happy on October 31, 2017, 09:38:43 PM
จอย อัจฉริยา ควงลูกสาว น้องแอลลี่ เปิดใจหลังขออโหสิกรรมพระอ่ำ


ถึงแม้จะเลิกรากันไปได้ 3 ปีแล้ว สำหรับ อ่ำ อัมรินทร์ กับอดีตภรรยาคนสวย จอย อัจฉริยา แต่ทั้งคู่ก็ยังเป็นพ่อแม่และเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันตอกย้ำความสัมพันธ์จบกันด้วยดี ล่าสุด จอย อัจฉริยา และ น้องแอลลี่ อชิรญา มาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี หนิง ปณิตา, ธัญญ่า ธัญญาเรศ และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกร ซึ่งทำเอาจอยกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่หลังขออโหสิกรรมให้พระอ่ำ

ตอนนี้ชีวิตเป็นยังไงบ้าง? “ก็ดีค่ะ ต่างคน ต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด”

การใช้ชีวิตช่วงนี้อยู่กับลูกซะส่วนใหญ่? “ใช่ค่ะ แอลลี่อยู่กับจอย ตื่นเช้ามาส่งเค้าไปโรงเรียน เข้าออฟฟิศทำงาน ตอนบ่ายรับเค้ากลับมา แต่ตอนนี้เค้าโตขึ้น เค้าเริ่มจะอยากอยู่คนเดียวแล้ว”

แอลลี่ปีนี้อยู่เท่าไหร่แล้ว? “13 ปีค่ะ”

เจอคุณพ่อบ้างมั้ยแอลลี่? “เจอบ่อยค่ะ”

ตอนนี้โอเคแล้วใช่มั้ย? “โอเคค่ะ รู้สึกดีขึ้นค่ะ”

แอลลี่แล้วก่อนหน้านี้มันมีอะไรที่ในใจเราอึดอัดมั้ย? “ตอนแรกๆเราก็รู้สึกแปลกๆนิดหน่อยค่ะ แต่พอเวลามันผ่านไปก็โอเคขึ้นค่ะ” 
จอย “คือตอนแรกเค้าค่อนข้างเครียด ไม่อยากออกไปข้างนอกเลย แต่จอยให้เวลาเค้าตอนแรกที่เราไม่ได้บอกสื่อ เราก็คุยกันเยอะมาก เราพยายามจะปรับพร้อมที่จะออกไปเจอผู้คน แต่พอมีข่าวออกไปแล้วคนรู้เยอะๆ เค้าก็ไม่พร้อมอยู่ดี”

พี่จอยมีวิธียังไงที่ทำให้ตัวเองเข้มแข็งและให้ลูกเข้มแข็งแล้วผ่านมันไปได้? “ต้องคุยกันเยอะมาก โชคดีแอลลี่เค้าอยู่ในทุกช่วงเวลา เค้าจะรับรู้เหตุการณ์มาตลอด เราก็คุยกับลูกด้วยเหตุผล จริงๆจอยเองก็ไม่ได้เข้มแข็งได้ตลอด แต่เราต้องทำหน้าที่แม่สร้างความเข้มแข็งให้กับตัวเองเพื่อไม่ให้ลูกเป๋ไปด้วย”





พูดถึงงานบวชกันบ้าง บรรยากาศในวันนั้นเป็นยังไงบ้าง? “จริงๆ รู้มาก่อนแล้วว่าพี่อ่ำมีความตั้งใจจะบวช เค้าพูดกับจอยมานานแล้ว ด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง แต่ยังไม่มีเวลาที่เหมาะสมซักที ครั้งนี้เค้าโทรมาแล้วเค้าก็บอกว่าเค้าขอบวช ครั้งนี้เค้าตั้งใจจริงๆ เพื่อตัวเอง เพื่อพ่อแม่ และที่สำคัญที่เพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นความตั้งใจของเค้า เลยอนุโมทนาสาธุไป เค้าบอกว่าอยากให้ลูกเห็นภาพเค้าในวันนั้น ต้องไปให้ได้ จอยเลยรับปากว่าเดี๋ยวจอยจะพาลูกไปแน่นอนค่ะ”

แอลลี่ล่ะรู้สึกยังไงบ้าง? “ตอนแรกแอลลี่ตกใจนิดหน่อยที่เค้าจะบวช แต่ก็ดีใจกับปะป๊า เพราะดูแล้วเค้าแฮปปี้มากเลย”

หลายคนสงสัยและอยากรู้ว่าวันนั้นพี่จอยพูดอะไรกับพี่อ่ำเพราะเห็นพี่จอยน้ำตาซึมๆ? “จริงๆซึมตั้งแต่ตอนเค้าคุยกับพี่อุ๋มแล้ว พี่อุ๋มเข้าไปปลงผมก่อนจอย จากที่ได้สัมผัสจะรู้ว่าเค้าเป็นพี่น้องที่รักกันมาก วันนั้นพี่อุ๋มได้เข้าไปอโหสิกรรมกับพี่อ่ำ ตัวพี่อ่ำเองก็ได้มีการพูดในสิ่งที่เคยติดใจเค้า เค้าก็พูดออกมา เราก็ซึ้งไปกับตรงนั้นด้วย ส่วนจอยกับแอลลี่ แอลลี่เค้าเข้าไปปลงผมไม่ได้อยู่แล้ว จอยต้องเป็นตัวแทนไป ก็ขออโหสิกรรมเค้า เค้าก็ขออโหสิกรรมเรา แล้วเค้าก็บอกว่าขอให้ความตั้งใจและขอให้ผลบุญในการบวชครั้งนี้ส่งผลมาถึงจอยกับแอลลี่ขอให้ทั้งจอยและแอลลี่มีความสุข ประสบความสำเร็จที่ตั้งใจเอาไว้ มันเป็นโมเม้นท์ที่แบบเหมือนกับทั้งปลื้ม ทั้งตื้นตัน ที่เค้าทำในสิ่งที่เค้าตั้งใจเอาไว้”

ตอนนี้จอยยังมีเรื่องที่ค้างคาใจ อึดอัดใจ คือเรื่องอะไร? “คือจอยต้องบอกก่อนเลยว่าตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงตอนนี้จอยยังไม่ได้เลิกตอบคำถามเดิมเลย จริงๆจอยตอบได้นะ แต่จอยเกรงใจคนดู คือคำตอบของจอยมันก็เหมือนเดิม คือมันเป็นเรื่องเดิม คนเค้าก็คงะรู้แล้วหละ เรื่องมันผ่านมาตั้ง 3 ปีแล้วอ่ะ ต่างคนต่างก็เดินหน้าไปกับชีวิตตัวเองแล้ว จากภาพที่คนเห็นคนคงงงว่าทำไมเห็นเราที่งานบวช ประเด็นของจอยคือเราเลิกกันเพราะด้วยความที่เหตุผลบางอย่างทำให้สถานะภาพมันเปลี่ยนไป แต่ว่าจอยไม่เคยโกรธ ไม่เคยเกลียดพี่อ่ำเลย แล้วพี่อ่ำเค้าก็พูดกับแอลลี่ จอย ตลอดว่าเราสามคนยังไงก็คือครอบครัว เราจะเป็นห่วงกัน มีอะไรก็ช่วยเหลือกันตลอด ยังไงความเป็นพ่อลูกมันตัดกันไม่ขาดอยู่แล้ว แล้วมันไม่เหตุผลอะไรที่จะพูดถึงพ่อของลูกในทางที่ไม่ดี”

น้องแอลลี่รู้สึกยังไงบ้างเวลามีใครมาถามเรื่องของคุณพ่อ คุณแม่? “บางครั้งอึดอัดนิดหน่อย เหมือนมีคนถามหลายครั้งแล้ว”

จอย “ตอนแรกที่เค้าเจอนักข่าวถามเยอะๆ เค้ากลับบ้านมามาร้องไห้กับจอยนะ ว่าเรื่องมันก็ผ่านมานานแล้วทำไมพี่ๆเค้าไม่เลิกถามหนูเรื่องนี้ซักที จอยก็อธิบายให้ฟังว่าอันนี้มันเป็นหน้าที่ของพี่เค้า คนส่วนมากเค้ายังอาจะจอยากรู้อยู่ เราก็ต้องพูดในสิ่งที่พูดได้ ต้องมีลิมิตในการพูดเหมือนกัน”

ติดตามรายการ "คุยแซ่บShow" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow และรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama


คลิปสัมภาษณ์ จอย อัจฉริยา” ควงลูกสาว “น้องแอลลี่” เปิดใจหลังขออโหสิกรรม “พระอ่ำhttps://www.facebook.com/KUIZAPSHOW/videos/229171690952866/