MSN on May 04, 2017, 10:29:53 PM
ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี บัญชีเดียวที่ตอบโจทย์  “ฟรีที่ดี ต้องไม่มีเงื่อนไข”













แม้บัญชีแบบไม่มีค่าธรรมเนียมจะมีอยู่เต็มท้องตลาด แต่ด้วยการเป็นรายแรกที่เข้ามาสร้างปรากฏการณ์ในเรื่องของการฟรีค่าธรรมเนียมให้กับตลาด ทำให้บัญชี “ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค เนื่องจากเป็นบัญชีแบบไม่มีค่าธรรมเนียมรายแรกในตลาดที่ฟรีแบบไม่มีเงื่อนไข

แตกต่างจากธนาคารพาณิชย์รายอื่นๆ ที่แม้จะฟรีค่าธรรมเนียม แต่ก็มีเงื่อนไขบางอย่างซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดจำนวนครั้งในการโอน หรือต้องเหลือเงินขั้นต่ำในบัญชีของลูกค้าที่ลูกค้าจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในกรณีที่มีเงินอยู่ในบัญชีเฉลี่ยต่ำกว่าที่ธนาคารเหล่านั้นกำหนดไว้ เป็นการฟรีค่าธรรมเนียมที่มีดอกจันพ่วงท้ายวุ่นวาย ซึ่งหากลูกค้าไม่ทำความเข้าใจกับเงื่อนไขต่างๆ ก็อาจจะติดกับดักดอกจัน แทนที่จะเข้ามาช่วยประหยัดต้นทุนในการทำธุรกรรมซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญของลูกค้าในการเปิดบัญชีประเภทนี้ กลับต้องมาเสียค่าใช้จ่ายแบบไม่รู้ตัว

บัญชีทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี เกิดขึ้นมาจากความมุ่งมั่นในการตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ตามแนวคิด Make THE Difference ซึ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินเข้าสู่ตลาดของทีเอ็มบี มีโจทย์ทางการตลาดหลักอยู่ที่การสร้างคุณค่าและประโยชน์ให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ ผ่านการติดตามรับฟังความคิดเห็น และศึกษารูปแบบการใช้บริการของธนาคาร เพื่อให้มั่นใจว่า ทีเอ็มบีสามารถตอบสนองความต้องการ รวมถึงส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการการเงินให้กับลูกค้า TMB ไม่หยุดนิ่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการลูกค้าอย่างแท้จริง โดยผลิตภัณฑ์ทางการเงินของทีเอ็มบีที่ส่งเข้ามาในตลาดนั้น จะเน้นบริการที่ง่าย และใช้งานได้จริง (Need Based Simple & Easy) โดยเป็นแบงก์แรกที่ คิดต่าง และทำให้บริการทางการเงินทุกอย่างที่ออกมาเป็นเรื่องง่ายเสมอสำหรับลูกค้า

เหมือนกับบัญชีทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี ที่พัฒนาขึ้นมาจากอินไซต์ของผู้บริโภค ที่ต้องการบัญชีที่เข้ามาช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกรรมการเงินของตัวเอง เป็นบัญชีฟรีค่าธรรมเนียมแบบไม่มีเงื่อนไข หรือมีดอกจันทร์ใดๆ ซ่อนอยู่ เป็นการปฏิวัติวงการการเงินของบ้านเราที่ทำให้เรื่องของการทำธุรกรรมการเงินเป็นเรื่องที่ง่าย ไม่ซับซ้อน ที่สำคัญ ยังฟรีค่าธรรมเนียมโดยไม่มีเงื่อนไขซ่อนอยู่ให้ยุ่งยาก

เป็นการพัฒนาบริการทางการเงินที่เกิดจากความต้องการอย่างแท้จริงของลูกค้า สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นแบรนด์ที่ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองกับความต้องการลูกค้าได้อย่างตรงกับความต้องการมากที่สุด โดย ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี เป็นบัญชีเดียวในประเทศที่ให้ลูกค้าทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์เน็ต หรือโมบายแบงกิ้ง รวมถึงตู้เอทีเอ็ม ที่ให้ลูกค้าฟรีค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างแบงก์ไม่จำกัดจำนวนครั้ง, ฟรีค่าธรรมเนียมโอนเงินไปยังพร้อมเพย์ทุกช่องทาง, ฟรีค่าธรรมเนียมกดเงินและสอบถามยอดทุกตู้เอทีเอ็ม ทุกธนาคาร,ทุกจังหวัด, ฟรีค่าธรรมเนียมจ่ายบิล/เติมเงิน/หักบัญชีอัตโนมัติในการชำระสินค้าและบริการ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง  นอกจากนี้บัญชีนี้ไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี และไม่จำเป็นต้องมีวงเงินขั้นต่ำในบัญชี เพื่อช่วยทำให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่แบบไม่มีข้อจำกัด แตกต่างจากบัญชีฟรีค่าธรรมเนียมอื่นๆ ที่กำหนดเงื่อนไขการทำธุรกรรมเป็นจำนวนครั้ง หรือต้องสมัครคู่กับผลิตภัณฑ์อื่น ซึ่งเป็นการสร้างความยุ่งยาก และความสับสนให้กับลูกค้า

การทำตลาดที่ยึดเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางของทีเอ็มบีนั้น มีการศึกษาถึงความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ทางการเงินของแต่ละกลุ่ม โดยที่ผ่านมานั้น ลูกค้าต้องเสียค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเฉลี่ยทั้งปีประมาณ 1,500 บาท หรือ 120 บาทต่อเดือนต่อคน ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี จึงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ไม่ต้องการเสียค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม เป็นการจับเอาความต้องการของลูกค้ามาพัฒนาเพื่อช่วยให้ไลฟ์สไตล์ทางการเงินของพวกเขาไม่ต้องมีต้นทุน เป็นการเข้ามาเปลี่ยนกฎเกณฑ์การทำธุรกรรมการเงินที่ในท้ายที่สุดจะช่วยทำให้ทุกอย่างในชีวิตเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

ทีเอ็มบี มีการเปิดตัวหนังโฆษณาชุด “ดอกจัน” เป็นการเล่าเรื่องผ่าน “ดอกจัน” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้บอกถึงเงื่อนไข โดยใช้กลุ่มของดอกจันมาก่อกวน ให้รู้ว่าจะทำธุรกรรมในชีวิตประจำวันแบบฟรีๆ มันมีเงื่อนไขซ่อนอยู่ โดยมี อาเล็ก ธีรเดช พรีเซนเตอร์ของ ทีเอ็มบี เข้ามาเป็นพระเอก จัดการกับดอกจันเหล่านี้ เป็นการสื่อสารที่ตรงจุดเพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้บริโภครับรู้ว่า บัญชีฟรีค่าธรรมเนียมที่ดีต้องไม่มีเงื่อนไขใดๆ ซ่อนอยู่ ถือเป็นอีกครั้งที่ทีเอ็มบีเขย่าให้เกิดความเปลี่ยนแปลงกับตลาด

แม้เชื่อว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ทีเอ็มบีมีอยู่ในปัจจุบัน จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดีอยู่แล้ว แต่หากพฤติกรรม หรือความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไป ทีเอ็มบี ก็พร้อมจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบสนองลูกค้า ตามเจตนารมณ์ของทีเอ็มบีที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เหมือนกับที่ส่ง “ทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี” เข้ามาช่วยยกระดับการทำธุรกรรมการเงินที่ฉีกกฎในเรื่องของฟรีค่าธรรมเนียมแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในตลาดการเงินของบ้านเรา ช่วยให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้เต็มที่แบบไม่มีข้อจำกัด
« Last Edit: May 04, 2017, 10:38:44 PM by MSN »