sianbun on March 20, 2009, 11:43:42 PM
อาดิดาสเอาใจผู้หญิงด้วยแคมเปญ “Me, Myself”



 
อาดิดาสเปิดตัวแคมเปญ Me, Myself เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงมีความมั่นใจ และกระตุ้นให้ผู้หญิงหันมาให้ความสนใจด้านกีฬาและสุขภาพมากขึ้น ด้วยการผสมผสานแฟชั่นและกีฬาเข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้หญิงมั่นใจว่าตัวเองสามารถดูดีได้อย่างมั่นใจในทุกกิจกรรมที่ทำ

แนวคิดดังกล่าว ได้ถ่ายทอดมาสู่ชุดรูปภาพที่คุ้นเคยของผู้หญิงทั่วโลก ที่แสดงถึงช่วงเวลาสำคัญของพวกเธอเหล่านั้นทั้งในการออกกำลังกายและในการใช้ชีวิตประจำวัน ผลงานสร้างสรรค์ ‘Me, Myself’ นี้เป็นชุดของภาพคนที่เป็นภาพของผู้หญิงที่เกิดขึ้นเพียงชั่วขณะหนึ่ง และมีความเป็นธรรมชาติ ถ่ายโดยที่เขาเหล่านั้นไม่รู้ตัวล่วงหน้ามาก่อน โดยการจับภาพดังกล่าวได้เกิดขึ้นในระหว่างหรือหลังจากการเล่นกีฬา และรูปภาพเหล่านี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงภาพของผลิตภัณฑ์ชุดผู้หญิงที่สวยงามของคอลเล็คชั่น อาดิลิเบรีย (adilibria) ไคลมา 365 (Clima 365) และกลุ่มสินค้าโยคะ ยาตรา และเทคฟิต เพาเวอร์เวป (Yatra and TECHFIT™ POWERWEB Yoga ranges) ที่ได้ถูกแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหว เพื่อบ่งบอกให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการใช้งาน และความมีสไตล์ไม่ว่าผู้สวมใส่จะอยู่ในสถานที่ออกกำลังกาย สวนสาธารณะ พบปะเพื่อนฝูง หรือเดินเล่นก็ตาม

หัวใจหลักของแคมเปญ Me, Myself คือ การสร้างพลังความมุ่งมั่นให้แก่ตัวของผู้หญิงเอง นอกจากนี้ยังต้องการแสดงให้เห็นถึงความสร้างสรรค์และความสดใหม่ในผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิงสื่อต่างๆ รวมถึงส่วนอื่นๆ ทั้งที่ร้านค้า เว็บไซต์ การประชาสัมพันธ์ และกระบวนการสื่อสารทั้งหมดจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

สำหรับกิจกรรมในงาน Me, Myself ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน นี้เป็นกิจกรรม 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 - 23 มีนาคม 2552 โดยกิจกรรมในงานเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับสุภาพสตรี และเป็นที่ชื่นชอบของผู้หญิงทั่วไป มีทั้งการให้คำแนะนำด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพในด้านต่างๆ การดูดวงด้านสีที่ถูกโฉลกตามความเชื่อ การแนะนำเรื่องของอาหารการกิน รวมถึงการแนะนำด้านการแต่งตัวให้สวยงามเพื่อไปเล่นกีฬา และถ่ายรูปที่ระลึก และรับบัตรส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้าอาดิดาสในราคาพิเศษ

นอกจากนี้ กิจกรรมตลอดปี 2552 จะก่อให้เกิดความเข้าใจและเข้าถึงกับผู้หญิงในรูปแบบที่มีความหมายและใกล้ชิดมากขึ้น โดยแคมเปญ “Me, Myself” นี้ได้เริ่มในเดือนเมษายน 2552 ผู้บริโภคจะได้รับออร์แกไนเซอร์ “Me, Myself” เมื่อซื้อเสื้อผ้าในไลน์สุภาพสตรีของอาดิดาสครบ 2,500 บาท ออร์แกไนเซอร์ดังกล่าวมีจำนวน 400 เล่มเท่านั้น ภายในจะประกอบด้วยเนื้อหาที่หลากหลายเช่น เป้าหมายของฉัน (My Goals) ตารางบันทึก

การฝึกซ้อมของฉัน (My Training Log) และสิ่งที่ฉันจะทำ (My Things To Do) เพื่อที่จะกระตุ้นสุภาพสตรีเหล่านั้นให้อยู่ในแนวทางที่ถูกต้อง เพื่อที่จะบรรลุจุดมุ่งหมายในการมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง โดยระยะเวลาโปรโมชั่นจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2552 หรือจนกว่าของจะหมด สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ร้านอาดิดาส คอนเซ็ปท์ ทุกสาขา

FACT SHEET

คอลเลคชั่นใหม่ของ adidas Women ในปีนี้มีอะไรบ้าง
ในปี 2009 นี้อาดิดาสมีสินค้าสำหรับผู้หญิงให้เลือกมากขึ้นในหลากหลายสไตล์ เนื่องจากมีการทำ Research มาแล้วว่ากิจกรรมส่วนใหญ่ของผู้หญิงจะอยู่ใน Fitness และกิจกรรมที่ผู้หญิงทำใน Fitness ก็จะมีอยู่หลักๆ 4 ประเภทกิจกรรม คือ การเข้าคลาสโยคะ, คลาสแด๊นซ์, คอมแบท, เล่นฟิตเนสทั่วๆ ไป

ดังนั้น กิจกรรมแต่ละประเภทก็ต้องการเสื้อผ้าที่แตกต่างกันออกไป อาดิดาสจึงออกแบบและพัฒนาสินค้าขึ้นมา 4 กลุ่มหลักๆ เช่น อดิลิเบรีย (adilibria) และไคลมา 365 (Clima 365) สำหรับการเล่นฟิตเนสทั่วๆ ไป กลุ่มสินค้ายาตรา และเทคฟิต เพาเวอร์เวป สำหรับเล่นโยคะ (Yatra and TECHFIT™ POWERWEB Yoga ranges) คอมแบทสำหรับเข้าคลาสคอมแบท และแด๊นซ์สำหรับเข้าคลาสแด๊นซ์ ซึ่งโดยคอลเลคชั่นเสื้อผ้าดังกล่าวนอกจากคำนึงในด้านประสิทธิภาพในการใช้งานแล้ว   ทางอาดิดาสยังได้คำนึงถึงความสวยมีสไตล์  การดีไซน์ที่โดดเด่นซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องการ เพราะไม่ว่าคุณจะออกกำลังกายหรือไปพบเพื่อนฝูงคุณก็ยังรู้สึกมั่นใจได้ตลอดเวลา เนื่องจากอาดิดาสได้ออกแบบเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงโดยการผสมผสานระหว่างฟังก์ชั่นและสไตล์ ดังนั้นคอลเลคชั่นนี้รองรับและตอบสนองความต้องการของผู้หญิงให้คุณสวยและสวยยิ่งขึ้นในแบบของตัวคุณเองได้อย่างแน่นอน

ความโดดเด่นเรื่องเทคโนโลยีและนวัตกรรม  วัสดุ คุณภาพการตัดเย็บ
เทคโนโลยีเด่นๆ ของอาดิดาสก็คือ Tech Fit Powerweb ซึ่งช่วยในเรื่องของการกระชับและพยุงกล้ามเนื้อ ช่วยลดการสูญเสียพลังงาน และช่วยเพิ่มพลังในการเคลื่อนไหว อีกเทคโนโลยีที่ขาดไม่ได้คือไคลมาคูล เนื่องจากในประเทศไทยมีอากาศค่อนข้างร้อนชื้น ดังนั้นการดีไซน์ช่องทางการหมุนเวียนอากาศที่ช่วยนำพาเหงื่อ และความร้อนจากร่างกายออกสู่ด้านนอกจึงเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นมาก ซึ่งเทคโนโลยีไคลมาคูลช่วยได้ในเรื่องนี้

ภาพรวมและเทรนด์ของแฟชั่นที่ปัจจุบันหันมานิยมเสื้อผ้าในแนวสปอร์ต - ไลฟ์สไตล์
เป็นเพราะผู้หญิงในปัจจุบันต้องการความสะดวกรวดเร็ว เพราะด้วยหน้าที่การงานหรือการดำรงชีวิตในแต่ละวันที่ต้องมีภาระกิจมากมายและเร่งรีบ แต่อย่างไรในความเป็นผู้หญิงก็อยากที่จะให้ตัวเองดูดีอยู่เสมอ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ดังนั้นเสื้อผ้าในแนวสปอร์ต - ไลฟ์สไตล์ จึงน่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ได้ดี

กลุ่มเป้าหมายของ adidas:  Me, Myself
ผู้หญิงอายุ 18 – 30 ปี เป็นกลุ่มที่จะโฟกัสในเรื่องของการสื่อสารข้อมูล แต่กลุ่มเป้าหมายสามารถกว้างได้มากถึงอายุ 15 - 40 ปี เป็นผู้หญิงที่มีความเป็นตัวของตัวเอง

ช่องทางการจัดจำหน่าย
ร้านอาดิดาส คอนเซ็บสโตร์ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ
« Last Edit: March 27, 2009, 05:31:53 PM by sianbun »