news on April 06, 2017, 10:33:56 PM


ซีไอโอในฐานะผู้ให้คำแนะนำด้านดิจิทัลจะช่วยให้คุณก้าวข้ามเส้น ทางการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล โดยคุณสเตฟาน คูเดนเนค, ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานลูกค้า, แอมดอกซ์ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

ในหลายศตวรรษที่ผ่านมา เกษตรกรรมเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจไทย ล่าสุดหน่วยงานภาครัฐได้เข้ามามีบทบาทในการสนับสนุนอุตสาหกรรมการเกษตรมากขึ้น

ในฐานะที่ประเทศไทยเริ่มนำนวัตกรรมประเทศไทย 4.0(Thailand 4.0) เข้ามาใช้ซึ่งถือเป็นสัญญาณอันดี โดยเทคโนโลยีนี้มีส่วนช่วยให้เกษตรกรสามารถควบคุมอุตสาหกรรมด้วย “การทำเกษตรกรรมรูปแบบอัจฉริยะ”

เทคโนโลยีช่วยให้เกษตรกรไทยได้มีส่วนร่วมในการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ อีกทั้งยังเป็นการขยายธุรกิจสู่เอเชียรวมไปถึงทั่วโลก สำหรับการวางแผนการตลาดและการเปิดตัวนวัตกรรมภาคการเกษตร ในฐานะเทคโนโลยีภาคการเกษตรของไทยได้ถูกนำนวัตกรรมเข้าสู่ตลาดในช่องทางใหม่ๆเพื่อสร้างผลกำไร นอกจากนี้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไอทีในประเทศญี่ปุ่นจำนวนมากกำลังพิจารณาการรวบรวมความรู้ในระบบคลาวด์เพื่อที่จะทำให้เกษตรกรมีความเชี่ยวชาญและสามารถถ่ายทอดไปยังคนรุ่นหลังในการใช้งานคอมพิวเตอร์ในการเรียนรู้ทางด้านดิจิทัล

แม้ว่าคอมพิวเตอร์จะสามารถเข้ามามีบทบาทแทนที่ผู้ฝึกสอน/ผู้ดูแล (หรือหุ่นยนต์จะเข้ามาแทนที่แรงงานคน) ก็ยังเป็นคำถามที่ไม่มีข้อสรุป

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการจัดทำบทความ Harvard Business Review (HBR) ซึ่งทำการศึกษาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัล โดยได้สำรวจจากพนักงานที่ยังมีความรู้ทางดิจิทัลไม่เพียงพอ นอกจากนี้บทความ HBR ยังได้อธิบายในประเด็นเกี่ยวกับ “ผู้นำด้านดิจิทัล” โดยมีพนักงานจำนวนกว่า 30 % ที่มีความรู้ทางดิจิทัลระดับปานกลางอีกทั้งไม่มั่นใจในทักษะของตนเอง และมีจำนวนมากกว่า 70% ของพนักงานไม่มีความรู้ทางด้านดิจิทัล

สาระสำคัญ 2 ประการ

ประการแรก บริษัทมีทักษะและความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลอย่างกว้างขวางอีกทั้งมีประสบการณ์ด้านกลยุทฺธ์ทางดิจิทัลอย่างชัดเจนและ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล และนำไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ จากการรายงานพบว่ามีจำนวน 58 % ของผู้นำทางด้านดิจิทัลของ HBR ได้รับรายได้ซึ่งมีความเติบโตขึ้นมากกว่า 10 % ในชระยะเวลาสองปีที่ผ่านมา

ประการที่สอง  ผู้บริหารสารสนเทศระดับสูง (CIO)และผู้ร่วมงานมีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ความรู้ด้านดิจิทัล จากการรายงานของ HBR แสดงให้เห็นว่า กว่าครึ่งของหนักงานมีความประสงค์ที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมจากผู้บริหารสารสนเทศระดับสูง (CIO)

โทรคมนาคมยังคงเดินหน้าที่จะปรับโครงสร้างในการสร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและเทรนด์ใหม่ๆ ในอนาคต เช่น Fiber, Wireless, IP packetization และ virtualization   ผู้บริหารสารสนเทศระดับสูง (CIO)จะสามารถช่วยให้สร้างความสัมพันธ์อันดีและสร้างความทันสมัยโดยมีบทบาทในฐานะ ผู้ศึกษาทางด้านดิจิทัล จากการดำเนินงานของโครงสร้างด้านโครงสร้างและโปรแกรมทางเทคนิคที่ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องความเป็นส่วนตัว เช่น CIOs มีส่วนช่วยในการสร้างการดำเนินงานด้านดิจิทัล เพื่อการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลขององค์การได้อย่างรวดเร็ว

ดังนั้น การมาเป็นผู้บริหารฝ่ายสารสนเทศ และพนักงานควบคุมดูแลทางด้านไอทีสู่การเป็นผู้ให้การศึกษาในระบบดิจิทัลจะทำได้อย่างไร ปัจจุบันรูปแบบการศึกษามีให้เลือกแตกต่างมากมาย ด้วยระบบการศึกษาภายในที่ประสบความสำเร็จ โดยได้จัดสรรเครื่องมือไว้อย่างหลากหลาย อีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ คือ กลับมาให้คำปรึกษาด้านระบบดิจิทัล ซึ่งนำมาใช้ในระบบภายในของ Amdocs ซึ่งเราป้อนข้อมูลจากคนหนุ่มสาว ไม่ก็เป็นพนักงานที่อายุน้อยกว่า หรือ ลูกของเหล่าพนักงาน ที่จะรักษาให้คงอยู่ในแนวทางของเทรนด์Close to a fifth of HBR

หนึ่งในห้าของผลการสำรวจจาก HBR เผยว่า กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในการเรียนรู้โดยมีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก  นี่คือเหตุผลว่า ทำไมมันจึงมีความสำคัญในการเป็นผู้ที่รอบรู้ด้านดิจิทัล ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ทางเทคนิค ซึ่งจะแปลงไปสู่ความรู้ด้านดิจิทัล (ผลตัวอย่างนี้ รับรองผลโดยการสำรวจประจำปีของ ITSMA เกี่ยวกับข้อมูลการบริโภคของบรรดาผู้ซื้อ)

จากข้อมูลเชิงลึกนี้เอง Amdocs จึงเสนอโปรแกรมเวิร์คช้อปเทรนด์ดิจิทัลรายสัปดาห์เข้าไปในงานบริการ ที่มอบให้แก่กลุ่มลูกค้าทั่วโลก ในการเวิร์คช็อปนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอล จะคอยช่วยผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้เรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรม พฤติกรรมการใช้งานและการนำระบบดิจิตอลมาใช้ ปัจจัยนี้จึงได้เพิ่มจำนวนของผู้บริหารฝ่ายสารสนเทศ และพนักงานควบคุมดูแลทางด้านไอทีอีกทั้งในทุกๆ หน่วยธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งช่วยเร่งก้าวย่างของการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล สอดคล้องกับข้อมูลอ้างอิงจาก the Wall Street Journal ที่ตรงตามประเด็นหลักในวาระการประชุมของผู้บริหารฝ่ายสารสนเทศ ในปี 2017

เกี่ยวกับแอมดอกซ์
แอมดอกซ์ผู้นำทางด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์และบริการสำหรับผู้ให้บริการทางด้านการสื่อสารและมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกแอมดอกซ์และพนักงานกว่า 25,000คนให้บริการลูกค้าในกว่า85ประเทศและอยู่ในรายชื่อNASDAQ Global Select Market ในปีการเงิน2016แอมดอกซ์มีรายได้3,700ล้านเหรียญสหรัฐ Amdocs: Embrace Challenge, Experience Success. ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.amdocs.com 

แถลงการณ์จากแอมดอกซ์
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบไปด้วยข้อมูลตามข้อกำหนดด้านการคุ้มครองหลักทรัพย์เอกชนในการฟ้องร้องพ.ศ. 2538 ของประเทศสหรัฐอเมริกาโดยรวมไปถึงข้อมูลด้านการเติบโตและผลประกอบการทางธุรกิจในไตรมาสหน้าแม้เราเชื่อมั่นว่าการคาดการณ์ของเราจะดำเนินไปอย่างราบรื่น  แต่การลุงทุนมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่จะอาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคตโดยภาวะความเสียงเหล่านี้อาจมาจากผลกระทบต่อภาวะทางเศรษฐกิจโดยการเติบโตของแอมดอกซ์จะส่งผลในแง่ของการรวมของธุรกิจ  ผลกระทบด้านการแข่งขันในตลาดซึ่งปัจจุบันนี้เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอาจจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์และการบริการล้าสมัยไปอย่างรวดเร็วอีกทั้งอาจจะมีโอกาสในการสูญเสียความสัมพันธ์กับลูกค้าหลักของเราและความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างประเทศบริษัทจึงอาจจะต้องอัพเดทคำแถลงการณ์ตามความเหมาะสมอย่างไรก็ตามบริษัทขอสงวนสิทธ์ในการกระทำดังกล่าวตามที่เห็นสมควรสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงต่างๆจะถูกวิเคราะห์และพูดคุยระหว่างบริษัทและสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ซึ่งประกอบได้วยการกล่าวถึงรายงานประจำปีในฟอร์ม 20-F สำหรับงบประมาณประจำปีในวันที่ 30 กันยายน 2559 และยื่นเอกสารภายในวันที่ 10 ธันวาคม 2558 สำหรับ 6-K forms จะสามารถยื่นได้วันที่ 16 กุมภาพันธ์และ 17 พฤษภาคม 2559
« Last Edit: April 06, 2017, 10:46:31 PM by news »