news on September 25, 2017, 03:29:02 PM


ข่าวประชาสัมพันธ์ โนเกียติดตั้งโซลูชั่น Data Center Interconnect ให้ไอเน็ตในประเทศไทย

•   การติดตั้งโซลูชั่น datacenter interconnect (DCI) ครั้งนี้ถือเป็นโซลูชั่นแรกๆในประเทศไทยสำหรับ DCI แบบใช้งานในระยะทางไกล และเป็นอีกก้าวที่โนเกียขยายฐานธุรกิจ DCI ในประเทศไทย


25 กันยายน 2560

กรุงเทพฯ – ประเทศไทย – โนเกียให้บริการติดตั้งโซลูชั่น DCI แก่ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET ซึ่งโซลูชั่นที่ติดตั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในโซลูชั่นแรกๆ ของประเทศไทยสำหรับ DCI แบบใช้งานในระยะไกล โดยใช้เทคโนโลยี Dense Wavelength Division Multiplexing (DWDM) ของโนเกียในการเชื่อมต่อดาต้าเซ็นเตอร์สองแห่งของ INET ในกรุงเทพฯ เข้ากับอีกแห่งในจังหวัดสระบุรี

ธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ของ INET มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากลูกค้ารายใหญ่ๆ ทั่วโลกขยายแผนการโฮสติ้งข้อมูลของตนเพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มการใช้งาน Big Data INET ได้ลงทุนขยายจำนวนดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการเชื่อมต่อข้อมูลปริมาณมหาศาลระหว่าง Data Center เพื่อให้สามารถจัดการข้อมูลของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย ทั้งยังมีต้นทุนที่คุ้มค่ามากขึ้น 

โนเกียได้ติดตั้งโซลูชั่น DCI ร่วมกับตัวแทนจำหน่าย บริษัท เตียวฮง สีลม จำกัด ซึ่งโซลูชั่นที่ติดตั้งนี้ช่วยให้ INET สามารถนำเสนออินเทอร์เฟซสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ และขนาดดาต้าที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าทั้งกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ซึ่งทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้ใช้บริการเครือข่ายที่มั่นคงและปลอดภัย โดยโซลูชั่นดังกล่าวพัฒนาบนพื้นฐานของผลิตภัณฑ์ 1830 Photonic Service Switch (PSS) และบริหารจัดการโดย Network Services Platform โดย1830 PSS นี้เป็นแพลตฟอร์มประเภท Dense Wavelength Division Multiplexing (DWDM) ซึ่งให้ความจุสูง ความปลอดภัย และการบริหารจัดการที่จำเป็นสำหรับเครือข่ายดาต้าเซ็นเตอร์แบบใช้งานในระยะไกลได้อย่างดี

นายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านไอซีทีชั้นนำที่กำลังขยายธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ เราต้องเผชิญกับความท้าทายในการเชื่อมโยงดาต้าเซ็นเตอร์หลายแห่งที่กระจายอยู่ห่างไกลกันมากขึ้นเรื่อยๆ ระบบการเชื่อมโยงด้วยสายไฟเบอร์ออฟติกธรรมดานั้นไม่เพียงพอจะรองรับการขยายธุรกิจ ดังนั้น เราจึงได้ประเมินโซลูชั่น DCI หลายรูปแบบในท้องตลาดและพบว่า คุณสมบัติและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์จากโนเกีย รวมถึงบริการสนับสนุนทางเทคนิคแก่ลูกค้าโดยทีมผู้เชี่ยวชาญในประเทศช่วยให้เรามั่นใจในการเพิ่มขีดความสามารถของดาต้าเซ็นเตอร์ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีข้อจำกัดด้านแบนด์วิดท์เมื่อเกิดการเชื่อมต่อระหว่างกัน"

นายเซบาสเตียน โลรองต์ ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย บริษัท โนเกียกล่าวว่า "เทคโนโลยี DCI ชั้นนำของเราจะช่วยส่งเสริมธุรกิจ DCI ของ INET ได้อย่างเต็มที่ ทั้งในประเทศและทั่วโลก ประเทศไทยอยู่ในช่วงที่มีการเติบโตอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประเทศไทยกำลังก้าวเป็นศูนย์กลางการค้าหลักในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยทำเลที่ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีบทบาทสำคัญในแผนการเติบโตของ INET และหวังว่าจะได้รับโอกาสและความไว้วางใจต่อไปในตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้"

รู้หรือไม่?
โซลูชั่น DCI พัฒนาบนฐานของ 1830 PSS ที่ต่อยอดนวัตกรรมจากชิปประมวลผลสัญญาณดิจิตอล Photonic Service Engine 2 Super Coherent (PSE 2s) ความน่าสนใจ คือ PSE 2s ให้ความยืดหยุ่นสูงสุดทั้งด้านความจุและการเข้าถึง โดยรองรับความจุสูงสุดถึง 500G ทำให้ PSE 2s เป็นแพลตฟอร์มแรกที่รองรับความต้องการเครือข่ายทั้งแบบ Long-Haul 200G และ Single Carrier 400G หรือแม้แต่ Ultra-Long-Haul 100G

แหล่งข้อมูล:
•   เว็บเพจ: 1830 Photonic Service Switch
•   เว็บเพจ: Optical Networking
•   รายงาน: Data center interconnect solutions for large enterprises

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Nokia Networks:
•   สมัครรับข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ทาง http://info.networks.nokia.com/subscription-center
•   Website
•   Blog
•   Twitter
•   YouTube
•   LinkedIn
•   Facebook

เกี่ยวกับโนเกีย
เราสร้างเทคโนโลยีเพื่อเชื่อมต่อโลก ด้วยพลังขับเคลื่อนจากการวิจัยและนวัตกรรมของโนเกียเบลล์ แล็บส์ (Nokia Bell Labs) เราให้บริการแก่ผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร หน่วยงานรัฐบาล องค์กรขนาดใหญ่ และผู้บริโภค โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และไลเซนส์ที่ครอบคลุมและครบวงจรที่สุดในอุตสาหกรรมนี้

นับตั้งแต่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับโครงข่าย 5G และ Internet of Things ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในวงการ virtual reality และ digital health เรากำลังออกแบบอนาคตของเทคโนโลยีเพื่อเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ของโลก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nokia.com