happy on December 18, 2009, 01:31:19 PM
ชื่อภาพยนตร์   BODYGUARDS AND ASSASSINS

ชื่อไทย  5 พยัคฆ์พิทักษ์ซุนยัดเซ็น

วันที่เข้าฉาย  7 มกราคม 2553

กำกับ   เท็ดดี้ เฉิน

อำนวยการสร้าง ปีเตอร์ ชาน และ หวง เจียน ซิน

นำแสดงโดย  Donnie Yen (ดอนนี่ เยน)/

                  Leon Lai(หลี่หมิง)/

Wang Xueqi (หวังเสวี่ยฉี) /Tong Leung Ka-fai (เหลียง เจีย ฮุย) / Nicholas Tse (เซียะถิงฟง)/ Hu Jun (หูจุน) /Li Yuchun (หลี หยู ชุน)/ Eric Tsang (เจิ้นจื่อเหว่ย) / Simon Yam (เยิ่นต๊ะหัว) /Fan Bing-bing(ฝานปิงปิง) / Zhou Yan(โจวหยัน) /Wang Po-Chie(หวัง ปั๋วเจี๋ย) / Mengke Bateer(เม็ง บาเตีย) /Cung Le(ชุง เล่อ) / Michelle Reis หลี่เจียซิน  


เรื่องย่อ

      ปี 1905 นครแห่งวิคตอเรีย (อาณานิคมอังกฤษของฮ่องกง)

      ในระยะ 13 ช่วงตึก ชายผู้หนึ่งซึ่งกุมโชคชะตาของชาติต้องอยู่รอด  พยายามอย่างไม่ย่อท้อในชีวิตซึ่งมีบอดี้การ์ด 5 คนเท่านั้นที่คอยปกป้องเขา  เพื่อสู้กับมือสังหารนับร้อย บุรุษเหล่านี้ต้องทดสอบความกล้าหาญเพื่อปกป้องความหวังของผู้คนนับล้านในค่ำคืนที่มีภยันตราย  แม้จะต้องสู้จนชีวิตหาไม่

      สังเวยชีวิตนับล้านเพื่อความยิ่งใหญ่ของซีซาร์

      ก่อนที่ด็อกเตอร์ซุน ยัด เซ็นจะกลายเป็นบิดาแห่งประเทศจีนยุคใหม่โดยกระตุ้นให้เกิดการปฏิวัติในปี 1911 ซึ่งโค่นราชวงศ์ชิง  ชีวิตเขาเกือบถูกสั่งลอบสังหารในวันที่ 15 ตุลาคม ปี 1905 ตอนที่เขามาถึงฮ่องกงเพื่อประชุมลับเพื่อก่อตั้งกลุ่มต่อต้านการปฏิวัติราชวงศ์ชิง

      ก่อนหน้าการมาของเขา กลุ่มมือสังหารอันดับต้นๆถูกเรียกตัวโดยราชสำนักชิงเพื่อให้มั่นใจว่าด็อกเตอร์ซุนไม่รอดชีวิตไปจากอาณานิคมอังกฤษ มือสังหารพร้อมอาวุธร้ายแรงประจำอยู่ทุกที่ใน 13 ช่วงตึกระหว่างทางจากท่าเรือที่ด็อกเตอร์ซุนจะลงจากเรือ

      พอข่าวเรื่องการพยายามลอบสังหารกระพือ  บรรณาธิการหนังสือพิมพ์และนักธุรกิจท้องถิ่นซึ่งสนับสนุนการปฏิวัติอย่างลับๆได้ออกมาปกป้องด็อกเตอร์ซุนด้วยตัวเอง พวกเขารวบรวมผู้ชายและผู้หญิงกลุ่มหนึ่งซึ่งมีทักษะพิเศษในการต่อสู้เพื่อคุ้มกันด็อกเตอร์ซุนเมื่อเขามาถึงท่าเรือ พวกเขาคือ...

      นักพนัน นักพนันตัวยงที่ยังลังเลว่าจะช่วยราชวงศ์ชิงหรือทีมปฏิวัติ

      ขอทาน ชายผู้ติดฝิ่นงอมแงม ซึ่งพยายามเลี่ยงอดีตของตัวเองที่เป็นลูกชายในตระกูลไฮโซ

      ชายลากรถ  คนขับรถของนักธรุกิจท้องถิ่นและบอดี้การ์ด ผู้ภักดีและถ่อมตัว สิ้นหวังในรักกับลูกสาวพ่อค้าชั้นสูง

      นักร้องหญิง นักแสดงละครโอเปร่าซึ่งปรากฏว่าเป็น Wing Chun master และเป็นลูกสาว Tai Ping นักปฏิวัติ

      พ่อค้าเร่เส้าหลิน พ่อค้าขายเต้าหู้และอดีตลูกศิษย์วัดเส้าหลิน

      ตลอดระยะเวลา 5 ชั่วโมงภายใน 1 วัน มิตรภาพ  ความขัดแย้งและความสามารถของพวกเขาถูกทดสอบขณะที่ต่อสู้โดยไม่คิดชีวิตเพื่อปกป้องชายที่พวกเขาแทบไม่รู้จัก แม้พวกเขาแต่ละคนจะถูกตามล่าโดยพวกมือสังหารจอมโหด บอดี้การ์ดเหล่านี้ก็ทำภารกิจสำเร็จโดยช่วยชีวิตด็อกเตอร์ซุนไว้ได้ พวกเขาไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นนักปฏิวัติหรือวีรบุรุษ แต่การเสียสละชีวิตนิรนามของพวกเขาได้เปลี่ยนวิถีประวัติศาสตร์ของโลกไปโดยสิ้นเชิง


ชื่อภาพยนตร์   THE LOVELY BONES

ชื่อไทย  สัมผัสแค้นจากสวรรค์

วันที่เข้าฉาย  4 กุมภาพันธ์ 2553

กำกับ   ปีเตอร์ แจ๊คสัน

นำแสดงโดย  มาร์ก วอห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg),

เรเชล ไวสซ์ (Rachel Weisz), ซูซาน ซาแรนดอน (Susan Sarandon), สแตนลี่ย์ ทุคชี่ (Stanley Tucci), ไมเคิล อิมเพอริโอลี่ (Michael Imperioli), เซียร์ช่า โรนัน (Saoirse Ronan)

เรื่องย่อ

      เหตุการณ์ที่ตามหลอกหลอนจิตใจหลังเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้น และการฟื้นฟูชีวิตของครอบครัวหนึ่ง  ได้ถูกเล่าขานจากแง่มุมที่เกินจินตนาการในภาพยนตร์เรื่อง The Lovely Bones เรื่องราวชีวิตและทุกอย่างที่ติดตามมาในภายหลัง

      สร้างจากนิยายขายดีที่คนอ่านหลงรักของ  อลิซ ซีโบลด์ และกำกับโดยผู้กำกับรางวัลออสการ์ ปีเตอร์ แจ็คสัน (The Lord of the Rings trilogy) ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามเรื่องราวของซูซี่ แซลม่อน สาวน้อยที่เพิ่งอายุได้แค่ 14 ปีเท่านั้นเมื่อตอนที่เธอฆ่าตายในเดือนธันวาคม ปี 1973 ระหว่างเดินทางกลับจากโรงเรียน หลังเสียชีวิตลง ซูซี่ยังคงเฝ้ามองครอบครัวของเธอ ขณะที่ฆาตกรยังคงลอยนวล ซูซี่ที่ติดอยู่กับชีวิตหลังความตายที่แสนมหัศจรรย์แต่เป็นปริศนา พบว่าเธอต้องเลือกระหว่างความกระหายใคร่จะล้างแค้นฆาตกร และความปรารถนาที่จะเห็นเหล่าบุคคลอันเป็นที่รักของเธอได้รับการเยียวยา และดำเนินชีวิตกันต่อไป เหตุการณ์ที่เริ่มต้นด้วยเหตุฆาตกรรมที่ช็อคคนดูกลับพัฒนากลายเป็นการเดินทางที่แตกต่างและน่าติดตามผ่านความผูกพันที่เกาะเกี่ยวกันด้วยความทรงจำ ความรัก และความหวัง ที่จะนำทุกคนไปสู่ความเป็นไปที่น่าประทับใจและคาดไม่ถึง ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย มาร์ก วอห์ลเบิร์ก ดารานำชายผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว และสองดารานำหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์อย่างเรเชล ไวสซ์ และซูซาน ซาแรนดอน พร้อมเสริมความเข้มข้นในการแสดงโดย สแตนลี่ย์ ทุคชี่, ไมเคิล อิมเพอริโอลี่ และเซอร์ช่า โรแนน ดาราสาวรุ่นใหม่มากฝีมือที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว เป็นผู้มารับบทซูซี่ แซลม่อน  

      หนังสือนิยายเรื่องนี้ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร  Time Magazine ให้เป็นดั่ง “ชัยชนะ” และหนังสือพิมพ์ New Yorker ยกย่องว่าหนังสือเล่มนี้คือ “ความสำเร็จอันโดดเด่น” และยังกลายมาเป็นหนึ่งในหนังสือที่มีคนอ่านกันอย่างกว้างขวางและมีคนพูดถึงมากที่สุดของทศวรรษที่ผ่านมาอีกด้วย


ชื่อภาพยนตร์   THE WOLFMAN

ชื่อไทย  มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต

วันที่เข้าฉาย  11 กุมภาพันธ์ 2553

กำกับ   โจ จอห์นสตัน (Joe Johnston)

นำแสดงโดย  เบนิซิโอ เดล โทโร่ (Benicio Del Toro), แอนโธนี ฮอปกินส์ (Anthony Hopkins), เอมิลี บลันท์ (Emily Blunt), ฮิวโก้ วีฟวิ่ง (Hugo Weaving)

เนื้อเรื่องย่อ

      THE WOLFMAN มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต ภาพยนตร์แอ็คชั่นสยองขวัญระดับบล็อคบัสเตอร์ เตรียมตัวเตรียมใจในคืนพระจันทร์เต็มดวง กุมภาพันธ์ 2010

      จากเรื่องราวสยองขวัญที่เป็นตำนานอันน่าสพรึงกลัว ได้นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นสยองขวัญโปรเจคท์ใหญ่แห่งปี 2010 The Wolfman มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต ซึ่งได้ดารานำชายออสการ์ เบนิซิโอ เดล โทโร่ รับบทเป็น ลอว์เรนซ์ ทัลบอท ชายผู้มั่งคั่งได้ถูกเรียกตัวให้กลับไปยังคฤหาสน์ของครอบครัวเนื่องจากการหายตัวไปของพี่ชาย เขากับผู้เป็นพ่อที่ไม่ค่อยสนิทกัน – นำแสดงโดย แอนโทนี่ ฮ็อพกินส์- ก็จำต้องร่วมกันตามหาพี่ที่สาบสูญ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสยดสยองที่ถูกลิขิตให้เขาต้องพบเจอ            

 ลอว์เรนซ์ ทัลบอทในช่วงเยาว์วัยนั้นจบสิ้นในคืนที่แม่ของเขาตาย หลังจากนั้นเขาก็จากหมู่บ้านเล็กๆที่แบล็คมัวร์แห่งนี้ไป เขาใช้เวลานานหลายสิบปีเพื่อหนีจากอดีตอันเจ็บปวด แต่เมื่อคู่หมั้นของพี่ชาย เกว็น คอนลิฟฟ์ (เอมิลี่ บลันท์) มาขอร้องให้เขาช่วย ทัลบอทจึงเดินทางกลับมา และได้พบกลับเรื่องน่าสพรึงเมื่อปรากฏว่ามีสัตว์ที่ดุร้ายและกระหายเลือดไล่ฆ่าผู้คนในหมู่บ้าน ซึ่งทางสก็อตแลนด์ยาร์ดได้ส่งนักสืบที่ชื่อ เอเบอร์ลิน (ฮิวโก้ วีฟวิ่ง) มาทำการสืบคดีนี้ ในขณะที่ทัล

บอท ค่อยๆสืบหาความจริงนั้น เขาได้ยินถึงเรื่องของคำสาปที่ทำให้คนกลายร่างเป็นหมาป่าในคืนพระจันทร์เต็มดวง  เขาจึงต้องวางแผนล่าเจ้าสัตว์ร้ายนี้เพื่อปกป้องหญิงสาวที่เขาเริ่มจะมีใจให้  เมื่อการไล่ล่าในคืนพระจันทร์เต็มดวงเกิดขึ้น  ชายหนุ่มผู้มีอดีตอันเจ็บปวดก็ได้พบกับด้านมืดที่ซุกซ่อนอยู่ในตัวเองโดยที่เขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน

      ผู้กำกับ  โจ จอห์นสตัน จาก จูราสสิค พาร์ค 3 ร่วมงานกับนักสเปเชี่ยลเอฟเฟคท์มือเยี่ยม ริค เบเกอร์ ผู้ได้รับออสการ์มาแล้วถึง 6 รางวัล มาสร้างตำนานมนุษย์หมาป่าให้ฟื้นคืนชีพอย่างสมจริงที่สุด เขาจะทำให้ดาราชายอย่าง เบนิซิโอ เดล โทโร่ กลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่าได้อย่างไร ติดตามชมได้ใน   www.thewolfmanmovie.com


ชื่อภาพยนตร์   SHUTTER ISLAND

ชื่อไทย  เกาะนรกซ่อนทมิฬ

วันที่เข้าฉาย  18 กุมภาพันธ์ 2552

นักแสดงนำ   ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio)    มาร์ค รัฟฟาโล (Mark Ruffalo),

                  เบน คิงส์ลีย์ (Ben Kingsley),

                  มิเชลล์ วิลเลียมส์ (Michelle Williams),    แม็กซ์ ฟอน ซิโดว์ (Max von Sydow)

                        ผู้กำกับ     มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese)


เนื้อเรื่องย่อ


      การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่างผู้กำกับภาพยนตร์มือฉมังมาร์ติน  สกอร์เซซี และ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ

 
          เรื่อง ราวของเกาะนรกลึกลับที่เต็มไปด้วยเรื่องราวซ่อนเงื่อน และปริศนาเล้นลับ ที่สร้างความน่าสะพรึงให้กับผู้มาเยี่ยมเยือน จนทำให้ตำรวจศาล เท็ดดี้ แดเนียลส์ พร้อมคู่หูของเขาต้องเดินทางมาเพื่อค้นหาคนไข้ที่หลบหนีของสถาบันคนไข้โรค จิตบนเกาะชัตเตอร์ การค้นหาครั้งนี้ทำให้เขาค้นพบความลับหลาย ๆ อย่างที่ถูกซ่อนไว้ทั้งของเกาะ คนไข้ คู่หูของเขาและแม้กระทั่งตัวเขาเอง...ทำให้เห็นว่าทุกสิ่งไม่ได้เป็นอย่าง ที่เห็นเสมอไป        


      Shutter Island tells the story of a U.S marshell Teddy Daniels, and his Partner Chuck Aule (Say that a couple times fast) and their search for an escaped patiant of the Shutter Island mental institution run by Dr. Cawley and the Warden. Through his search Teddy finds hidden secrets about the Island, the patients, his partner, and even himself. Remember Things aren't always what they seem to be...


ชื่อภาพยนตร์   UP IN THE AIR

ชื่อไทย  หนุ่มโสด หัวใจโดดเดี่ยว

วันที่เข้าฉาย  25 กุมภาพันธ์ 2552

กำกับ   เจสัน ไรต์แมน  (Jason Reitman)  

นำแสดงโดย  จอร์จ คลูนีย์ (George Clooney),

                  เวร่า ฟาร์ไมก้า (Vera Farmiga),

                  แอนนา เคนดริค (Anna Kendrick)


เรื่องย่อ

      ภาพยนตร์ที่ Time ยกย่องให้เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดแห่งปี  ภาพยนตร์คุณภาพตัวเต็งออสการ์ จากเจสัน ไรท์แมน ผู้กำกับหนุ่มมากฝีมือ จากผลงานมีกึ๋นอย่าง Thank You for Smoking และ Juno  เจสันกลับมาอีกครั้งกับผลงานเรื่องใหม่ Up In The Air นำเเสดงโดยพระเอกรางวัลออสการ์ "จอร์จ คลูนี่ย์"  ในบท ไรอัน บิงแฮม ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการลดขนาดองค์กร ชีวิตเขามีแต่การเดินทางไปที่ต่างๆทั่วโลก พักตามโรงแรมหรูต่างๆ ที่ดูเหมือนจะมีความสุข แต่เมื่อถึงวันที่ชีวิตเขาต้องยุติการเดินทางนั้น เขากลับรู้สึกหวาดกลัวที่จะต้องหา “บ้าน” ที่พำนักแท้จริงของเขา  www.theupintheairmovie.co


      From Jason Reitman, the Oscar® nominated director of “Juno,” comes a comedy called “Up in the Air” starring Oscar® winner George Clooney as Ryan Bingham, a corporate downsizing expert whose cherished life on the road is threatened just as he is on the cusp of reaching ten million frequent flyer miles and just after he’s met the frequent-traveler woman of his dreams.


ชื่อภาพยนตร์   THE GREEN ZONE

ชื่อไทย  โคตรคนระห่ำ ฝ่าโซนเดือด

วันที่เข้าฉาย  11 มีนาคม 2552

นำแสดงโดย แม็ตต์ เดม่อน (Matt Damon ),

เกร็ก คินเนียร์ (Greg Kinnear), เอมี่ ไรอัน (Amy Ryan),

เบรนแดน กลีสัน (Brendan Gleeson), เจสัน ไอแซ็คส์ (Jason Isaacs), กาลิด อับดัลล่า (Khalid Abdalla)

กำกับ    พอล กรีนกราส (Paul Greengrass)

  เรื่องย่อ

      แอ็คชั่นสุดระทึกท่ามกลางสงครามเรื่องล่าสุดของ Matt Damon กับผู้กำกับคู่บุญ Paul Greengrass ( The BOURNE Supremacy-Ultimatum และ UNITED 93 ) แมทท์ เดม่อน รับบท รอย มิลเลอร์ นายทหารหัวหน้าหน่วยตรวจสอบอาวุธ ที่ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญ ในการตรวจหาคลังอาวุธขนาดใหญ่ที่เชื่อว่าซุกซ่อนอยู่ใต้ทะเลทรายในอิรัก แต่ในระหว่างปฏิบัติการนั้น เขากลับพบเรื่องราวบางอย่างที่แอบแฝงอยู่ในการทำงานของหน่วยงานอื่น  ภายใต้สถานการณ์ สถานที่ และเวลาที่บีบคั้นซึ่งจะนำไปสู่สงครามครั้งใหญ่ที่สุด  ทำให้เขาต้องรีบสืบสวนหาอาวุธสำคัญที่ถูกเก็บงำอยู่ นั่นก็คือ ข้อเท็จจริง ของปฏิบัติการครั้งนี้  (อ้างอิงจากหนังสือขายดี  Imperial Life in the Emerald City เขียนโดย Rajiv Chandrasekaran)  

      ระหว่างที่เข้ายึดครองกรุงแบ็กแดดในปี 2003 นายทหาร รอย มิลเลอร์

(เดม่อน) และทีมผู้ตรวจการของกองทัพ  ถูกส่งตัวมาเพื่อค้นหาอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างมหาศาลที่เชื่อกันว่าถูกเก็บซ่อนเอาไว้ในทะเลทรายอิรัก  พวกเขาต้องเดินทางสำรวจจุดแล้วจุดเล่า  เพื่อค้นหาอาวุธเคมีร้ายแรง  แต่พวกเขากลับสะดุดพบความลับที่ทำให้เป้าหมายของภารกิจของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปในทันที  

      มิลเลอร์ต้องตามล่าหาข่าวลับที่ถูกเก็บซ่อนไว้ใต้เม็ดทรายในต่างแดน  เพื่อค้นหาคำตอบที่จะเฉลยแผนลวงหรือขยายสงครามให้รุนแรงมากขึ้นในภูมิภาคที่ทุกอย่างเอาแน่เอานอนไม่ได้ ณ ช่วงเวลาอันร้อนระอุ  และในพื้นที่ที่กำลังลุกเป็นไฟแห่งนี้ เขาจะได้พบว่าอาวุธที่ว่องไวที่สุดก็คือความเป็นจริง



ชื่อภาพยนตร์   IT’S COMPLICATED

      ชื่อไทย    

      วันที่เข้าฉาย  25 มีนาคม 2552

      นำแสดงโดย  เมอรีล สตรีฟ (Meryl Streep)

                        อเล็กซ์ บาลด์วิน (Alec Baldwin)     สตรีฟ มาร์ติน (Steve Matin)

      กำกับ   แนนซี่ ไมเยอร์ (Nancy Meyers)


เรื่องย่อ

      เรื่องราวโรแมนติคคอเมดี้  ของรุ่นใหญ่ที่กิ๊กกั๊กไม่แพ้รุ่นไหนๆ เมื่อม่ายสาวพราวเสน่ห์เจน (เมอรีล สตรีพ) เจ้าของร้านอาหารเบเกอรี่ เกิดกับมาปิ๊งกับถ่านไฟเก่า เจค (อเล็ค บอลด์วิน) ทนายความอดีตสามีเก่าที่เลิกร้างกันไปนาน แต่เรื่องมันวุ่นตรงที่ตอนนี้เขามีภรรยารุ่นเด็กอยู่ด้วย  ในขณะเดียวกันก็มีหนุ่มที่เพิ่งจะโสดอีกคนเกิดมาปิ๊งกับเจนด้วย นั่นคือ อดัม (สตีฟ มาร์ติน) สถาปนิกที่มาออกแบบตกแต่งร้านให้กับเจน  รักวุ่นวายของทั้งสามคนจึงเกิดเป็นเรื่องชุลมุนป่วนหัวใจขึ้น

      กำกับโดยผู้กำกับสาวคนเก่ง แนนซี่ ไมเยอร์ ซึ่งเคยผ่านเรื่องรักๆของวัยกลางคนมาแล้วกับ Somthing Gotta Give ได้สามดารารุ่นเก๋ามาปะทะฝีมือกันแบบนี้คนจะสนุกใช่ย่อย แฟนๆเมอรีล สตีฟ อยากเห็นเธอในบทกุ๊กกิ๊ก น่ารักๆก็เตรียมดูกันได้

www.itscomplicatedmovie.com



ชื่อภาพยนตร์   HOW TO TRAIN YOUR DRAGON

ชื่อไทย  อภินิหารไวกิ้ง พิชิตมังกร

วันที่เข้าฉาย  1 เมษายน 2552

ให้เสียงพากย์โดย เจย์ บารูเชล  (Jay Baruchel), เจอราร์ด บัตเลอร์ (Gerard Butler ), อเมริกา เฟอร์ราร่า (America Ferrera ),

โจนาห์  ฮิลล์ (Jonah Hill), คริสโตเฟอร์ มินตซ์-แพลสส์

(Christopher Mintz-Plasse), เคร็ก เฟอร์กูสัน (Craig Ferguson)

, คริสติน วิก  (Kristen Wiig), ทีเจ มิลเลอร์ (T.J. Miller)

กำกับ  Chris Sanders (คริส แซนเดอร์ส) Dean DeBlois (ดีน เดอบลอยส์)  


เนื้อเรื่องย่อ

      ดรีมเวิร์คส์เตรียมส่ง How To Train Your Dragon อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร เป็นสุดยอด 3Dแห่งปี 2010

      จากสตูดิโอที่เคยสร้างผลงานสุดบันเทิงเริงรมย์อย่าง Shrek, Madagascar และ Kung Fu Panda พวกเขาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ที่มันส์ฮาไม่แพ้กันอย่าง How To Train Your Dragon ภาพยนตร์ผจญภัยไปกับเสียง ฮา ในบรรยากาศของโลกย้อนยุคของเหล่าไวกิ้งที่แสนกำยำล่ำบึ้ก และมังกรแสนดุร้าย โดยสร้างจากหนังสือของเครสซิด้า โคเวลล์ เรื่องราวเกิดขึ้นรอบกายไวกิ้งหนุ่มน้อยวัยทีนที่ชื่อว่า ฮิคคัพ เขาใช้ชีวิตอยู่บนเกาะเบิร์ก ที่ซึ่งการต่อสู้กับมังกรคือวิถีแห่งชีวิตผู้คนบนเกาะ ด้วยความคิดที่ดูจะแปลกใหม่ฉลาดกว่าใคร กับอารมณ์ขันที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เขาไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากคนอื่นๆ ซึ่งรวมถึงพ่อของเขา ที่เป็นหัวหน้าเผ่าด้วย เรื่องราวการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นเกิดขึ้น เมื่อถึงเวลาที่ฮิคคัพต้องเข้าฝึกการต่อสู้กับมังกรเช่นเดียวกับไวกิ้งแตก หนุ่มคนอื่นๆ เขาเห็นถึงโอกาสที่จะพิสูจน์เลือกนักสู้ของตัวเอง แต่เมื่อเขาได้พบกับศัตรู (ที่จะกลับกลายเป็นเพื่อนรักเพื่อนซี้ในที่สุด) เจ้ามังกรที่ได้รับบาดเจ็บ โลกของไวกิ้งฮิคคัพก็กลับตาลปัตร การพิสูจน์ความกล้าหาญครั้งนี้ กลับกลายเป็นโอกาสที่จะสร้างอนาคตใหม่ของชนเผ่าไวกิ้งทั้งหมด

      เตรียมใจพบกับ How To Train Your Dragon แบบสามมิติ ในปี 2010 แน่นอน ในโรงภาพยนตร์


ชื่อภาพยนตร์   LEAP YEAR

ชื่อไทย  รักแท้แพ้ทางกิ๊ก

วันที่เข้าฉาย  15 เมษายน 2552

กำกับ   Anand Tucker  

นำแสดงโดย  เอมี่ อดัมส์ (Amy Adams),

                  แมทธิว  กู้ดดี (Matthew Goode)

                  อดัม  สก็อต (Adam Scott)
 
 
 


เนื้อเรื่องย่อ


      ภาพยนตร์โรแมนติคคอมิดี้เรื่องใหม่ของเอมี่ อดัมส์ และ แมทธิว กู้ดดี โดยเป็นเรื่องของหญิงสาวที่ต้องเดินทางไปดับลินในวันที่  29 กุมภาพันธ์ เพื่อขอแฟนหนุ่มแต่งงาน ซึ่งเป็นการอาศัยธรรมเนียมเก่าแก่ของชาวไอริช แต่เหมือนชะตามาเล่นตลก เธอต้องเผชิญอุปสรรคนานาเพื่อที่จะเดินทางไปหาเขา และยังต้องเดินทางไปกับหนุ่มกักขฬะที่รับบทโดยแมทธิว กู้ดดีด้วย เธอและเขาทะเลาะกันไปตลอดทาง เจอเรื่องป่วนๆ ตลอดทาง ซึ่งอุปสรรคต่างๆก็ทำให้ชายหญิงแปลกหน้าคู่นี้เกิดตกหลุมรักกันขึ้นมา จะเลือกใครดีระหว่างชายหนุ่มคนรัก และ กิ๊กหนุ่มระหว่างทาง.....


« Last Edit: December 18, 2009, 01:35:02 PM by happy »

happy on December 18, 2009, 01:31:49 PM
ชื่อภาพยนตร์   IRONMAN 2

ชื่อไทย  ไอรอน แมน 2

วันที่เข้าฉาย  29 เมษายน 2552

นำแสดงโดย  โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey, Jr.) กวินเน็ธ พลัลโทรว์ (Gwyneth Paltrow),

ดอน ชีลเดิล (Don Cheadle), สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน (Scarlett Johansson), แซม ล็อคเวล (Sam Rockwell),

คลาร์ก เกร็ก (Clark Gregg), มิกกี้ รู้ค (Mickey Rourke), ซามูเอล แจ๊คสัน (Samuel L. Jackson)

                        กำกับ   จอน แฟฟโรว์ (Jon Favreau)

เนื้อเรื่องย่อ


      อภิมหาภาพยนตร์  ไอรอน แมน  2 เสริมทีมดาราดังเพียบและอาวุธเกราะเหล็กไฮเทคยิ่งกว่า ระเบิดความมันส์พร้อมกันทั่วโลก พ.ค. 2010

      พาราเม้าท์  พิคเจอร์ส และ มาร์เวล  เอนเตอร์เทนเม้นท์ ขอนำเสนอภาคต่อของอภิมหาภาพยนตร์ที่นำเอาซูเปอร์ฮีโร่สุดฮิตตลอดกาล "ไอรอน แมน" ซึ่งทีมงานที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมทั่วโลก กลับมาสร้างงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง โดยผู้กำกับ จอน แฟฟโรว์ และดารานำยอดฝีมือ โรเบิร์ต ดาวน์นี่ย์ จูเนียร์ กลับมาร่วมงานกันใน ไอรอน แมน 2


      เรื่องราวภาคต่อที่คนทั่วโลกได้ทราบกันแล้วว่า  มหาเศรษฐียอดนักประดิษฐ์อาวุธ โทนี่ สตาร์ค (แสดงโดย โรเบิร์ต ดาวน์นี่ย์) เปิดเผยตัวเองว่าเขาคือ ไอรอน แมน ซูเปอร์ฮีโร่ที่ช่วยปกป้องโลก เขาได้รับแรงกดดันจากทางรัฐบาล สื่อมวลชน และสาธารณชนต่างๆให้เปิดเผยเทคโนโลยีในการสร้างไอรอน แมน ให้กับกองทัพ แต่โทนี่เองกลับไม่ต้องการที่จะเผยความลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังเกราะเหล็ก นี้ เนื่องจากกลัวว่าเทคโนโลยีนี้จะตกไปอยู่ในมือของคนชั่ว มีเพียงสาวคนสนิท เพพเพอร์ พอทส์ (แสดงโดย กวินเนท พัลโทรว์) และเพื่อนตายอย่าง เจมส์ “โรดดี้” โรดส์ (แสดงโดย ดอน ชีเดล) เท่านั้นที่เห็นด้วยกับเขา โทนี่จึงพยายามคิดค้นพัฒนาชุดเกราะเหล็กขึ้นใหม่ เพื่อเตรียมรับมือกับศัตรูหน้าใหม่ที่กำลังจะปรากฏ


ชื่อภาพยนตร์  NANNY MCPHEE AND THE BIG BANG

ชื่อไทย  แนนนี่ แมคฟี่ พี่เลี้ยงมะลึกกึ๊กกึ๋ย 2

วันที่เข้าฉาย  6 พฤษภาคม 2552

กำกับ    ซูซานน่า ไวท์ (Susanna White)

นำแสดงโดย  เอ็มม่า ธอมป์สัน (Emma Thompson), แม็กกี้ จิลเลนฮาล (Maggie Gyllenhaal), เรล์ฟ ไฟนน์ส(Ralph Fiennes), ไรส์ ไอฟานส์ (Rhys Ifans), แม็กกี้ สมิธ(Maggie Smith)


เรื่องย่อ

      ในตอนล่าสุด พี่เลี้ยงแม็คฟีไปปรากฏตัวที่ประตูบ้านของคุณแม่ยังสาว มิสซิสอิซาเบล กรีน ผู้พยายามบริหารงานในฟาร์มของครอบครัวขณะที่สามีของเธอต้องจากบ้านไปรบ  แต่เมื่อพี่เลี้ยงแม็คฟีมาถึง เธอพบว่าลูกๆ ของมิสซิสกรีนกำลังทำศึกกับญาติจากเมืองหลวงสองคนที่เอาแต่ใจตัวเอง โดยญาติสองรายนี้เพิ่งจะย้ายเข้ามา แถมยังไม่ยอมไปจากฟาร์มแห่งนี้ด้วย พี่เลี้ยงแม็คฟีที่ใช้ทุกอย่างตั้งแต่มอเตอร์ไซค์บินได้ และรูปปั้นที่ลุกขึ้นมามีชีวิต จนถึงหมูน้อยที่ปีนต้นไม้ได้ และลูกช้างที่โผล่ออกมาในที่ที่แปลกประหลาดที่สุด ต้องใช้เวทมนต์เพื่อสั่งสอนบทเรียนใหม่ๆ ให้กับเด็กซนทั้งห้า

      In the latest installment, Nanny McPhee appears at the door of a harried young mother, Mrs. Isabel Green, who is trying to run the family farm while her husband is away at war. But once she's arrived, Nanny McPhee discovers that Mrs. Green's children are fighting a war of their own against two spoiled city cousins who have just moved in and refuse to leave. Relying on everything from a flying motorcycle and a statue that comes to life to a tree-climbing piglet and a baby elephant who turns up in the oddest places, Nanny McPhee uses her magic to teach her mischievous charges five new lessons.


ชื่อภาพยนตร์  ROBIN HOOD

ชื่อไทย   

วันที่เข้าฉาย  13 พฤษภาคม 2552

นำแสดงโดย  รัสเซลล์ โครว์ (Russell Crowe),

                  เคต แบล็นเช็ตต์ (Cate Blanchett),     สก็อตต์ กริมส์ (Scott Grimes),

                  วิลเลี่ยม เฮิร์ต (William Hurt),

                  เควิน ดูแรนด์ (Kevin Durand),

                  อลัน  ดอยล์ (Alan Doyle)

                        กำกับ   ริดลี่ย์ สก็อตต์ Ridley Scott

เนื้อเรื่องย่อ

      รัสเซลล์  โครว์ นักแสดงชายเจ้าของรางวัลออสการ์ (Gladiator, American Gangster) และเคต แบล็นเช็ตต์ นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ (The Curious Case of Benjamin Button, Elizabeth: The Golden Age) กลับมาพร้อมผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับ ริดลี่ย์ สก็อตต์ (Gladiator, American Gangster) ใน Robin Hood ภาพยนตร์แอ็กชั่นผจญภัยเรื่องนี้ ซึ่งทำให้โครว์กับสก็อตต์ ได้กลับมาร่วมงานกันเป็นครั้งที่ 5 อำนวยการสร้างโดยเจ้าของรางวัลออสการ์ ไบรอัน

เกรเซอร์  (A Beautiful Mind, American Gangster)


      รัสเซลล์  โครว์รับบทเป็นจอมโจรที่คนทุกรุ่นทุกวัยรู้จักกันดีอย่าง “โรบินฮู้ด” จอมโจรผู้หาญกล้า และเป็นผู้จุดประกายจินตนาการของคนที่รักการผจญภัยเช่นเดียวกับเขา ในอังกฤษ ศตวรรษที่ 13 โรบินและกองโจรของเขาเผชิญหน้ากับการคอรัปชั่นในหมู่บ้านท้องถิ่น และเขาได้เป็นผู้นำการก่อจลาจลกับราชบัลลังก์ ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงสมดุลแห่งอำนาจของโลกไปตลอดกาล ไม่ว่าโรบินจะเป็นโจรหรือฮีโร่ แต่ชายผู้มีจุดกำเนิดอันแสนต่ำต้อยจะกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของอิสรภาพของคนของเขาไปตลอดกาล

      ภาพยนตร์โรบินฮู้ดเรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวชีวิตของนักแม่นธนู ที่แต่เดิมเคยสนใจแต่เรื่องการเอาตัวเองให้รอดเท่านั้น จากการเป็นทหารประจำกองทัพของพระเจ้า

ริชาร์ดที่สู้รบกับฝ่ายฝรั่งเศส  เมื่อพระเจ้าริชาร์ดสิ้นชีพ โรบินเดินทางไปยังเมืองน็อตติ้งแฮม  เมืองที่กำลังทุกข์ยากจากการคอรัปชั่นของนายอำเภอจอมกดขี่ข่มเหง และการเก็บภาษีอย่างไม่เป็นธรรม ที่นั่น โรบินตกหลุมรักม่ายสาว เลดี้แมเรี่ยน (แบล็นเช็ตต์) หญิงสาวที่เกิดความกังขาในตัวตนและแรงจูงใจของชายหนุ่มจากป่าลึกผู้นี้ ด้วยหวังว่าจะได้หัวใจของแม่หญิงแมเรี่ยน และช่วยหมู่บ้านเอาไว้  โรบินได้รวบรวมแก๊งค์ที่มีฝีมือในการสู้รบขึ้นมา พวกเขาได้ร่วมมือกันปล้นสดมภ์คนรวยเพื่อชดเชยต่อความไม่เป็นธรรมภายใต้การปกครองของนายอำเภอโฉด

      เพราะประเทศชาติอ่อนแอจากการสู้รบนานหลายทศวรรษ รวมถึงการปกครองอย่างไร้ประสิทธิภาพของกษัตริย์องค์ใหม่  และความอ่อนแอ จนถึงการก่อจลาจลจากภายในและภัยศึกจากภายนอก โรบินและแก๊งค์โจรของเขาตั้งใจที่จะเผชิญหน้ากับการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ชายที่ไม่น่าจะกลายมาเป็นฮีโร่ได้ รวมถึงพันธมิตรของเขารวมกำลังกันปกป้องประเทศชาติจากการเกิดสงครามกลางเมืองนองเลือด และคืนความรุ่งโรจน์ให้กับอังกฤษอีกครั้ง


ชื่อภาพยนตร์    SHREK FOREVER AFTER

ชื่อไทย   เชร็ค สุขสันต์ นิรันดร

วันที่เข้าฉาย   20 พฤษภาคม 2552

ให้เสียงพากย์โดย  ไมค์ ไมเยอร์ส (Mike Myers)

                        คาเมร่อน  ดิแอซ (Cameron Diaz)

                        เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ย์ (Eddie Murphy)

                        แอนโทนีโอ แบนเดอราส (Antonio Banderas)

ผู้กำกับ   ไมค์ มิทเชลล์ (Mike Mitchell)

เรื่องย่อ

  เชร็ค (ไมค์ ไมเยอร์ส) กลายมาเป็นคุณพ่อที่แสนจะรักครอบครัว และแทนที่จะเสียเวลากับการออกไปทำให้ชาวบ้านชาวช่องตกใจกลัวเหมือนในอดีต ยักษ์เขียวกลับอกกลับใจมาแจกลายเซ็นอย่างใจดีแทน (แม้จะไม่ค่อยเต็มใจนักก็เถอะ) แต่ในใจลึกๆ เชร็คยังคงถวิลหาวันคืนเก่าๆ ที่เขารู้สึกเหมือน “ยักษ์ตัวจริงเสียงจริง” และแล้ว เชร็คโดนจอมจ้อ รัมเพลสติลท์สกิน (พอล แม็คคาร์ทนี่ย์) หลอกล่อให้เซ็นสัญญา ซึ่งทำให้จู่ๆ เชร็คก็พบว่าตัวเองอยู่ในนครฟาร์ฟาร์อะเวย์ที่ไม่เหมือนที่เคยเป็น ในนครแห่งนี้ ยักษ์เขียวโดนตามล่า รัมเพลสติลท์สกินกลายเป็นพระราชา ส่วนเชร็คกับฟีโอน่า (คาเมรอน ดิแอซ) ไม่เคยพบกันมาก่อน เอาละสิ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับเชร็คเท่านั้นที่จะแก้ไขกลโกงของรัมเพลสติลท์สกิน เพื่อช่วยเพื่อนๆ ของเขา แย่งโลกใบเก่าของเขากลับคืนมา รวมถึงกลับมาทวงรักแท้และครอบครัวสุดที่รักคืนมาด้วย


ชื่อภาพยนตร์   SHE’S OUT OF MY LEAGUE

ชื่อไทย   

วันที่เข้าฉาย  17 มิถุนายน 2552

กำกับ   จิม ฟิลด์ สมิธ (Jim Field Smith)

นำแสดงโดย  เจย์ เบรูเชล (Jay Baruchel), อลิซ อีฟ (Alice Eve), เน็ท ทอร์เรนซ์ (Nate Torrence), เจฟฟ์ สตัลท์ส (Geoff Stults), แอนดรูว์ เดลี่  (Andrew Daly) 


เรื่องย่อ

      เคิร์ก (เจย์ เบรูเชล จาก “Knocked Up,” “Tropic Thunder”) คือหนุ่มธรรมด๊าธรรมดา ที่ไม่เชื่อในโชคลาภ ถึงแม้เขาจะติดแหง่กอยู่กับงานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามบินที่ดูไร้อนาคต แต่แล้ว มอลลี่ (อลิซ อีฟ) สาวสวยที่ประสบความสำเร็จกลับมาตกหลุมรักเขา เคิร์กอึ้งไปเหมือนกัน เพื่อนๆ ของเขาก็งงเต็ก ครอบครัวก็มึน แม้แต่แฟนเก่าก็ยังเชื่อไม่ลง ถึงตอนนี้ เคิร์กก็เลยต้องหาวิธีที่จะทำให้ความสัมพันธ์กุ๊กกิ๊กครั้งนี้เดินหน้าไปให้รอด ถึงแม้เขาจะเป็นคนแรกที่ยอมรับว่า “เธอมันเป็นคนละแก๊ปกับเขา” ก็เหอะ

  พนักงานรักษาความปลอดภัยหนุ่มมาเจอสาวสวย ช่างเหมือนดอกไม้มาเจอหมาวัด  เจ้าตัวจึงต้องคิดหาวิธีที่จะรักษาความสัมพันธ์ครั้งนี้ให้อยู่ยั้งยืนยงที่สุด  ขณะที่เพื่อนๆ และครอบครัวเฝ้าจับตามองด้วยความไม่เชื่อ เคิร์ก (เจย์ เบรูเชล) กำลังเซ็งสุดขีดกับงานพนักงานรักษาความปลอดภัยในสนามบินซึ่งดูไร้อนาคตอันก้าวหน้า เมื่อเขาเกิดคว้าหัวใจของมอลลี่ (อลิซ อีฟ) สาวสวยระดับเห็นแล้วต้องอ้าปากค้าง แม้แต่เคิร์กเองก็ยังไม่แน่ใจเลยว่ามอลลี่เห็นดีอะไรในตัวเขา แต่ถึงกระนั้นเคิร์กก็ยินดีทำทุกอย่างเพื่อรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้ เคิร์กพบว่าเขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้มอลลี่เชื่อว่าเขาเป็นแฟนที่คุ้มค่าที่จะคบหาต่อไป ขณะที่เพื่อนๆ ครอบครัว และแฟนเก่าของเคิร์กเฝ้าจับตาดูอย่างมึนๆ อยู่รอบด้าน


ชื่อภาพยนตร์   DESPICABLE ME

ชื่อไทย  มิสเตอร์แสบ ร้านเกินพิกัด

วันที่เข้าฉาย  8 กรกฏาคม 2552

ให้เสียงพากย์โดย สตีฟ คาเรลล์ (Steve Carell), เจสัน ซีเกล (Jason Segel), รัสเซลล์ แบรนด์ (Russell Brand), วิลล์ อาร์เน็ตต์ (Will Arnett), คริสติน วิก (Kristen Wiig),

แดนนี่  แม็คไบรด์ (Danny McBride), มิแรนด้า คอสโกรฟ (Miranda Cosgrove), แจ็ค แม็คเบรเยอร์ (Jack McBrayer), มินดี้ คาลิ่ง (Mindy Kaling), เจเมน คลีเมนต์ (Jemaine Clement) ,จูลี่ แอนดรูว์ส (Julie Andrews)

      กำกับ    คริส โรโนด์ Chris Renaud และปิแอร์ คอฟฟิน Pierre Coffin


เรื่องย่อ

       ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น ซีจีไอสามมิติเรื่องใหม่จากยูนิเวอร์แซล ซึ่งได้ทีมผู้สร้างจาก ICE AGE มาให้ความสนุกสนาน

      ในชุมชนย่านชานเมืองแสนสุขที่รายล้อมด้วยรั้วบ้านสีขาวที่มีพุ่มดอกกุหลาบสีสดสวยที่กำลังเบ่งบาน  คือที่ตั้งของบ้านหลังสีดำทะมึนที่มีสนามหญ้าสุดเหี่ยวเฉา แต่ที่บรรดาเพื่อนบ้านซึ่งอาศัยอยู่ในย่านเดียวกันไม่เคยล่วงรู้ ก็คือ ภายใต้บ้านหลังนี้ก็คือที่ซ่อนลับที่มีขนาดกว้างใหญ่ ซึ่งเราได้จะพบกับกรู (ให้เสียงโดยสตีฟ คาเรลล์) พร้อมด้วยลูกสมุนจำนวนหนึ่ง กำลังวางแผนการปล้นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก กรูกำลังจะขโมยพระจันทร์ (ใช่แล้ว คุณอ่านไม่ผิด พระจันทร์!) ในภาพยนตร์ซีจีไอสามมิติเรื่องใหม่จากยูนิเวอร์แซลที่มีชื่อเรื่องว่า Despicable Me

      กรูที่ชื่นชอบในทุกสิ่งที่ชั่วร้าย มีอาวุธพร้อมพรั่งทั้งลำแสงที่ทำให้ตัวหด  ลำแสงทำให้ตัวแข็ง แถมยังมียานพาหนะทุกรูปแบบทั้งลุยบนบกและบินไปในอากาศ เขาจัดการกำราบทุกคนที่กล้ามายืนขวางทาง จนถึงวันที่เขาได้เผชิญหน้ากับความมุ่งมั่นตั้งใจของเด็กหญิงลูกกำพร้าสามคนมาร์โก้, อีดิธ และแอ็กเนส ที่ได้พบเขา และมองเห็นบางสิ่งที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน นั่นก็คือ ความเป็นพ่อ


ชื่อภาพยนตร์   THE LAST AIRBENDER

ชื่อไทย  มหาศึก 4 ธาตุ จอมราชันย์

วันที่เข้าฉาย  22 กรกฏาคม 2553

นำแสดงโดย  โนอาห์ ริงเกอร์ (Noah Ringer), นิโคล่า เพลท์ซ (Nicola Peltz), เดฟ พาเทล (Dev Patel), แจ็คสัน แร็ธโบน (Jackson Rathbone), ฌอน ทู้บ (Shaun Toub), อาซีฟ แมนดวี (Aasif Mandvi), คลิฟฟ์ เคอร์ติส (Cliff Curtis)

กำกับ  เอ็ม ไนต์ ชยามาลาน (M. Night Shyamalan) 


เรื่องย่อ

      ดิน, น้ำ, ลม, ไฟ สี่ชาติที่ผูกพันกันด้วยพรหมลิขิต เมื่อชาติไฟเปิดศึกอันโหดเหี้ยมกับชาติอื่นๆ หนึ่งศตวรรษผ่านพ้นไป ไร้หวังที่จะเปลี่ยนแปลงเส้นทางที่เต็มไปด้วยการทำลายล้างกัน แอง  ซึ่งถือกำเนิดในชนชาติแห่งลม(โนอาห์ ริงเกอร์) ที่ติดอยู่ตรงกลางระหว่างการศึกและความกล้า พบว่าเขาคือร่างอวตารที่มีพลังในการควบคุมธาตุทั้งสี่ แองร่วมมือกับคาตาระ เจ้าแห่งน้ำ (นิโคล่า เพลท์ซ) และซ็อกก้าเจ้าแห่งดิน (แจ็คสัน แร็ธโบน) พี่ชายของเธอ เพื่อกู้สมดุลในโลกที่ถูกแบ่งแยกด้วยสงคราม

      สร้างจากการ์ตูนที่สร้างฉายทางทีวีของนิคเคโลเดี้ยนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดงเรื่อง “The Last Airbender” นี้ คือบทแรกเริ่มในการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดของแอง  www.thelastairbendermovie.com


ชื่อภาพยนตร์   LITTLE FOCKERS

ชื่อไทย   

วันที่เข้าฉาย  12 สิงหาคม 2553

กำกับ   พอล ไวซส์

นำแสดงโดย  เบน สติลเลอร์ (Ben Stiller), โรเบิร์ต เดอ นีโร (Robert De Niro)


เรื่องย่อ


      เบน สติลเลอร์ ลูกเขยสุดฮาจับมือพ่อตาสุดแสบโรเบิร์ต เดอ นีโร รวมพลพรรคเดิมพร้อมด้วยตัวละครใหม่นำแสดงโดยนักแสดงสาวสวยสุดเซ็กซี่ เจสซิก้า อัลบ้า จะมาร่วมสร้างเสียงหัวเราะให้กับครอบครัว Fockers ใน Little Fockers ผลงานการกำกับของ พอล เวตซ์ ซึ่งเป็น ภาค 3 ในหนังชุดสุดฮา Meet the Parents และ Meet the Fockers


      The Ben Stiller/Robert De Niro franchise continues with this third outing of their film series. Owen Wilson, Teri Polo, and Blythe Danner co-star, with Paul Weitz stepping in to handle directing duties from Jay Roach, who directed both MEET THE PARENTS and MEET THE FOCKERS.


ชื่อภาพยนตร์   DINNER FOR SCHMUCKS

ชื่อไทย   

วันที่เข้าฉาย  11 พฤศจิกายน 2553

กำกับ    เจย์ โร้ช (Jay Roach)

นำแสดงโดย  สตีฟ คาเรลล์, พอล รัดด์, ลูซี่ พันช์, แซ็ค กาลิเฟียนากิส 


เรื่องย่อ


      Dinner for Schmucks เป็นภาพยนตร์รีเมกจากภาพยนตร์ฝรั่งเศสในปี 1998 เรื่อง Le diner de cons (The Dinner Game) ร่วมแสดงโดยพอล รัดด์ และลูซี่ พันช์ เป็นเรื่องราวของมหาเศรษฐีหนุ่มและผองเพื่อนที่แข่งขันกันทุกสัปดาห์ โดยพวกเขาจะต้องเข้าร่วมงานปาร์ตี้มื้อค่ำ และต้องพาคนที่โง่ที่สุดที่พวกเขาหาพบมาเป็นแขก ภาพยนตร์เวอร์ชั่นใหม่นี้มีพลอตเรื่องคล้ายภาพยนตร์ฝรั่งเศสต้นฉบับ กำกับการแสดงโดย เจย์ โร้ช จาก Austin Powers ทั้ง 3 ภาค 


      Dinner for Schmucks is an American adaptation of the 1998 French film Le diner de cons (The Dinner Game) Jay Roach directing co-stars Paul Rudd and Lucy Punch, and will center on a wealthy man and his friends who have a weekly competition where they attend a dinner party and bring the dumbest person they kind find as their guest. The newer version shares that similar plot.


ชื่อภาพยนตร์  MORING GLORY

 ชื่อไทย   

วันที่เข้าฉาย  25 พฤศจิกายน 2553

กำกับ    โรเจอร์ มิเชลล์ (Roger Michell)

นำแสดงโดย  แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford),

                  เรเชล แม็คอดัมส์ (Rachel McAdams),

                  ไดแอน คีตัน (Diane Keaton) ,

                  เจฟฟ์ โกลด์บลัม (Jeff Goldblum),

                  แพทริค  วิลสัน (Patrick Wilson)

เรื่องย่อ

      Morning Glory คือภาพยนตร์ตลกเรื่องใหม่ที่กำกับโดย โรเจอร์ มิเชลล์ และเขียนบทโดยอาไลน์ บรอช แม็คเคนน่า ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยแฮร์ริสัน ฟอร์ด, เรเชล แม็คอดัมส์, เจฟฟ์ โกลด์บลัม, ไดแอน คีตัน และแพทริค วิลสัน ที่นำเสนอเรื่องราวโลกที่แสนดุเด็ดเผ็ดมันของวงการทีวีรายการถ่ายทอดสด เมื่อโปรดิวเซอร์รายการข่าวสาวคนเก่งที่ตอบรับความท้าทายที่จะต้องพลิกฟื้นรายการข่าวภาคเช้าที่กำลังย่ำแย่ (แม็คอดัมส์) พยายามกู้รายการภาคเช้าที่กำลังดิ่งลงเหวด้วยการเข้าไปจัดการกับสองผู้รายงานข่าว (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) กับพิธีกรร่วมที่ไม่ถูกชะตากัน (ไดแอน คีตัน) เพื่อรักษารายการภาคเช้าที่กำลังดิ่งลงเหว  นักข่าวคนเก่ง ไมลส์ โอเบรียน จาก CNN ก็ได้รับบทรับเชิญในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย


Morning Glory is an upcoming comedy film directed by Roger Michell and written by Aline Brosh McKenna. It stars Harrison Ford, Rachel McAdams, Jeff Goldblum, Diane Keaton and Patrick Wilson. An aspiring news
producer (McAdams) tries to save a failing morning show by getting control of its feuding anchors (Ford and Keaton). The film includes a cameo appearance by genuine journalist Miles O'Brien, recently of CNN.


ชื่อภาพยนตร์    MEGAMIND

ชื่อไทย   

วันที่เข้าฉาย   23 ธันวาคม 2553

ให้เสียงพากย์โดย  วิลล์ เฟอร์เรลล์ (Will Ferrell),

                  แบร็ด พิตต์ (Brad Pitt),

                  ทีน่า เฟย์ (Tina Fey),

                  โจนาห์  ฮิลล์ (Jonah Hill)

                        กำกับ    ทอม แม็คแกร็ธ (Tom McGrath)
 


เรื่องย่อ

      จากสตูดิโอที่เคยสร้างสรรค์ผลงานสุดบันเทิงเริงรมย์อย่าง  “Shrek,” “Madagascar” และ “Kung Fu Panda” อูเบอร์มายด์ สุดยอดวายร้ายสติเฟื่อง จอมโหด วางแผนการครองโลกมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ในแผนการแต่ละครั้ง เป็นต้องโดนขัดขวางโดยคู่ปรับคนสำคัญ นั่นก็คือซูเปอร์ฮีโร่สวมเสื้อคลุมที่ชื่อเมโทรแมน แต่แล้ววันหนึ่ง ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเมื่ออูเบอร์มายด์ฆ่าเมโทรแมนตายโดยบังเอิญในระหว่างลงมือกระทำตามแผนการอันชั่วร้ายของเขา จู่ๆ อูเบอร์มายห์พบว่าเขากลายเป็นวายร้ายที่ไม่มีคู่ปรับให้เอาชนะ จอมวายร้ายอัจฉริยะที่กำลังท้อแท้สุดเซ็ง จึงตัดสินใจว่าหนทางเดียวที่เขาจะหายเซ็งได้ ก็คือการสร้างคู่ปรับสุดเจ๋งคนใหม่ขึ้นมา ซึ่งต้องยิ่งใหญ่กว่า เก่งกว่า และแข็งแกร่งกว่าเมโทรแมน แต่เมื่ออดีตพระเอกเริ่มดำเนินการเปิดศึกโดยมุ่งเป้าไปที่การทำลายโลก อูเบอร์มายด์กลับต้องตัดสินใจว่า เขาจะเอาชนะสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมา (ซึ่งบัดนี้ได้กลายเป็นจอมวายร้ายที่ร้ายยิ่งกว่าเขาเสียอีก) ได้หรือไม่ และชายที่ฉลาดเฉลียวที่สุดในโลกจะสามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดอีกครั้งหรือไม่ และอัจฉริยะที่ชั่วร้ายจะสามารถเปลี่ยนใจมาเป็นคนดีและกลายมาเป็นฮีโร่ในเรื่องราวของเขาเองได้หรือไม่
« Last Edit: December 18, 2009, 01:36:38 PM by happy »

pooklook on December 18, 2009, 08:15:59 PM
อยากรู้จัง ว่าที่เค้าวางแพลนไว้แบบนี้ เค้าได้ฉายหมดมั้ย

 ???