MSN on March 28, 2017, 03:25:04 PM


เปิดตัว “ควอร์น ผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือก” แบรนด์ดังจากอังกฤษ เซเลบเฮลท์ตี้ร่วมอัพเดทเทรนด์ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ



ท่านทูตอังกฤษ


มร.เควิน


มร.เควิน -มร.รูฟิโน


พิมพยัพ


พิม-แพรว


หญิงแม้น-คุณพลอยวารินทร์


หญิงไหม - คุณต่อสวัสดิ์  - หญิงแม้น


หญิงแม้น


หญิงแม้นและสามี


หญิงแม้นและหญิงไหม


หญิงไหม-คุณพัณณิตา-คุณหมิว-คุณแป้ง-คุณพิมพยัพ-หญิงแม้น


เหล่าเซเลบที่มาร่วมงาน


เพื่อนชายหญิงแม้น


เชฟเอียน


เชฟฟาง


เชฟเอียนและเชฟฟาง


เชฟเอียน-คุณไอริช


เชฟเอียน Cooking Show



เอาใจเหล่าฟู้ดเลิฟเวอร์ที่คลั่ งไคล้อาหารเพื่อสุขภาพ บริษัท มอนเด นิสซิน ประเทศไทย (Monde Nissin Thailand)  อิมพอร์ต “ควอร์น” ผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือก ไร้เนื้อสัตว์ แบรนด์ดังจากอังกฤษ โดยถือฤกษ์ดีจัดงานเปิดตัวครั้ง แรกในประเทศไทย  “ฟรอม ยูเค ทู ไทยแลนด์ ฟู้ด อินโนเวชั่น ฟอร์ เบทเทอร์ ลิฟวิ่ง” (From UK to Thailand - Food Innovation for Better Living) พรีเซนต์นวัตกรรมอาหารตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและอาหารการกิน  โดยได้รับเกียรติจาก มร.ไบรอัน เดวิดสัน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงาน ณ สถานทูตอังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2560

มร. เควิน เบรนแนน ประธานบริหาร บริษัท ควอร์น ฟู้ดส์ ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในประเทศไทย ปัจจุบันเป็นไปด้วยความเร่งรีบ มีเวลาน้อยแต่ขณะเดียวกันเทรนด์ รักสุขภาพของคนกลุ่มนี้ก็มาแรง ทั้งการหาเวลาออกกำลังกายมากขึ้ นรวมถึงต้องการอาหารอร่อยรสชาติ ดีแต่ทานเนื้อสัตว์น้อยลง หรือไม่ทานเลย บริษัทฯ จึงเกิดไอเดียนำเข้าผลิตภัณฑ์อา หาร “ควอร์น” โปรตีนทางเลือก ไร้เนื้อสัตว์ รายแรกในประเทศไทย เพราะ “ควอร์น” ทำมาจากมัยคอโปรตีนที่มีรูปแบบเ สมือนเนื้อสัตว์จริงๆทั้งรสสั มผัส (Texture) เส้นใยแบบเนื้อสัตว์ ไม่มีโคเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตั วต่ำ ไม่มีส่วนประกอบจากถั่วเหลือง จึงไร้กลิ่น มีคุณค่าทางโภชนาการและตอบโจทย์ คนรักสุขภาพอย่างแท้จริง

สำหรับบรรยากาศในงาน “ ฟรอม ยูเค ทู ไทยแลนด์ ฟู้ด อินโนเวชั่น ฟอร์ เบทเทอร์ ลิฟวิ่ง” (From UK to Thailand - Food Innovation for Better Living) ถูกเนรมิตขึ้นในแบบเรียบโก้แ ละอบอุ่น เพื่อพรีเซนต์นวัตกรรมอาหารแบรน ด์ดังจากเมืองผู้ดีที่มี มานานกว่า 30 ปี  ให้แขกผู้มีเกียรติได้ร่วมชมและชิม

 







มัสมั่นควอร์น



เมนูอาหารต่างๆ จากผลิตภัณฑ์ควอร์น  ส่วนไฮไลต์ของงานอยู่ที่ Cooking Show  จากเชฟมือทองของประเทศไทย “เชฟเอียน-พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย”  มารังสรรค์เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อแขกคนพิเศษในค่ำคืนนี้ได้ลิ้ มลองรสชาติของโปรตีนทางเลือก ได้แก่ เมนูแกงมัสมั่นควอร์น และลาบคั่วเมืองเหนือควอร์น จะเห็นว่า “ควอร์น” โปรตีนทางเลือก สามารถนำมาครีเอทได้หลากหลายเมนู ทั้งอร่อยและสุขภาพดี  นอกจากนี้มีเชฟหนุ่มหล่อ เชฟฟาง- ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช พร้อมเหล่าเซเลบริตี้รุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพร่วมงานคับคั่ง อาทิ ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์ชูโต, ม.ร.ว. จันทรนิภา ยุคล, แป้ง – พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์, จินนี่- เขริกา โชติวิจิตร, เบอร์ดี้ - ปาวา นาคาศัย, พิม - พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา และคู่แฝดสาวสวย แพรว –  พิชามญช์  และพริม - พิมพิศา ชมะนันทน์

ด้านเชฟเอียน – พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย กล่าวว่า “โดยส่วนตัวตั้งแต่สมัยเรียนหนั งสือและทำงานที่ต่างประเทศ ก็ใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่ เป็นประโยชน์โดยทานอาหารเป็นมื้ อเล็กๆ 5 มื้อ ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว เชื่อว่าควอร์น เป็นโปรตีนที่สามารถใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ แต่ยังให้รสชาติ และองค์ประกอบที่ขณะรับประทาน ยังให้ความรู้สึกว่าเป็นเนื้อสัตว์ได้”

" แนวโน้มของการทานอาหารของคนไทยเ ปลี่ยนไปในช่วง 3-5 ปี ที่ผ่านมา โดยจะให้ความสนใจกับ texture ของอาหารมากขึ้น อย่างเมื่อก่อน ถ้าจะทำปลาราดพริก เนื้อปลาจะต้องกรอบไปทั้งตัว แต่ในเทรนด์ใหม่ ปลาจะต้องกรอบนอกนุ่มใน ซึ่งจุดนี้ผลิตภัณฑ์ของควอร์นสา มารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ ในเรื่องของ รสชาติ และความรู้สึกของเนื้ออาหาร" เชฟเอียน กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากเรื่องการดูแลสุขภาพและร สชาติแล้ว เมื่อควอร์นนำมาทำเป็นอาหารไทย ก็สามารถให้รสชาติที่จัดจ้านของ อาหารไทยได้ เนื่องจาก อาหารไทย มีจุดเด่นด้านเครื่องเทศสด ซึ่งเมื่อมาผสมผสานกับผลิตภัณฑ์ ควอร์นก็สามารถได้อาหารที่ดีต่อ สุขภาพ แบบรสชาติจัดจ้านได้ โดยเมนูง่ายๆ ที่แนะนำ ได้แก่ ผัดกะเพรา แกงมัสมั่น ลาบคั่วเมืองเหนือ หรือถ้าเป็นอาหารฝรั่ง อาทิ Chicken Pot Pie เป็นต้น”
     
« Last Edit: March 28, 2017, 03:42:32 PM by MSN »