happy on May 30, 2017, 03:32:54 PM
คลาเรียนท์และฮันต์สแมน ควบรวมกิจการในสัดส่วนเท่ากัน


·        การควบรวมกิจการแบบเท่ากันทำให้เกิดเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์เฉพาะทางชั้นนำระดับโลกที่มีมูลค่ากิจการประมาณ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ณ วันที่ประกาศข้อตกลงนี้
·        สร้างมูลค่าได้มากกว่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐผ่านการประหยัดต้นทุนการปฏิบัติการร่วมกันเกินกว่า 400 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี
·        ยกระดับผลตอบแทนที่ได้จากการเติบโตที่มากขึ้นในตลาดปลายทางที่มีศักยภาพสูง และในประเทศที่มีความสำคัญอย่างสหรัฐอเมริกาและจีน
·        สร้างโอกาสจากการใช้แพลทฟอร์มนวัตกรรมใหม่ร่วมกันที่มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และแบ่งปันความรู้ในด้านความยั่งยืน
·        มีงบดุลที่มั่นคงมากขึ้นและสร้างกระแสเงินสดอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมมีแผนสานต่อนโยบายจ่ายเงินปันผลที่น่าพึงพอใจของคลาเรียนท์
·        คาดข้อตกลงจะเสร็จสิ้นตามเป้าหมายภายในสิ้นปี พ.ศ. 2560
·        การเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนในครั้งแรก (ไอพีโอ) ของหน่วยธุรกิจเม็ดสีและสารเติมแต่ง (Pigments and Additives) หรือเวเนเตอร์ (Venator) ของฮันต์สแมนที่ประกาศก่อนหน้านี้จะยังดำเนินต่อไปตามแผนในช่วงฤดูร้อนของปี พ.ศ. 2560


มุทเทนซ์ สวิสเซอร์แลนด์ – 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 – คลาเรียนท์ (SIX: CLN) และฮันต์สแมน คอร์ปอเรชั่น (NYSE: HUN) ประกาศในวันนี้ว่าคณะกรรมการบริหารของทั้งสองบริษัทฯ ได้ลงมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติข้อตกลงที่จะควบรวมกิจการในสัดส่วนเท่ากันผ่านข้อตกลงการทำธุรกรรมด้วยหลักทรัพย์ทั้งหมด

บริษัทที่เกิดจากการควบรวมกิจการจะใช้ชื่อว่า ฮันต์สแมนคลาเรียนท์ (HuntsmanClariant) จากการพิจารณางบการเงินใน ปี พ.ศ. 25591 การผนวกรวมของทั้งสองบริษัทจะทำให้เกิดบริษัทเคมีภัณฑ์เฉพาะทางชั้นนำระดับโลกที่มียอดขายประมาณ 1.32 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ มีกำไรก่อนหักดอกเบี้ยและภาษีหลังการปรับปรุง (EBITDA) อยู่ที่ 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีมูลค่ากิจการรวมประมาณ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ณ วันที่ประกาศข้อตกลงนี้

การควบรวมกิจการจะได้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของแต่ละฝ่าย ยกระดับการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญในประเทศและตลาดปลายทางที่มีศักยภาพสูง


1 รวมการประหยัดต้นทุนจากการปฏิบัติการร่วมกัน 400 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ตามงบการเงินที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับเวเนเตอร์ 

ฮันต์สแมนคลาเรียนท์จะแสวงหาประโยชน์จากการแบ่งปันความรู้ด้านความยั่งยืน และผสมผสานแพลทฟอร์มนวัตกรรมใหม่ที่มีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้นและขับเคลื่อนมูลค่าของผู้ถือหุ้น


Hariolf Kottmann, CEO of Clariant

ความเห็นของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

“ข้อตกลงที่สมบูรณ์แบบนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด คลาเรียนท์และฮันต์สแมนผนึกกำลังกันเพื่อก้าวไกลไปทั่วโลกได้มากขึ้น ร่วมกันสร้างสรรค์พลังแห่งนวัตกรรมที่มีความยั่งยืนกว่าเดิม และไขว่คว้าโอกาสใหม่ๆ สู่การเติบโต” ฮารีโอล์ฟ คอตต์แมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคลาเรียนท์กล่าว “ข้อตกลงนี้เกิดขึ้นเพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรา ปีเตอร์ ฮันต์สแมนและผมแบ่งปันวิสัยทัศน์เชิงยุทธศาสตร์ร่วมกัน และผมเฝ้ารอที่จะได้ทำงานกับเขา”

ปีเตอร์ อาร์ ฮันต์สแมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮันต์สแมนให้ความเห็นว่า “ผมมีความยินดีอย่างมากกับการควบรวมกิจการในครั้งนี้ และพร้อมที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับฮารีโอล์ฟ คอตต์แมนน์ บุคคลที่ผมชื่นชมและเชื่อมั่นมาตลอดทศวรรษที่ผ่านมา เรายังต้องการสร้างความร่วมมือที่แนบแน่นกับพนักงานของเขาที่มีความสามารถอย่างยิ่งทั่วโลก ด้วยความร่วมมือกันครั้งนี้ เราจะสร้างบริษัทผู้นำระดับโลกด้านเคมีภัณฑ์เฉพาะทางด้วยการผนวกรวมงบดุลเพื่อทำให้เกิดความยืดหยุ่นและความแข็งแกร่งทางการเงิน”


ไฮไลท์ของข้อตกลงควบรวมกิจการ

o   ควบรวมกิจการด้วยหลักทรัพย์ทั้งหมดในสัดส่วนเท่ากัน
o   ผู้ถือหุ้นคลาเรียนท์ 52 เปอร์เซ็นต์ ผู้ถือหุ้นฮันต์สแมน 48 เปอร์เซ็นต์
o   ผู้ถือหุ้นของฮันต์สแมนได้รับ 1.2196 หุ้นของฮันต์สแมนคลาเรียนท์ต่อหุ้นฮันต์สแมนหนึ่งหุ้น (หนึ่งหุ้นของคลาเรียนต์จะยังคงเท่ากับหนึ่งหุ้นของฮันต์สแมนคลาเรียนท์)
o   คณะกรรมการบริหารจากคลาเรียนท์และฮันต์สแมนมีจำนวนเท่ากัน
o   สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองพลาเตล์น สวิสเซอร์แลนด์ สำนักงานใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการตั้งอยู่ในเมืองวู๊ดแลนด์ส รัฐเทกซัส
o   จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สองแห่งคือ SIX Swiss Exchange และ New York Stock Exchange


การสร้างมูลค่า

บริษัทใหม่จะเร่งสร้างมูลค่าสำหรับผู้ถือหุ้นผ่านการผสมผสานเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบุคลากรที่มีความสามารถ คาดการณ์ว่าบริษัทที่เกิดจากการควบรวมกิจการจะสามารถสร้างมูลค่าได้มากกว่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐจากการประหยัดต้นทุนการปฏิบัติการร่วมกันประมาณ 400 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ประโยชน์ที่ได้จากการผนึกกำลังกันเต็มรูปแบบจะเกิดขึ้นภายใน 2 ปีที่เสร็จสิ้นข้อตกลงนี้ ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุนการปฏิบัติการและปรับปรุงประสิทธิภาพด้านการจัดซื้อ การผนึกกำลังกันมีเป้าหมายคิดเป็นอัตราส่วนประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ของผลประกอบการรวมกันทั้งหมดในปี พ.ศ. 2559 โดยมีต้นทุนที่เกิดขึ้นครั้งเดียวอยู่ที่ 500 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมกับมีการประหยัดเงินสด-ภาษีเพิ่มเติม

การกำกับดูแลกิจการ

บริษัทที่เกิดจากการควบรวมกิจการที่จัดตั้งขึ้นในสวิสเซอร์แลนด์จะได้รับการกำกับดูแลโดยตัวแทนคณะกรรมการบริหารของคลาเรียนท์และฮันต์สแมนที่มีจำนวนเท่ากัน และปฏิบัติตามมาตรฐานการกำกับดูแลองค์กรธุรกิจของสวิสเซอร์แลนด์ ฮารีโอล์ฟ คอตต์แมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคลาเรียนท์จะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของฮันต์สแมนคลาเรียนท์ ปีเตอร์ ฮันต์สแมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮันต์สแมนจะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮันต์สแมนคลาเรียนท์ ขณะที่จอน ฮันต์สแมน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารของฮันต์สแมนจะเป็นประธานกิตติมศักดิ์และสมาชิกคณะกรรมการบริหารของฮันต์สแมนคลาเรียนท์ การควบรวมกิจการเกิดขึ้นด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของครอบครัวผู้ถือหุ้นคลาเรียนท์และฮันต์สแมน บริษัทฯ จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SIX Swiss Exchange และ New York Stock Exchange ฮันต์สแมนคลาเรียนท์จะใช้มาตรฐานรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ (IFRS) และตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2561 บริษัทฯ จะรายงานเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และจะเริ่มยื่นแบบฟอร์ม 10Q และ 10K ตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์

กรอบเวลา

ข้อตกลงการควบรวมกิจการครั้งนี้มีเป้าหมายเสร็จสิ้นภายในปลายปี พ.ศ. 2560 โดยขึ้นอยู่กับการอนุมัติของผู้ถือหุ้นคลาเรียนท์และฮันต์สแมน การอนุมัติทางกฎหมาย และเงื่อนไขอื่นๆ ตามปกติ คลาเรียนท์และฮันต์สแมนมีความมั่นใจว่าจะได้รับการอนุมัติทางกฎหมายตามกรอบเวลาที่กำหนด

การนำเสนอนี้มีเนื้อหาด้านการวัดผลทางการเงินที่ไม่สอดคล้องกับหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไป (GAAP) ในสหรัฐอเมริกา สำหรับการวัดผลทางการเงินที่ไม่สอดคล้องกับ GAAP ของฮันต์สแมน สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.huntsman.com


#######

ที่ปรึกษา

ซิตี้และยูบีเอส เอจีเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้แก่คลาเรียนท์สำหรับข้อตกลงควบรวมกิจการดังกล่าว โดยมีฮอมเบอร์เกอร์ และเคลียรี ก็อบลีบ สตีน แอนด์ แฮมิลตันเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย แบงก์ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินช์ และโมลิส แอนด์ คอมพานีเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้แก่ฮันต์สแมน โดยมีเคิร์กแลนด์ แอนด์ เอลลิส, บาร์ แอนด์ คาร์เรอร์ และวินสัน แอนด์ เอลกินส์เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย

เกี่ยวกับคลาเรียนท์

คลาเรียนท์เป็นบริษัทเคมีภัณฑ์เฉพาะทางชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองมุทเทนซ์ใกล้กับเมืองบาเซิลของสวิสเซอร์แลนด์ บริษัทฯ มีพนักงานทั้งหมด 17,442 คน ณ วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559 คลาเรียนท์มียอดขายประมาณ 6 พันล้านฟรังก์สวิสในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 บริษัทฯ มี 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ เคมีภัณฑ์เพื่อการดูแล (Care Chemicals) สารเร่งปฏิกิริยา (Catalysis) สารจากธรรมชาติ (Natural Resources) พลาสติกและสารเคลือบต่างๆ (Plastics & Coatings) คลาเรียนท์ดำเนินกลยุทธ์บนเสาหลัก 5 ประการคือการมุ่งเน้นนวัตกรรมผ่านการวิจัยและพัฒนา การเพิ่มมูลค่าด้วยความยั่งยืน การปรับตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการเติบโตอย่างเข้มแข็ง และการเพิ่มความสามารถในการสร้างผลกำไร รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคลาเรียนท์ ได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทฯ www.Clariant.com

เกี่ยวกับฮันต์สแมน

ฮันต์สแมน คอร์ปอเรชั่นคือบริษัทมหาชนที่ผลิตและทำตลาดเคมีภัณฑ์เฉพาะทาง โดยมีผลประกอบการประมาณ 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์หลายพันประเภท และจัดจำหน่ายทั่วโลกให้แก่ผู้ผลิตที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคอย่างครอบคลุมและตลาดอุตสาหกรรมปลายทางที่มีความหลากหลาย บริษัทฯ มีโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยและพัฒนามากกว่า 100 แห่งในราว 30 ประเทศ มีพนักงานประมาณ 15,000 คนใน 5 กลุ่มธุรกิจหลัก รวมถึงกลุ่มเม็ดสีและสารเติมแต่ง (Pigments and Additives) ซึ่งจะเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนในครั้งแรก ในชื่อเวเนเตอร์ แมทีเรียลส์ คอร์ปอเรชั่น (Venator Materials Corporation) รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮันต์สแมนได้ที่เว็บไซต์ของบริษัท www.Huntsman.com

แถลงการณ์เตือนเกี่ยวกับข้อความที่มองไปยังอนาคต

เอกสารชิ้นนี้มีบางข้อความที่เป็น “ข้อความที่เป็นการมองไปยังอนาคต” ตามความหมายของหมวด 27A (Section 27A) ตามบทบัญญัติหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา ค.ศ. 1933 (Securities Act of 1933) ตามที่แก้ไขเพิ่มเติม (“บัญญัติหลักทรัพย์”) และหมวด 21E (Section 21E) ของบทบัญญัติตลาดหลักทรัพย์ ค.ศ. 1934 (Securities Exchange Act of 1934) ตามที่แก้ไขเพิ่มเติม คลาเรียนท์และฮันต์สแมนได้ระบุบางคำไว้ในข้อความที่มองไปยังอนาคต อาทิ “เชื่อมั่น” “อาจจะ” “อาจเป็นไปได้” “น่าจะ” “อาจ” “เป็นไปได้” “จะ” “ควร” “คาดหวัง” “ตั้งใจให้เป็น” “แผนการ” “ความคาดหมาย” “คาดการณ์” “น่าจะเป็น” “การประเมิน” หรือ “ดำเนินต่อไป” คำเชิงลบเหล่านี้หรือคำที่คล้ายคลึงกันนี้หรือการระบุถึงวันในอนาคต ข้อความที่มองไปยังอนาคตในเอกสารชิ้นนี้ยังรวมถึงข้อความที่เกี่ยวกับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากข้อตกลง รวมถึงผลประกอบการทางการเงินและผลการปฏิบัติงานในอนาคต และประโยชน์จากการผนึกกำลังกันที่คาดหวังและการประหยัดต้นทุนที่เกิดจากข้อตกลง แผนการ เป้าหมาย ความคาดหวัง และความตั่งใจของคลาเรียนท์ ฮันต์สแมนหรือบริษัทที่เกิดจากการควบรวมกิจการ การประเมินถึงช่วงเวลาที่ข้อตกลงจะเสร็จสิ้นและข้อมูลที่เกี่ยวกับการนำเสนอขายหลักทรัพย์สามัญสู่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกของเวเนเตอร์ แมทีเรียลส์ ข้อความเหล่านี้เกิดขึ้นบนพื้นฐานของการคาดการณ์ปัจจุบันโดยผู้บริหารของคลาเรียนท์หรือฮันต์สแมน โดยคำนึงถึงความเสี่ยงที่มีอยู่เดิมและความไม่แน่นอนที่คาดการณ์ว่าอาจเกิดขึ้นได้ทั่วไปในอนาคต และผลลัพธ์ทีเกิดขึ้นจริงอาจแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจากการคาดการณ์เนื่องจากมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการ ทั้งคลาเรียนท์และฮันต์สแมน รวมถึงผู้อำนวยการ เจ้าหน้าที่บริหาร หรือที่ปรึกษาไม่ได้เสนอการรับรอง ความเชื่อมั่น หรือการรับประกันว่าผลลัพธ์ใดก็ตามที่ระบุไว้ในข้อความที่มองไปยังอนาคตนี้จะเกิดขึ้นจริง ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่อาจส่งผลต่อผลลัพธ์ที่แตกต่างจากความคาดหมายมีทั้งความไม่แน่นอนที่เกิดจากช่วงเวลาของการดำเนินการข้อตกลง ความไม่แน่นอนระหว่างการรออนุมัติจากผู้ถือหุ้นของฮันต์สแมนและคลาเรียนท์ตามช่วงเวลาของการดำเนินการข้อตกลง ความเป็นไปได้ที่จะเกิดข้อเสนอที่มีการแข่งขัน ความเป็นไปได้ที่เงื่อนไขการเสร็จสิ้นข้อตกลงอาจไม่สร้างความพึงพอใจหรือถูกปฏิเสธ รวมถึงหน่วยงานรัฐบาลอาจระงับ ทำให้ล่าช้า หรือปฏิเสธที่จะอนุมัติตามกฎหมายที่กำหนด ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการประกาศข้อตกลงนี้ทำให้เป็นเรื่องยากมากขึ้นที่จะรักษาความสัมพันธ์กับพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า และหุ้นส่วนทางธุรกิจอื่นๆ ความเสี่ยงที่ผู้ถือหุ้นจะฟ้องร้องที่เกี่ยวกับข้อตกลงที่กำลังดำเนินการอาจส่งผลต่อกรอบเวลาหรือข้อตกลงหรือทำให้เกิดต้นทุนการแก้ต่างคดีที่สูง  การชดใช้ค่าเสียหายและการยอมรับผิด ความสามารถที่จะรีไฟแนนซ์หนี้สินที่มีอยู่ของคลาเรียนท์และฮันต์สแมนที่เกี่ยวกับข้อตกลงที่กำลังดำเนินการ ผลกระทบทางธุรกิจอื่นๆ รวมถึงผลกระทบจากอุตสาหกรรม เศรษฐกิจ หรือสถานการณ์ทางการเมืองที่อยู่เหนือการควบคุมของทุกฝ่ายที่มีต่อข้อตกลง ต้นทุนของการดำเนินการข้อตกลง หนี้สินที่มีอยู่และที่อาจเกิดขึ้น การหยุดชะงักของตลาดเงินหรือตลาดทุน รวมถึงการเสนอขายหลักทรัพย์สามัญสู่ประชาชนทั่วไปครั้งแรกของเวเนเตอร์ หรือกิจกรรมทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงที่กำลังดำเนินการ ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอื่นๆ ที่ระบุไว้ในเอกสารที่ยื่นแก่คณะกรรมหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (“เอสอีซี”) รวมถึงส่วน “ปัจจัยเสี่ยง”  ในรายงานประจำปีของฮันต์สแมนในแบบฟอร์ม    10-K ประจำปีงบประมาณที่สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559 คุณสามารถรับสำเนาเอกสารของฮันต์สแมนที่ยื่นถึงเอสอีซีได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่เว็บไซต์ของเอสอีซี www.sec.gov ข้อความที่มองไปยังอนาคตชิ้นนี้ถูกจัดทำขึ้นสำหรับใช้ในปัจจุบันโดยที่คลาเรียนท์และฮันต์สแมนไม่มีหน้าที่รับผิดชอบที่จะปรับปรุงแก้ไขตามข้อมูลใหม่ที่เกิดขึ้น การพัฒนาในอนาคต หรืออื่นๆ ยกเว้นตามที่กฎหมายกำหนด ทุกข้อความที่เป็นการมองไปยังอนาคตในเอกสารชิ้นนี้อยู่ภายใต้แถลงการณ์เตือนนี้ทั้งหมด

ข้อมูลที่มีความสำคัญเพิ่มเติม และวิธีการค้นหา

ไม่มีข้อเสนอหรือคำชี้ชวน เอกสารชิ้นนี้ไม่มีจุดประสงค์และไม่ได้จัดทำขึ้นเพื่อการจัดจำหน่ายหรือคำชี้ชวนให้เกิดข้อเสนอเพื่อการจองหรือซื้อหรือคำเชิญเพื่อซื้อหรือจองหลักทรัพย์ใดๆ หรือคำชี้ชวนให้ลงมติหรืออนุมัติตามเขตกฎหมายใดๆ และไม่มีการจัดจำหน่าย การออกหลักทรัพย์ หรือถ่ายโอนหลักทรัพย์ตามเขตกฎหมายใดๆ ที่ขัดแย้งกับกฎหมายที่บังคับใช้ ไม่มีการนำเสนอหลักทรัพย์ยกเว้นจะสอดคล้องกับข้อกำหนดตามหมวด 10 (Section 10) ของบทบัญญัติหลักทรัพย์

ข้อมูลที่มีความสำคัญเพิ่มเติมจะถูกยื่นถึงเอสอีซี

เพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงการควบรวมกิจการ คลาเรียนท์จะยื่นเอกสารลงทะเบียนบนแบบฟอร์ม F-4 ให้แก่เอสอีซีที่จะรวมหนังสือมอบฉันทะของฮันต์สแมน หนังสือมอบฉันทะจะถูกส่งหรือมอบถึงผู้ถือหุ้นฮันต์สแมนและจะมีข้อมูลสำคัญของข้อตกลงนี้ เมื่อได้รับหนังสือดังกล่าว นักลงทุนและผู้ถือหุ้นควรอ่านหนังสือมอบฉันทะและเอกสารที่เกี่ยวข้องที่ถูกยื่นหรือจะยื่นถึงเอสอีซีอย่างละเอียด เนื่องจากจะมีข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับคลาเรียนท์ ฮันต์สแมน ข้อตกลงการควบรวมกิจการ และส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง นักลงทุนและผู้ถือหุ้นจะสามารถคัดลอกสำเนาหนังสือมอบฉันทะโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (เมื่อพร้อม) และเอกสารอื่นๆ ที่คลาเรียนท์และฮันต์สแมนยื่นถึงเอสอีซีผ่านทางเว็บไซต์ของเอสอีซี www.sec.gov

ผู้ร่วมคำชี้ชวน

ฮันต์สแมน ผู้อำนวยการ และเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ อาจเป็นผู้ร่วมคำชี้ชวนเพื่อให้มอบฉันทะจากนักลงทุนและผู้ถือหุ้นซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับข้อตกลงที่กำลังดำเนินการ ข้อมูลเกี่ยวกับผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่บริหารถูกกำหนดไว้ในหนังสือมอบฉันทะสำหรับการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี พ.ศ. 2560 และในรายงานประจำปีบนแบบฟอร์ม 10-K ของปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559 สามารถรับเอกสารเหล่านี้ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่เว็บไซต์ของเอสอีซี www.sec.gov ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนได้เสียของผู้เข้าร่วมการเชิญชวนเพื่อให้มอบฉันทะที่เกี่ยวกับข้อตกลงนี้จะรวมอยู่ในหนังสือมอบฉันทะที่ฮันต์สแมนจะยื่นแก่เอสอีซี