news on September 28, 2017, 02:28:09 PM
เลอโนโวเผยศักยภาพ ThinkSystem รุ่นล่าสุด พร้อมผลทดสอบประสิทธิภาพจาก 42 สถาบันการทดสอบชั้นนำระดับโลก

การสร้างความน่าเชื่อถือ ความพึงพอใจของลูกค้าและการสรรสร้างนวัตกรรมด้านวิศวกรรมมีบทบาทสำคัญสำหรับ เซิร์ฟเวอร์ x86






กรุงเทพ, ประเทศไทย: 28 กันยายน 2560 เลอโนโว (HKSE:992) เผยผลทดสอบประสิทธิภาพ ThinkSystem ใหม่จาก 42 สถาบันการทดสอบชั้นนำระดับโลก ด้วยพลังการขับเคลื่อนจากหน่วยประมวลผล Intel® Xeon® ตามมาตรฐานการทดสอบระดับองค์กร ระบุชัดโซลูชันใหม่ ThinkSystem ช่วยลดความยุ่งยากและต่อสู้กับความท้าทายใหม่ๆ ของการทำงานที่มากขึ้น

ระบบ ThinkSystem ล่าสุด เพียบพร้อมด้วยมาตรฐานใหม่ระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรม ภายใต้การทำงานแบบรวมทุกอย่างไว้ในเครื่องเดียวทั้งเซิร์ฟเวอร์ สตอเรจ และระบบเน็ตเวิร์ก ช่วยให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับความต้องการใหม่ๆ ของระบบไอที เพื่อลดความยุ่งยากในการจัดการและลดต้นทุน นอกจากนี้เซิร์ฟเวอร์ล่าสุดของเลอโนโว ยังรวมความสามารถขั้นสูงกว่า 14 อย่างของการเข้าจัดการระหว่างแรคเซิร์ฟเวอร์ในแต่ละแห่งได้อย่างสะดวก สอดคล้องกับการจัดการด้านวิกฤต ด้วยประสิทธิภาพที่เต็มเปี่ยมของแพลตฟอร์ม ตลอดจนการออกแบบระบบไฮเปอร์สเกลรูปแบบใหม่ ช่วยให้เกิดโครงสร้างทางไอทีที่กระชับมากขึ้น ทำให้สามารถยกระดับบริการภายใต้ศูนย์ข้อมูลรองรับการเติบโตของธุรกิจได้ในอนาคต นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเลือกใช้เทคโนโลยี ThinkSystem ตามขนาดและความต้องการของธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างคล่องตัว ช่วยให้องค์กรบริหารการลงทุนได้อย่างคุ้มค่า โดยที่ไม่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างหลักของศูนย์ข้อมูลอีกต่อไปในอนาคต

โดยเลอโนโว ได้เพิ่มโซลูชันใหม่ถึง 7 อย่างเข้าไว้ใน ThinkSystem ซึ่งรองรับทั้ง คลาวด์ บิ๊กดาต้า การวิเคราะห์ข้อมูล และฐานข้อมูล สำหรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่โดยเฉพาะ รวมไปถึงการแนะนำโซลูชันใหม่ของ Intel® ทั้ง 2 รุ่น ทั้งนี้โซลูชันระดับองค์กรนี้ ถูกออกแบบเพื่อการส่งมอบประสิทธิภาพที่คุ้มค่าให้กับลูกค้า ด้วยการใส่ไว้ในระบบเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงที่เชื่อถือได้ รวมทั้งมีการพัฒนาร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก

ThinkSystem ช่วยปลดล็อกประสิทธิภาพ: #1 ประสิทธิภาพจากการทดสอบ
นอกจากความต้องการเพิ่มประสิทธิภาพและช่วยลดความซับซ้อนของการทำงานแล้ว วันนี้ลูกค้ากำลังมองหาสิ่งที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุนและต้องการความมั่นใจในคู่ค้าด้านเทคโนโลยีของตน เพื่อมอบประสิทธิภาพและความพร้อมใช้งานที่จำเป็น สำหรับปริมาณงานที่ต้องการไม่ต่างจากการใช้งาน Microsoft SQL Server ที่เคยใช้ และด้วยความไว้วางใจมาอย่างยาวนานให้เป็นอันดับ 1 ด้านผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ X86 จากคะแนนความน่าเชื่อถือและความพึงพอใจของลูกค้า ทำให้เซิร์ฟเวอร์ใหม่ของเลอโนโว ภายใต้ชื่อ ThinkSystem ได้รับผลสำเร็จจากการบันทึกด้านประสิทธิภาพจาก 42 สถาบันทดสอบชั้นนำระดับโลกได้

โดยมาตรฐานการทดสอบ TPC-E ซึ่งใช้ฐานข้อมูลของกลุ่มธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ควบคู่กับกลุ่มลูกค้าที่เรียกใช้บริการเพื่อเทรดหลักทรัพย์แบบออนไลน์ และตอบสนองการร้องขอด้านข้อมูลของแต่ละบัญชี รวมไปถึงการสำรวจตลาดเพื่อประเมินสถานการณ์ โดยเลอโนโวสามารถทำลายสถิติราคาความคุ้มค่าของการลงทุนเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพต่ำกว่า 100 USD/tpsE ได้เป็นรายแรก ด้วยคะแนน 93.48 USD/tpsE ซึ่งต่ำกว่าการทดสอบก่อนหน้าที่ได้คะแนน 111.65 USD/tpsE เท่านั้น และนอกจากจะทำลายสถิติด้านต้นทุนที่ต่ำของการติดตั้งต่อประสิทธิภาพของระบบแล้ว เลอโนโวยังสามารถทำคะแนนด้านประสิทธิภาพสูงที่สุดตามมาตรฐานการทดสอบ TPC-E สำหรับเซิร์ฟเวอร์ระบบ 2-socket ด้วยคะแนน  6,598.36 tpsE อีกด้วย ผลการทดสอบนี้แสดงให้เห็นว่าลูกค้าสามารถบริหารการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพในราคาที่ไม่แพง แต่ยังสามารถบรรลุความต้องการที่จำเป็นของระบบไอทีได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้เซิร์ฟเวอร์รุ่น SR650 ยังผ่านการทดสอบ TPC-E WR และเลอโนโวยังได้รับการรับรองระดับโลกจาก TPC-H ในเซิร์ฟเวอร์รุ่น SR950 ซึ่งมาตรฐานนี้เป็นการยืนยันด้านระบบที่ช่วยสนับสนุนการตัดสินใจสำหรับธุรกิจ โดยเกณฑ์มาตรฐานนี้จะแสดงให้เห็นถึงระบบสนับสนุนการตัดสินใจที่ผ่านการตรวจสอบข้อมูลปริมาณมาก พร้อมการดำเนินการสอบถามที่มีระดับความซับซ้อนสูงและให้คำตอบสำหรับคำถามทางธุรกิจที่สำคัญได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เลอโนโวได้เผยแพร่ผลการทดสอบประสิทธิภาพในเกณฑ์มาตรฐาน TPC-H ™ที่ไม่มีคลัสเตอร์ ที่ขนาดข้อมูล 10,000 GB ด้วยเซิร์ฟเวอร์ในรุ่น ThinkSystem SR950 ซึ่งมีคะแนนดังนี้: 1,336,109.6 QphH ™ @ 10,000GB (การค้นหาต่อชั่วโมง H) ที่ต้นทุน $ 0.92 USD / QphH @ 10,000GB

เลอโนโวได้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการช่วยเหลือลูกค้าในตลาดการเงิน ด้วยการจัดทำการทดสอบประสิทธิภาพตามมาตรฐานโลก STAC-M3 จำนวน 26 แห่งในเซิร์ฟเวอร์ ThinkSystem SR950 และ ThinkSystem SR650  โดยมาตรฐาน STAC-M3 จะวัดค่าจากปริมาณงานที่ท้าทายภายใต้การวิเคราะห์ในระยะเวลาที่รวดเร็ว  ซึ่ง ThinkSystem SR950 ได้สร้างสถิติใหม่ในการทดสอบ 9 ครั้งจากทั้งหมด 15 ครั้ง และอีก 2 ครั้งจากการทดสอบด้วย 'หน่วยความจำขนาดใหญ่' ของมาตรฐาน STAC-M3  ซึ่งครั้งหนึ่งของการทดสอบได้คะแนนมากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับคะแนนเฉลี่ยก่อนหน้าในมาตรฐานการทดสอบ STAC-M3 Shasta

ไม่เพียงเท่านั้น ThinkSystem SR650 ยังได้รับการบันทึกสถิติโลกใน 15 จาก 17 ค่ามาตรฐาน เมื่อทดสอบด้วย STAC-M3 Antuco เทียบกับผลการทดสอบก่อนหน้านี้สำหรับเซิร์ฟเวอร์ซิงเกิลโหมด 2 ที่รันระบบ Kx Systems kdb + database7 ซึ่งรายงานการทดสอบ STAC-M3 สำหรับ SR950 และ SR650 มีเผยแพร่แล้ว นอกจากนี้ Lenovo ThinkSystem SR650 ได้กำหนดสถิติโลกประสิทธิภาพ 2 ซ็อกเก็ตใหม่ โดยใช้เมตริก SPECmpiM_base2007 จากชุดเครื่องมือ MPI M2007 ของ SPEC MPI 2007 Benchmark

นอกจากนี้ เลอโนโว ยังได้สร้างสถิติโลกที่บันทึกไว้ใน SPECvirt_sc20135 บนเซิร์ฟเวอร์ซ็อกเก็ต 2 แห่งและ SPECjbb20156 ที่ใช้กับเซิร์ฟเวอร์ซ็อกเก็ต 1, 2, 4 และ 8 โดยผลการทดสอบมาตรฐานใหม่ของโลกแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเลอโนโว ในการนำเสนอประสิทธิภาพที่ลูกค้าคาดหวังจากการลงทุนด้านเซิร์ฟเวอร์ นอกเหนือจากการให้บริการระบบที่ยืดหยุ่นซึ่งมีความน่าเชื่อถือสูง

"การประกาศในวันนี้ยืนยันความมุ่งมั่นของเลอโนโว ในการทำลายสถิติเดิมด้านประสิทธิภาพ และให้การปกป้องการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างไม่เคยมีมาก่อนสำหรับลูกค้า" คุณเคิร์ก สเคอเจน ประธานบริหารกลุ่มธุรกิจดาต้า เซ็นเตอร์ บริษัท เลอโนโว กล่าว "ผลการทดสอบที่สร้างสถิติใหม่ในครั้งนี้กว่า 42 ครั้งของเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ThinkSystem ด้วยพลังประมวลผลจาก Intel® Xeon®  เมื่อผสมรวมกับการที่ Lenovo ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้นำด้านระบบเซิร์ฟเวอร์ X86 อันดับ 1 ของโลก ที่มีความน่าเชื่อถือและความพึงพอใจของลูกค้ามาอย่างยาวนาน ย่อมแสดงถึงความแข็งแกร่งด้านวิศวกรรมของเลอโนโวและความมุ่งมั่นในระดับโลก ที่เกินความคาดหวังของลูกค้าอย่างแน่นอน "

Lenovo ร่วมมือกับ Intel เพื่อผลักดันโซลูชั่น Intel® Select Solutions
เลอโนโวประกาศสนับสนุนโซลูชัน Intel Select Solutions ซึ่งเป็นชุดโซลูชันใหม่ที่เหมาะกับการใช้งานบนโปรเซสเซอร์ Intel®Xeon® Scalable ที่กำหนดเป้าหมายให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ที่ซับซ้อนในปัจจุบัน โดยจะนำเสนอโซลูชันที่เป็นมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรมในขณะเดียวกันก็จะลดความซับซ้อนและเร่งกระบวนการเลือกใช้ และเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานของศูนย์ข้อมูล เพื่อใช้งานปริมาณงานที่เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น ซึ่งทั้ง Lenovo Validated Design สำหรับ VMWarevSAN และ Lenovo Database Validated Designs สำหรับเซิร์ฟเวอร์ Microsoft SQL Server OLTP จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2560 นี้

'ปฏิวัติความฉลาด' ด้วยโซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ของเลอโนโวที่มากที่สุดอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน
เลอโนโวได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ บริการจัดเก็บข้อมูลระบบเครือข่าย ซอฟท์แวร์และดาต้าเซ็นเตอร์ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ รวมทั้งชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้แก่ ThinkSystem และ ThinkAgile เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือและคุณภาพแก่ลูกค้าอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน พวกเขาใช้อำนาจของ "การปฏิวัติความฉลาด" สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานศูนย์ข้อมูลล่าสุดของเลอโนโว ติดตามอ่านได้ที่นี่ http://news.lenovo.com/news-releases/lenovo-helps-customers-harness-intelligence-revolution-with-launch-largest-data-center-portfolio-in-its-history.htm

คำกล่าวผู้บริหาร
นายคิม สตีเวนสัน รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ของเลอโนโว
กล่าวว่า ผลงานของเลอโนโว ThinkSystem ได้รับการทดสอบจากสถิติของโลกถึง 42 ข้อ ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงนวัตกรรมด้านเซิร์ฟเวอร์ ThinkSystem และการออกแบบเทคโนโลยีของเลอโนโวได้เป็นอย่างดี โดยตัวเลขที่ชัดเจนและความหลากหลายของเกณฑ์มาตรฐานเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเลอโนโวในการสร้างสรรค์นวัตกรรม และผลักดันมูลค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าของเรา เพื่อทำให้พวกเขาสามารถใช้งานแอพพลิเคชันและทำงานที่ต้องการได้อย่างไร้ขีดจำกัด"
 
เกี่ยวกับเลอโนโว
เลอโนโว (HKSE: 992) (ADR: LNVGY) มีมูลค่าธุรกิจ 46 พันล้านเหรียญสหรัฐข้อมูลจากบริษัท Fortune 500 และเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจคอนซูเมอร์, คอมเมอร์เชียล และเอ็นเตอร์ไพรซ์ ที่ผ่านมาผลงานของเรานั้นเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ, ปลอดภัย และบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม พีซี (รวมไปถึงสินค้ายอดนิยมอย่างผลิตภัณฑ์ในตระกูล Think และ Yoga มัลติโหมด )เวิร์คสเตชั่น เซอร์เวอร์ หน่วยความจำพื้นที่จัดเก็บข้อมูล สมาร์ททีวี และผลิตภัณฑ์ตระกูลโมบาย เช่น สมาร์ทโฟน( รวมไปถึงโมโตโรล่า )แท็บเล็ต และ แอพพลิเคชัน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราที่ LinkedIn, ติดตามเราบน Facebook หรือ Twitter (@Lenovo) หรือเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ http://www.lenovothailand.com/