sianbun on March 21, 2009, 12:11:57 AM
SF-เจแปน ฟาวน์เดชั่น เปิดเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2009-ซากุระ แฟนหนังตอบรับล้นหลาม



คุณชินยะ อาโอกิ ผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย (ที่ 3 จากขวา) และ คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด (ที่ 4 จากซ้าย) ร่วมเปิด "เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2009-ซากุระ" ร่วมด้วยคุณทาเคจิ โยชิคาวะ ผู้อำนวยการ เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, คุณฮิโรชิ ยามาดะ ผู้อำนวยการบริหารองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และ คุณสุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ ผอ.ฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด โดยงานนี้ได้คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมจากแดนซากุระ จำนวน 6 เรื่อง 6 รส มาให้แฟนหนังชาวไทยได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้

เจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น และ สถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์กลางเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ  ที่พร้อมรองรับและจัดฉายภาพยนตร์คุณภาพทั้งในและนอกกระแส ให้แฟนหนังชาวไทยได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง  เปิดศักราชเทศกาลภาพยนตร์ด้วย  “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2009-ซากุระ” (Japanese Film Festival 2009)     ที่คัดสรรสุดยอดหนังดีมีคุณภาพ ที่มาพร้อมกับรางวัลการันตีมากมายจากแดนซากุระให้ชมกันอย่างเต็มอิ่มถึง 6 เรื่อง 6 รส ภายใต้คอนเซ็ปต์สดชื่นหวานซึ้งของ “ดอกซากุระ”  ซึ่งในมุมมองของคนญี่ปุ่น หมายถึง การเริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดภาคเรียน การเริ่มต้นชีวิตใหม่ หรือ ความสมหวังจากสิ่งที่รอคอย  โดยในเทศกาลฯ ครั้งนี้ได้เสนอฉายภาพยนตร์หลากหลายรสชาติ  ทั้งภาพยนตร์รักโรแมนติก ภาพยนตร์ตลก ตลอดจนภาพยนตร์ชีวิต ในรูปแบบสบายๆ ผสมผสานกลิ่นอายใน คอนเซ็ปต์ดอกซากุระ จำนวน 6  เรื่อง  ได้แก่ Honey and Clover, Fine Snow/ The Makioka Sisters,  Maiko Haaaan,  Hana and Alice,  Town of Evening Calm,Country of Cherry Blossoms  และ Closed Note

สำหรับภาพยนตร์ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดในครั้งนี้  ได้แก่  เรื่อง Town of Evening Calm,Country of Cherry Blossoms  นำเสนอเรื่องราวในอดีตของหญิงสาวชื่อ ‘มินามิ’ ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวในครอบครัว จากเหตุการณ์ทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิม่า แต่สุดท้ายเธอก็ต้องเสียชีวิตด้วยผลกระทบจากสารกัมมันตภาพรังสี  และเรื่องราวในสมัยปัจจุบันของ ‘นานามิ’  เด็กสาวชาวโตเกียว ที่แอบตามพ่อของเธอเดินทางไปยังฮิโรชิม่า  ซึ่งการเดินทางดังกล่าวทำให้เธอได้ค้นพบกับรากเหง้าของครอบครัวตนเอง  โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว จะจัดฉายด้วยกัน 2 รอบ คือ วันเปิดเทศกาล ในวันที่ 20 มี.ค. นี้ เวลา 19.00-21.00 น.  และวันปิดเทศกาล (22 มี.ค. นี้)  ที่จะทำให้ผู้ชมได้สัมผัสและเข้าใจเรื่องราวจากภาพยนตร์ที่สื่อผ่านบรรยากาศแห่ง “ดอกซากุระ” และตัวละครที่โลดแล่นอยู่บนแผ่นฟิล์มได้อย่างซาบซึ้งกินใจ  พร้อมทั้ง ยังได้เรียนรู้วัฒนธรรม  และประเพณีที่สวยงามในการดำเนินชีวิตของคนญี่ปุ่นจากภาพยนตร์แต่ละเรื่องอีกด้วย

เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2009-ซากุระ (Japanese Film Festival 2009) จะเริ่มฉายให้ชมฟรี! ตั้งแต่วันที่ 20-22 มีนาคมนี้  ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์  สนใจติดต่อรับบัตรชมฟรี 1 ใบ ต่อ 1 ท่าน  ภายในเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนเวลาฉายภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ  บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 เซ็นทรัลเวิลด์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268 8888, www.sfcinemacity.com และ  www.jfbkk.or.th

รอบฉาย “เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2009-ซากุระ”


             วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552 (เปิดเทศกาลฯ)
 
                        20:00    "Town of Evening Calm, Country of Cherry Blossoms" (Eng-Sub)

             วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2552

                        14:00     "Honey and Clover" (Eng-Sub)
                        16:30     "Fine Snow/The Makioka Sisters" (Eng-Sub)
                        19:45     "Maiko Haaaan!!!!" (Eng-Sub)

             วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2552

                        14:00     "Hana and Alice" (Thai-Sub)   
                        16:45     "Town of Evening Clam, Country of Cherry Blossoms" (Eng-Sub)
                        19:15     "Closed Note" (Eng-Sub)
« Last Edit: March 25, 2009, 10:25:39 AM by sianbun »