happy on August 17, 2017, 07:00:21 PM
TCJ โชว์กำไรครึ่งปีแรก 41.48 ลบ. เติบโต 243.5%
มั่นใจ ธุรกิจ ผลิต-จำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมโต

                    TCJ โชว์กำไรครึ่งปีแรกมีกำไร 41.48 ลบ. เติบโต 243.5%  และมีรายได้งวด 6เดือนแตะ 618 ลบ. เติบโต 28.5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน  ด้านผู้บริหาร "ดร. ทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ และ คุณทัสชน ลีลาประชากุล" บิ๊ก TCJ มั่นใจ ธุรกิจ ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมยังเติบโต -ภาษีดีคว้างานตบแต่งสถานีรถไฟฟ้าต่อเนื่อง พร้อมมั่นใจปีนี้รายได้โต10% ตามเป้า หลัง 6 เดือนแรกรายได้สุดหรู


ดร.ทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์

                    ดร.ทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.ซี.เจ. เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ “TCJ” เปิดเผยถึงผลประกอบการครึ่งปีแรก( ม.ค.- มิ.ย. 2560) บริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้รวม 794.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.5% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 618.48 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากรายได้จากธุรกิจในกลุ่มโลหะเพิ่มขึ้น และเป็นปัจจัยหลักผลักดันให้กำไรเพิ่มขึ้น โดยกำไรสุทธิงวด 6 เดือนแรกของปี 2560 บริษัทฯ ทำได้  41.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 243.5% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิราว 12.18 ล้านบาท สะท้อนถึงแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ตามแผนงานที่บริษัทฯได้วางไว้

                    อย่างไรก็ตาม ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2560 ( เม.ย.-มิ.ย. 2560 )มีรายได้ 323.50 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อย จากไตรมาส 2/2559 ที่มีรายได้ 337.17 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 8.56 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักมาจากราคาขายในตลาดลดต่ำลง ส่งผลให้บริษัทต้องลดราคาลงตาม  อย่างไรก็ดี บริษัทฯ คาดว่าแนวโน้มช่วงที่เหลือของปี จะไม่มีผลกระทบจากราคาขายในตลาดลดต่ำลงเช่นในช่วงไตรมาส2/2560 เนื่องจากทิศทางของอุตสาหกรรมเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น

                    ประธานกรรมการบริหาร กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ ค่อนข้างมั่นใจว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ราว10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,245.38 ล้านบาท เนื่องจากคาดจะได้รับผลบวกจากโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ของภาครัฐ ประกอบกับ ปัจจุบันบริษัทฯ ขยายธุรกิจเป็นที่มั่นคง ได้แก่ ธุรกิจให้เช่าเครื่องจักรกลหนักในการสร้างงานโครงสร้างพื้นฐาน การผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิม การจัดจำหน่ายวัสดุโลหะภัณฑ์และเครื่องจักรกล และงานรับประกอบติดตั้งสถานีรถไฟฟ้าและคอนโดมิเนียมต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้โดยประมาณ จากการขายแผ่นเหล็กและผลิตท่อสแตนเลส 35% จากการให้เช่าเครื่องจักรกล 35% และจากการซื้อขายเครื่องจักรกล วัสดุอุปกรณ์ รวมงานประกอบและติดตั้งอีก 30%

                    "เรามั่นใจในพื้นฐานของบริษัท และTCJ  ยังเป็นบริษัทเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพประกาศนียบัตร 3A และประกาศนียบัตร Heat Exchanger ทำให้ได้มีโอกาสจัดจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ให้แก่บริษัทผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลกทั้งสองบริษัท ได้แก่ Alfa Laval และ Tetra Pack ซึ่งเราได้ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมหลายประเภท และประเภทที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย คือ ท่อที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร สัดส่วนที่มีจำนวนมากคือ ท่อที่ใช้ในการผลิตน้ำตาล ส่วนท่อที่ใช้ในโรงงานอาหารและเครื่องดื่มอื่น ได้แก่ อาหารกระป๋อง นม น้ำอัดลม น้ำผลไม้ และเบียร์เป็นต้น" ดร.ทรงวุฒิ  กล่าว

                    ด้านนายทัสชน ลีลาประชากุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความหลากหลายทางธุรกิจ อาทิ งานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ, อุตสาหกรรมก่อสร้าง หรือ งานอสังหาริมทรัพย์ ซึ่ง“TCJ” ได้เข้าไปมีส่วนร่วมตั้งแต่งานฐานล่างสุดจนถึงงานตบแต่ง

                    นอกจากนี้ TCJ รับงานตบแต่งสถานีรถไฟฟ้าที่มีมูลค่าสูง โดยถือว่าเป็นผลจากการที่บริษัทฯ สั่งสมประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญที่มีมายาวนาน ทำให้ “TCJ” ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ประกอบและติดตั้งโลหะภัณฑ์ (Metal Fabricator) ที่ให้บริการครบวงจร และไม่เพียงความเชี่ยวชาญด้านเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับงานในทุกขนาด ทุกโครงการ

                    "จะเห็นได้ว่าโครงการลงทุนรถไฟฟ้าหลายสายได้เริ่มลงนามในสัญญาก่อสร้าง ทำให้เริ่มเห็นการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเริ่มขับเคลื่อน รวมถึงกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯเช่นกัน ดังจะเห็นได้ว่าการให้บริการให้เช่ารถเครน ซึ่งเป็นด่านแรกของการก่อสร้าง เกิดความคึกคักตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาส3/60 และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการผลิตน่าจะเต็มกำลังการผลิตในช่วงไตรมาส1/61" นายทัสชน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่  www.tcjasia.com


#######


เกี่ยวกับบริษัท

                    บริษัท ที.ซี.เจ. เอเซีย จำกัด (มหาชน) TCJ จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2523 ได้เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อปี 2538 ซึ่งปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน ประมาณ 877 ล้านบาท และจะมีการเพิ่ทุนจดทะเบียนมาขยายกิจการและนำมาเป็นทุนหมุนเวียน ทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทมีทั้งสิ้น 1,535 ล้านบาท บริษัทมีบริษัทย่อยสองบริษัท คือ บริษัท บิ๊กเครน แอนด์ อิควิปเม้นท์ เรนทัลส์ จำกัด (บริษัทฯถือหุ้น 99.99%) และ บริษัท โตโย มิลเลนเนียม จำกัด (บริษัทถือหุ้นประมาณ 51 %)

บริษัทฯ และบริษัทย่อย ดำเนินกิจการที่สำคัญ ได้แก่

1.   จัดจำหน่ายเครื่องจักรกลก่อสร้างเช่น รถเครน รถขุด เครนติดหลังรถบรรทุก  รถแทร็คเตอร์ และรถยก (รถโฟล์คลิฟท์) ประเภทต่างๆ เป็นต้น
2.   จัดจำหน่ายวัสดุที่ทำจากโลหะ เพื่อจำหน่ายให้กับผู้ใช้ ผู้รับเหมา และผู้ค้าส่ง ได้แก่ เหล็กแผ่น ท่อเหล็กชนิดกลมและชนิดเหลี่ยม เหล็กฉาก เหล็กเพลากลม
3.   รับเหมาติดตั้ง และตกแต่งงานวิศวกรรมด้านโลหะภัณฑ์ อาทิเช่น ราวระเบียง ราวบันได แผงกันตก รางน้ำ gutter ประตูรั้ว ซึ่งบริษัทได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินการในหลายๆ โครงการได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าสายต่างๆ และงานตกแต่งอาคารสูง เป็นต้น
4.   ให้เช่าเครื่องจักรกลหนักเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและขนส่ง จำพวกรถเครน รถขุด รถบรรทุกติดเครน ที่ใช้ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ เช่น เส้นทางรถไฟฟ้าสายต่างๆ การก่อสร้างอาคารสูง และให้เช่ารถยก ประเภทต่างๆ เพื่อใช้ลำเลียงสิ่งของในโรงงานอุตสาหกรรม และคลังสินค้า เป็นต้น
5.   ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมประเภทชั้นคุณภาพสูงที่สามารถใช้ได้กับโรงงานอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม อุตสาหกรรมผลิตยา อุตสาหกรรมเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน และอุตสาหกรรมตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร เป็นต้น

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่
http://www.tcjasia.com,
http//:www.toyomillennium.co.th,
http//:www.bigcrane.co.th
« Last Edit: August 17, 2017, 07:06:35 PM by happy »