piak on December 15, 2009, 05:19:17 PM
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  เปิด เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์
“เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย” มูลค่า 1,000 ล้านบาท ส่งท้ายปี 52 




เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป  ผู้นำธุรกิจไลฟ์สไตล์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์  ทุ่ม 1,000 ล้านบาท สร้างโครงการเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ ขนาดใหญ่ ในรูปแบบสแตนอโลนส่งท้ายปี กับ    “เอสพลานาด  ซีนีเพล็กซ์  งามวงศ์วาน-แคราย ”  ที่สุดแห่งโลกอลังการบันเทิงที่ทันสมัยและยิ่งใหญ่บนถนนรัตนาธิเบศร์ใจกลางเมืองนนทบุรี บริเวณสี่แยกแคราย รองรับชุมชนเมืองขนาดใหญ่และย่านธุรกิจที่สำคัญในอนาคตซึ่งจะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงผ่าน และรองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน และครอบครัว  โดยเฉพาะผู้สร้างครอบครัวใหม่ที่เพิ่มขึ้นในย่านนนทบุรี ด้วยจุดเด่นการตกแต่งที่หรูหราทันสมัยคลาสสิกในสไตล์ Neo-Gothic เล่นมุมส่วนเว้าส่วนโค้งของอาคาร 7 ชั้น บนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตร กับ 16 โรงภาพยนตร์ มากกว่า 4,000 ที่นั่ง  โบว์ลิ่งที่ทันสมัยมากถึง 24 เลน พร้อมคาราโอเกะ 13 ห้อง  และซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต ลานน้ำแข็งที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดของไทยแห่งแรกในย่านนนทบุรีที่มีพื้นที่มากถึง 1,500 ตารางเมตร

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)  กล่าวถึงการลงทุนขยายสาขาในปี 2552 ว่า  ในปีนี้บริษัทฯ ได้ขยายสาขาไปแล้ว 2 สาขา เป็นสาขาในพื้นที่ดิสเคาน์สโตร์ 1 สาขา คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อมตะนคร ซึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อเดือนตุลาคม 2552  กับ โรงภาพยนตร์ 5 โรง มากกว่า 1,300 ที่นั่ง  และเป็นสแตนอโลน 1 สาขา ในแบรนด์เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย โดยเปิดเป็นโครงการเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมพล็กซ์ ขนาดใหญ่ในรูปแบบสแตนอโลนอีกครั้งในรอบ 7 ปีที่ผ่านมา และเป็นเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์     ในรูปแบบสแตนอโลนลำดับที่ 8 และเป็นสาขาที่ 47 ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป หลังจากได้เปิดโครงการในรูปแบบสแตนอโลนล่าสุด ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต ไปเมื่อปี 2545 

สำหรับ โครงการเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์  “เอสพลานาด  ซีนีเพล็กซ์  งามวงศ์วาน-แคราย ” บริษัทฯ ใช้งบลงทุน 1,000 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ความบันเทิงที่ทันสมัยและยิ่งใหญ่ที่สุดบนถนนรัตนาธิเบศร์ ที่เป็นชุมชนเมืองขนาดใหญ่และจะเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญในอนาคตซึ่งจะ  มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงผ่าน  ซึ่งโครงการตั้งอยู่พื้นที่ด้านหน้าของเทสโก้ โลตัส บนถนนรัตนาธิเบศร์บริเวณสี่แยกแคราย  ติดกับศาลาว่าการจังหวัดนนทบุรี,  แหล่งชุมชนทั้งหมู่บ้านจัดสรร, โรงเรียน, มหาวิทยาลัย  และสถานที่ตั้งของหน่วยงานราชการของกระทรวงต่างๆ อาทิ ศาลาว่าการจังหวัดนนทบุรี, กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงพาณิชย์, โรงพยาบาลโรคทรวงอก, โรงพยาบาลชลประทาน เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ ทั้งวัยรุ่น คนทำงาน และกลุ่มที่กำลังสร้างครอบครัวได้เป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้  โครงการเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์“เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย ”   ได้ออกแบบตกแต่งในสไตล์ Neo-Gothic โดดเด่นด้วยการเล่นมุมและส่วนเว้าส่วนโค้งของตัวอาคารทั้ง 7 ชั้น  บนพื้นที่รวม  67,469  ตารางเมตร   ประกอบด้วย  โรงภาพยนตร์ 16 โรง  กว่า 4,000 ที่นั่ง โบว์ลิ่ง 24 เลน คาราโอเกะ 13 ห้อง และ ไอซ์สเก็ต  ด้วยจุดเด่นดังนี้

โรงภาพยนตร์  M Max Theatre  The Ultimate digital 3D Experienc
สัมผัสสุดยอดประสบการณ์ความแตกต่างในการชมภาพยนตร์ด้วยระบบการฉายแบบดิจิตอล 3 มิติ  กับความพิเศษของจอภาพขนาดใหญ่ที่ไร้ขอบจำกัดแบบ  Ceilling to Floor, Wall to Wall  แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย  ส่งผลให้การชมภาพยนตร์มีอรรถรสมากยิ่งขึ้น

โบว์ลิ่ง ในแบรนด์  Blu o Rhythm and Bowl  “Your Chic Motion” 
เพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับ โบว์ลิ่ง 24 เลน  คาราโอเกะ 13 ห้อง ที่มี Platinum area เชื่อมต่อ
ความสนุกระหว่างโบว์ลิ่งและคาราโอเกะในที่เดียวกันอย่างลงตัว

ไอซ์สเก็ต  ในแบรนด์  Sub-Zero Ice Skate  “Icy Hot Temptation” 
ลานน้ำแข็งเรืองแสงที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดของเมืองไทย ซึ่งมีพื้นที่กว้างมากถึง 1,500 ตารางเมตร 

นอกจากนี้ พื้นที่ในชั้นที่ 1-3  เป็นพื้นที่ในส่วนของพลาซ่า ร้านค้าเช่าต่าง ๆ  7,630 ตารางเมตร   อาทิ   ร้านแมคโดนัลด์,   เคเอฟซี,   เอ็มเค,  เชสเตอร์ กริลล์,  ชาบูชิ,  โออิชิ ราเมน,  สกูซี่
พิซซ่า,  ไส้กรอกอีซี่ส์, โรงเรียนดนตรีสยามกลการ ฯลฯ   ชั้น 1-4  เป็นพื้นที่ของทรู ฟิตเนส 3,723 ตารางเมตร,ชั้น 4 ในส่วนของโบว์ลิ่ง คาราโอเกะ และไอซ์สเก็ต  มีพื้นที่ 3,900 ตารางเมตร, ชั้น 6-7 เป็นโรงภาพยนตร์ มีพื้นที่ 7,320 ตารางเมตร และพื้นที่จอดรถตั้งแต่ชั้น 1-5 จำนวน 24,163 ตารางเมตร  สามารถจอดรถได้ 735 คัน รองรับรถยนต์หมุนเวียนได้กว่าวันละ 3,000 คัน/วัน

   ปัจจุบัน  เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดให้บริการรวม 4 แบรนด์ คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ , อีจีวี, พารากอน ซีนีเพล็กซ์  และ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์   มีสาขาทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น  47 สาขา 354 โรง เป็นแบรนด์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 34 สาขา 233 โรง,อีจีวี 10 สาขา 77 โรง,       พารากอน ซีนีเพล็กซ์ 1 สาขา 16 โรง และ เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ 2 สาขา 28 โรง โบว์ลิ่ง 30 สาขา  480 เลน  คาราโอเกะ 358 ห้อง  และ ไอซ์สเก็ต 2 สาขา
« Last Edit: December 19, 2009, 03:29:48 PM by sianbun »