แข่งขันเพื่อความเป็นที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
เชฟโรเลต อคาเดมี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดแข่งขันทักษะพนักงานช่างเทคนิคและพนักงานที่ปรึกษาการขายที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ศูนย์ฝึกอบรมของเชฟโรเลต
– ช่างเทคนิคและผู้แทนฝ่ายขายที่มีความสามารถสูงสุด 22 คนจาก 10 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมประกวดทักษะทางเทคนิคและทดสอบความรู้ด้านยานยนต์ ในการแข่งขัน 2017 Regional Skills Contest ของเชฟโรเลต ภายใต้ธีมงานรูปแบบใหม่ “The Grand Prix”
การแข่งขัน 2017 Regional Skills Contest Grand Prix เทียบได้กับการแข่งขันโอลิมปิกส์สำหรับพนักงานช่างเทคนิคและพนักงานที่ปรึกษาการขาย จากผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลตทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การแข่งขันซึ่งรวบรวมพนักงานที่มีทักษะสูงสุดจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2555 มุ่งยกระดับการบริการหลังการขายและทักษะทางเทคนิคของเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลต การแข่งขันปีนี้นับเป็นปีแรกที่เปิดให้พนักงานที่ปรึกษาการขายจากบรูไน อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์ และเวียดนามเข้าร่วมการแข่งขัน
ด้วยความมุ่งหวังที่จะเพิ่มยอดขายและยกระดับการบริการหลังการขาย การแข่งขันปีนี้จึงเป็นปีแรกที่จัดขึ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีผู้เข้าแข่งขันถึง 22 คนจาก 10 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนผ่านการคัดเลือกให้ร่วมแข่งขันรายการนี้หลังจากสามารถคว้าชัยชนะการแข่งขัน Skills Contest ในประเทศของตนเอง
ตลอดการแข่งขัน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องผ่านบททดสอบที่มีความท้าทายหลากหลายรูปแบบที่มุ่งทดสอบความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ความสามารถในการแก้ไขปัญหา ทักษะการขาย และศักยภาพทางเทคนิค ซึ่งบททดสอบและกิจกรรมต่างๆจะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ของกรังด์ปรีซ์
การทดสอบสำหรับทักษะการขายประกอบไปด้วยสถานีทดสอบต่างๆ อาทิ การทดสอบความรู้ผ่านเวบ การทดลองขับรถบนสนามทดสอบ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ และการแก้ปัญหาต่างๆโดยจำลองจากสถานการณ์จริง
การทดสอบสำหรับช่างเทคนิคประกอบไปด้วยสถานีทดสอบต่างๆ อาทิ การทดสอบผ่านเวบด้านการวิเคราะห์ยานยนต์ กระบวนการทดสอบและวัดค่าด้านไฟฟ้าและกลไก ในด้านการวิเคราะห์ช่างเทคนิคต้องทำการวิเคราะห์รถเชฟโรเลต โคโลราโด เทรลเบลเซอร์ แคปติวา และครูซซึ่งจัดจำหน่ายทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Test stations คว้ารางวัลชนะเลิศกีแนนจาร์ พามุงกัส พนักงานช่างเทคนิค ผู้ชนะเลิศจากประเทศ อินโดนีเซีย และ ซูซีลา บินตี แอรอน พนักงานที่ปรึกษาการขาย ที่ชนะเลิศจากประเทศ มาเลเซีย รับเงินรางวัลสูงสุดท่านละ 1,000 เหรียญสหรัฐ และได้รับยกย่องให้เป็นพนักงานช่างเทคนิคและพนักงานที่ปรึกษาการขาย ยอดเยี่ยมประจำภูมิภาค
กีแนนจาร์ พามุงกัส พนักงานช่างเทคนิคที่ได้รับรางวัลประจำปีนี้กล่าวด้วยความยินดีว่า “นับเป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ผมทำงานหนักมากมาโดยตลอดเพื่อพัฒนาความรู้และทักษะของตนเอง ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในพนักงานที่ดีที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนทางสู่ความสำเร็จของผมคือ ผมดูแลรถของลูกค้าทุกคันเหมือนกับเป็นรถของผมเอง”
การแข่งขัน Regional Skills Contest Grand Prix ทำให้เชฟโรเลตสามารถขับเคลื่อนโปรแกรมเชฟโรเลต คอมพลีท แคร์ด้วยการสนับสนุนให้ผู้จัดจำหน่ายทุกราย ช่างเทคนิค และพนักงานทุกคนมีความมุ่งมั่นใน “วัฒนธรรมเราใส่ใจ” หรือ “I Care Culture” ซึ่งเชฟโรเลตให้ความสำคัญสูงสุดแก่ลูกค้า
แกรี่ เพลเยอร์ ผู้อำนวยการทั่วไป ฝ่ายปฏิบัติการขายและผู้จัดจำหน่ายกล่าวว่า “เราต้องการที่จะยกระดับการขายและการบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานรถที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ตลอดสองปีที่ผ่านมา เราแนะนำเชฟโรเลต คอมพลีท แคร์ และรางวัลวัฒนธรรมเราใส่ใจ สำหรับวันนี้เราเฉลิมฉลองความมุ่งมั่นทุ่มเทของช่างเทคนิคและผู้แทนฝ่ายขายของเราที่ทำงานด้วยการให้ลูกค้าเป็นหัวใจในทุกสิ่งที่เราทำ” เดินหน้าเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมที่เคยเป็นของผู้ชายทวี่ ฟาม ไธ ผู้แทนฝ่ายขายชาวเวียดนามซึ่งได้รับรางวัลอันดับ 3 และเป็น 1 ใน 4 ผู้แทนฝ่ายขายสตรีที่ร่วมแข่งขัน Regional Skills Contest Grand Prix เปิดเผยว่าเธอรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกับพนักงานที่มีความสามารถที่สุดในภูมิภาคนี้ “วันนี้คือการทดสอบความสามารถที่แท้จริงสำหรับดิฉัน และดิฉันคิดว่าพนักงานสตรีที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 4 คนพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราเหมาะสมที่จะมาร่วมแข่งขันที่นี่ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนมีทักษะสูงอย่างยิ่ง และดิฉันขอบคุณที่ได้มีโอกาสพบปะและเรียนรู้จากคนอื่นๆ ประสบการณ์นี้จะทำให้เราเป็นผู้แทนฝ่ายขายที่ดียิ่งขึ้นต่อไป”
แกรี่ เพลเยอร์แสดงความเห็นถึงผู้แทนฝ่ายขายสตรี 4 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันว่า “โดยทั่วไป อุตสาหกรรมยานยนต์มักถูกครอบครองโดยผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ นับเป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นผู้แทนฝ่ายขายที่ดีที่สุดของเชฟโรเลต 4 คนในภูมิภาคนี้เป็นผู้หญิง จีเอ็มมีความมุ่งมั่นสร้างสถานที่ทำงานที่มีการยอมรับและผนวกความแตกต่างให้เกิดขึ้นภายในองค์กร สิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเราคือการมีพนักงานที่มีสามารถและทำงานในตำแหน่งที่เหมาะสม เราได้เห็นความมุ่งมั่น ค่านิยม และทักษะต่างๆ ที่ยอดเยี่ยมทั้งจากเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายของเรา ผู้แทนฝ่ายขายสตรี 4 คนของเรา ตลอดจนผู้เข้าร่วมการแข่งขันอีก 18 คนที่จะช่วยให้เจนเนอรัล มอเตอร์สสามารถดูแลลูกค้าได้ตลอดไป” ###
เกี่ยวกับเชฟโรเลต เชฟโรเลตก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2454 ในเมืองดีทรอยท์ เป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ดำเนินธุรกิจในมากกว่า 115 ประเทศ จัดจำหน่ายรถยนต์และรถกระบะกว่า 4 ล้านคันต่อปี เชฟโรเลตนำเสนอยานยนต์ที่มีความคุ้มค่า ประหยัดน้ำมัน สมรรถนะที่เหนือชั้น การออกแบบอันโดดเด่น มีความปลอดภัยทั้งแบบแอคทีฟและแพสซีฟ รวมถึงเทคโนโลยีที่ใช้งานง่ายให้แก่ โดยบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2543 เป็นหนึ่งในเครือของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินงานในฐานะผู้ทำตลาดยานยนต์ที่ผลิตขึ้นภายใต้ชื่อและสัญลักษณ์ทางการค้าเริ่มต้น จากเชฟโรเลต ซาฟิร่า ซึ่งถือได้ว่าเป็นการบุกเบิกตลาดรถยนต์เอนกประสงค์รายแรกของประเทศไทย โดยยานยนต์ที่จัดจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่ เชฟโรเลต โคโลราโด เทรลเบลเซอร์ แคปติวา และครูซ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมได้ที่ http://chevrolet.co.th/ http://media.gm.com/content/media/th/th/chevrolet/news.html หรือ https://th-th.facebook.com/chevyclub