MSN on May 13, 2017, 09:58:20 AM
เมกาโฮม  จับมือ เดอะคิวบ์  เปิดตัว “ร้านค้าสร้างด่วน เสร็จทันใจ”เพิ่มทางเลือก เพื่อผู้ประกอบการรายย่อย 



เมกาโฮม จับมือ เดอะคิวบ์ เจาะขยายฐานลูกค้า เสริมบริการใหม่ “ร้านค้าสร้างด่วน เสร็จทันใจ” ราคาเริ่มต้นเพียง 150,000 แสนบาท เพิ่มทางเลือก-ทางรวย  มั่นใจโดนใจเอสเอ็มอีคนรุ่นใหม่ วัยเกษียณ ที่อยากทำธุรกิจ พร้อมยังคงโฟกัสกลุ่มช่างผู้รับเหมา ผู้ประกอบการรายย่อย ด้วยนวัตกรรมสินค้าที่ตอบโจทย์ช่วยลดต้นทุน เพิ่มกำลัง

นางสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารกลุ่มสินค้า บริษัท เมกา โฮม เซ็นเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า กำลังซื้อของผู้บริโภคในตลาดเริ่มกลับมา โดยเฉพาะกลุ่มช่าง ผู้รับเหมา และผู้ประกอบการรายย่อย โดยใน2-3 เดือนที่ผ่านมา มีลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเข้ามาซื้อสินค้าในเมกาโฮมเพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มของตลาดในปีนี้ว่ามีกาปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น 

สำหรับการทำตลาด เมกาโฮม จะให้ความสำคัญกับการนำเสนอสินค้า และบริการใหม่ๆ ที่เป็นการนำนวัตกรรมเข้ามาช่วยทำให้การติดตั้งใช้เวลารวดเร็วขึ้น รวมถึงเข้ามาช่วยตอบโจทย์ในเรื่องของการควบคุมต้นทุนให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ โดยการเติบโตส่วนหนึ่งจะมาจากการเจาะเข้าไปหาโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ  และล่าสุดเมกาโฮม ได้ร่วมมือบริษัท ยูส สเตอเรจ อีควิปเม้นท์ จำกัด พันธมิตรที่เป็นผู้ผลิตชั้นวางสินค้าเหล็ก โดยได้ต่อยอดสินค้าโครงสร้างเหล็กในแบบของตัวเอง ในภายใต้ชื่อ เดอะคิวบ์  พร้อมการเปิดตัว ร้านสร้างด่วน เสร็จทันใจ  เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการโครงสร้างสำเร็จรูปแบบทันสมัย ที่ไม่ยุ่งยากและใช้เวลาไม่นานนัก ซึ่งสอดรับกับทางเมกาโฮมที่ต้องการนำเสนอสินค้าและบริการที่ครบวงจรให้กับลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการมีร้านการแฟ เบเกอรี่ อาหาร ร้านไอศกรีม หรือ กระทั่วร้านโซห่วย ได้อย่างคุ้มค่า ควบคุมต้นทุนและเวลาก่อสร้างที่แน่นอนได้

“ที่ผ่านมาเราได้มีการสำรวจความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ และพบว่าคนที่สนใจจะเปิดร้านมีเงินต้นทุนอยู่ประมาณ 30% ของเงินทั้งหมดที่มี หรือคิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 3 แสนบาท ซึ่งถ้าไปจ้างช่างมาทำร้านงบอาจจะเกินจากที่มีอยู่ เราจึงนำเสนอทางเลือกให้เขาด้วยขนาดของร้านค้าสร้างด่วน เสร็จทันใจ มีตั้งแต่ 50,80 และ100 ตารางเมตร ในราคาเริ่มต้น 150,000 บาท จนถึง 585,000 บาท ใช้เวลาในการสร้างประมาณ 30 วัน ทุกอย่างแล้วเสร็จ สำหรับความคงทัน ระดับโครงสร้างของเดอะคิวบ์ ทุกขนาด มีอายุการใช้งานอยู่ที่ 30 ปี  และรับน้ำหนักได้มากว่า 300 กิโลกรับต่อตารางเมตร เน้นจุดขายที่สำคัญ คือ  โครงสร้างคุณภาพ ภายในสวยงาม และพร้อมใช้งานได้จริง จะเห็นได้ว่าเร็วกว่าการจ้างช่างมาสร้าง ทำให้เหลือเงินที่จะซื้อสินสต็อกเข้าร้าน ตอนนี้สามารถเข้ามาดูร้านตัวอย่างที่สาขารังสิตได้แล้ว  เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นร้านต้นแบบของจริงด้วยตัวเอง พร้อมกันนี้เรายังมีวัสดุอุปกรณ์สำหรับธุรกิจร้านค้าอย่างครบครับ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งร้าน ของใช้ในครัวฯลฯ เมื่อนำความพร้อมของ 2 บริษัท มารวมกัน จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยได้ครบจริงๆ ” นางสุพรศรี  กล่าว

การเปิดตัวร้านค้าสร้างด่วน เสร็จทันใจในครั้งนี้ เป็นการมองแนวโน้มการเติบโตของผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการทำร้านค้าของตัวเองทั้งร้านกาแฟ เบเกอรี่ หรือร้านโชห่วย ทั้งจากกลุ่มผู้สูงอายุที่เกษียณจากงาน ซึ่งเป็นการมองโอกาสจากแนวโน้มของบ้านเราที่กำลังก้าวสู่สังคมสูงอายุที่ภายใน 2 – 3 ปีถัดจากนี้ไปจะมีผู้สูงอายุในสัดส่วนถึง 12% จากประชากรทั้งหมด โดยผู้สูงอายุเหล่านั้น มีเงินเก็บ มีความรู้ดี และต้องการที่จะหาอะไรทำในยามเกษียณจากงาน ส่วนใหญ่มองมาที่การเป็นเจ้าของร้านค้าที่มีทั้งร้านโชห่วย ร้านกาแฟ เบเกอรี่ และร้านขายอาหาร อาทิ การเปิดตัวร้านค้าสำเร็จรูป ที่เข้ามาเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการควบคุมต้นทุน และลดความยุ่งยากในการทำร้านของตัวเอง

“เมกาโฮมเป็นค้าปลีกโฮมเซ็นเตอร์ที่สมบูรณ์แบบของเมืองไทย สิ่งที่เรานำเสนอไม่ใช่แค่ตัวผลิตภัณฑ์ แต่นำไปสู่การทำธุรกิจที่สมบูรณ์แบบให้ลูกค้า โดยเราจะเปิดตัวร้านค้าสำเร็จรูปเพื่อเข้ามาเจาะลูกค้าผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการมีร้านค้าของตัวเอง”

ขณะที่อีกส่วนหนึ่งมาจากการผลักดันของรัฐบาลชุดนี้ที่ต้องการให้กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยเข้ามาเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ทั้งเรื่องของเงินทุน และความรู้ต่างๆในการประกอบธุรกิจ และส่วนหนึ่งก็มองถึงการเปิดร้านค้าของตัวเอง จึงเป็นโอกาสที่เมกาโฮมมองเห็น และเป็นรายแรกที่เข้ามาทำตลาดนี้อย่างจริงจัง