happy on August 24, 2017, 09:08:16 PM
“ททท.” ร่วมกับ “ไมซ์” ชวนนักวิ่งขาแรง มาประชันความเร็ว
เพื่อชิงความเป็นสุดยอดนักวิ่ง Top 100 แห่งปี ในงาน “SRIRACHA GRAND PRIX”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด จัดงานวิ่ง SRIRACHA GRAND PRIX ภายใต้คอนเซ็ปท์ The Ultimate Speed! งานวิ่งระยะฮาล์ฟมาราธอนระยะเดียว งานแรกของประเทศไทย  โดยนักวิ่งจะได้ประชันฝีเท้ากันในสนามที่ท้าทายที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย พร้อมชมวิวทิวทัศน์ และธรรมชาติอันร่มรื่นตลอดเส้นทาง ในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 ณ อ่างเก็บน้ำบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี






                     นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ททท. ได้รับนโยบายมาจากรัฐบาลให้ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (sport tourism) กำหนดจัดกิจกรรมวิ่งศรีราชา กรังปรีซ์ ในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2560 ณ บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ศรีราชา โดยการท่องเที่ยวเชิงกีฬาแต่ละครั้งจะเป็นการเพิ่มจำนวนคน จำนวนวันพัก จำนวนค่าใช้จ่าย เนื่องจากก่อนการแข่งขัน นักกีฬาเหล่านี้ต้องเดินทางเข้ามาเตรียมความพร้อมล่วงหน้า ถือเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศมากขึ้นด้วย จากการประเมินขั้นต้นตอนนี้ในส่วนของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (sport tourism) สร้างรายได้ประมาณ 15-20% ของรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งหมด อีกทั้งเป็นประโยชน์ทั้งในเรื่องสุขภาพคือการได้ออกกำลังกาย สร้างน้ำใจนักกีฬา หากเป็นการวิ่งพร้อมหน้าทั้งครอบครัว ก็จะเป็นการปลูกฝัง ความรักความสัมพันธ์ให้กับคนในครอบครัวอีกด้วย


                     นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการ การจัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน “SRIRACHA GRAND PRIX” เปิดเผยถึงแนวคิดและที่มาของการจัดงานครั้งนี้ว่า อ่างเก็บน้ำบางพระมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ธรรมชาติที่ร่มรื่น ตลอดเส้นทาง รอบอ่างเก็บน้ำบางพระ มีระยะโดยรอบ ประมาณ 21 กิโลเมตร เหมือนถูกออกแบบมาเพื่อเป็นสถานที่สำหรับจัดฮาล์ฟมาราธอนได้อย่างพอดี จึงเหมาะที่จะให้นักวิ่งมาแข่งขันเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุดของตัวเองในสนามนี้ เนื่องจากเป็นสนามที่มีความเรียบ มีเนินเพียงเล็กน้อยที่จะคอยท้าทายนักวิ่งเป็นระยะๆ ซึ่งคาดว่าจะถูกใจนักวิ่งขาแรงทั้งหลายอย่างแน่นอน

                     นายรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน SRIRACHA GRAND PRIX จะเป็นงานที่มีนักวิ่งขาแรงจากทั่วประเทศ และต่างประเทศ มารวมตัวกันเพื่อชิงชัยความเป็นสุดยอดนักวิ่งขาแรงแห่งปีกันที่สนามนี้ โดยมี  ไฮไลท์สำคัญของงาน ที่นักวิ่งทุกคนพูดถึงคือ การตัดตัวนักวิ่ง (Cut-off) อย่างจริงจัง โดยมีเวลาวิ่งรวมไม่เกิน 3 ชั่วโมง แบ่งเป็น 4 จุด ได้แก่ ระยะ 5 กิโลเมตร ที่เวลา 0:51 ชั่วโมง 10 กิโลเมตร ที่เวลา 1:32 ชั่วโมง15 กิโลเมตร ที่เวลา 2:12 ชั่วโมง และ 20 กิโลเมตร ที่เวลา 2:51 ชั่วโมง โดยนักวิ่งที่วิ่งเข้าเส้นชัยตามเวลาที่กำหนด จะได้รับเหรียญรางวัล ที่ผลิตด้วยโลหะเกรดพรีเมี่ยม มีลวดลายแบบสามมิติ และยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักวิ่งขาแรง คือรางวัลชนะเลิศ Top 50 Fastest Men สำหรับนักวิ่งชายที่เข้าเส้นชัย 50 คนแรก และ Top 50 Fastest Women สำหรับนักวิ่งหญิงที่เข้าเส้นชัย 50 คนแรก โดยนักวิ่งทุกคน จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล คนละ 2,000 บาท รวมถ้วยรางวัลทั้งสิ้น 100 ถ้วย และเงินรางวัลรวม 200,000 บาท

                     นักวิ่งจะได้วิ่งรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ ที่ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร ด้วยมาตรฐานการจัดงานระดับสากล ตามที่ IAAF กำหนด ได้แก่ การปิดการจราจร 100% ตลอดการแข่งขัน มีระบบการแพทย์ฉุกเฉินที่ได้มาตรฐาน พร้อมทีมแพทย์เคลื่อนที่ และรถฉุกเฉิน จากโรงพยาบาลชั้นนำ 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และยังมีทีมอาสาสมัครที่ผ่านการอบรมด้านการช่วยชีวิตฉุกเฉิน พร้อมเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าแบบพกพาอีก 10 เครื่อง เพื่อมาคอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักวิ่งตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีการทำประกันอุบัติเหตุ วงเงินรักษาพยาบาล 100,000 บาท ให้กับนักวิ่งทุกคน


                     นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า ททท. ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสวัสดิการสังคม (เที่ยวเมืองไทยใครๆ...ก็เที่ยวได้) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปในหลากหลายรูปแบบ เพื่อกระจายโอกาสของการเดินทางท่องเที่ยวและเรียนรู้ประสบการณ์จากการเดินทาง ทุกครั้งของการเดินทางท่องเที่ยวจะมีเรื่องราวให้น่าจดจำ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกีฬาที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ นับว่าเป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่ง คาดว่าจะมีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน และผู้ติดตามอีกกว่า 2,000 คน ททท. เห็นว่าอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งทางด้านพื้นที่จัดงาน ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว เช่น เกาะสีชัง สนามกอล์ฟบางพระ สวนเสือศรีราชา สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จึงหมาะกับการเดินทางท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวและสามารถไปเที่ยวต่อหลังจากเข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งในครั้งนี้แล้ว

                     งาน SRIRACHA GRAND PRIX  เปิดรับสมัครแล้ว ที่ www.srirachagp.com รับสมัครเพียง 3,000 คนเท่านั้น! สำหรับนักวิ่งขาแรงบอกได้เลยว่า ไม่ควรพลาด