sianbun on March 20, 2009, 11:32:17 PM
งานเที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง ที่สยามพารากอน

วันที่ 20-22 มีนาคม 2552
ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 2 โซน Lifestyle Hall

          กองตลาดภาคกลาง ททท. จัดงาน "เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง" ในวันที่ วันที่ 20-22 มีนาคม 2552 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 2 โซน Lifestyle Hall เพื่อสร้างกระแสให้ภาคกลางเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ผ่านกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย มุ่งสร้างการรับรู้ของประชาชนต่อจุดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวในภาคกลาง ซึ่งมีครบทุกรูปแบบ และอยู่ใกล้กันสามารถไปเที่ยวได้บ่อยครั้งตามที่ต้องการในราคาประหยัด
พื้นที่จัดงานแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย
     กลุ่มที่ 1 ได้แก่ สีสันตะวันออก มนต์เสน่ห์ทะเลวัง เที่ยวท่องล่องแม่กลอง
     กลุ่มที่ 2  ได้แก่ เที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์ เที่ยวท่องล่องเจ้าพระยา และกรุงเทพฯสุขหรรษา
     กลุ่มที่ 3  แดนสวรรค์ตะวันตก   ผจญภัยหัวใจสีเขียว   และชายแดนเบื้องบูรพา

          พิธีเปิดงานจัดขึ้นในวันที่ 20 มีนาคม 2552 เวลา 14.00-17.00 น. โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมฟังศิลปินดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ อาทิ เจี๊ยบ โสภิตนภา น็อต วรฤทธิ์  และอิม อชิตะ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์น่าประทับใจจากการท่องเที่ยวในภาคกลาง เลือกจองที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวในภาคกลางและภาคตะวันออก ในราคาพิเศษ   โดยมีผู้ประกอบการในภาคกลางและตะวันออกเข้าร่วมออกบูธ ประมาณ 40 ราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ TAT Call Center 1672

ททท. เปิดตัว “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง”
ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก”
มุ่งเชิญชวนคนไทยหันมาเที่ยวใกล้ๆ อย่างหลากหลายในภาคกลาง

ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์และไลฟ์สไตล์ แกลลอรี่ 1 ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ –       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่องด้วยโครงการ       “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” ซึ่งอยู่ภายใต้แคมเปญใหญ่ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก”  โดยเป็นโครงการที่มุ่งสนับสนุนและแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่กระจายอยู่ในทุกจังหวัดของภาคกลางเพื่อ สร้างให้ภาคกลางเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกภาคหนึ่งของประเทศไทย โดยภายในงานมีศิลปินดาราและเซเลบริตี้จากหลายวงการมาร่วมสร้างกระแสการท่องเที่ยวในภาคกลาง พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

นายวันเสด็จ ถาวรสุข รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศ เปิดเผยว่า “แคมเปญ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” มุ่งกระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง และเพื่อสร้าง       ภาคกลางให้กลายเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโดดเด่น สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมุ่งเน้นที่จะสร้างคุณค่าให้ประชาชนตระหนักถึงประโยชน์ของการท่องเที่ยวในภาคกลางที่มี       แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอยู่ใกล้ๆ กัน การเดินทางสะดวก และมีสถานที่ท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ทะเล ภูเขา น้ำตก วัดวาอาราม ตลาด งานศิลปะ วิถีชีวิตพื้นบ้าน และอีกมากมาย สามารถไปเที่ยวได้บ่อยๆ ในราคาประหยัด”     

สำหรับโครงการนี้  ททท. มีวัตถุประสงค์ที่จะเพิ่มโอกาสทางการท่องเที่ยวให้กับการท่องเที่ยวภายในประเทศและเป็นการกระตุ้นสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปัจจุบันให้เกิดรายได้หมุนเวียน และเกิดการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน ตามวัตถุประสงค์หลักของแคมเปญ “เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก” ที่เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อปลายปี 2551  ที่ผ่านมาอีกด้วย

ภาคกลางประกอบด้วย 26 จังหวัดที่มีความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายกระจายอยู่ในทุกพื้นที่ แต่ละจังหวัดอยู่ใกล้ๆ กัน จึงสะดวกในการเดินทาง ทั้ง 26 จังหวัดในภาคกลาง ประกอบด้วย เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี กาญจนบุรี นครปฐม นครนายก ปราจีนบุรี ตราด ลพบุรี สระบุรี อยุธยา อ่างทอง ชัยนาท สิงห์บุรี สมุทรปราการ นนทบุรี สระแก้ว กรุงเทพฯ ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สุพรรณบุรี ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี ซึ่งทั้ง 26 จังหวัดนี้ได้รับการจัดแบ่งออกมาเป็น 9 กลุ่ม ตามความโดดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมการท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัดที่คล้ายคลึงกัน ดังนี้

1.   มนต์เสน่ห์ทะเลวัง ประกอบด้วย จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์
2.   แดนสวรรค์ตะวันตก ประกอบด้วย จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี และนครปฐม
3.   ผจญภัยหัวใจสีเขียว ประกอบด้วย จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ตราด ลพบุรี และสระบุรี
4.   เที่ยวท่องล่องเจ้าพระยา ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี สมุทรปราการ และนนทบุรี
5.   ชายแดนเบื้องบูรพา ประกอบด้วย จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว
6.   กรุงเทพฯสุขหรรษา ประกอบด้วย จังหวัดกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา
7.   เที่ยวท่องล่องแม่กลอง ประกอบด้วย จังหวัดสมุทรสงคราม และสมุทรสาคร
8.   เที่ยวเมืองเก่าเล่าประวัติศาสตร์ ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ลพบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี และสุพรรณบุรี
9.   สีสันตะวันออก ประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

งานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” ยังได้รับเกียรติจากศิลปินดาราและเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ อาทิ เจี๊ยบ - โสภิตนภา ชุ่มภาณี, หญิงแม้น - ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล, น็อต - วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์, อิม - อชิตะ ธนาศาสตนันท์, ปานวาด นิรันดร์กุล, ดีเจปาล์ม - ฐิตวินน์ คำเจริญ, วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก (ก้อย - แซทเทอร์เดย์ เซโกะ), อนุสรณ์ มณีเทศ (โย่ง – อาร์มแชร์) และธีรชัย วิมลชัยฤกษ์ (โทนี่ รากแก่น) เป็นต้น ที่จะมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน และจะมีผู้มีชื่อเสียงจากหลากหลายอาชีพร่วมเดินทางท่องเที่ยวไปกับ กับสื่อมวลชนตลอดช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนกันยายน นอกจากนี้ ยังมีงานส่งเสริมการขาย (Consumer Fair) จากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในภาคกลางและภาคตะวันออก จำนวน 40 ราย เพื่อเป็นการช่วยสร้างกระแสและกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาคกลางให้คึกคักยิ่งขึ้น
« Last Edit: March 20, 2009, 11:42:27 PM by sianbun »

pooklook on March 21, 2009, 10:53:47 AM
แวะไปดูดีกว่า