happy on September 30, 2017, 08:42:08 PM
กลุ่มอีซูซุมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนไทย รวมมูลค่า 4.95 ล้านบาท

                      มูลนิธิกลุ่มอีซูซุในประเทศไทย สานต่อนโยบายหลักในการเป็น "นิติบุคคลที่ดีของสังคมไทย" จัดพิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2560 คัดสรรเยาวชนไทยที่มีผลการเรียนดี และมีจิตสาธารณะ จากสถาบันการศึกษา 235 แห่งทั่วประเทศ จำนวน 694 คน เข้ารับมอบทุนการศึกษาประเภทเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,950,000 บาท


มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

                      มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า "ในปีนี้มูลนิธิกลุ่มอีซูซุได้คัดเลือกเยาวชน ในระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา ที่มีผลการเรียนดี ประพฤติตนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เข้ารับมอบทุนการศึกษาประจำปี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 30 โดยอีซูซุมุ่งหวังให้การมอบโอกาสแก่เยาวชนในครั้งนี้ เป็นบันไดอีกก้าวหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาของเยาวชนไทยให้ทัดเทียมกันในสังคม"

                      นางสาวพัชรมณี สุขสงกลาง และนางสาวภูริณี กลีบประทุม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวังน้ำเขียวพิทยาคม จังหวัดนครราชสีมา เผยถึงความรู้สึกที่ได้รับทุนการศึกษาจากอีซูซุว่า "เราสองคนต่างเคยไปทำงานพิเศษเพื่อช่วยเหลือครอบครัวมาโดยตลอด ทั้งร้านกาแฟ หรือทำแหนมสดขาย ถึงแม้ตอนนั้นจะเหนื่อยมากแต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับเราทั้งสองค่ะ ครอบครัวของเราทั้งสองก็ภูมิใจมาก เวลาเห็นคุณพ่อ-คุณแม่ ยิ้มได้ก็ดีใจ เพราะรายได้ที่หามาสามารถนำมาช่วยเหลือครอบครัวได้มากพอสมควร แล้วพวกเราก็ไม่เคยทิ้งการเรียนเลยค่ะ ถึงแม้ตอนนี้จะหยุดทำงานพิเศษเพราะต้องเรียนหนักขึ้นเพื่อเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ก็ได้รับโอกาสจากอีซูซุที่มอบทุนให้พวกเราเลยสามารถแบ่งเบาภาระให้ครอบครัวได้อย่างต่อเนื่อง พวกเราก็จะนำทุนที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับการเรียนอย่างมากที่สุดค่ะ"




                      และสำหรับเยาวชนที่ได้รับโอกาสต่อเนื่องถึง 2 ปีซ้อน อย่าง นายณรุจ สุปการ นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า "สำหรับทุนการศึกษาอีซูซุที่ผมได้รับมา ได้นำไปใช้เป็นค่าเทอมและซื้อหาอุปกรณ์การศึกษาที่จำเป็นต่างๆ ครับ อย่างในครั้งนี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่อีซูซุมอบโอกาสดีๆ แบบนี้ให้ ซึ่งผมก็จะใช้ทุนการศึกษานี้ให้เป็นประโยชน์อย่างสูงสุดเช่นเคย นอกจากนี้ผมเองก็ยังหารายได้พิเศษจากการเป็นติวเตอร์อีกด้วย เพราะส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับการเรียนเป็นหลักอยู่แล้ว อาชีพนี้จึงเป็นทั้งการพัฒนาความรู้ของตัวเองให้แม่นยำขึ้นและยังสร้างรายได้ให้เราได้อย่างดี ผมในฐานะที่เรียนมหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 4 แล้ว ซึ่งกำลังจะก้าวไปสู่วัยทำงาน ก็อยากฝากถึงน้องๆ เยาวชนที่อยู่ในวัยเรียนทุกคนให้ขยันและตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่ เพราะการศึกษาถือเป็นพื้นฐานสามัญที่จะช่วยสร้างอนาคตที่ดีให้แก่เราได้ในอนาคต นอกจากนี้น้องๆ อาจจะเป็นเยาวชนเรียนดีที่อีซูซุเล็งเห็นถึงความตั้งใจ และมอบโอกาสดีๆ ให้อย่างผม ซึ่งต้องขอขอบคุณอีซูซุด้วยครับที่มอบโอกาสด้านการศึกษาสู่พวกเราเยาวชนมาโดยตลอด"

                      ด้วยวิสัยทัศน์องค์กรของกลุ่มอีซูซุอันแน่วแน่ คือ "วิถีอีซูซุ: ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" ทำให้ตลอดระยะเวลา 60 ปี ของการดำเนินธุรกิจอีซูซุในประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการศึกษา อาทิ การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และผู้ที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยม การสนับสนุนกองทุนวิจัยด้านวิศวกรรม การจัดตั้งศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์สนับสนุนโดยอีซูซุที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศ การบริจาคแชสซีส์รถยนต์และเครื่องยนต์ให้กับสถานศึกษาต่างๆ โดยพันธกิจดังกล่าวจะยังคงดำรงเคียงคู่สังคมไทยต่อไปอย่างยั่งยืน







« Last Edit: October 02, 2017, 07:35:11 PM by happy »