happy on July 23, 2017, 10:01:21 PM
UIH เผยศักยภาพการพลิกโฉมองค์กรสู่แพลตฟอร์มดิจิทัล
ด้วยพันธมิตรหลักTCCtech ผู้นำด้านบริการดาต้าเซ็นเตอร์ผสานคลาวด์


19 กรกฎาคม 2560 – ยูไอเอช ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศไทย เลือกดาต้า เซ็นเตอร์ของ ทีซีซีเทค เสริมศักยภาพองค์กรสู่แพลตฟอร์มธุรกิจดิจิทัล ด้านทีซีซีเทคพร้อมรองรับการเติบโตทางธุรกิจของยูไอเอช ในยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง นายสันติ เมธาวิกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (ยูไอเอช) เปิดเผยว่า "ยูไอเอชได้เลือกดาต้า เซ็นเตอร์ของบริษัท ทีซีซี เทคโนโลยี (TCCtech ) จำกัด เพื่อใช้เป็นที่ตั้งเชิงยุทธศาสตร์ที่สามารถ ตอบโจทย์การเติบโตทางธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ยูไอเอช เล็งเห็นว่าTCCtech เป็นผู้บุกเบิกการให้บริการ ดาต้า เซ็นเตอร์ในประเทศไทยและศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ของTCCtech ยังเหมาะสม สำหรับการตั้งโครงข่ายของยูไอเอช นอกจากนั้นบริการดาต้า เซ็นเตอร์ของTCCtech ยังมีความยืดหยุ่นสูง สามารถรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลง ได้ตลอดเวลา" 
 
ทั้งนี้ ยูไอเอช มีแผนสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพิ่มขึ้น เช่น การเชื่อมต่อเครือข่าย ที่จำเป็นต้องมีศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ ที่มีประสิทธิภาพสูงและได้วางแผนที่จะพัฒนาบริการด้านบรอดแบนด์ ด้วยการลงทุนในการวางเส้นใยแก้วนำแสง ตามทางรถไฟที่ยาวถึง 2,600 กิโลเมตรตลอดเส้นทางรถไฟทั่วประเทศไทย เพิ่มเติมจากสายใยแก้วนำแสง หลักสองเส้นทางในปัจจุบันเพื่อเพิ่มความเสถียรให้กับเครือข่ายใยแก้วนำแสง ยิ่งไปกว่านั้นทางบริษัทฯ กำลังเตรียมที่ จะให้บริการด้านความปลอดภัยที่ทันสมัยและบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด เพื่อที่จะสามารถให้บริการด้าน ดิจิทัลแพลตฟอร์มในอนาคต       
 
นายวรดิษฐ์ วิญญรัตน์ กรรมการบริหารและรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (TCCtech)กล่าวว่า "TCCtech มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านการเชื่อมต่ออย่างยูไอเอช เนื่องจากยูไอเอช สามารถยกระดับการบริการอันมีพื้นฐานจากการเชื่อมต่อทุกประเภทให้กลายเป็นการบริการบริหารจัดการโครงข่าย (Managed Network) โดยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ สินค้า และบริการของลูกค้าได้ นอกจากนั้นยังมีโซลูชั่น เทคโนโลยีสารสนเทศ การบริการด้านความปลอดภัยและคลาวด์ เพื่อตอบโจทย์การก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัล โดยมีดาต้า เซ็นเตอร์ของTCCtech เป็นกำลังสำคัญ"
 
จากบทวิจัยของไอดีซีจะเห็นได้ว่า ตลาดมีความรู้ความเข้าใจในโซลูชั่นต่างๆ ของการบริการดาต้าเซ็นเตอร์มากขึ้น องค์กรต่างๆ ตระหนักถึงความสำคัญในการเลือกผู้ให้บริการมืออาชีพแทนการลงทุนสร้างดาต้าเซ็นเตอร์เองภายในองค์กร การเลือก ผู้ให้บริการมืออาชีพจะช่วยบริหารค่าใช้จ่าย ใช้สินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพ ของขั้นตอนการทำงาน ในอนาคตการเลือกผู้ให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์มืออาชีพจะกลายเป็นแนวโน้ม ที่นิยม สำหรับ องค์กรต่างๆ ในประเทศไทย
 
ทั้งนี้สามารถอ่านบทวิจัยฉบับเต็ม เรื่อง "ยูไอเอชกับการพลิกโฉมธุรกิจเสริมด้วยองค์ความรู้และ พันธมิตรทางธุรกิจ ชั้นเยี่ยม" ที่จัดทำโดย โดย อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์เปอร์เรชั่น (ไอดีซี) ได้ที่เว็บไซต์ www.tcc-technology.com


###

เกี่ยวกับ ทีซีซี เทคโนโลยี

บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค) เป็นบริษัทในเครือของทีซีซี หนึ่งในกลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทีซีซีเทค เป็นผู้ให้บริการดาต้า เซ็นเตอร์ และเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจาก SAP ถึงสามด้าน  ได้แก่ด้านโฮสติ้ง คือ SAP Certified in Hosting Services  ด้านCloud คือ SAP Certified in Cloud Services และด้านOperational Services  คือ SAP Hana Operations Certified Partner รวมถึง Microsoft Certified Partner  ทีซีซีเทค ให้บริการโฮสติ้งโซลูชั่นสำหรับคลาวด์ที่ดีที่สุด best-in-class Cloud-Based Solutions จากการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่คัดสรรแล้วทั่วโลก ปัจจุบัน ทีซีซีเทคให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ผสาน บริการคลาวด์ Cloud-Enabled Data Center ซึ่งเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความปลอดภัย ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง กรุงเทพฯ  ดาต้าเซ็นเตอร์ย่าน ตะวันออกของกรุงเทพฯ ดาต้าเซ็นเตอร์ในย่าน นิคมอุตสาหกรรม และดาต้าเซ็นเตอร์ระหว่างประเทศ ผ่านทางพันธมิตรกลุ่ม Asia Data Center Alliance (ADCA) ทั้ง 5 ประเทศ

www.tcc-technology.com


เกี่ยวกับ ยูไอเอช

ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร ได้รับสัมปทานในการให้บริการสื่อสัญญาณความเร็วสูงให้กับองค์กรธุรกิจ ในปี พ.ศ. 2539 โดย UIH บริหารภายใต้กลุ่มเบญจจินดา ซึ่งมีประสบการณ์ด้านโทรคมนาคมมายาวนานกว่า 50 ปี และประสบการณ์กว่า 20  ปี ในธุรกิจสื่อสารความเร็วสูง ทำให้ UIH มีความเข้าใจความต้องการทางธุรกิจอย่างแท้จริงให้บริการระบบเครือข่ายความเร็วสูง และโซลูชันการสื่อสารโทรคมคมนาคมครบถ้วน ตั้งแต่เครือข่ายสื่อสารความเร็วสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริการอินเทอร์เน็ตระดับองค์กร บริการคลาวด์แบบครบวงจร บริการด้านความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศ รวมถึงบริหารจัดการระบบเครือข่าย WAN และ LAN ในองค์กรอย่างครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ติดตั้งวางระบบ รวมถึงดูแลรักษาโครงข่ายสื่อสารภายในองค์กรของลูกค้า เพื่อช่วยให้การดำเนินงานทางด้านไอทีขององค์กรลูกค้ากลายเป็นเรื่องง่ายๆ ทำให้การติดต่อสื่อสารทางธุรกิจเชื่อมต่อได้อย่างราบรื่น รวดเร็ว เข้าถึงเป้าหมายใหม่ด้วยความมั่นใจ
 
ปัจจุบันมีการขยายธุรกิจเส้นทางเครือข่ายสื่อสารความเร็วสูงไปยังสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ภายใต้บริษัท เมียนมาร์ อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ ลิมิเต็ด หรือ MIH ผู้นำการให้บริการบรอดแบนด์ระดับพรีเมียมในพม่า โดย MIH ได้รับสิทธิ์จากการไฟฟ้าย่างกุ้ง (YESC) พาดสายเคเบิลใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) บนเสาไฟฟ้าทั่วเมืองย่างกุ้งเและมีแผนจะขยายไปยังเมืองเศรษฐกิจการค้าหลักต่อไปในอนาคต ณ วันนี้ MIH พร้อมให้บริการสื่อสารความเร็วสูงในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์แล้วด้วยมาตรฐานสากลเช่นเดียวกับที่ UIH ให้บริการบรอดแบนด์ในประเทศไทย
 
www.UIH.co.th
« Last Edit: July 23, 2017, 10:10:45 PM by happy »