FC on September 25, 2017, 02:41:21 PM
‘เชอรี่-เข็มอัปสร’ รวมพลคนหัวใจสีเขียว...ดูหนังรักษ์โลก An Inconvenient truth 2 (แอน อินคอนวีเนียนต์ ทรูท 2) สร้างแรงบันดาลใจ...ห่วงใยโลกร้อน





เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ นักแสดงรักษ์ป่าหัวใจสีเขียว หนึ่งในผู้ริเริ่มโครงการ Little forest ปลูกป่า ปลูกคน ปลูกใจ โครงการที่ต้องการสร้างผืนป่าให้คืนกลับมา พาดูหนังสารคดีเรื่องเยี่ยมรอบพิเศษ An Inconvenient Sequel : truth to power หรือ  An Inconvenient truth 2 ( แอน  อินคอน วีเนียนต์ ทรูท 2 ) หนังดีที่ตีแผ่อย่างถึงแก่นของสภาวะโลกร้อน ภายใต้แนวคิด จงต่อสู้ให้เหมือนกับว่า อนาคตของโลกขึ้นอยู่กับมือคุณ ดาราแนวร่วมรักสิ่งแวดล้อม ตบเท้าร่วมงานและร่วมชมภาพยนตร์คับคั่ง ที่สยามพารากอน เมื่อวันก่อน ( 24 กันยายน 2560)




เชอรี่-เข็มอัปสร เผย “ขอบอกก่อนว่า เชอรี่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับภาพยนตร์เรื่องนี้แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะว่าเนื้อหาสาระสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นประโยชน์อย่างมากมายในการดำรงอยู่ของพวกเรามวลมนุษยชาติ รวมถึงโลกของเราที่อาศัยอยู่ใบนี้  สอดคล้องกับโครงการ Little forest ปลูกป่า ปลูกคน ปลูกใจ ที่เชอรี่และเพื่อนๆ ทำกันอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรารู้ว่า สาเหตุหลักของสภาวะโลกร้อนนั้น มาจากน้ำมือของคน และคนหนึ่งคนอย่างเราๆ นี่เอง ก็สามารถที่จะมีส่วนในการแก้ปัญหาได้  และเราก็ควรจะรู้ได้ด้วยว่า เราจะช่วยได้อย่างไร เราจะแก้ไขได้อย่างไร ในหนังเรื่องนี้ ได้บอกให้เรารู้ว่า ‘โลก’ ของเรา ต้องการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดแค่ไหน

เชอรี่หวังว่า เมื่อทุกๆ ท่าน ที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว จะช่วยเป็นกระบอกเสียง หรือบอกต่อเรื่องราวในภาพยนตร์ ซึ่งนอกเหนือจากการที่ได้มีส่วนช่วยกันในการสร้างพื้นที่ป่าให้คืนกลับมานั้น สิ่งสำคัญที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันนั่นคือ การปลูกจิตสำนึกในใจของทุกๆ คน และอยากจะให้แมสเสจสำคัญต่างๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้มีการพูดถึง และบอกต่อๆ กันไป ในแนวทางของการรณรงค์และการสร้างสรรค์พลัง ที่จะเป็นประโยชน์ในการดูแล "โลก" ที่งดงามใบนี้ของพวกเราทุกๆ คนต่อไปคะ”

ภาพยนตร์เรื่อง An Inconvenient Sequel : truth to power หรือ An Inconvenient Truth 2 (แอน อินคอนวีเนียนต์ ทรูท 2) บอกเล่าเรื่องราว 10 ปีผ่านไป ปัญหาด้านสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง ก็ยังคงเพิ่มความรุ่นแรงขึ้นเรื่อยๆ อดีตรองประธานาธิบดี อัลกอร์ ก็ยังคงเดินทางไปทั่วโลกอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อสานต่อภารกิจการให้ความรู้และการปลุกหัวใจของผู้คน โดยเชื่อว่าความเสี่ยงของการเปลี่ยนแปลงในสภาพภูมิอากาศนั้น สามารถเอาชนะได้ด้วยความฉลาดและแรงผลักดันของมนุษย์

ภายในงาน คนดังรักสิ่งแวดล้อมและมีหัวใจเป็นสีเขียวเหมือนกัน อาทิ นุ่น-ศิรพันธ์, ท็อป-พิพัฒน์,  ตุ๊ก-ชนกวนันท์, ดา-หทัยรัตน์ ก็มาร่วมชมภาพยนตร์ และพร้อมที่จะเป็นกระบอกเสียง เพื่อรณรงค์ให้อนุรักษ์ดูแลโลกของเราอย่างใส่ใจด้วยกัน นอกจากนี้ พระเอกนักอนุรักษ์ อเล็กซ์ เรนเดล ก็ยังมาร่วมพูดคุย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมกับ อาจารย์ศศิน เฉลิมลาภ และ เชอรี่-เข็มอัปสร โดยมี กาลาแมร์-พัชรศรี ร่วมเป็นพิธีกรในงาน ทำให้การซึมซับเรื่องสภาวะโลกร้อน ที่ได้จากการชมภาพยนตร์และการสร้างแรงบันดาลใจในการช่วยกันดูแลโลกรักษาโลก เป็นไปอย่างคึกครื้น

เนื้อหาในภาพยนตร์เรื่องนี้ อาจเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ที่ได้มาชม รัก(ษ์)โลก ของเรามากขึ้น  เพราะคนและสิ่งแวดล้อมต่างต้องพึ่งพิงอาศัยซึ่งกันและกัน การสร้างความตระหนักรู้ถึงศักยภาพของคนทุกๆ คน ที่จะแลสามารถร่วมกันปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมได้นั้น….จึงเป็นหัวใจสำคัญ
« Last Edit: September 25, 2017, 02:45:36 PM by FC »