FC on August 03, 2017, 03:00:50 PM
กรมการท่องเที่ยว มอบรางวัลผู้ชนะการประกวดภาพยนตร์สั้น พร้อมเปิดบ้านต้อนรับผู้กำกับภาพยนตร์ระดับโลก ที่มาร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 5



นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเปิดงาน


พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ประธานในงาน


การแสดงเปิดงานโดย ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ และ หนูนา หนึ่งธิดา


การแสดง “Thailand – World’s Best Film Location” โดย เก่ง ธชย


อ๋อม อรรคพันธ์ กับการแสดงบนเวที


เหล่านักแสดง ร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ยิ้มสู้”   


แขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน



แขกผู้มีเกียรติและผู้ชนะถ่ายภาพร่วมกัน



รางวัลภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยม “การท่องเที่ยวเชื่อมโยงโครงการพระราชดำริ” (Grand Prize)  แก่ทีมนักศึกษาไทย จากภาพยนตร์เรื่อง เดินตามเสียง โดยทีมมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์



กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดพิธีปิดเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ครั้งที่ 5 อย่างยิ่งใหญ่ โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมงาน พร้อมมอบรางวัลผู้ชนะการแข่งขันการถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในประเทศไทย ภายในงานคับคั่งไปด้วยแขกผู้มีเกียรติมากมาย อาทิ ผู้กำกับภาพยนตร์และนักแสดงจากต่างประเทศ พร้อมด้วยนักแสดงชื่อดัง อาทิ หนูนา หนึ่งธิดา, อ๋อม อรรคพันธ์, อเล็กซ์ เรนเดล, เก้า จิรายุ, นัท ทิวไผ่งาม และ  ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น ที่มาร่วมการแสดงสุดพิเศษขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ยิ้มสู้” ร่วมกับ ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช โดยพิธีปิดเทศกาลในครั้งนี้ จัดขึ้นที่ สยามภวาลัยเธียเตอร์ สยามพารากอน

นางสาววรรณสิริ โมรากุล อธิบดีกรมการท่องเที่ยว
กล่าวว่า “การจัดเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย หรือ Thailand International Film Destination Festival มีเป้าหมายสำคัญ คือ การประกาศศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในการรองรับกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ รวมถึงส่งเสริมการรับรู้ให้กองถ่ายทำภาพยนตร์ชาวต่างชาติรู้จักประเทศไทยในฐานะ Thailand – World’s Best Film Location โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “FASCINATING DESTINATION” เน้นการนำเสนอเสน่ห์อันน่าหลงใหลของโลเคชั่นมากมายในประเทศไทย และเสน่ห์ของคนไทยที่พร้อมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศด้วยความเป็นมิตรและมืออาชีพ”

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทยในปีนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เริ่มที่กิจกรรมการประกวดภาพยนตร์สั้นที่ถ่ายทำในประเทศไทย ซึ่งในปีนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 157 ทีม และผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 24 ทีมจาก 33 ประเทศทั่วโลก เช่น อเมริกา อิตาลี สเปน อังกฤษ จีน เวียดนาม ฟิลิปปินส์  เม็กซิโก โคลัมเบีย โครเอเชีย เป็นต้น โดยทั้ง 24 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกได้เดินทางมาเมืองไทยและ ลงพื้นที่ถ่ายทำภาพยนตร์สั้นในประเทศไทยด้วยตัวเอง และในแต่ละทีมจะมีผู้ประสานงานซึ่งเป็นนักศึกษาชาวไทย เพื่อทำหน้าที่เป็น Production Assistant หรือผู้ช่วยการผลิต ให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดและเรียนรู้งานด้านภาพยนตร์ร่วมกัน

และในปีนี้ กรมการท่องเที่ยว ได้สร้างสรรค์กิจกรรมประกวดภาพยนตร์สั้นสำหรับนักศึกษาด้านภาพยนตร์ชาวไทยโดยเฉพาะ กับโจทย์การท่องเที่ยวเชื่อมโยงโครงการพระราชดำริ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช

โดยผลการตัดสินการแข่งขันภาพยนตร์สั้นประจำเทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย ประจำปี 2560 สำหรับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Grand Prize) ของทีมนักศึกษาต่างชาติ ได้แก่ ทีมจากประเทศเม็กซิโก จากภาพยนตร์เรื่อง IF I WERE BRAVE และรางวัลภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยม “การท่องเที่ยวเชื่อมโยงโครงการพระราชดำริ” (Grand Prize)  ของทีมนักศึกษาไทย ได้แก่ ทีมจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จากภาพยนตร์เรื่อง เดินตามเสียง

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงพิเศษจาก ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ พร้อมด้วยเหล่านักแสดงชั้นนำ อาทิ หนูนา หนึ่งธิดา, อ๋อม อรรคพันธ์, อเล็กซ์ เรนเดล, เก้า จิรายุ, นัท ทิวไผ่งาม ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น และสาวๆ จาก The Face Thailand ที่มาร่วมการแสดงสุดพิเศษขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ยิ้มสู้” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช พร้อมด้วยการแสดงดนตรีจากศิลปินไทยชื่อดัง เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานทุกคน
« Last Edit: August 03, 2017, 03:21:42 PM by FC »

FC on August 03, 2017, 03:03:44 PM


รางวัลภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยม (Grand Prize) แก่ทีมนักศึกษาต่างชาติ จากภาพยนตร์เรื่อง IF I WERE BRAVE โดยทีมประเทศเม็กซิโก



เหล่าผู้กำกับ ดารา โปรดิวเซอร์จากต่างประเทศ


Damon Whitaker จากภาพยนตร์เรื่อง Ghost Dog The Way of the Samurai


Katrina Grey จากภาพยนตร์เรื่อง Ghost House


เหล่านางแบบจาก The Face Thailand


อเล็กซ์ เรนเดล-นัท ทิวไผ่งาม-หนูนา หนึ่งธิดา -ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น 


เก้า จิรายุ


นัท ทิวไผ่งาม


หนูนา หนึ่งธิดา
« Last Edit: August 03, 2017, 03:21:13 PM by FC »