MSN on March 28, 2017, 03:52:17 PM
“หมอช้าง” ยกก๊วนผู้โชคดีจากเครื่องดื่ม “จับใจ” ตะลุยฮ่องกง ไหว้พระ กิน เที่ยว แบบเอ็กซ์คลูซีฟ




วัดซีซ้าน





วัดแชกง


วัดเจ้าแแม่กวนอิม




รีพัลส์เบย์


เมนูเด็ด under bridge crab


เมนูเด็ด หอยเชลล์นึ่งวุ้นเส้น



เอ็กซ์คลูซีฟจับใจ เมื่อเครื่องดื่มสมุนไพรสูตรจับเลี้ยง “จับใจ” นำโดย เจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด พาผู้โชคดีจากแคมเปญ “จับใจพาเฮง ไปทัวร์ฮ่องกงกับหมอช้าง” ไปทริปฮ่องกงเยือนวัดดังแบบวีไอพี โดยมี หมอช้าง - ทศพร ศรีตุลา เป็นผู้นำทริป เจาะลึกถึงถิ่นวัดดังระดับโลก พาเดินสายไหว้พระเสริมดวงและแนะนำเคล็ดลับวิธีการไหว้แบบถูกวิธี เพื่อเสริมสิริมงคลให้สุขภาพแข็งแรง เฮงๆ ร่ำรวยมั่งมีศรีสุข นอกจากนั้นทริปนี้ยังจัดเต็มอาหารเมนูรสเลิศต้นตำรับฮ่องกง และกิจกรรมสุดฟินของสาวๆ ตะลุยช้อปปิ้งพาเพลินย่านถนนนาธาน

ที่หมายแรก ไปนมัสการเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่อันดับสองของโลกที่ “วัดชีซ้าน” สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ตั้งอยู่บนภูเขา ทัศนียภาพสวยงาม จำกัดผู้เข้าชมเพียง 500 คนต่อวัน จึงต้องสำรองคิวล่วงหน้านานกว่า 1 เดือน หมอช้างพาผู้โชคดีตั้งจิตอธิษฐาน เดินวนรอบองค์เจ้าแม่กวนอิมตามเข็มนาฬิกา 3 รอบ พร้อมแนะหลักการขอพรว่า พระโพธิสัตว์กวนอิมเป็นพระโพธิสัตว์แห่งความเมตตา จึงต้องขอพรในเรื่องการได้รับความเมตตา และตัวเราเองก็ต้องมอบความเมตตาต่อคนอื่น ถึงทำให้พรของเราประสบความสำเร็จได้ จากนั้นไปต่อที่ “รีพัลส์เบย์” ซึ่งมีเทพเจ้าสำคัญอยู่หลายองค์ ที่คนนิยมมาขอพรกันมากที่สุด คือ ‘เจ้าแม่กวนอิม’ ที่ศักดิ์สิทธิ์มาก รวมถึงเหล่าคนดังนิยมมาขอลูกจาก ‘พระสังกัจจายน์’  อีกทั้งขอโชคลาภจาก ‘เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย’ โดยหมอช้างแนะเคล็ดลับให้พับธนบัตรแบงค์ร้อยสีแดงสีมงคลเป็นรูปสามเหลี่ยมแล้วลูบขอพรจากองค์ท่านตั้งแต่บริเวณเคราลงมาจนถึงเท้า และเก็บธนบัตรนั้นใส่กระเป๋าสตางค์เป็นเงินก้นถุง แล้วไปต่อที่ “วัดแชกง” หรือ “วัดกังหัน” วัดดังที่คนฮ่องกงนิยมมาขอพร ทั้งเรื่องค้าขาย หน้าที่การงาน และแก้ชง ซึ่งทางจับใจและหมอช้างจัดเต็ม นำนักพรตมาทำพิธีสวดมนต์ให้เป็นพิเศษเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดปี พร้อมแนะเคล็ดลับว่าให้ขอพรต่อเบื้องหน้าเทพเจ้าแชกงตรงกลางศาล แล้วอธิษฐานและมองหน้าท่านอย่างตั้งใจ จากนั้นจึงหมุนกังหันนำโชค 3 ครั้งตามเข็มนาฬิกาอย่างต่อเนื่อง เพื่อหมุนสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต และตีกลองเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนใครที่ต้องการขอพรเรื่องสุขภาพ ต้องมาที่ “วัดหวังต้าเซียน” โด่งดังเรื่องสุขภาพ หมอช้างแนะนำให้ทำบุญในเรื่อง

การบริจาคค่ายาช่วยเหลือคนที่เจ็บป่วยอยู่ เพื่อเป็นอานิสงส์ให้กับตัวเรา ส่วนคนโสดหรือคนมีคู่พลาดไม่ได้กับการขอพร ‘เทพเจ้าหยุคโหลว’ เทพเจ้าแห่งความรัก โดยใช้ด้ายแดงผูกนิ้วระหว่างทำพิธี และต้องระวังไม่ให้ด้ายหลุด เพราะชาวจีนเชื่อว่าด้ายแดงคือเส้นโยงโชคชะตาด้านความรัก เมื่อสุขภาพดีและมีความรักยืนยาวแล้ว ในด้านความมั่งคั่งร่ำรวยทรัพย์ ชาวฮ่องกงถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน จึงนิยมมาไหว้ขอเรื่องเงินทองให้ไม่ติดขัด ที่ “วัดเจ้าแม่กวนอิม” (Hung Hom Kwun Yam) โดยเฉพาะช่วงตรุษจีน จะมีพิธีขออั่งเปาจากเจ้าแม่กวนอิม โดยเขียนจำนวนเงินที่ต้องการใส่ซองแดงตอนไหว้ขอพร ถ้าประสบความสำเร็จตามที่ขอ ค่อยกลับมาทำบุญที่นี่อีกครั้ง เปรียบเหมือนการขอกู้เงินเจ้าแม่กวนอิมมาทำทุน แล้วค่อยจ่ายคืนเมื่อร่ำรวย ปิดท้ายด้วยการแก้ชง ที่ “วัดหยวน หยวน” ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มี ‘เทพไท้ส่วยเอี๊ย’ เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตาอยู่ครบทั้ง 60 องค์ จึงสามารถไหว้ทั้งไท้ส่วยเอี๊ยองค์ประจำปีเกิดตัวเอง และองค์ประจำปีนั้นๆ หมอช้างไม่รอช้าพาคณะผู้โชคดีทำพิธีแก้ชง ขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายชุดใหญ่

ตลอดทั้งทริป คณะผู้โชคดีทุกท่านอิ่มบุญ อิ่มท้อง อิ่มใจ ที่สำคัญหมอช้างแนะนำให้ไหว้ขอพรด้วยเครื่องดื่มมงคลขวดสีแดงอย่าง ‘จับใจ’ เครื่องดื่มสมุนไพรสูตรจับเลี้ยงจากสมุนไพรแท้ 10 ชนิด ไหว้แล้วนำกลับมาดื่มเพื่อเป็นสิริมงคล และอย่าลืม! ดื่มจับใจแล้วมาลุ้นว่าจับใจจะพาไปที่ไหนเด็ดๆ อีก ติดตามกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook จับใจมหาชน
« Last Edit: March 29, 2017, 09:00:36 AM by MSN »