news on March 15, 2017, 04:04:00 PM


เปิดตัว aia จากแอมดอกซ์: การนำความอัจฉริยะแบบเรียลไทม์มาสู่หัวใจสำคัญของธุรกิจการสื่อสาร

aia นำความทันสมัยด้านการแข่งขันมาสู่บริษัทด้านการสื่อสารและมีเดียทั่วโลกที่ทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากความอัจฉริยะได้


กรุงเทพฯ – 15 มีนาคม 2560  ที่งานโมบาย เวิลด์ คองเกรส (Mobile World Congress) แอมดอกซ์ (NASDAQ: DOX) ผู้ให้บริการซอฟแวร์และบริการชั้นนำแก่บริษัทด้านการสื่อสารและมีเดีย ได้เปิดตัว aia

aia เป็นแพลตฟอร์มอัจฉริยะดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะด้านที่นำตรรกะทางธุรกิจมาใช้เพื่อสร้างและปรับปรุงธุรกิจของผู้ให้บริการให้มีความทันสมัยโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ ‘อุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่ทำงานด้วยตนเอง’หรือธุรกิจที่สามารถปรับเปลี่ยนได้โดยอัตโนมัติโดยใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์เพื่อประมวลผลและดำเนินการ แพลตฟอร์มนี้จะผสมผสานความเชี่ยวชาญที่ครอบคลุมในด้านการจัดการกระบวนการทางธุรกิจกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ทรงประสิทธิภาพและความสามารถในการเรียนรู้ของเครื่องจากเหล่าพันธมิตรทั่วโลก ซึ่งรวมถึงบริการด้านระบบคอมพิวเตอร์เสมือนมนุษย์จากแพลตฟอร์มของ IBM Watson

แกรี่ ไมล์ ผู้บริหารระดับสูงด้านการตลาดจากแอมดอกซ์ กล่าวว่า “ให้สมมติว่าโลกใบหนึ่งที่ธุรกิจของคุณทำความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดีและสามารถปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้อย่างอัตโนมัติ ซึ่งผู้ให้บริการนำการเรียนรู้โดยความรู้ความเข้าใจมาปรับใช้ภายในกลยุทธ์เชิงปฏิบัติการที่จะพัฒนาประสบการณ์ลูกค้า จัดการแค็ตตาล็อกสินค้าได้จำนวนมาก และปรับเครือข่ายที่ซับซ้อนให้เหมาะสม ดังนั้น aia จะทำให้โลกดังกล่าวกลายเป็นจริงขึ้นมาได้”

แอมดอกซ์กำลังสร้างระบบการเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่มีคุณภาพสูง aia จะใช้ข้อมูลนี้ เพื่อทำการคาดการณ์อย่างต่อเนื่อง ทำการตัดสินใจโดยอัตโนมัติ และจัดการการสนทนากับลูกค้าได้โดยตรง ด้วยความสามารถในเรียนรู้โดยอัตโนมัติของ aia จึงทำให้สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา บรรลุผลลัพธ์ทางธุรกิจที่เหมาะสมมากที่สุด จากการทำงานสำหรับสินทรัพย์การลงทุนต่างๆ ของแอมดอกซ์ aia จึงมีความสามารถในการปรับปรุงกระบวนการด้านธุรกิจเชิงปฏิบัติมากกว่า 50 กระบวนการ
ทอม ไรลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Cloudera ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกของแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลที่ทันสมัยสำหรับการเรียนรู้ของเครื่องและการวิเคราะห์ขั้นสูงกล่าวว่า “การเรียนรู้ของเครื่องและปัญญาประดิษฐ์กำลังกลายเป็นองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับกลยุทธ์สำหรับข้อมูลขนาดใหญ่ของผู้ให้บริการการสื่อสารทั้งหลาย ด้วยโมเดลข้อมูลที่สอดคล้องกับ TM-Forum แอมดอกซ์มีสถานะที่โดดเด่นเฉพาะตัวในการผสานข้อมูลอัจฉริยะกับระบบนิเวศน์ของ Hadoop สำหรับผู้ให้บริการ สภาพแวดล้อมของข้อมูลแบบเรียลไทม์นี้ช่วยให้ผู้ให้บริการเหล่านั้นสามารถเพิ่มความรวดเร็วและปรับให้เข้ากับโปรแกรมอัจฉริยะด้านดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะเพื่อทำให้แน่ใจได้ว่าพวกเขาสามารถพัฒนาการคาดการณ์ เช่น การเปลี่ยนแปลงของลูกค้า ปัญหาเน็ตเวิร์คล่ม และแม้แต่การป้องกันความผิดปกติของความปลอดภัยด้านไซเบอร์” 

นายแกรี่ ไมล์ กล่าวเสริมว่า “ความสัมพันธ์ของปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับผู้ให้บริการเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากและคำถามคือผู้ให้บริการจะสามารถดำเนินการได้รวดเร็วมากน้อยเพียงใดซึ่งการนำความสามารถด้านสติปัญญาเข้าไปในชิ้นงานของเรานั้น aia ได้ให้พวกมันเน้นในการปฏิบัติการและทำได้อย่างง่าย ในการนำปัญญาประดิษฐ์เข้าไปใช้ในธุรกิจของพวกเขา”

เกี่ยวกับ แอมดอกซ์
แอมดอกซ์ ผู้นำทางด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์และบริการสำหรับผู้ให้บริการทางด้านการสื่อสาร และมีเดีย ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แอมดอกซ์และพนักงานกว่า 25,000 คนให้บริการลูกค้าในกว่า 85 ประเทศ และอยู่ในรายชื่อ NASDAQ Global Select Market ในปีการเงิน 2016 แอมดอกซ์มีรายได้ 3,700 ล้านเหรียญสหรัฐ Amdocs: Embrace Challenge, Experience Success. ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.amdocs.com