happy on August 16, 2017, 07:54:29 PM
ไวเออร์ แอนด์ ทูป เซ้าท์อีสท์เอเชีย 2017
เตรียมโชว์สุดยอดสินค้านวัตกรรมลวด เคเบิล ท่อ และท่อร้อยสาย
ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มทางอุตสาหกรรม


เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา
•   มร. แกรน๊อต ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย
•   คุณชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิต

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, วันที่ 16 สิงหาคม 2560 : งานไวเออร์ แอนด์ ทูป เซ้าท์อีสท์เอเชีย 2017 งานแสดงสินค้านานาชาติอุตสาหกรรมลวดและท่อที่โดดเด่นที่สุดในภูมิภาค กลับมาจัดงานอีกครั้งที่กรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 19 – 21 กันยายนนี้ พร้อมนำเสนอบริการที่ครบวงจรในที่เดียวให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ยอดนิยม นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ การแบ่งปันความรู้เชิงลึกที่น่าสนใจ รวมถึงการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่ง่ายขึ้นด้วยบริการการจับคู่ทางธุรกิจ ทั้งยังเป็นเวทีแสดงสินค้าที่ร่วมกันระหว่างงานแสดงสินค้านานาชาติอุตสาหกรรมลวดและเคเบิลแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 12 และงานทูป เซ้าท์อีสท์เอเชีย 2017 งานแสดงสินค้านานาชาติอุตสาหกรรมท่อและท่อร้อยสายแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 11 ซึ่งเปิดโอกาสให้เหล่าผู้เข้าชมงานได้พบกับมุมมองทางการตลาดที่เติบโตมากขึ้นอันเป็นผลจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปัจจุบัน


มร. แกรน๊อต ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย

มร. แกรน๊อต ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย กล่าวว่า ในอดีตประเทศไทยจะพึ่งพาการนำเข้าลวดและเคเบิลให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรม แต่เมื่อประเทศไทยได้มีการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นจึงทำให้กลุ่มอุตสาหกรรมภายในประเทศสามารถผลิตสินค้าได้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับที่สองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประมาณ 3,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จึงทำให้ไทยยังคงแข็งแกร่งและกลายเป็นอีกคู่แข่งที่สำคัญอย่างยิ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมลวดและท่อในภูมิภาค ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะค่อยๆ ชลอตัวลงก็ตาม

มีการคาดการณ์ว่าตลาดกลุ่มวัสดุลวดและเคเบิลจะเติบโตมากถึง 297 พันล้านดอร์ลาร์สหรัฐ ภายในปี 2019 เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคโดยตรง (end-use industries)ได้แก่ การสื่อสารโทรคมนาคม พลังงาน ชิ้นส่วนยานยนต์ และการก่อสร้าง ปัจจุบันภูมิภาคแปซิฟิกมีบทบาทสำคัญยิ่งต่ออุตสาหกรรมลวดและเคเบิล โดยคิดเป็นจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งของลวดและเคเบิลในตลาดโลก สำหรับตลาดท่อร้อยสาย ได้มีการประเมินว่าจะมีโครงการที่เกี่ยวข้องกับท่อร้อยสายในมูลค่ากว่า 237 พันล้านดอร์ลาร์สหรัฐ ภายในปี 2020 ซึ่งคาดว่าภูมิภาคแปซิฟิกจะยังคงเป็นผู้นำในตลาดเช่นกัน โดยเป็นผลมาจากการเติบโตอย่างโดดเด่นของอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในกลุ่มตลาดเกิดใหม่

สำหรับงานแสดงสินค้าทั้ง 3 วันนี้จะจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ด้วยบริษัทผู้จัดแสดงสินค้าชั้นนำจำนวนกว่า 400 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลก พร้อมกับกลุ่มประเทศต่างๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี ไต้หวัน สหราชอาณาจักร และ สหรัฐอมเริกา โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ผู้จัดจำหน่าย ผู้ผลิต วิศวกร และผู้จัดซื้อจากทั่วโลก เข้าเยี่ยมชมงานมากถึง 7,000 ราย

งานในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนานาชาติเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยศักยภาพด้านการจัดงานแสดงสินค้าและการผลิตของไทยและภูมิภาค โดยเห็นได้ว่ามีผู้จัดแสดงสินค้าจากต่างประเทศจำนวนมากถึง 90% สนใจเข้าร่วมงานงานไวเออร์ แอนด์ ทูป เซ้าท์อีสท์เอเชียในปีนี้ ภายในงานได้เน้นถึงการเสริมสร้างโอกาสในการสร้างเครือข่ายและการรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจให้กับบริษัทต่างๆ ภายในภูมิภาค การติดตามแนวโน้มด้านอุตสาหกรรมในระดับโลกอย่างใกล้ชิด และการตกลงร่วมมือทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้งานไวเออร์ แอนด์ ทูป เซ้าท์อีสท์เอเชีย 2017 กลายเป็นแพลทฟอร์มที่สำคัญต่อการจัดหา จัดซื้อ ของภาคอุตสาหกรรมในระดับภูมิภาค

ด้วยรูปแบบกิจกรรมที่ช่วยให้ผู้เข้าชมงานสามารถเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น ได้มีการริเริ่มใหม่ๆ อาทิ แคมเปญ “Thailand CONNECT …Your Vibrant Journey to Business Success” โดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. นับเป็นการตอกย้ำถึงจุดเด่นของประเทศไทยในการเป็นจุดหมายอันยอดเยี่ยมทางธุรกิจ พร้อมมอบโอกาสในการสร้างเครือข่ายและการจับคู่ทางธุรกิจอีกด้วย


นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ สสปน. กล่าวว่า เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ทางธุรกิจด้วยงานแสดงสินค้าหรือกิจกรรมทางธุรกิจในมาตรฐานระดับโลกสำหรับเหล่าผู้เยี่ยมชมงาน อย่างเช่น งานไวเออร์ แอนด์ ทูป เซ้าท์อีสท์เอเชีย 2017 ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนงานแสดงสินค้าทั้งสองงานนี้ รวมถึงการทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจผ่านโอกาสทางการตลาดที่มากมาย ณ เมืองศูนย์กลางของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)

เนื่องด้วยประเทศไทยกำลังปรับตัวให้เข้าสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลมากยิ่งขึ้นตามโมเดลการพัฒนาเศรษฐกิจไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งช่วยให้กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตและการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับลวดและท่อมีโอกาสกลายเป็นผู้นำในด้านการดำเนินงานของอุตสาหกรรมที่ควบคุมด้วยระบบอัตโนมัติในยุคไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งสามารถลำดับความสำคัญของกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องได้ดังนี้ อาคารและการก่อสร้าง การสื่อสารโทรคมนาคม การคมนาคม อิเล็กทรอนิกส์ และอื่นๆ อีกมากมายที่จะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาด้านเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมซึ่งดำเนินการโดยซัพพลายเอร์ด้านลวดและท่อในประเทศไทย



นายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย

ด้านนายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย เผยว่า โมเดลการพัฒนาเศรษฐกิจไทยแลนด์ 4.0 จะเป็นแนวทางสำหรับธุรกิจลวดและท่อของประเทศในการไปสู่การผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง (top-end products) ในต้นทุนที่เหมาะสม มีการใช้ทรัพยากรอย่างพิถีพิถัน และมีการผลิตที่ดีขึ้น ซึ่งงานไวเออร์ แอนด์ ทูป เซ้าท์อีสท์เอเชีย 2017 นับเป็นอีกหนึ่งงานที่ได้จัดขึ้นในระยะเวลาที่เหมาะสม มีคุณค่าที่ตรงตามความต้องการของตลาด นำมาซึ่งโอกาสทางการตลาดที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตในประเทศไทย

งานไวเออร์ แอนด์ ทูป เซ้าท์อีสท์เอเชีย 2017 ได้รับการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากเหล่าพันธมิตร หน่วยงานทั้งระดับท้องถิ่นและนานาชาติ ที่มุ่งสนับสนุนการพัฒนาด้านอุตสาหกรรม กฎเกณฑ์ และแนวโน้มทางการตลาดที่ครอบคลุม 4 ภาคส่วนทั้ง ลวด เคเบิล ท่อ และท่อร้อยสาย โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงเครื่องจักรที่ทันสมัยสำหรับการผลิต การขึ้นรูปและการตกแต่ง เทคโนโลยีสำหรับเครื่องยึดชิ้นงาน กระบวนการในด้านการตรวจวัดรูปแบบใหม่ การควบคุมและการทดสอบด้านวิศวกรรมและผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเครื่องมือและวัสดุเสริมใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการในการจัดซื้อและจัดหาของกลุ่มอุตสาหกรรมลวด เคเบิล ท่อ และท่อร้อยสาย


Eder Engineering จะเป็นหนึ่งใน 400 บริษัท ที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงานโดยนำเสนอเครื่อง USP-Twin อุปกรณ์เครื่องอัลตร้าโซนิคแบบกึ่งอัตโนมัติ ซึ่งสามารถควบคุมได้โดยผู้ปฏิบัติงานเพียงคนเดียว โดยสามารถรองรับชิ้นงานได้ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ไปพร้อมๆ กัน ขณะที่ Rosendahl Nextrom GmbH จะนำเสนอโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมยุค 4.0 ได้แก่ นวัตกรรมสำหรับระบบควบคุมอุปกรณ์ crosshead แบบ RIO และ RX110 สำหรับบริษัทอื่น ๆ ก็ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมของตนอีกมากมายเช่นเดียวกัน ได้แก่ Inductotherm Group China - Thermatool China ผู้เชี่ยวชาญในด้านอุปกรณ์การหลอมเหลวและการควบคุมความร้อน และ Van Meerbeeck Export บริษัทหุ้นส่วนในอุตสาหกรรมท่อร้อยสาย ท่อข้อต่อและท่อครีบ ทั้งยังมีผู้จัดแสดงสินค้าของไทย ได้แก่ SCG Performance Chemicals ผู้ผลิตวัตถุดิบที่หลากหลาย สำหรับผลิตภัณฑ์ลวดและเคเบิล ได้แก่ ฉนวนกันความร้อนแบบถอดได้ ลวดภายในอาคารและการโทรคมนาคม และ Hexagon Metrology ผู้ผลิตระบบตรวจสอบท่อที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับยานยนต์ ยานอวกาศ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องปรับอากาศและอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิต

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานไวเออร์ แอนด์ ทูป เซ้าท์อีสท์เอเชีย 2017

งานสัมมนา โดย TUMCIVIL.COM และ Eulogy Group จำนวน 2 วัน เพื่อนำเสนอถึงการออกแบบอาคารสูงต้านทานแรงแผ่นดินไหว ในวันที่ 20-21 กันยายน โดยมี รศ.ดร.ไพบูลย์ ปัญญาคะโป เป็นวิทยากรผู้ให้ข้อมูล ซึ่งผู้เข้าร่วมการสัมมนาจะได้รับเทคนิคในการสร้างและออกแบบอาคารสูง รวมทั้งเทคนิคในการเพิ่มประสิทธิภาพการต้านทานแรงแผ่นดินไหวในโครงสร้างอาคารเดิมและการก่อสร้างอาคารใหม่

- งานประชุมวิชาการ โดย สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) ในหัวข้อ “Total Quality Management” โดยมีนายวีรปรัชญ์ สิงห์สัตย์ เป็นวิทยากรผู้ให้ข้อมูล ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 กันยายน ในหัวข้อที่น่าสนใจดังนี้ การจัดการองค์กรสมัยใหม่ การสร้างคุณภาพด้วยการจัดการที่มีคุณภาพ การจัดการเชิงกลยุทธ์และการวางรากฐานทางธุรกิจ

- ตั้งแต่วันที่ 19-21 กันยายน ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับการนำเสนอข้อมูลทางเทคนิคจากเหล่าผู้จัดแสดงสินค้าในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การผลิตเคเบิลได้อย่างมีประสิทธิภาพและโรงงานที่นำสมัย เทคโนโลยีที่นำสมัยสำหรับลวดและเคเบิล ท่อเหล็กคาร์บอน เคเบิล ไฟเบอร์ ออฟติก แบบแผนของเทคโนโลยีสำหรับเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันในการผลิตไฟเบอร์ รวมถึงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นชั้นนำต่างๆ ของอุตสาหกรรม

งานไวเออร์ แอนด์ ทูป เซ้าท์อีสท์เอเชีย 2017 จะจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) ระหว่างวันที่ 19 ถึง 21 กันยายน 2560 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.wire-southeastasia.com และ www.tube-southeastasia.com


###

พันธมิตรอุตสาหกรรมลวดแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้:

International Wire & Machinery Association (IWMA) | Italian Wire Machinery Manufacturers Association (ACIMAF) | International Wire & Cable Exhibitors (IWCEA) | Austrian Wire and Cable Machinery Manufacturers Association (VÖDKM-AWCMA) | International Wire and Cable Exhibitors Association - France (IWCEA-FRANCE) | German Wire and Cable Machine Manufacturers Association (VDKM) | Wire and Cable Industry Suppliers Association (WCISA)

เกี่ยวกับ เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย

เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย เป็นบริษัทในเครือของเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ ในประเทศเยอรมนี เป็นหนึ่งในบริษัทจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลก ซึ่งดูแลและรับผิดชอบการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลกจำนวนมากกว่า 20 งาน โดยได้รับยกย่องให้เป็นบริษัทจัดแสดงสินค้าอันดับหนึ่งของโลกที่ตอบสนองความหลากหลายในภาคอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะงาน MEDICA งาน COMPAMED และงาน REHACARE INTERNATIONAL ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการจัดแสดงสินค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จึงเริ่มมีผลงานการจัดแสดงสินค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในพ.ศ. 2538 เป็นต้นมา ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่  mda.messe-dusseldorf.com
« Last Edit: August 16, 2017, 08:06:11 PM by happy »