MSN on March 20, 2017, 03:52:08 PM
RMHCส่งมอบห้องสันทนาการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา แบ่งปันรอยยิ้มสร้างกำลังใจให้ผู้ป่วยเด็ก



เปิดห้องสันทนาการเด็ก “โรนัลด์ แมคโดนัลด์”อย่างเป็นทางการ


ผู้บริหารของมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ถ่ายรูปร่วมกับ ผู้บริหารของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา


นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยบูรพาร่วมเป็นจิตอาสาสร้างความสนุกสนานให้กับน้องๆ


คุณหมูแฮม - นราพงษ์ ปราโมทย์จากเวทีเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ซีซั่น4ร่วมร้องและบรรเลงเพลงขับกล่อม ช่วยให้น้องๆผู้ป่วยเด็กผ่อนคลายระหว่างรอรับการรักษา


นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจพร้อมด้วยคณะพยาบาล, คณะจิตอาสาจากมหาวิทยาลัยบูรพาและจิตอาสาจากบริษัท แมคไทย จำกัด ถ่ายรูปร่วมกับเด็กๆที่มาใช้บริการห้องสันทนาการเด็ก “โรนัลด์ แมคโดนัลด์”


ด้านหน้าห้องสันทนาการเด็ก“โรนัลด์ แมคโดนัลด์”


ภายในห้องสันทนาการเด็ก “โรนัลด์ แมคโดนัลด์”



มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ส่งมอบห้องสันทนาการเด็ก“โรนัลด์ แมคโดนัลด์” ลำดับที่ 28ณ ชั้น 1 อาคารศรีนครินทร์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาเพื่อให้ผู้ป่วยเด็กได้ใช้ผ่อนคลายหรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ระหว่างรอหรือเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลพร้อมทั้งมอบอาหารและของที่ระลึกให้กับเด็กๆที่มารอรับการตรวจ โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา และคณะผู้บริหารจากโรงพยาบาลฯร่วมกับ มร. เฮสเตอร์ ชิวรองประธานกรรมการ มูลนิธิฯ และคณะผู้บริหารจากมูลนิธิฯ ร่วมทำพิธีเปิด

“ยามที่เด็กๆเจ็บป่วย และต้องเข้ามารอรับการรักษาที่โรงพยาบาลนั้น พวกเขาย่อมต้องเผชิญกับความกลัวและความเครียด การดำเนินการเปิดและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็ก โรนัลด์ แมคโดนัลด์จึงเป็นความตั้งใจที่จะช่วยให้ผู้ป่วยเด็กและครอบครัวได้มีกิจกรรมผ่อนคลายระหว่างรอเข้ารับการตรวจรักษา และหวังว่าจะช่วยสร้างรอยยิ้ม ความสนุกสนาน และความเพลิดเพลินให้กับเด็กๆและครอบครัวได้”มร. เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าว

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการเปิดและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็ก โรนัลด์ แมคโดนัลด์เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วยเด็กตามโรงพยาบาลและสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง และห้องสันทนาการเด็ก “โรนัลด์ แมคโดนัลด์” ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา นับเป็นห้องสันทนาการเด็กลำดับที่ 28

เกี่ยวกับมูลนิธิฯ
ปัจจุบัน มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ดำเนินกิจกรรม 3 โครงการหลัก ได้แก่ 

1) สร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็ก ณ หอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลของรัฐบาลและสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ปัจจุบันมีจำนวน28 ห้อง ทั่วประเทศ

2) หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ (Ronald McDonald Care Mobile – Dental) ภายใต้โครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี" ได้เริ่มโครงการฯ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2558  พร้อมด้วยพันธมิตรสำคัญได้แก่ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กสภากาชาดไทย กองบัญชากองทัพไทย  กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน(ประเทศไทย) บริษัท ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด  ให้บริการด้านทันตสุขภาพให้กับเด็กที่อยู่ในพื้นที่ไกลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตั้งเป้าช่วยเหลือเด็ก 16,200 คนตลอดระยะเวลาโครงการ 5 ปี เริ่มจากปี พ.ศ. 2558 -2562

3) บ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก (Ronald McDonald House) ตั้งอยู่ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี และโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี  ปัจจุบันบ้านพักพิงฯ ทั้ง 2 หลังนี้ เปิดให้บริการที่พักฟรีแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็กไปแล้วกว่า8,100คน
« Last Edit: March 20, 2017, 11:21:39 PM by MSN »