sianbun on January 05, 2010, 02:36:20 PM
เรื่องย่อ: รุ้งร้าว

 


 
บทประพันธ์ กานติมา
ผลิตโดย มาสเตอร์วัน
ออกอากาศ หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง3

 
เรื่องย่อ
          ทอรุ้ง สาวสวยผู้พรั่งพร้อมด้วยเสน่ห์และไหวพริบ ลูกสาวคนเดียวของ นเรนทร วิเศษเวโรจน์ นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ด้านการโรงแรมและห้างสรรพสินค้าชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ตัดสินใจทิ้งอาชีพไกด์ต่างแดน เตรียมบินกลับเมืองไทยทันทีเมื่อเธอรู้ว่าผู้เป็นพ่อกลายเป็นคนสติฟั่นเฟือน อย่างมีเงื่อนงำจนต้องถูกกักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลโรคประสาท ทันที กรองกาญจน์ หุ้นส่วนธุรกิจผู้อยู่เบื้องหลังอาการป่วยของนเรนทรได้ข่าวว่าทอรุ้งกำลังจะเดินทางกลับ เมืองไทย สาวใหญ่ก็สั่งให้ ก้องกฤต ลูกชายคนเล็ก พร้อมกับ คมชิต และลูกน้อง ตำรวจนอกเครื่องแบบที่ยึดเงินเป็นพระเจ้าจนยอมตกเป็นทาสรับใช้ให้กับหล่อน หาทางกำจัดทอรุ้งเพื่อตัดรากถอนโคนตระกูลวิเศษเวโรจน์ ให้สิ้นซาก

          เปรม ยุดา เชื่อมั่นว่ากรองกาญจน์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังอาการป่วยของนเรนทร สาวใหญ่จึงโทรไปบอกทอรุ้งให้ระวังตัวในวันเดินทางกลับ เพราะกรองกาญจน์จะต้องหาทางกำจัดหลานสาวของเธออย่างแน่นอนเพื่อฮุบกิจการ ทั้งหมดที่เป็นของน้องชายของเธอ

          ต่อตระกูล บุตรชายคนโตของกรองกาญจน์เมื่อรู้ว่าแม่และน้องชายพร้อมกับเหล่าสมุนวางแผนกำจัดทอรุ้งทันที ที่หญิงสาวเหยียบผืนแผ่นดินไทย ต่อตระกูลจึงคิดหาทางช่วยเหลือ ทอรุ้งเพื่อไถ่โทษที่กรองกาญจน์ได้ทำไว้กับนเรนทรหนุ่มใหญ่ที่เขาให้ความนับ ถือดั่งญาติสนิทคนหนึ่ง

          คมชิตให้ เทวัญ และ วิษณุ สมุนใต้บังคับบัญชาสวมรอยเป็นพนักงานขับรถของโรงแรมไปรับทอรุ้งที่สนามบิน เช่นเดียวกับต่อตระกูลที่แอบสวมรอยเป็นพนักงานขับรถของโรงแรมไปรับทอรุ้ง ที่สนามบิน เช่นกัน แต่แผนการที่ต่างฝ่ายได้วางไว้ก็ล้มเหลวลงไม่เป็นท่า เมื่อไม่มีแม้แต่เงาของทอรุ้งปรากฏให้ใครเห็นเลยแม้แต่น้อย กรองกาญจน์แค้นใจเป็นที่สุดเมื่อรู้ว่าถูกทอรุ้งแหกตา สาวใหญ่จึงสั่งให้คมชิตและสมุนไปดักรอกำจัดทอรุ้งที่โรงพยาบาลโรคประสาท เพราะหล่อนมั่นใจว่าทอรุ้งต้องไปเยี่ยมนเรนทรผู้เป็นพ่อของเธออย่างแน่นอน

          ด้านต่อตระกูลซึ่งเชื่อมั่นว่าทอรุ้งอาจจะใช้วิธีพรางตัวเพื่อเป็นเกราะป้องกันตัวเอง ชายหนุ่มจึงรีบตรงดิ่งไปที่โรงพยาบาลประสาทเพื่อเตือนภัยที่อาจเกิดขึ้นให้หญิงสาวได้รับ รู้ ทันที่ทีต่อตระกูลไปถึงที่โรงพยาบาล ชายหนุ่มแทบไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง เมื่อเห็น ทอรุ้งในคราบของแหม่มสาวกำลังสวมกอดร่างเหม่อลอยของผู้เป็นพ่อด้วยหัวใจที่ ช้ำชอก วินาทีนั้นต่อตระกูลจึงรู้ว่าทอรุ้งเองก็มีเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราวที่ไม่อาจ มองข้าม ติดตาม รุ้งร้าว ได้ทางช่อง3 เร็วๆนี้

รายชื่่อนักแสดง
     ต่อตระกูล รับบทโดย อั่น-วิทยา วสุไกรไพศาล
     ทอรุ้ง รับบทโดย เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา
     เอกรวีร์ รับบทโดย แจ๊บ-เพ็ญเพชร เพ็ญกุล
     กิ่งแก้ว รับบทโดย หนิง ปณิตา  พัฒนาหิรัญ
     หมอพิธาน รับบทโดย ดุ๊ก-ภานุเดช วัฒนสุชาติ
     นเรนทร รับบทโดย เกรียงไกร อุณหนันท์
     กรองกาญจน์ รับบทโดย นก-จริยา แอนโฟเน่
« Last Edit: January 05, 2010, 03:12:18 PM by sianbun »

sianbun on January 05, 2010, 03:09:41 PM
“แม่ก้อย” ดึง “อั๋น” สวีท “เบนซ์” ในละครดราม่าสุดมัน “รุ้งร้าว”





         ได้ฤกษ์ลงจอซะทีสำหรับละครดราม่าสุดมัน “รุ้งร้าว” ของ “ก้อย-ทาริกา ธิดาทิตย์” ซึ่งงานนี้นอกจาก “แม่ก้อย” จะดึงหนุ่ม “อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล” ประกบคู่นางเอกเจ้าบทบาท “เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา” เป็นครั้งแรกแล้ว ยังดึงนักแสดงฝีมือดีอย่าง “นก-จริยา แอนโฟเน่” มาสวมบทร้าย ที่ต้องเชือดเฉือนฝีปากกับ “เบนซ์ พรชิตา” แบบถึงใจคอละครดราม่าแน่นอน

          ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ทอรุ้ง (เบนซ์-พรชิตา) หญิงสาวผู้พรั่งพร้อมด้วยเสน่ห์ ลูกสาวคนเดียวของ นเรนทร วิเศษเวโรจน์ (อุ้ย-เกรียงไกร) นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมและห้างสรรพสินค้า ตัดสินใจทิ้งอาชีพไกด์ที่ฝรั่งเศส เตรียมกลับเมืองไทยทันที เมื่อเธอรู้ว่าผู้เป็นพ่อกลายเป็นคนสติฟั่นเฟือนอย่างมีเงื่อนงำจนถูกขังตัวอยู่ในโรงพยาบาลโรคประสาท กรองกาญจน์ (นก-จริยา) หุ้นส่วนธุรกิจผู้อยู่เบื้องหลังอาการป่วยของ นเรนทร รู้ว่าทอรุ้งกำลังจะเดินทางกลับเมืองไทย ก็เตรียมวางแผนกำจัดทอรุ้งทันที แต่ทอรุ้งรู้ทันจึงระวังตัวและหนีรอดทุกครั้ง ต่อตระกลู (อั๋น วิทยา) บุตรชายคนโตของกรองกาญจน์ รู้ความจริงและนึกไม่ถึงว่าแม่ของตนจะวางแผนร้ายกาจได้ขนาดนี้ จึงหาทางช่วยเหลือทอรุ้ง   

         ส่วนทอรุ้งหาทางรักษาพ่อขอเธอ แต่หารู้ไม่ว่า หมอพิธาน (ดุ๊ก ภาณุเดช) นายแพทย์ผู้รักษาพ่อของเธอจะเป็นพวกเดียวกับกรองกาญจน์ เขาวินิจฉัยว่าสาเหตุที่นเรนทรเป็นเช่นนี้ก็เพราะความเครียดจากเรื่องงาน ด้านต่อตระกูล เมื่อสบโอกาสจึงเข้าไปแนะนำตัวให้ทอรุ้งรู้จัก แต่จากข้อมูลที่ทอรุ้งได้จากเปรมยุดา ป้าของเธอ เกี่ยวกับครอบครัวของกรองกาญจน์ ทำให้หญิงสาวไม่ไว้ใจและต่อว่าต่อตระกูลอย่างสาดเสียเทเสีย จากนั้นทอรุ้งกลับไปอยู่บ้านวิเศษเวโรจน์ และประกาศรับตำแหน่งต่อจากนเรนทรสร้างความแค้นใจให้กับกรองกาญจน์อย่างยิ่ง ทอรุ้งคิดจะจับ ผิดกรองกาญจน์ เรื่องกิจการบัตเตอร์ฟลายทัวร์และพบสิ่งที่ไม่ชอบมาพากลหลายอย่าง กรองกาญจน์แทบอยากจะฉีกทอรุ้งออกเป็นชิ้นๆที่ตัดช่องทางทำมาหากินของหล่อน ส่วนต่อตระกูลก็คอยเฝ้าปกป้องทอรุ้งจนทำให้ทั้งสองผูกพันกันโดยไม่รู้ตัว 

         ในที่สุดทอรุ้งพลาดท่าถูกกรองกาญจน์วางยากล่อมประสาทลงไปในอาหารให้ทอรุ้งทานแฉกเช่นเดียวที่เคยทำกับนเรนทร ด้วยความละอายที่มีต่อทอรุ้ง ต่อตระกูลจึงอาสามาดูแลหญิงสาวอย่างใกล้ชิดทำให้กำแพงหัวใจของเธอสั่นคลอนและพังทลายทีละน้อย ระหว่างนั้นเขาก็คอยสืบหาสาเหตุอาการป่วยของหญิงสาวให้กระจ่าง อาการของทอรุ้งทรุดหนักลงเรื่อยๆจนถึงขั้นเพ้อและประสาทหลอน ทอรุ้งถูกจับตัวส่งมาอยู่ในโรงพยาบาลโรคประสาท เธอพยายามพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเธอไม่ได้บ้า แต่ก็ไม่มีใครเชื่อเธอเลยนอกจากต่อตระกูล ด้านหมอพิธาน ยกหน้าที่ดูแลทอรุ้งให้กับ เอกวีร์ (เพ็ญเพ็ชร) เอกวีร์แปลกใจที่ทำไมพิธานถึงฉีดยากล่อมประสาทในปริมาณมากเกิน จึงสืบหาความจริง พร้อมแอบบำบัดทอรุ้ง กับ นเรนทร จนอาการของทั้งสองคนเริ่มกลับมาเป็นปกติ ด้วยแรงแค้น ทอรุ้งจึงตัดสินใจที่จะให้บทเรียนอันสาสมกับ กรองกาญจน์ ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น แม่ ของผู้ชายที่เธอรัก

          สุดท้ายท้อรุ้ง จะเลือกอะไรระหว่าง ความรัก กับ ความแค้น และต่อตระกูลจะหาทางดับไฟแค้นในใจของผู้หญิงที่เขารักได้อย่างไร ต้องไม่พลาดชม

          “รุ้งร้าว” ละครแนวดราม่าเข้มข้น พร้อมทั้งแฝงแง่คิดดีดีไว้มากมาย ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง3 เริ่มตอนแรกไม่วันอาทิตย์ที่ 17 ก็วันศุกร์ที่ 22 ม.ค.นี้แหละจ้า

sianbun on February 23, 2010, 01:14:40 PM
“อั๋น” ไร้กังวล “รุ้งร้าว” เพราะได้ “เบนซ์” ช่วยติว

 

          กลายเป็นสเปคหนุ่มในฝันของสาวๆไปแล้ว สำหรับพระเอกหนุ่มนิสัยน่ารัก “อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล” ซึ่งขณะนี้กำลังมีผลงานละครดราม่าเรื่อง “รุ้งร้าว” ที่หนุ่มอั๋น รับบทเป็นพระเอกแสนดี คอยช่วยเหลือ ปกป้องนางเอกสาวเบนซ์ อยู่ห่างๆแบบขัดใจแม่ แถมต้องร่วมงานกับแสดงรุ่นใหญ่ทั้งนั้น งานนี้หนุ่มอั๋นออกปากว่า ทั้งเกร็งทั้งเกรง แต่โชคดีได้สาวเบนซ์คอยช่วยเหลือ

          โดย หนุ่มอั๋น เปิดใจว่า “เรื่องนี้ผมรับบท ต่อตระกูล ลูกพี่นก-จริยาครับ เป็นผู้ชายแสนดีเหมือนตัวจริง (หัวเราะ) แบบว่าแม่เราทำผิดกับน้องเบนซ์เราเลยต้องคอยดูแลเขา ซึ่งผมก็เกร็งนิดหน่อย เพราะไม่เคยร่วมงานกับเบนซ์ ก็เลยต้องคุยกันก่อน เพราะเบนซ์ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา น้องเขาแสดงเก่ง ถือเป็นรุ่นพี่ในวงการด้วย เลยต้องอ้อนขอฝากฝังตังเองไว้ก่อนให้น้องช่วยดูแลพี่ด้วยนะ พอได้ทำงานจริงก็โอเคเลย น้องเขาน่ารักมาก เราก็สบายใจ แล้วน้องเบนซ์ก็คอยช่วยเหลือตลอด ชวนคุย ให้กำลังใจเยอะมาก ก็ขอขอบคุณน้องเบนซ์ด้วยครับ”
แฟนๆละคร อย่าลืมเป็นกำลังใจให้หนุ่มอั๋น และอย่าพลาดชมละคร “รุ้งร้าว” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3
« Last Edit: February 23, 2010, 01:17:17 PM by sianbun »

sianbun on March 08, 2010, 12:13:12 PM
“หนิง” เขิน “ดุ๊ก” ส่งตาหวาน แถมยอมถูกตราหน้า “โง่” ใน “รุ้งร้าว”


 
          กลายเป็นนางร้ายขายดีสำหรับสาว “หนิง ปณิตา พัฒนาหิรัญ” เพราะเพิ่งจบ “สู้ยิบตา” ไม่ทันไรละคร “รุ้งร้าว” ก็ออกอากาศตามมาติดๆ งานนี้สาวหนิงกลับมารับบทนางร้ายเหมือนเดิม โดยหนิงออกตัวว่า บทร้ายไม่กลัว แต่กลัวสายตา พี่ดุ๊ก ภาณุเดช เพราะมองตาพี่ดุ๊กทีไร หนิงเขินทุกที....

          “หนิง ปณิตา” เผยว่า “ เรื่องนี้จะร้ายแบบ โง่ๆ คือเราเป็นพยาบาลแล้วหลงรักหมอ ซึ่งก็คือพี่ดุ๊ก เรารักแบบหัวปักหัวปรำ ถูกพี่ดุ๊กหลอกใช้ สั่งให้ทำอะไรก็ทำ คือ ไม่ได้ร้ายแบบโวยวายนะ เพราะต้องรักษามาดพยาบาลด้วย ร้ายดราม่าร้ายนิ่งๆ ซึ่งหนิงว่าไม่ยากทางถนัดอยู่แล้ว แต่จะวิตกเรื่องที่เล่นกับพี่ดุ๊ก ตื่นเต้น คือพี่ดุ๊กแสดงได้อินมาก ท่าทาง สายตาของพี่เขา ทุกอย่างทำให้เราเขิน แบบว่าเราจะตกม้าตาย เพราะฉากกุ๊กกิ๊กทุกที แต่จะบอกตัวเองว่า ให้มันผ่านไปเลยทีเดียว แบบในเรื่องก็มี อ้อน ออเซาะ ไปยั่วยวนเขา ซึ่งพี่ดุ๊กเขาก็น่ารัก คอยสอน คอยให้แง่คิดในการแสดงเยอะ ก็ถือว่าโชคดีที่ได้เล่นกับพี่เขา ส่วนกระแสถือว่าโอเคเลย จะออกแนวเรื่องนี้ทำไมโง่จัง ไม่รู้หรอว่าโดนหลอก เราดีใจนะที่คนดูอินไปกับตัวละครคะ”

          ติดตามชมบทบาทของสาว หนิง ปณิตา กันในละคร “รุ้งร้าว” ที่กำลังเข้มข้นขึ้นทุกขณะทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3
« Last Edit: March 08, 2010, 05:00:33 PM by sianbun »