FC on June 12, 2017, 03:25:52 PM

Thai Designer Academy 2017



เกรซ ณัฐธยาน์ The Face SS3 ร่วมงานประกาศผล 3 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทย โครงการ Thai Designer Academy พร้อมโชว์ภาพแฟชั่นเซท ที่ได้ไปถ่ายทำ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส



เกรซ ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล จาก The Face Season 3


ตีญ่า The Face SS2


บลอสซั่ม The Face SS3


ฟ้า The Face SS3


หงส์ The Face SS1


บรรยากาศบนเวที เกรซ ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล จาก The Face Season 3



เกรซ ณัฐธยาน์ The Face SS3 ร่วมงานประกาศผลผู้ชนะ 3 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทยจากโครงการ Thai Designer Academy จัดโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย กันตนา กรุ๊ป พร้อมจัดแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษแบบเต็มคอลเล็คชั่นบนเวทีแฟชั่นโชว์โดยทีมนางแบบจากรายการเดอะเฟส สกาย มาเรีย, ฟ้า ภีมสินี , จุ๊กกู้ สลิตา , ตีญ่า หทัยชล, บลอสซั่ม ชนัญชิดาจี ณิชญาวีร์ , ปริม กรวรรณ, หงส์ กาญศิริ , เทีย ลี่ และ แพรว ลิลลดา พร้อมมอบโล่รางวัลแก่ 3 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทยผู้ชนะโครงการฯ ที่ได้เดินทางศึกษาดูงานแฟชั่นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เตรียมพัฒนาแบรนด์ไทยสร้างมูลค่าเพิ่มให้วงการอุตสาหกรรมแฟชั่นเมืองไทย พร้อมยกระดับต่อยอดผลงานสู่ตลาดสากล

นางวันเพ็ญ  รัตนกังวาล ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา 1 กระทรวงอุตสาหกรรม
เผยว่า "ด้วยจุดเริ่มต้นของโครงการ Thai Designer Academy ได้มีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างศักยภาพนักออกแบบไทย ในรูปแบบ Academy ต้นแบบตัวอย่างของผู้นำเชิงสร้างสรรค์ เพื่อช่วยสนับสนุนและผลักดันดีไซเนอร์ไทยผู้มีความสามารถให้มีโอกาสพัฒนาและต่อยอดในเชิงธุรกิจ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมนักออกแบบไทยให้มีความรู้และประสบการณ์ สร้างคลื่นลูกใหม่ที่จะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เติบโต ทัดเทียมตลาดสากล และในวันนี้ทางโครงการฯ ได้ประกาศผล 3 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทย ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้น และได้เดินทางไปศึกษาดูงานแฟชั่นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อศึกษาแนวทางธุรกิจแฟชั่น สร้างแรงบันดาลใจให้สามารถขับเคลื่อนพลังแห่งความฝันก่อเป็นแนวคิด  นำมาประยุกต์ใช้สร้างสรรค์ผลงานผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้มีความร่วมสมัย พร้อมยกระดับวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้ทัดเทียมสากลได้แก่



-   คุณชูเกียรติ บุญเรือง จากแบรนด์ FULAME แบรนด์เครื่องหนังย้อมครามธรรมชาติ มีรูปแบบง่ายๆ สีสันสดใส สินค้าแต่ละชิ้นมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำขึ้นมาด้วยความใสใจในทุกขั้นตอน และได้ขยายแบรนด์มาเป็นเสื้อผ้าที่ทำมาจากหนังสัตว์ฟอกสี เป็นเสื้อผ้าที่สามารถนำมาใส่ได้ในชีวิตประจำวัน



-   คุณจริยา นันทเอก จากแบรนด์ VANILA GATE-GALA แบรนด์ที่มีแนวคิดการออกแบบเสื้อผ้ามาจาก ความฝันการอ่านหนังสือ สิ่งที่พบเจอในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงความเศร้า ความสูญเสีย และความคิดถึง โดยเสื้อผ้าในแต่ละชิ้นจะตัดเย็บและลงสีด้วยมือ จึงทำให้แต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีชิ้นเดียวไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน



-   คุณอารีฟ เจ๊ะหวาง จากแบรนด์ HAMMER AWAY AT แบรนด์เสื้อผ้าน้องใหม่ ที่มีแนวคิดการออกแบบเสื้อผ้า โดยจะนำประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของไทย มาเป็นแนวคิดในการออกแบบและตัดเย็บ เรื่องราวของพระนางเรือล่ม โดยแบรนด์ HAMMER AWAY AT จะเน้นการใช้โทนสีเข้ม และตกแต่งด้วยลายดอกไม้ ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกโอกาส

ด้านสาว เกรซ ณัฐธยาน์ The Face SS3 เผยถึงความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ผลงานแฟชั่นของดีไซน์เนอร์ไทย ที่ได้ยกกองไปถ่ายแฟชั่นเซทไกลถึงกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นแบบในการถ่ายแบบแฟชั่นเสื้อผ้าของนักออกแบบ Thai Designer Academy จริงๆแล้วฝีมือการออกแบบ การตัดเย็บของคนไทย รวมถึงไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ นับได้ว่ามีความโดดเด่นไม่แพ้แบรนด์ต่างชาติเลย เชื่อว่าจุดเด่นเหล่านี้ ดีไซน์เนอร์ไทยจะสามารถนำพาแบรนด์ไทยก้าวเข้าสู่ตลาดสากลได้อย่างแน่นอนค่ะ”
« Last Edit: June 12, 2017, 03:33:33 PM by FC »