happy on March 26, 2017, 06:32:40 PM
“สหกลอิควิปเมนท์” ลงนาม “ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี”
รองรับ โครงการ 8 กับ (กฟผ)กว่า  2 หมื่นล้านบาท
พร้อมบุกตลาด AECหลังยอดเติบโตทางธุรกิจสูงถึง 200% ในปีที่ผ่านมา

บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด(มหาชน) ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านงานรับเหมาการทำเหมืองแร่แบบครบวงจรจัด “พิธีลงนามสัญญาซื้อขายเครื่องจักรและบริการ” กับ บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี จำกัด ดำเนินธุรกิจจำหน่ายรถขุดขนถ่านหินเหมืองแร่รองรับโครงการ เหมืองแม่เมาะ โครงการ 8 กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย (กฟผ) มูลค่าโครงการกว่า 2 หมื่นล้านบาท

“ลงนาม”      
นาย ศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด(มหาชน)และนาย ยาสุชิ โอชิไอ รองประธานอาวุโส บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี จำกัด ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว “พิธีลงนามสัญญาซื้อขายเครื่องจักรและบริการ” เพื่อดำเนินธุรกิจระหว่างกัน ใน โครงการเปิดหน้าเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง โครงการ 8 มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย (กฟผ.) ณ ห้องกรุงเทพ 2 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว เมื่อวันก่อน


                   นาย ศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า บริษัทประกอบธุรกิจหลัก ด้วยการให้บริการงานด้านทำเหมืองแร่ อย่างครบวงจร นานถึง 34 ปี โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2526 มีลักษณะการทำงานครอบคลุมครบวงจร อาทิ การทำเหมืองถ่านหินแบบบ่อเปิด เป็นการเปิดหน้าดิน เป็นบ่อลึกไปถึงชั้นถ่านหิน และทำการขุดถ่านหินออกมาใช้งาน เป็นต้น ด้วยความเชี่ยวชาญและเป็นมืออาชีพในการทำเหมืองแร่ จึงได้รับความไว้วางใจให้บริษัท ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจคนไทยรายแรก ให้รับผิดชอบดำเนินงานโครงการเปิดหน้าเหมือง แม่เมาะ โครงการ 1 มูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท จนถึง โครงการเปิดหน้าเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง โครงการ 8 มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย (กฟผ.)

                   รวมถึงการรับงานเกี่ยวกับงานขุด ขน ลำเลียงดิน และถ่านหิน งานติดตั้งระบบสายพานในเหมืองแม่เมาะ และการรับเหมาก่อสร้างทางหลวงสายสำคัญๆ ทั่วประเทศไทย ในส่วนของต่างประเทศ บริษัทมีการดำเนินงาน โครงการที่บริษัทฯ เป็นคู่สัญญาโดยตรง กับ โครงการขุน-ขนดิน เหมืองหงสา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มูลค่าหมื่นกว่าล้านบาท ในปีที่ผ่านมารวมถึง มีงานแร่ดีบุก และอื่นๆที่เกี่ยวข้องครบวงจร กับ ประเทศเพื่อนบ้านในตลาดอาเซียน อาทิ พม่า ลาว เวียดนาม และเขมรด้วย

                   และล่าสุด กับ โครงการเปิดหน้าเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง โครงการ 8 มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย (กฟผ.) บริษัทได้ตกลงทำสัญญา ซื้อขายเครื่องจักรและบริการมูลค่า 940 ล้านบาท กับ บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจ ระหว่างกันต่อไป

                   สำหรับแผนการตลาดในปีนี้และปีถัดไป ยังคงดำเนินธุรกิจรูปแบบเดิม และเตรียมประมูลโครงการเปิดหน้าเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ โครงการ 9 และโครงการต่อไปเพิ่มเติม โดยยังคงยึดมั่นหลักการทำงาน ด้วยการรักษาคุณภาพ ประสิทธิภาพ ในการทำงานให้เกิดประโยชน์กับผู้ว่าจ้างสูงสุด ส่วนเป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจมีการเติบโตสูงขึ้นตามลำดับ โดยในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตทางธุรกิจรวมจาก 80% เพิ่มสูงขึ้นถึง 200%




                   ด้าน นาย ยาสุชิ โอชิไอ รองประธานอาวุโส บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี จำกัด กล่าวว่า บริษัท ประกอบกิจการ ผลิต ประกอบ ซ่อมแซมเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง เช่น รถขุดไฮดรอลิก รถตักล้อยาง รถตักหน้าขุดหลังรวมถึงส่วนประกอบและอุปกรณ์เครื่องจักรซึ่งบริษัทจะดูแลลูกค้าทุกรายตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลักและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อจะได้จัดหาผลิตภัณฑ์ ชิ้นส่วน และบริการที่ครอบคลุมขอบเขตการทำงานได้ตรงตามลักษณะการใช้งาน

                   นอกจากนี้ มีบริการการให้คำปรึกษาโดยรวมสำหรับลูกค้าที่ทำอุตสาหกรรมด้านการก่อสร้าง การทำเหมืองหิน การทำเหมืองแร่ การจัดการวัสดุ การรื้อถอน และการรีไซเคิลเศษซากขยะ ฯลฯ ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมงาน ในโครงการเปิดหน้าเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง โครงการ 8 มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย (กฟผ.)ซึ่งมีการทำงานร่วมกันมามากกว่า 10 ปี

                   ทั้งนี้ เกิดจาก นโยบายของบริษัทในการให้บริการหลังการขายด้วยคุณภาพสูง สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีอยู่ตลอดเวลา รวมถึงทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจและเชื่อมั่นการทำงานด้วยดีตลอดมา อีกทั้ง บริษัทมีการพัฒนาปรับปรุงแก้ไขทุกปัญหา อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และลดภาระทางสิ่งแวดล้อม จึงมีการ พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านเครื่องจักรกล ที่ใช้กับการก่อสร้างของฮิตาชิอยู่ตลอดเวลาโดยในส่วนภาพรวมทางการตลาดของ บริษัท ฮิตาชิ คอนสตรัคชัน แมชีเนอรี จำกัด ในเมืองไทย ปัจจุบัน มีส่วนแบ่งทางตลาดอยู่ที่ 8% ซึ่งเติบโตแบบขึ้นๆลงๆ มาเป็นลำดับนับจากปี 2555 อยู่ที่ 17% 13%และมาชะงักลดลงจากสถานการณ์ทางเมืองในปี 2557 – 2558 ทำให้หยุดดำเนินธุรกิจในเมืองไทยไประยะหนึ่ง แต่นับจากนี้เป็นต้นไป บริษัทได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดและบริการรูปแบบใหม่เพิ่มเติม เพื่อกลับมายืนในตลาดเมืองไทยอีกครั้งแบบมั่นคง และคาดจะเติบโตเพิ่มขึ้นตามลำดับอยู่ที่10 – 12% อย่างแน่นอน
« Last Edit: March 26, 2017, 06:36:42 PM by happy »