wmt on April 12, 2017, 01:49:46 PM
จิบ “กาแฟ” หอมกรุ่น …… ริมทุ่งบัวแดง บางเลน

   ร้านกาแฟกลายเป็นสัญลักษณ์ของการผ่อนคลาย หลายคนนอกจะติดใจในเครื่องดื่มชนิดนี้แล้ว ยังชื่นชอบในบรรยากาศของร้านกาแฟ เรียกว่าถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ต้องแว๊บเข้าร้านกาแฟทันที บ้างก็พักซะหน่อย หรือบางคนก็ขอไปนั่งทำงานหาไอเดียเริ่ดๆ วันนี้เลยมีร้านกาแฟสุดชิกสดใหม่มาแนะนำ ซึ่งไม่ใช่แค่รสชาติกาแฟที่อร่อยชวนดื่ม แต่บรรยากาศที่ร้านกาแฟแห่งนี้รับรองว่าใครได้มาต้องเกิดอาการหลงไหลในมนต์เสน่ห์ความงามอย่างเป็นธรรมชาติที่หาชมได้ยาก ของ “ทุ่งบัวแดง” ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาอย่างงดงามบนพื้นที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ของร้านกาแฟ ที่มีชื่อว่า ร้านกาแฟ เรด โลตัส คาเฟ่ (RED LOTUS Café) ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน นครปฐม ซึ่งพร้อมเสิร์ฟให้ทุกๆ คอกาแฟได้มาลิ้มลองแล้ว



ร้านกาแฟ เรด โลตัส คาเฟ่ (RED LOTUS Café) ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน นครปฐม

กำลังจะกลายเป็นที่พักผ่อนแห่งใหม่ของคนที่มีไลฟ์สไตล์รักการ กิน ดื่ม เที่ยว ที่มีเวลาจำกัด โดยเฉพาะคนที่เหนื่อยล้าจากการทำงานและชีวิตวุ่นวายในเมืองหลวงที่ต้องการหาที่พักผ่อนใจและกายในวันหยุด อย่าง เสาร์ – อาทิตย์ หรือ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เพราะใช้เวลาในการเดินทางแค่ 1 ชั่วโมงกว่า จาก กรุงเทพมหานคร ก็จะถึง ร้านกาแฟ เรด โลตัส คาเฟ่ (RED LOTUS Café) ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน นครปฐม ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่กลางทุ่งนา และ ทุ่งบัวแดง โดยบรรยากาศภายในร้านถูกตกแต่งสไตล์ ลอฟท์ (Loft) เน้นความดิบของปูนเปลือย ปูนขัดมัน ผนังอิฐ โล่งสบาย โดยแบ่งพื้นที่ร้านกาแฟ ออกเป็น 3 โซน หลักๆ โซนแรกสำหรับคนขี้ร้อนแนะนำ โซนอินดอร์ ชั้นล่าง มีแอร์เย็นฉ่ำรองรับ โซนที่ 2 โซนอินดอร์ ชั้นลอย มีทั้งในห้องแอร์เย็นช่ำ แต่มีกระจกใส่มองออกไปเห็นความสวยงามของทุ่งบัวแดง แถมมีระเบียงให้ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ด้วย ในโซนนี้ยังมีมุมน่ารักสดใสให้ถ่ายรูปเล่นเป็นที่ระลึกด้วย และ โซนที่ 3 ซึ่งถือเป็นโซนไฮไลต์ คือ โซน เอาร์ดอร์ สำหรับคนที่ต้องการสัมผัสความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง ได้สูดอากาศดีๆ เต็มปอด และ ชื่นชมความงามของทุ่งบัวแดงกว้างใหญ่ มีโต๊ะเก้าอี้ ให้เลือกนั่งสบาย และ มีมุม เค้าเตอร์บาร์ริงไซด์ริมทุ่งบัวแดง ให้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดด้วย   


ทุ่งบัวแดง บางเลน นครปฐม

โดยเมนูเด็ดของร้านมีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ เมนูเครื่องดื่ม เริ่มจาก เมนูกาแฟ ทางร้านจะใช้เมล็ดกาแฟที่สั่งตรงมาจากชาวบ้านในพื้นที่ ดอยตุง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นกาแฟที่มีกลิ่นหอมและมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ ในเรื่องของรสชาติ เพราะผ่านการคัดเลือกกาแฟพันธุ์อาราบิกาชั้นดี มาปลูกบนพื้นที่สูง 1,000 เมตร เหนือระดับน้ำทะเลและปลูกอยู่ใต้ป่า ผ่านการเก็บและคัดเมล็ดด้วยมือ คั่ว บด อย่างพิถีพิถัน

ส่วนคนที่ไม่ดื่มกาแฟ ก็มีเมนูทั้งร้อน เย็น ให้เลือก อย่าง ชาเขียว, ชามะนาว, ซ็อกโกแลต, นมสด, นมชมพู, บลูเลมอน, แดงโซดา และน้ำผลไม้ต่างๆ






     
เมนูเครื่องดื่ม ร้อน/เย็น

นอกจากนี้ยังมีเมนูของหวานให้ได้ลิ้มลองกันมากมาย เริ่มจาก ฮันนี่ฟรุตตี้โทส(ผลไม้รวม), ปังเย็นชมพูนมสด, ปังเย็นช็อคโกแลตลาวา, ปังเย็นชาไทย, ปังปิ้งคลุกฝ่น, ปังปิ้งบานาน่าซ็อกโก้ปังปิ้งบานาน่าคาราเมล, ปังปิ้งพริกเผาหมูหยอง, ปังปิ้งเนยนม, ปังปิ้งเนยกระเทียม ฯลฯ







ฮันนี่ฟรุตตี้โทส 129 บาท


และอีก 1 เมนูไฮไลต์ ของที่นี่ คือ เมี่ยงกลีบบัว เมนูของว่างแสนอร่อยและสวยงามอย่างไทย ซึ่งหาทานได้ยาก โดยเป็นเมี่ยงคำที่ใช้กลีบบัวหลวงห่อแทนใบชะพลู รสชาติไม่ต้องพูดถึงอร่อยครบรส ตั้งแต่ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด จากน้ำราดเมี่ยงที่มีส่วนผสมของ น้ำตาลปีบ / น้ำตาลทราย / กะปิ / รากผักชี / ข่าคั่วโขลก และมีความหอมของกลีบบัวหลวงนำมาห่อ เครื่องเคียงอย่างดี ขิง / หัวหอมแดง / มะนาว / ถั่วลิสงคั่ว / กุ้งแห้ง และพริกขี้หนูสวน ซึ่งคุณสมบัติของกลีบบัวหลวงที่นำมาห่อ นอกจากจะหอมกลีบบัว รสชาติไม่ขม ไม่ฝาด ยังมีคุณค่าด้วยสรรพคุณของกลีบบัวที่ช่วยบำรุง หัวใจ แก้ไข้ ลดน้ำตาลในเลือด ฯลฯ เรียกว่า สวย อร่อย หน้าตาดี แถมมีประโยชน์ด้วย

 



เมี่ยงกลีบบัว  129 บาท

ทั้งนี้ ยังมีบริการเรือพาย เป็นกิจกรรมให้ได้ลงไปสัมผัสกับดอกบัวแดงในบึงกันอย่างใกล้ชิดด้วย โดยสนนราคาค่าเรืออยู่ที่ ครั้งละ 200 บาท 1 รอบทุ่งบัว มีคนพายเรือให้เรียบร้อย โดยมีเรือให้เลือกหลายขนาดนั่งได้ 3-6 คน

ร้านกาแฟ เรด โลตัส คาเฟ่ (RED LOTUS Café) ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน นครปฐม เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 19.00 น. ราคาเฉลี่ยเครื่องดื่มและอาหารอยู่ที่ 45 – 129 บาท 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/RedLotusFloatingMaketNaBanglan/?fref=ts#
« Last Edit: April 12, 2017, 02:39:38 PM by wmt »

wmt on April 12, 2017, 02:13:32 PM


วิวของร้าน มองจากบนเรือ


นั่งเรือชมบิว


พายเรือชมบัว


พายเรือชิวๆ


สั่งเครื่องดื่มตามใจชอบเลยค่ะ


โซนอินดอร์ชั้น 1


โซนอินดอร์ ชั้นลอย ห้องสีสด แอร์เย็นช่ำ


โซนอินดอร์ ชั้นลอย ห้องแอร์เย็นช่ำ


ชมวิวชั้น 2






โซน เอาร์ดอร์


จิบกาแฟ กับบรรยากาศชิวๆ


ริมระเบียง ร้านกาแฟ เรด โลตัส คาเฟ่
« Last Edit: April 12, 2017, 02:33:24 PM by wmt »