news on March 29, 2017, 08:05:08 AM
เอไอเอส ทิ้งห่างคู่แข่ง นำเทคโนโลยีผสานใจ สร้างความแตกต่างให้งานบริการ มัดใจลูกค้ายุคดิจิทัล มั่นใจครองความเป็นที่ 1 ในใจลูกค้าตลอดไป









          เอไอเอส เพิ่มขีดความสามารถของงานบริการและการดูแลลูกค้า เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง ด้วยแคมเปญ "ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล" ภายใต้แนวคิด "AIS Live 360º" โดยใช้ใจในการออกแบบงานบริการที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้าแต่ละคน ที่ชื่นชอบความรวดเร็ว สะดวกสบาย และจัดการทุกสิ่งได้ด้วยตนเองตลอดเวลา ด้วยบริการดิจิทัลมากมาย ทั้ง "My AIS App" แอปเดียวที่เสมือนมีเอไอเอส ช็อปที่ดีที่สุดบนมือถือ, "Ask Aunjai" ผู้ช่วยอัจฉริยะที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง, "บริการลัดสาย (IVR Speech Recognition)" ที่รู้ใจคนชอบทางลัด, "Omni-Channel" เชื่อมโยงข้อมูลของลูกค้าแบบไร้รอยต่อ เพื่อความสะดวกในการใช้บริการ รวมทั้ง AISPrivileges มอบความพิเศษติดตัวลูกค้าไปทุกที่ และประสบการณ์มากมายให้ลูกค้าตลอดทั้งปี

          นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า "เอไอเอสมุ่งมั่นในการพัฒนางานบริการและการดูแลลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการ และประสบการณ์ที่ดีที่สุดตลอดเวลาที่อยู่กับเรา สำหรับปีนี้ จากการที่เอไอเอสประกาศวิสัยทัศน์ Digital For Thais ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกระดับคุณภาพชีวิต ให้คนไทยในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะงานบริการ และการดูแลลูกค้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอไอเอสตั้งใจนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเพิ่มขีดความสามารถงานบริการลูกค้ามาโดยตลอด สำหรับวันนี้ เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง เอไอเอสจึงออกแคมเปญ "ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล" ภายใต้แนวคิด "AIS Live 360º" โดยใช้ทั้งความเข้าใจและความใส่ใจลูกค้าในทุกรายละเอียดมาออกแบบงานบริการที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ที่ต้องการความรวดเร็ว, สะดวกสบาย, ต้องการจัดการสิ่งต่างๆ ด้วยตนเอง ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด24 ชั่วโมง รวมทั้งชื่นชอบบริการที่ตรงกับความต้องการของแต่ละคน (Personalization) เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการดูแลด้วยใจ ด้วยบริการดิจิทัล 4 รูปแบบด้วยกัน ดังนี้

          1) "My AIS" แอปเดียวที่เสมือนมีเอไอเอส ช็อปที่ดีที่สุดบนมือถือ ที่ช่วยตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัลได้อย่างตรงใจ ทั้งสะดวก รวดเร็ว และคอยดูแลลูกค้าทุกคนตลอด 24 ชั่วโมง สามารถดูข้อมูลการใช้งานทุกอย่างของตนเองได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นยอดการใช้งาน Voice และ Data, ยอดค่าใช้บริการ หรือจำนวน AIS Points ที่ลูกค้าสามารถสะสมได้จากการใช้งาน รวมทั้งช่วยบอกสิทธิพิเศษต่างๆ รอบตัวลูกค้า ในทุกที่ที่ลูกค้าไป โดยสามารถเช็ค, ค้นหา หรือรับสิทธิพิเศษที่อยู่รอบตัวได้ง่ายๆ ทันที ผ่านเมนูNearby ใน "My AIS" และสามารถซื้อแพ็กเกจ HBO เพื่อชมความบันเทิงระดับโลก ผ่าน AIS PLAY ได้อีกด้วย

          2) "Ask Aunjai" Virtual Agent ผู้ช่วยอัจฉริยะ ที่พัฒนามาจากการผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้ง Artificial Intelligence (AI), Chatbot และ Smart Knowledge Base ทำให้สามารถตอบคำถามลูกค้าบน Online, Social Media อาทิ เว็บไซต์เอไอเอส และบน My AISได้ทุกคำถาม ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเพิ่มความเป็น Humanity มากขึ้น มีความน่ารัก มีเสน่ห์ และมีอารมณ์ต่างๆ ทำให้ลูกค้ารู้สึกใกล้ชิด เพลิดเพลิน เหมือนได้คุยกับพนักงาน

          3) "บริการลัดสาย (IVR Speech Recognition)" บริการใหม่ รู้ใจคนชอบทางลัด ครั้งแรกที่ให้ลูกค้าเข้าถึงเมนูที่ต้องการใช้บริการได้ทันใจ ไม่ต้องรอ จากการสั่งการด้วยเสียง เมื่อโทรเข้า AIS Call Center 1175 และ Serenade Call Center 1148 ทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาในการรอสายอีกต่อไป

          4) "Omni-Channel" เชื่อมโยงข้อมูลของลูกค้าจากทุกช่องทางเข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ เนื่องจากเอไอเอสมีช่องทางการให้บริการที่หลากหลาย ทั้ง Online และ Offline อาทิ เอไอเอส ช็อป 138 สาขา, ร้านเทเลวิซ 430 สาขา, AIS Call Center, Facebook และLine @ AIS Call Center เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าใช้บริการจากทุกช่องทางได้อย่างต่อเนื่อง เสมือนเป็นช่องทางเดียวกัน เอไอเอสจึงเชื่อมโยงข้อมูลจากทุกช่องทางที่ลูกค้าเข้าไปใช้บริการ ให้เป็นช่องทางเดียวกัน ด้วยแนวคิด Omni-Channel ตัวอย่างเช่น เมื่อลูกค้าเข้าเว็บไซต์เอไอเอส เพื่อดูข้อมูลของแพ็กเกจที่ตนกำลังสนใจอยู่ในขณะนั้น แม้จะยังไม่ได้ตัดสินใจสมัคร ข้อมูลความสนใจของลูกค้าจะถูกบันทึก และเชื่อมโยงไปยังทุกช่องทางการให้บริการ ทำให้ไม่ว่าลูกค้าจะใช้บริการผ่านช่องทางใด พนักงานก็จะสามารถนำเสนอสินค้าและบริการที่ลูกค้าสนใจในขณะนั้นได้เลย โดยลูกค้าไม่ต้องแจ้งความต้องการของตนเองซ้ำนั่นเอง

          นอกจากบริการดิจิทัลทั้ง 4 รูปแบบดังกล่าวแล้ว เอไอเอสยังเดินหน้าดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยสิทธิพิเศษมากมายที่ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นให้ลูกค้าลุ้นรับทองคำได้ตลอดทั้งปี กับ แคมเปญ "โชคทองถล่มทับ ปี 9", กินฟรีใน 77 จังหวัดทั่วไทย กับแคมเปญ "มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี" รวมทั้งมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้ลูกค้า โดยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม "AIS Trip" พาลูกค้าไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยแบบ Unseen พร้อมเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพทุกแนวจากกูรูชื่งดัง ในSocial Network เป็นต้น

          เอไอเอสมุ่งมั่นสร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง ด้วยการใช้ใจออกแบบงานบริการที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้งานบริการ และการดูแลลูกค้าตรงใจ ถูกใจ สามารถเข้าถึงหัวใจของลูกค้าให้มากที่สุด ส่งผลให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากเราตลอดไป" นางบุษยา กล่าวสรุป
« Last Edit: March 29, 2017, 03:12:33 PM by news »

news on March 29, 2017, 03:13:24 PM
AIS Embraces High Tech with High Touch: The Art of Service Differentiation to Win Customers’ Hearts and Remain Thailand’s No.1 Digital Service Provider









   AIS has managed once again to exceed its superior service quality by continuing to differentiate itself from competitors with its latest campaign "No.1 Service with heart for digital lifestyle" under the ongoing concept of "AIS Live 360." All new AIS customer services have been carefully created from our hearts with thorough understanding of consumer behaviors, complemented by digital technology to meet customers' desires in speed, convenience and self-fulfillment. Experience an array of AIS digital services starting with My AIS App – virtually the best AIS Shop in your hand; Ask Aunjai – intelligent virtual agent who can take care of you 24 hours; AIS-IVR Speech Recognition – cutting straight to the service you need by using voice command; and Omni Channel – prompting customers' desires to appear on all AIS contact points for faster and more accurate services. More, enjoy AIS personalized privileges that surround you everywhere you go. Prepared to be pampered by AIS throughout this year!

          Mrs. Bussaya Satirapipatkul, Executive Vice President in charge of Customer Service Management at Advanced Info Service PLC or AIS, said, "AIS is committed to the relentless pursuit of improving customer services – to deliver the best customer experiences at all times. AIS latest campaign "Digital for Thais," announced last month at AIS Vision 2017, aims to use digital technology for the betterment of Thai people in every aspect. Customer Services will, of course, align with this campaign by bringing technology to help enhance our customer services. Campaign "No.1 Service with heart for digital lifestyle" under the main concept of "AIS Live 360" illustrates how we apply deep understanding and attention to customers' details to creating exceptional customer services complemented by digital technology to meet customers' satisfaction, ensuring that our customers have a Wonderful Experience whenever they interact with us. Today's customers enjoy fast service, convenience, and empowerment anywhere and anytime twenty-four hours a day. They also prefer personalized services to reach the best service experiences with intensive care from AIS hearts. Thus, we set forth into four major areas:

          My AIS
          An application that responds to all inquiries on digital living, My AIS is user-friendly, fast, convenient, and always on twenty four hours every day. Customers can easily check their mobile-phone activities such as voice, data, bill charge and AIS Points that customer can collect from their usage. The application also reports customer's privileges wherever he or she goes. Get product and service discount or free gift by pressing "Nearby" on the menu. Simply download My AIS application and you can purchase world-class entertainment from HBO viewable through AIS Play.

          Ask Aunjai
          AIS virtual agent that combines artificial intelligence (AI), Chatbot and Smart Knowledge Base into one, Ask Aunjai is ready to answer your questions 24 hours on AIS website and My AIS. Aunjai's latest version appears more human-like with cuter, more charming and emotional expressions to make customers feel as if they are talking to the real agent.

          IVR Speech Recognition
          No need to wait anymore! AIS-IVR Speech Recognition allows you to go straight to your specific need by using voice command. Simply say the service that you want, AIS-IVR Speech Recognition will bypass the usual voice menu and bring you to the service requested in seconds. Now available at Serenade Call Center 1148.

          Omni Channel
          AIS customer inquiry placed at one contact point will appear in other AIS channels instantly and seamlessly, including online channels (AIS Facebook, Line, website) and offline channels (AIS Call Center 1175, Serenade Call Center 1148, AIS Shops at 133 locations, and Telewiz shops at 430 locations nationwide). AIS Omni Channel provides instant updates on customer's preferences and inquiries, allowing AIS agents to offer the desired service to the customer promptly and accurately where he left off.

          Besides the four aspects above, AIS continues to take care of customers by offering various privileges to customers. AIS campaign "Chok Tong Talomtub, Year #9" (Lucky Gold Avalanche), Free Dining 77 Provinces across the Country, and "Muenee Fin, Wannee Free" (Happy Meal of the Day for Free) are just some of AIS signature privileges. Plus, AIS in collaboration with the Tourism Authority of Thailand (TAT) launched "AIS Trip," taking customers on a journey to unseen Thailand while learning photographic techniques from gurus in social network.

          "AIS will continue to set apart our services from other telecom operators by using our hearts to create new services integrated by digital technology and new innovation. We believe that with the right mix, we can provide the best service experiences that meet and exceed our customers' expectations," Mrs. Bussaya concluded.

news on April 08, 2017, 01:07:08 PM
ภาพข่าว: ที่ 1 ดูแลด้วยใจ จาก เอไอเอส



          เอไอเอส เพิ่มขีดความสามารถของงานบริการและการดูแลลูกค้า เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส เปิดแคมเปญ "ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล" ภายใต้แนวคิด "AIS Live 360º" (เอไอเอส ลีฟ 360 องศา) ใช้ใจในการออกแบบงานบริการผสานเทคโนโลยีดิจิทัล ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าแต่ละคน กับ 4 บริการใหม่ล่าสุด My AIS (มาย เอไอเอส) แอปเดียวที่เสมือนมี เอไอเอส ช็อป ที่ดีที่สุดบนมือถือ ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลการใช้งานต่างๆ รวมถึงสามารถเช็ค, ค้นหา หรือรับสิทธิพิเศษที่อยู่รอบตัวได้ง่ายๆ ทันที ผ่านเมนู Nearby (เนียร์บาย), ครั้งแรกของไทยกับ บริการลัดสาย บริการใหม่ รู้ใจคนชอบทางลัด ให้ลูกค้าเข้าถึงเมนูที่ต้องการได้ทันใจ โดยไม่ต้องรอ เพียงสั่งงานด้วยเสียง, Ask Aunjai (อาร์ค อุ่นใจ) ผู้ช่วยอัจฉริยะที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และ Omni-Channel (ออมนิ-แชนแนล) ระบบอัจฉริยะเชื่อมโยงข้อมูลของลูกค้าแบบไร้รอยต่อทุกช่องทางทั้ง Online (ออนไลน์) และ Offline (ออฟไลน์) เพื่อความสะดวกในการใช้บริการ

news on April 09, 2017, 10:16:30 PM
“เจมส์ จิ-เต้ย-วี” ร่วมการันตีความเป็นที่ 1 ในงานแถลงข่าว “AIS LIVE 360? ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล”









          พักกองละครปั๊บ! ก็แท็กทีมกันมาอัพเดทความพิเศษในงานแถลง ข่าว "AIS LIVE 360º ที่ 1 ดูแล ด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล" ปุ๊บ! สำหรับ 3 พรีเซนเตอร์เอไอเอสสุดฮอต นำทีมโดย เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข, เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ และ วี-วิโอเลต วอเทียร์ ที่พร้อมใจกันมาการันตีความเป็นที่ 1 ของการออกแบบงานบริการด้วยใจ ที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยการทดสอบบริการสุดล้ำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น "MY AIS App" แอพเดียวที่เสมือนมีเอไอเอส ช็อปที่ดีที่สุดบนมือถือ, "Ask Aunjai" ผู้ช่วยอัจฉริยะที่คอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง, "บริการลัดสาย (IVR Speech Recognition)" ที่รู้ใจคนชอบทางลัด และ "Omni-Channel" เชื่อมโยงข้อมูลของลูกค้าแบบไร้รอยต่อ เพื่อความสะดวกในการใช้บริการ ซึ่งจัดขึ้น ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

          เปิดงานด้วยแม่ทัพด้านการบริการของเอไอเอส บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ที่มาพร้อมคุณรเมศ เอ๊ย! หนุ่ม เจมส์-จิรายุกับผู้ช่วยคนใหม่!? ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Ask Aunjai ผู้ช่วยอัจฉริยะสุดเจ๋งจากเอไอเอส ที่สามารถตอบคำถามได้ทุกคำถามแบบ 24 ชม. เสมือนคุยกับพนักงานจริงๆ เสิร์ฟพร้อมอิโมติคอนอารมณ์ต่างๆ อย่างมีเสน่ห์ ซึ่งเจมส์ก็ได้ลองทดสอบคุยกับน้องอุ่นใจให้ชมกันแบบสดๆ ก่อนส่งต่อเวทีให้นางเอกเล็กพริกขี้หนู เต้ย-จรินทร์พร ที่มาโชว์อีกหนึ่งความล้ำอย่าง บริการลัดสาย (IVR Speech Recognition) สาวเต้ยเลยลองกดโทรไปสั่งซื้อมือถือที่ Call Center เพียงแค่พูดชื่อบริการที่ต้องการเท่านั้น ระบบก็ลัดไปยังบริการนั้นๆ ให้ทันที รวดเร็วทันใจสุดๆ ว้าบมาที่นางเอกสาวเซอร์ วี-วิโอเลต ที่กำลังง่วนกับการหาร้านไปทานข้าวกับเดอะแก๊ง แล้วจู่ๆ ก็ปิ๊งไอเดีย คว้าโทรศัพท์มากดเมนู "Nearby" ใน My AIS แอพเดียวที่บอกสิทธิพิเศษต่างๆ รอบตัว ในทุกที่ที่ลูกค้าไป ทำเอาเพื่อนๆ ว้าวไปตามๆ กัน พร้อมพากันไปแลกสิทธิพิเศษที่ตรงใจอย่างสนุกสนาน ก่อนทั้งเจมส์ จิ-เต้ย-วี จะมาจ๊ะเอ๋กันต่อกับ Omni-Channel บริการทั้ง Online และ Offline ที่พร้อมเชื่อมโยงข้อมูลของลูกค้าให้เป็นช่องทางเดียวกัน พร้อมปิดท้ายด้วย การทำท่า "ที่ 1 ดูแลด้วยใจ ให้ชีวิตดิจิทัล" ไปกับขบวนพนักงานเอไอเอสสุด อลัง!

          ซึ่ง เจมส์ จิ เป็นตัวแทนสองสาว บอก "ตั้งแต่ได้มาเป็นครอบครัวเดียวกับเอไอเอส ผมก็เห็นเอไอเอสมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้ลูกค้าคนสำคัญมาตลอดอย่างต่อเนื่อง แล้วก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาการบริการในทุกๆ ด้านให้พิเศษมากขึ้นไปอีก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนได้อย่างตรงใจ ก็เอาใจไปเลยครับ ที่ 1 สำหรับผมจริงๆ"
« Last Edit: April 09, 2017, 10:18:08 PM by news »