาสสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกจะพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ อาดิดาส สปอร์ตเพอร์ฟอแมนซ์ ในราคาเริ่มต้นที่ 2,800 บาท และออนไลน์สโตร์ http://shop.adidas.co.th/football/federation.html


ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ adidas.com/football หรือเยี่ยมชมเฟซบุ๊คที่ facebook.com/adidasfootball www.facebook.com/adidasTH หรือติดตามผ่านทางทวิตเตอร์ได้ที่ @adidasfootball หรือ #adidasthailand

###

เกี่ยวกับ อาดิดาส ฟุตบอล

อาดิดาส ผู้นำด้านกีฬาฟุตบอลของโลก และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการและผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลทั่วโลก อาทิ ฟุตบอลโลก ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูฟ่ายูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ นอกจากนั้น อาดิดาส ยังสนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับโลก อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรียล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, ยูเวนตุส, เชลซี และเอซี มิลาน รวมทั้ง สนับสนุนนักเตะระดับโลกอย่าง ลีโอเนล เมสซี, พอล ป็อกบา, กาเรธ เบล, โธมัส มุลเลอร์, หลุยส์ ซัวเรซ, เจมส์ โรดริเกซ, ดีอาโก้ คอสต้า, เมซุต โอซิล, เรนาโต ซานเชส และจูเลี่ยน แดร็กซ์เลอร์
« Last Edit: November 12, 2017, 05:13:58 PM by happy »