sianbun on May 19, 2009, 11:34:48 AM
ททท.ออกบัตรท่องเที่ยว Travel Card Smart Purseพร้อมเผยโครงการ “เติมบุญสุขใจ เที่ยวไทยครึกครื้น”ทัวร์ 9 วัด พร้อมทำบุญผ่านบัตรสมาร์ทเพิร์ส 
 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย กานต์กิตติ ทราเวล ร่วมกับ ไทยสมาร์ทคาร์ด  แถลงข่าวเปิดตัวปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกของเมืองไทย บัตรเงินสดท่องเที่ยวดิจิตอล Travel Card Smart Purse พร้อมปลุกเสกโดยเอจิอาจารย์ 9 วัดดัง และเดินหน้าโครงการ “เติมบุญสุขใจ เที่ยวไทยครึกครื้น” ทัวร์ 9 วัด ที่สามารถทำบุญผ่านบัตรสมาร์ทเพิร์ส หวังเจาะตลาดไลฟ์สไตล์ กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ชูกลยุทธ์กระแสการทำบุญแบบใหม่ สะดวกกว่าด้วยบัตรสมาร์ทเพิร์ส

 นายชัยสงค์ ชูฤทธิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในปี 2552 นี้ ทาง ททท. ได้ประเมินภาพรวมและการตลาดของการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยว่า ในปัจจุบันการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆหลายด้านส่งผลให้การเกิดการชะลอตัวในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ฉะนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วย แผนกลยุทธ์ต่างๆเพื่อให้การท่องเที่ยวเกิดการตื่นตัว และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในไตรมาสต่อไป

นอกจากนี้ในส่วนของการท่องเที่ยวของภาคกลางนั้น เราได้ชูกลยุทธ์เน้นการทำตลาดผ่านการท่องเที่ยวในรูปแบบ การท่องเที่ยวในระยะใกล้ และการท่องเที่ยวในแบบเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนและกระจายตัวไปทุกภูมิภาค โดยสำหรับภาคกลางเราจะได้มีการทำการตลาดผ่านโครงการ “เติมบุญสุขใจ เที่ยวไทยครึกครื้น” ด้วยบัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์ส ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวทำบุญไหว้พระ ในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมทางศาสนา โดยนำร่องที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดฉะเชิงเทรา  เป็นพื้นที่แรก ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่ได้รับความร่วมมือจากทางบริษัท กานต์กิตติ ทราเวล จำกัด และ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด  ที่ร่วมกันออกบัตร Travel Card Smart Purse พร้อมจัดทัวร์นำร่องทำบุญไหว้พระ 9 วัด ผ่านบัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์ส ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งจากความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของเมืองไทย ที่เราได้เปิดช่องทางใหม่สำหรับการทำบุญผ่านบัตรได้เป็นครั้งแรกของเมืองไทย เพื่อตอบสนองนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคกลางของ ททท. ผ่านโครงการ “เติมบุญสุขใจ เที่ยวไทยครึกครื้น” ด้วยบัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์ส  ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะขยายผลไปสู่จังหวัดและภูมิภาคอื่นๆต่อไป

 นายนพพร กิตติธรรมกูล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท กานต์กิตติ ทราเวล จำกัด ผู้ให้บริการทัวร์ท่องเที่ยวชื่อดังใน จ.พระนครศรีอยุธยา และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในภาคกลาง เปิดเผยว่า การร่วมมือกับทางบริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ออกบัตร Travel Card Smart Purse นี้ ถือเป็นกลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยวให้แพร่หลายยิ่งขึ้น โดยการนำเทคโนโลยีของบัตรเงินสดดิจิตอลมาผนวกกับการบริหารจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ทำให้สามารถทราบข้อมูลและพฤติกรรมการใช้จ่ายในการท่องเที่ยวของลูกค้าได้ เพื่อนำมาใช้ในการทำการตลาดในเชิงไลฟ์สไตล์ รวมทั้งสามารถนำจุดเด่นของบัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์สในเรื่องของความสะดวก รวดเร็ว และใช้จ่ายได้หลากหลาย รวมทั้งได้แต้มสะสมจากการใช้จ่าย มาเป็นจุดขายร่วมกับแพคเก็จทัวร์เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่าที่พิเศษขึ้นจากการซื้อแพคเก็จทัวร์ในแต่ละครั้ง ทั้งนี้  นอกจากจุดเด่นดังกล่าวแล้ว ทางกานต์กิตติยังจะมีการเพิ่มสิทธิประโยชน์อื่นๆให้แก่บัตร Travel Card Smart Purse โดยผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษ เช่น ส่วนลดตามร้านค้าต่างๆ เมื่อแสดงบัตรนี้ ณ ร้านค้าและบริการต่างๆที่ร่วมรายการ โดยบัตร Travel Card Smart Purse นี้จะจำหน่ายใน 2 ราคา คือ 499 บาท จะได้รับบัตรพร้อมเงินในบัตรมูลค่า 99 บาท และราคา 1,499 บาท จะได้รับบัตรพร้อมเงินในบัตรมูลค่า 99 บาทและแพคเก็จทัวร์ไหว้พระ 9 วัด 1 วันในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ทางบริษัทจะจัด Pre-sale สำหรับทริปพิเศษ จำนวนจำกัด ที่จะเปิดขาย ให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมซื้อบัตรพร้อมรับแพคเก็จทัวร์ไหว้พระ 9 วัด ใน จ.พระนครศรีอยุธยา  โดยร่วมเดินทางไปกับคณะสื่อมวลชน  ซึ่งมีสิ่งดีดีมากมายในระหว่างทริป ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2552  โดยสามารถติดต่อขอรายละเอียดและสั่งจองแพคเก็จดังกล่าวได้ที่ กานต์กิตติ ทราเวล โทรศัพท์ 035-241-971, 0-8775-21118

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท CP ALL จำกัด (มหาชน)  และ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด  ผู้ให้บริการบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์ส เปิดเผยว่าแผนกลยุทธ์การขยายตลาดสุ่กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะรุกตลาดในปี 2552 โดยเป็นการเปิดตลาดใหม่สู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวผ่านความร่วมมือจากพันธมิตรในการร่วมออกบัตร โดยการผสานคุณสมบัติของบัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์สที่เอื้อประโยชน์ให้ธุรกิจท่องเที่ยวสามารถทำการตลาดได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยไมโครโปรเซสเซอร์ชิพอัจฉริยะ  ซึ่งรองรับการใช้งานได้หลากหลายในใบเดียว โดยเฉพาะความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลได้สูง ทำให้สามารถนำข้อมูลของลูกค้ามาใช้ในการบริหารจัดการทางการตลาดได้อย่างสูงสุด และยังเป็นบัตรที่ใช้สำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง   โดยไม่จำกัดวงเงินขั้นต่ำในการใช้  เพียง 1 บาทก็ชำระผ่านบัตรได้แล้ว  โดยการร่วมออกบัตร Travel Card Smart Purse กับทาง บริษัท กานต์กิตติ ทราเวล จำกัด ในครั้งนี้ถือเป็นบัตรสมาร์ทเพิร์สใบแรกที่ออกบัตรร่วมกับภาคธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  ภายใต้โครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ชื่อว่า “เติมบุญสุขใจ เที่ยวไทยครึกครื้น” ด้วยบัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์ส ซึ่งทางไทยสมาร์ทคาร์ดได้ต่อยอดโครงการนี้ให้สอดคล้องกับการออกบัตร Travel Card Smart Purse โดยการพัฒนาวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในโครงการนี้ให้เป็นจุดรับบัตรสมาร์ทเพิร์ส โดยท่านที่มีบัตรสมาร์ทเพิร์สสามารถทำบุญผ่านบัตรที่วัดต่างๆที่เป็นจุดรับบัตรได้โดยสะดวก รวดเร็ว ซึ่งไม่จำเป็นต้องพกเงินสดย่อยให้ยุ่งยาก ทั้งหมดจึงเป็นการช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจภาคการท่องเที่ยวได้รับความสะดวก ผ่านเทคโนโลยีของบัตรเงินสดสมาร์ทเพิร์สอันทันสมัย ซึ่งคาดว่าธุรกิจการท่องเที่ยวจะได้รับผลสำเร็จจากการออกบัตรร่วมและพัฒนาจุดรับบัตรภายในวัดต่างๆในครั้งนี้ และสามารถขยายธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มเป้า หมายและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยหากธุรกิจท่องเที่ยวอื่นๆที่สนใจก็สามารถร่วมกันออกบัตรหรือพัฒนาเป็นจุดรับบัตรสมาร์ทเพิร์สเพื่อช่วยส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประ- เทศให้คึกคักและครึกครื้นยิ่งขึ้นสอดคล้องกับนโยบายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)

นายเฉลิมชัย ฉัตรชัยกนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด  ผู้ให้บริการบัตรเงินสดดิจิตอลสมาร์ทเพิร์ส เปิดเผยว่า การเจาะตลาดเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค โดยการสร้างกระแสใหม่ครั้งแรกของเมืองไทยด้วยการทำบุญผ่านบัตรสมาร์ทเพิร์สถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เรานำเทคโนโลยีเข้าไปสนับสนุนองค์กรทางศาสนา ภายใต้รูปแบบการทัวร์ทำบุญไหว้พระด้วยบัตรสมาร์ทเพิร์ส โดยเปิดโอกาสให้ผู้ถือบัตรสมาร์ทเพิร์ส ทุกใบสามารถร่วมทำบุญที่วัดนำร่องทั้ง 9 วัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เช่น วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดหน้าพระเมรุ  วัดกษัตราธิราชวรวิหาร  วัดท่าการ้อง  วัดพุทไธศวรรย์ เป็นต้น โดยการนำเทคโนโลยีของบัตรสมาร์ทเพิร์สเข้าไปติดตั้งเพื่อเป็นจุดรับทำบุญของวัดต่างๆนี้ นอกจากจะให้ประโยชน์ในความสะดวก รวดเร็วแก่ผู้ที่สนใจจะทำบุญแล้ว การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้นั้นยังช่วยในเรื่องของความปลอดภัยและโปร่งใสของเม็ดเงินบริจาคที่จะโอนเข้าบัญชีของทางวัดอย่างถูกต้อง ครบถ้วน ให้ผู้ที่ทำบุญผ่านบัตรสมาร์ทเพิร์สสามารถมั่นใจได้ว่าเงินของท่านจะถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ในการบริจาคเพื่อวัดต่างๆอย่างแน่นอน

ในส่วนของการร่วมออกบัตร Travel Card Smart Purse กับทาง บริษัท กานต์กิตติ ทราเวล จำกัด โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้เปิดตลาดในภาคธุรกิจการท่องเที่ยว โดยคุณสมบัติของบัตรสมาร์ทเพิร์สนอกจากจะสามารถใช้ทำบุญผ่านวัดที่เป็นจุดรับบัตรสมาร์ทเพิร์สแล้วยังสามารถนำไปใช้ซื้อสินค้า บริการตามร้านค้าที่ร่วมรับบัตรสมาร์ทเพิร์สกว่า 15,000 แห่งทั่วประเทศ  อาทิ   ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven,  ร้าน Yamaha,  ร้านหนังสือ, ร้าน CD เพลง , เทคโนโลยีการสื่อสาร ฯลฯ  ตลอดจนร้านค้าต่างๆในส่วนภูมิภาคของภาคกลาง  อาทิ  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เช่น เรืออาหารกานต์กิตติ  โรจนะ พลาซ่า Hi Tech Shop  Telewiz  i-mobile   Mobile Easy สาขาอยุธยาพาร์ค  Photo Cake  จังหวัดสิงห์บุรี เช่น ห้างไชยแสง  เป็นต้น  โดยการใช้จ่ายทุก 10 บาทจากร้านค้าที่ร่วมรายการยังได้แต้มสะสมใช้แทนเงินสดหรือเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการ ณ ร้าน 7-11 ได้ทันที ซึ่งถือเป็นการเพิ่มมูลค่าในการ ใช้จ่าย ซึ่งสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่ค่าครองชีพสูงขึ้น

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ มีแนวคิดที่จะทำให้กับบัตร Travel Card Smart Purse ที่ออกเป็นชุดแรกนี้มีความขลังมากยิ่งขึ้นเพื่อให้สมกับเป็นบัตรทำบุญและท่องเที่ยว   หลังจากบัตรดังกล่าวผลิตเสร็จแล้วจะมีพิธีปลุกเสกโดยเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั้ง 9 วัดที่เป็นจุดรับบัตรสมาร์ทเพิร์ส เพื่อความเป็นสิริมงคลและให้ผู้ถือบัตรได้เกิดความศรัทธาและเชื่อมั่นในการทำบุญผ่านบัตรดังกล่าว  ซึ่งนอกจากจะกระตุ้นให้เกิดกระแสการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้มากขึ้น ยังเป็นการช่วยส่งเสริมให้คนหันมาทำบุญและเข้าวัดกันเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย  ซึ่งจะเป็นการช่วยเชื่อมต่อ ระหว่างคน เทคโนโลยีและศาสนา ให้เข้าถึงกันมากขึ้น นายเฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้าย

sianbun on May 19, 2009, 11:35:38 AM
พิธีลงนามความร่วมมือจัดทำบัตร Travel Card Smart Purse บัตรเงินสดท่องเที่ยวดิจิตอล และเปิดตัวโครงการ “เติมบุญสุขใจ เที่ยวไทยครึกครื้น” ทัวร์ 9 วัด
 



นายชัยสงค์  ชูฤทธิ์  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือจัดทำบัตร Travel Card Smart Purse บัตรเงินสดท่องเที่ยวดิจิตอล และเปิดตัวโครงการ “เติมบุญสุขใจ เที่ยวไทยครึกครื้น” ทัวร์ 9 วัด ที่สามารถทำบุญผ่านบัตรสมาร์ทเพิร์ส  โดยความร่วมมือระหว่าง ททท.  บริษัท กานต์กิตติ ทราเวล จำกัด และ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเจาะตลาดไลฟ์สไตล์ กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นโดยใช้บัตรสมาร์ทเพิร์ส โดยมี นายสมทรง  สรรพโกศลกุล  นายกเทศมนตรีนคร พระนครศรีอยุธยา  นางสุมิตรา  ศรีสมบัติ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  นายพิศาล  เดชะวิภาค  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาแห่งประเทศไทย  นายก่อศักดิ์  ไชยรัศมีศักดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด  นายเฉลิมชัย  ฉัตรชัยกนันท์  ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิตและปฏิบัติการ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด และ นายนพพร  กิตติธรรมกูล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท กานต์กิตติ ทราเวล จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2552 ณ ห้องบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมดุสิตธานี
« Last Edit: May 19, 2009, 11:37:25 AM by sianbun »