MSN on July 31, 2017, 07:55:08 AM
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร











วันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.30 น. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป มีพิธีเปิดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ณ ลานอินฟินิทซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ กรุงเทพฯ

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า “เนื่องวโรกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ปจัดทำ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “สืบสานพระราชปณิธาน” เพื่อถวายความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

สำหรับนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งนี้ได้นำภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “สืบสานพระราชปณิธาน” เวอร์ชั่นใหม่มาเรียบเรียงถ่ายทอดประวัติศาสตร์การก้าวเข้าสู่แผ่นดินแห่งพระมหากษัตริย์พระองค์ที่ 10 ของกรุงรัตนโกสินทร์ จากวันที่ทรงเป็นพระโอรสพระองค์น้อย ผู้ทรงได้รับการสืบทอด เลี้ยงดู และถ่ายทอดพระราชภารกิจ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร และทรงสืบสานพระราชกรณียกิจตามแบบแผนพระราชประเพณีสู่พระมหากษัตริย์ของแผ่นดินผู้ทรงความสง่างาม เปี่ยมด้วยเกียรติยศและทรงเป็นความภาคภูมิใจของประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่ามาร่วมนำเสนอไปพร้อมกับพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 รวมทั้งภาพประกอบเพลงสรรเสริญ พระบารมีชุดนี้เป็นภาพที่หาชมได้ยาก เนื่องจากเป็นภาพพระราชทานพระราชานุญาตจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งเชื่อว่าเมื่อทุกท่านได้รับชมแล้วต้องรู้สึกซาบซึ้งและประทับใจอย่างอย่างหาที่สุดไม่ได้”

นายนิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในนาม เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “สืบสานพระราชปณิธาน” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2560

ภายในงานจัดให้พสกนิกรคนไทยร่วมลงนามถวายพระพร และให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมา 104 ปีเพลงสรรเสริญพระบารมี

ภาพที่หาชมได้ยากจากภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “สืบสานพระราชปณิธาน” โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในฐานะผู้นำทางด้านไลฟ์สไตล์เอนเตอร์เทนเม้นท์ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีผ่านช่องทางโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป 111 สาขา 328 โรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

สำหรับงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “สืบสานพระราชปณิธาน” แบ่งโซนจัดแสดงออกเป็น 3โซน

โซนที่ 1
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบดินทรเทพยวรางกูร กับการถวายงานใต้เบื้องพระยุคลบาทของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

โซนที่ 2
บทเพลงสรรรเสริญพระบารมี ผ่านโรงภาพยนตร์ชุด สืบสานพระราชปณิธาน

โซนที่ 3
ประวัติความเป็นมา 104 ปี เพลงสรรเสริญพระบารมี

ชมการแสดงขับร้องบทเพลง “สืบต่อไป” ของเยาวชนอายุ 5-15 ปี บทเพลงแห่งการสานต่อพระราชปณิธาน ที่มีเนื้อหาลึกซึ้ง ทำนองประพันธ์เนื้อร้อง โดย ศรัณย์ วงศ์น้อย (แม็ค – Acappella7) และหนึ่ง – จักรวาล เสาธงยุติธรรม มิวสิค ไดเร็คเตอร์แถวหน้าของเมืองไทย

พูดคุยกับ อาจารย์พฤฒิพล ประชุมผล ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย ถึงประวัติความเป็นมาตั้งแต่อดีตจวบจน 104 ปี เพลงสรรเสริญพระบารมี

ชมของชิ้นสำคัญทางประวัติศาสตร์ที่หาชมได้ยาก อาทิ ไปรษณียบัตรหายากที่เป็นภาพคณะนายบุศย์มหินทร์ คณะนักดนตรีไทยที่เดินทางไปบันทึกเสียงเพลงสรรเสริญพระบารมีครั้งแรกลงกระบอกเสียงไขขี้ผึ้งของเอดิสัน ณ ประเทศเยอรมนี เมื่อปี พ.ศ. 2443 โน้ตเพลงสรรเสริญพระบารมีในรูปแบบโน้ตไทย พิมพ์ในสมัยรัชกาลที่ 5 โน้ตเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่มีการพิมพ์ครั้งแรก โดยกรมศิลปากร ต้นฉบับโน้ตเพลงสรรเสริญพระบารมีโดย จาคอบ ไฟท์ (JACOB FEIT) ในปี พ.ศ.2461

รับฟังบทร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีฉบับแม่ปุ่นแม่แป้นจากแผ่นเสียงปาเต๊ะร่องกลังที่มีการบันทึกเสียงในรัชกาลที่ 5 รวมทั้งบทร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีฉบับละครดึกดำบรรพ์สำหรับขับร้องถวาย เมื่อการแสดงมหรสพจบ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและพูดคุยถึงความรู้สึกประทับใจ ซาบซึ้งใจที่ได้อาศัยใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่านกับแขกรับเชิญพิเศษ คุณดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค คุณนก-สินจัย เปล่งพานิช
« Last Edit: July 31, 2017, 08:28:21 AM by MSN »