activity on March 24, 2017, 07:37:59 PM
“ธนชาต” จับมือ “วอลโว่” พร้อมรุกตลาดรถหรู

ธนาคารธนชาต ตอกย้ำความเป็นผู้นำสินเชื่อรถยนต์อันดับหนึ่ง ขยายฐานธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ หนุนตลาดรถหรูเติบโตขึ้น 20% จากการเป็นพันธมิตรกับวอลโว่ พร้อมออกแคมเปญพิเศษรับมอเตอร์ โชว์






นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนชาตยังคงมุ่งมั่นในการเป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และเดินหน้าขยายฐานธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ของธนาคารเพื่อตอบสนองด้านการเงินให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบวงจร  โดยแม้ว่าจะมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจคาดการณ์ที่ 3.5%  แต่ตลาดรถยนต์จะมีอัตราการขยายตัวที่ดีขึ้นในระดับ 5% โดยมียอดขายรวมทั้งประเทศที่ประมาณ 8 แสนคัน ซึ่งในกลุ่มรถยนต์ Premium เป็นกลุ่มตลาดที่มีการเติบโตกว่าเท่าตัวในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา และถือเป็นกลุ่มตลาดที่ธนาคารให้ความสำคัญและมุ่งเน้นเป็นพิเศษ ดังนั้น ในปีนี้เราจึงมีความภูมิใจที่จะร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับค่ายรถยนต์ Premium เป็นรายแรก กับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำสัญชาติสวีเดน อย่าง วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) ซึ่งถือเป็นแบรนด์ที่คนไทยรู้จักในฐานะรถยนต์หรูผู้นำด้านความปลอดภัย มายาวนานกว่า 40 ปี โดยความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของธนาคารธนชาตที่มุ่งขยายตลาดเฉพาะกลุ่ม  Prestige Segmentation

ธนาคารธนชาตคาดการณ์ว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ยอดสินเชื่อเช่าซื่อรถยนต์ใหม่ในกลุ่มรถยนต์ Premium ของธนาคารเติบโตขึ้นกว่า 20% นอกจากนี้ ธนชาตยังพร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านการให้บริการสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจของวอลโว่ในประเทศไทยและธนาคารยังมีแผนพัฒนาการบริการลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ผ่าน Thanachart Connect ตอบรับความสะดวกสบายของลูกค้าวอลโว่และธนาคารธนชาตในโลกยุคดิจิตัลในปัจจุบัน

นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต กล่าวเสริมว่า  การเป็นพันธมิตรของธนชาตและวอลโว่ในโอกาสนี้ ยังมีของขวัญพิเศษแก่ลูกค้าในช่วงงานมอเตอร์โชว์ปีนี้  กับข้อเสนอสุดพิเศษที่ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถยนต์วอลโว่ได้ง่ายๆ ด้วยการผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 15,999 บาท หรือเลือกรับแคมเปญดอกเบี้ยพิเศษจากวอลโว่ เริ่มต้นเพียง 1% ต่อปี พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง นอกจากนี้ ธนาคารยังพร้อมสนับสนุนสินเชื่อ

รถยนต์วอลโว่ Volvo Selekt (รถมือสองอนุมัติโดยวอลโว่) เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการรถยนต์วอลโว่ ในราคาที่จับต้องได้มากขึ้น โดยคาดว่าความร่วมมือนี้จะส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดของธนชาตเพิ่มขึ้นจาก 30%ในปี 2559 เป็น 55-60% ในปีนี้   

ด้าน นางสาวแอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วอลโว่มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับธนาคารธนชาต พันธมิตรทางการเงินอันดับ 1 ด้านสินเชื่อรถยนต์ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ทางการเงินแก่ลูกค้าให้เป็นเจ้าของรถวอลโว่ได้ง่ายขึ้นทั้งรถใหม่ และรถ Volvo Selekt (รถมือสองอนุมัติโดยวอลโว่) ทั้งยังเข้าถึงบริการได้สะดวกรวดเร็ว กับการอนุมัติและรู้ผลรวดเร็วด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ การร่วมมือกับธนาคาร   ธนชาตครั้งนี้รวมถึงการให้บริการสินเชื่อแก่ผู้จัดจำหน่ายของวอลโว่ด้วย

นางสาวแอนเดอร์สัน กล่าวด้วยว่า ปี 2560 เป็นปีที่สำคัญมากสำหรับวอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เริ่มด้วยงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 38 ซึ่งเป็นเวทีเปิดตัววอลโว่ V90 ใหม่อย่างเป็นการ เป็นการเปิดตัวรถครบทุกรุ่นในตระกูล 90 อันเป็นรุ่นเรือธงของวอลโว่ เคียงข้าง XC90 ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก และ S90 พรีเมี่ยมซีดาน วอลโว่เสริมความแข็งแกร่งในกลุ่มตลาดพรีเมี่ยมและก้าวเข้าสู่ยุคใหม่โดยการพัฒนาแบรนด์ตามยุทธศาสตร์ “We go forward, for you.” หรือ “ก้าวไปไกลกว่าเพื่อคุณ” ด้วยการผนวกกับการบริการทางการเงินของ Volvo Car Finance ที่จะนำเสนอร่วมกับทางธนาคารธนชาต เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตที่ซับซ้อนน้อยลงกับการเป็นเจ้าของรถยนต์วอลโว่ ทั้งนี้การให้บริการสินเชื่อยังให้สิทธิประโยชน์แก่ผู้จัดจำหน่ายวอลโว่อย่างเป็นทางการและเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าในระยะยาวอีกด้วย

Volvo Car Finance ที่จะนำเสนอร่วมกับทางธนาคารธนชาต จะเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายซึ่งตอบสนองแผนการสร้างความเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดของวอลโว่ ที่มุ่งหวังส่วนแบ่งทางการตลาด 12% ในกลุ่มในรถยนต์พรีเมี่ยม

activity on March 24, 2017, 07:38:39 PM
Thanachart Bank and Volvo Car Thailand Enter Partnership to grow in Premium Car Segment

Thanachart Bank reiterates its number one status in Thai car hire purchase industry with latest expansion aiming at 20% boost in the premium car segment now partnering with  Volvo Cars,   plus special offers at the Bangkok International Motor Show.





Mr. Somjate Moosirilert Chief Executive Officer and President of Thanachart Bank PCL announced that Thanachart Bank is committed this year to securing the top spot in the Thai car hire purchase industry as well continuous expansion in financing and other financial products to further satisfy customer demands. He revealed that despite a national economic growth forecast of 3.5% this year, the car market is expected to grow 5.0% and contribute to a year-end sales of approximately 800,000 units. Furthermore, the Thai premium car segment has doubled its growth in the past 5-6 years and is a market Thanachart Bank currently focusing on.

This year, Thanachart Bank is proud to enter the first premium car synergy with Volvo Car (Thailand) whose Volvo vehicles are synonymous with leading safety features and have been well regarded by discerning Thai customers for over 40 years. This partnership is the first of many to born out of Thanachart Bank’s Prestige Segmentation strategy.

Thanachart Bank predicts that this collaboration will contribute to more than 20% growth for the bank’s premium car hire purchase segment. The synergy will see Thanachart Bank strengthen the financial services at all authorized Volvo dealerships nationwide which also contribute to a sustainable business growth of Volvo Car (Thailand). To enhance Volvo customer experience, a new app called Thanachart Connect is being developed to cater to contemporary online consumer convenience demands.

Tirachart Chiracharasporn Executive Vice President Product and Marketing Management ,Thanachart Bank PCL, added that as a special offer from this newly signed Thanachart Bank and Volvo Car (Thailand) synergy, for every customer who book a Volvo during the Motor Show period Volvo Car Thailand offers a choice of a low monthly installment starting at 15,999 Baht or a low 1% per annum interest finance package, both with complimentary first class insurance. To offer Volvo vehicles at more accessible prices to an even wider customer base, Thanachart Bank also provide financing support for the Volvo Selekt (Volvo Approved Used Car). As a result of this collaboration, Thanachart Bank’s market share in the premium car hire purchase segment to increase from 30% in 2016 to 55-60% this year.

Ms. Anette Andersson, Managing Director of Volvo Car (Thailand) Ltd. stated “Volvo is delighted to collaborate with Thanachart Bank, the number one in car hire purchase, to offer comprehensive financial privileges to customers of both new Volvo and Volvo Selekt (Volvo approved used-car). Our common objective is to ease the purchase process for our customers. We want to offer them efficient financing programs which can be easily accessible everywhere in Thailand with a fast approval process. This collaboration also comprise financial services for authorized Volvo dealerships.”

Ms. Anette Andersson added that 2017 is a crucial year for Volvo Car Thailand. At the 38th Bangkok International Motor Show, Volvo Car Thailand will unveil the prestigious new V90 to complete the top-of-the-line 90-cluster sitting alongside the award-winning XC90 SUV and the S90 premium sedan. Volvo Car Thailand reinforces its position within the Premium market and we enter a new phase to accelerate our Brand Strategy with a new Brand campaign: “We go forward, for you.”. Our Brand statement combined with our new Volvo Car Finance services demonstrate the Volvo Way to make our customers life less complicated to own a Volvo car. The financial services will be exclusively offered through our authorized Volvo dealerships to reinforce our relationships with their customers and develop loyalty.

The collaboration between Volvo Car Finance and Thanachart Bank will consist of a wide range of financial products which answers to our customers’ requirements. The partnership will support our target to reach 12% share of the premium segment.