MSN on October 25, 2017, 06:24:48 AM


อสมท มอบสารคดีชุดพิเศษ “ในดวงใจนิรันดร์” แก่ประชาชน จำนวน 9,999 แผ่น



บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท บูมเมอแรงออนไลน์ จำกัด จัดงาน  "ธ สถิต ณ แดนสรวง ในดวงใจนิรันดร์" เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ด้วยการมอบ  DVD สารคดีชุด “ในดวงใจนิรันดร์” จำนวน 9,999 แผ่น ให้กับประชาชนและผู้สนใจที่เข้าร่วมงาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  ระหว่างวันที่ 23 - 25 ต.ค. นี้  ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  ชั้น 1 ลานอีเดน 1 

สารคดี ชุด “ในดวงใจนิรันดร์” เป็นสารคดีที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้นำออกเผยแพร่ออกอากาศ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท ครั้งแรกเมื่อปี  พ.ศ.2542  เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2542 เป็นสารคดีที่มีความตอนละประมาณ 30 นาที รวมทั้งสิ้น 16 ตอน  รวมเวลาประมาณ 5 ชั่วโมง และยังเป็นสารคดีที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากที่สุดเรื่องหนึ่ง  ได้แก่ รางวัลสื่อมวลชนดีเด่น ประเภทรายการโทรทัศน์ ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๔๒ , รางวัลโทรทัศน์ทองคำครั้งที่ ๑๔  และ  รางวลัเมขลา  ครั้งที่ ๑๙

สารคดี ชุด “ในดวงใจนิรันดร์” เป็นสารคดีเฉลิมพระเกียรติที่ทรงคุณค่า และเป็นประวัติศาสตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวพระราชประวัติ  พระราชกรณียกิจและพระราชจริยวัตร  อันงดงามของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงทุ่มเทพระราชหฤทัยและพระวรกายอย่างยิ่งที่จะให้ประชาชนชาวไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  และสามารถพึ่งพาตนเองได้ จะเห็นได้จากการที่ทรงจัดตั้งโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กว่า 4,000 โครงการ ตัวอย่างโครงการที่สำคัญ เช่น โครงการแก้มลิง  โครงการฝนหลวง โครงการแกล้งดิน กังหันชัยพัฒนา ฯลฯ ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เปี่ยมด้วยพระอัจฉริยภาพและความสามารถ พระองค์ทรงอุทิศพระวรกายในการประกอบพระราชกรณียกิจ ตลอด 70 ปีที่ทรงครองราชสมบัติ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของพสกนิกรบนผืนแผ่นดินไทยและกว่าร้อยพันพระราชปณิธานที่ทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรชาวไทยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งพระราชกรณียกิจต่างๆ ได้ถูกนำมาบันทึกในสารคดีชุดนี้อย่างสมบูรณ์

เนื้อหาในสารคดีชุด “ในดวงใจนิรันดร์”  มีทั้งหมด 16 ตอน ดังนี้

 องค์ที่ 1 “ทรงธรรม” แบ่งเป็น 5 ตอน ได้แก่ สุภาพบุรุษแห่งกรุงรัตนโกสินทร์, ตัวแทนของความเป็นไทย, ดวงใจกับความรัก, พระอารมณ์ขันของในหลวง, พระมหากษัตริย์แห่งทศวรรษใหม่   
                                                                                                                                                                                                                                                               
 องค์ที่ 2 “ทรงงาน” แบ่งเป็น ๕ ตอน  ได้แก่  ชีวิตที่พอเพียง, ในหลวงผู้สร้างสมัยนิยมตลอดกาล, ความสุขอันเกิดจากความรัก, พระมหากษัตริย์ในโลกไร้พรมแดน, ก่อนจะเป็นพระมหาชนก   
                                                                                         
 องค์ที่ 3 “ทรงพระเจริญ” แบ่งเป็น ๖ ตอน ได้แก่  ผู้ชนะ, บ้านของพระเจ้าอยู่หัว, พระมหากษัตริย์นักประชาธิปไตย, ร่มพระบารมี, ครอบครัวมหิดล, พลังของแผ่นดิน     

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับ DVD สารคดีชุด “ในดวงใจนิรันดร์” ได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 ลานอีเดน 1 จนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2560 ภายในงานเปิดให้ชมนิทรรศการ Art Gallery จาก อ.ซุป - สราวุธ อิสรานุวรรธน์ รวมถึงให้ประชาชนได้เรียงร้อย ถ้อยคำ กับกิจกรรม “เขียนใบโพธิ์ถวายความภักดี”  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ เบอร์โทรศัพท์  02 711 2227
« Last Edit: October 25, 2017, 02:23:23 PM by MSN »