Digi.travel Conference & Expo ครั้งที่ 2
เตรียมความพร้อมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยกับความท้าทายใหม่ทางธุรกิจ
กับกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์ สื่อดิจิทัล องค์ความรู้และยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0
จัดโดย Travel Media Applications และ PATA Thailand
ณ โรงแรม เดอะ แลนด์มาร์ค กรุงเทพ
กรุงเทพฯ – เมื่อเร็วๆ นี้ Travel Media Applications ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำประเทศไทย (PATA Thailand Chapter) จัดงาน Digi.travel Conference & Expo ครั้งที่ 2 ณ โรงแรม เดอะ แลนด์มาร์ค กรุงเทพ รวบรวมผู้บรรยายชื่อดังมากมายมาร่วมพูดคุยถึงความท้าทายในด้านต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยในยุคดิจิทัล งานครั้งนี้ถือเป็นการประชุมประจำปีครั้งสำคัญซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในด้านธุรกิจการท่องเที่ยวออนไลน์ (eTourism) ธุรกิจการท่องเที่ยวผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ (mTourism) เทคโนโลยีเพื่อการท่องเที่ยว การตลาดระบบดิจิทัลสำหรับธุรกิจการท่องเที่ยว และช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการ โดยมีทั้งผู้จัดซื้อ ผู้ประกอบการ ผู้ปฏิบัติงานมืออาชีพจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมรีสอร์ททั้งในประเทศไทย ภูมิภาคอาเซียน และจากประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกเดินทางมาร่วมการประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวที่มีประสิทธิภาพธีโอดอร์ คูเมลิส แห่ง Travel Media Applications กล่าวว่า “ในแต่ละปีมีการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ ๆ ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ต ปัญญาประดิษฐ์ เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนและความเป็นจริงประดิษฐ์ การชำระเงินระบบดิจิทัลโดยไม่ต้องใช้เงินสด และอื่น ๆ สิ่งเหล่านี้ได้ก่อให้เกิดการดำเนินธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมรีสอร์ทแนวทางใหม่ ๆ ขึ้นมากมาย รวมถึงนักเดินทางรุ่นใหม่หรือกลุ่ม ‘Millennials’ ซึ่งสามารถใช้อุปกรณ์ดิจิทัลเพื่อค้นหาสิ่งที่สามารถสนองความต้องการของตนเองได้ในทันที ดังนั้น ในยุคแห่ง ‘เศรษฐกิจที่ตอบสนองได้ในทันที’ เช่นนี้ เราจึงไม่สามารถยึดติดกับแนวทางการทำงานในอดีตได้อีกต่อไป ภายในงาน Digi.travel Conference & Expo ครั้งนี้ เราได้นำเสนอองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญระดับสูง ตลอดจนโซลูชั่นในการทำงานจริงแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยผู้บรรยายและผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานในธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรมรีสอร์ทก้าวทันต่อการปฏิวัติสู่ยุคดิจิทัลอย่างทันท่วงที”“การนำ Digi.travel Conference & Expo มาสู่ประเทศไทยถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำประเทศไทย (PATA Thailand Chapter) เพราะเราเชื่อและตระหนักดีว่าโลกดิจิทัลกลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต เนื่องจากทุกคนเชื่อมต่อและเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างผ่านสื่อออนไลน์ ไม่ว่าเขาจะเป็น สายการบิน โรงแรม บริษัทจัดการท่องเที่ยว บุคคลมีชื่อเสียง หรือผู้ใช้บริการด้านการท่องเที่ยว" นีโน่ โชติกะเสถียร ประธานสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำประเทศไทยกล่าวการประชุมครั้งนี้นำเสนอหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย อาทิ “The big challenges of today and tomorrow (ความท้าทายครั้งใหญ่ของวันนี้และวันหน้า)” โดย ดร. มาริโอ ฮาร์ดี้ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (PATA), “Thailand 4.0 and Insights on the Digitization of the Thai Tourism Industry (ยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 และการเปลี่ยนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยสู่ระบบดิจิทัล)” โดย Roland Berger บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลก และ “Travel innovations in China that spread worldwide (นวัตกรรมเพื่อการเดินทางในประเทศจีนที่แพร่หลายไปทั่วโลก)” โดย Ctrip บริษัทท่องเที่ยวชื่อดัง โดยมีผู้บรรยายในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้
· How you can be part of the revolution that Artificial Intelligence brings (คุณจะมีส่วนร่วมในการปฏิวัติธุรกิจด้วยปัญญาประดิษฐ์อย่างไร) โดย Zumata
· How the power of Technology helps people go places (พลังแห่งเทคโนโลยีนำพาผู้คนเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างไร) โดย Expedia
· Digital Payments and Cryptocurrencies (การชำระเงินระบบดิจิทัลและสกลุเงินดิจิทัลรูปแบบต่าง ๆ) โดย Per Lind
· The Next Steps towards Digitization of your Business (ก้าวต่อไปสู่การเปลี่ยนธุรกิจของคุณสู่ระบบดิจิทัล) โดย ศาสตราจารย์ ดร. มาเรียนนา ซิงกาลา
· Very practical insights that you can use the next day (องค์ความรู้ที่คุณประยุกต์ใช้งานได้จริงในวันหน้า) โดย TripAdvisor
· New business models to work with OTAs (แบบจำลองธุรกิจแนวใหม่เพื่อการทำงานกับตัวแทนด้านการท่องเที่ยวแบบออนไลน์) โดย Traveliko และ Business Travellers (นักเดินทางธุรกิจ) โดย BudgetBusinessTravel
· Insights on how a tourism authority can leverage a destination and the travel businesses using social media (หน่วยงานด้านการท่องเที่ยวจะสามารถยกระดับแหล่งท่องเที่ยวและธุรกิจการท่องเที่ยวโดยใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างไร) โดย Mekong Tourism และ Bangkok River Partners
· How travel & hospitality companies prepare themselves for the millennials, and how they adopt to the technologies (บริษัทท่องเที่ยวและโรงแรมรีสอร์ทควรเตรียมการอย่างไรกับยุคใหม่และต้องปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีอย่างไร) โดย คณะผู้บรรยายรับเชิญชื่อดัง
· ร่วมแสดงความยินดีกับโครงการชนะเลิศในงานประกาศผลรางวัล Digital Innovation Awards (กิจกรรมช่วงเย็น)
นอกจากนี้ งานประชุมยังรวบรวมผู้ให้บริการชั้นนำจำนวนมากเข้าร่วมนำเสนอสินค้าและบริการ อาทิ PayPal, Andovar, Ematic Solutions, Andaman SEO, Sure2Trips และ Zumata ตลอดจนมีเวทีเพื่อการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ รูปแบบและข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการสัมมนาถึงแนวทางที่ผู้ถือหุ้นบริษัทท่องเที่ยวสามารถใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเพื่อการันตีความสำเร็จในอนาคตซึ่งอุตสาหกรรมจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว
ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านต่างได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยมตามมาตรฐานระดับหรูของโรงแรม เดอะ แลนด์มาร์ค กรุงเทพ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมเครื่องดื่มชากาแฟ บริการอาหารกลางวันและเครื่องดื่มช่วงเย็น ภายใต้บรรยากาศการประชุมที่หรูหราและผ่อนคลายเป็นกันเอง
งาน Digi.travel Conference & Expo ครั้งที่ 2 สนับสนุนโดย Khiri Travel, PIGS, BMAsia และ วิวาลดี้ อินทิเกรเต็ด พับลิค รีเลชั่นส์
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://thailand2017.digi.travel