happy on March 02, 2017, 12:31:54 PM
เศรษฐกิจส่งสัญญาณฟื้น กลุ่มอสังหาฯ ใหม่ เพอร์เฟค เพรสทีจ พร็อพเพอร์ตี้
ฉวยโอกาสชิงแชร์ตลาดคอนโดย่านธุรกิจ ล่าสุดเปิด แดซเซิล สุขุมวิท 7
วางเป้า 3 ปี เข้าตลาดหุ้นเป็นบริษัทมหาชน

                      สภาพตลาดอสังหาฯ โดยเฉพาะกลุ่มคอนโดเริ่มกลับมาคึกคักหลังแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น ด้าน เพอร์เฟค เพรสทีจ พร็อพเพอร์ตี้ กลุ่มอสังหาฯ ใหม่ฉวยโอกาสเปิดโครงการแดซเซิล สุขุมวิท 7 ชิงแชร์ตลาดคอนโดย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพ พร้อมวางเป้าใหญ่ขอเป็นหนึ่งในกลุ่มพัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำ วางเป้า 3 ปี เข้าตลาดหลักทรัพย์ เป็นบริษัทมหาชน


นายสิริอานนท์ ศรีกุเรชา

                      นายสิริอานนท์ ศรีกุเรชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เฟค เพรสทีจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวถึงสภาพตลาดอสังหาฯ โดยเฉพาะในกลุ่มคอนโดมิเนี่ยมในปี 2560 ว่า ภาพรวมของตลาดน่าจะโตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา จากหลายปัจจัยทั้งการเร่งลงทุนก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ความมั่นคงทางการเมืองในขณะนี้ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเลือกตั้งในช่วงปลายปี ส่วนที่กังวลกันว่าดีมานด์-ซัพพลายของคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลจะเกิดภาวะโอเว่อร์ซัพพลายนั้น ปัจจุบันถือว่าอยู่ในภาวะที่ไม่หน้าห่วงโดยจำนวนห้องในแต่ละปีจะอยู่ที่ประมาณ 50,000 -  60,000 ยูนิต/ปี ซึ่งก็มีการขายออกไปได้เกือบหมด

                      ส่วนกลุ่มอสังหาฯ ที่ได้รับประโยชน์โดยตรงคงเป็นกลุ่มคอนโดมิเนี่ยมตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้น แต่กลุ่มของคอนโดใจกลางเมืองในย่านธุรกิจกลับเป็นกลุ่มที่มีความต้องการมากที่สุด เนื่องจากโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นยากจากปริมาณที่ดินที่น้อยลง ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดีของ เพอร์เฟค เพรสทีจ พร็อพเพอร์ตี้ ที่จะบุกตลาดคอนโดใจกลางเมืองในเวลานี้ โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวโครงการคอนโดแดซเซิล สุขุมวิท 7 (Dazzle Sukhumvit 7) ขึ้น ซึ่งเป็นคอนโดขนาดเล็ก 8 ชั้น (Low Rise Condominium) มูลค่าโครงการกว่า 550 ล้านบาท พื้นที่โครงการ 3,500 ตรม. ราคาเริ่มต้นที่ 140,000 – 170,000 บาท / ตรม. ในส่วนของการก่อสร้างโครงการนั้นได้ไว้วางใจให้ บริษัท ฆ ก่อสร้าง จำกัด เป็นผู้ดูแลด้านการก่อสร้าง ส่วนกลุ่มเป้าหมายของโครงการนั้นเป็นกลุ่มคนที่ต้องการที่พักอาศัยใจกลางเมืองในย่านธุรกิจและกลุ่มนักลงทุนด้านอสังหาฯ

                      สำหรับแผนงานในอนาคตนั้น นายสิริอานนท์ ศรีกุเรชา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากโครงการคอนโดมิเนี่ยม แดซเซิล สุขุมวิท 7 ของ บริษัท เพอร์เฟค เพรสทีจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด แล้ว ยังได้มีวางแผนในการลงทุนเพิ่มทั้งในกลุ่มของโรงแรม และ ที่พักอาศัยระดับ HIGH CLASS ไว้อีก 2 โครงการ คือ บริเวณซอยสุขุมวิท 38 และ สุขุมวิท 55 (ติดรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ) แต่จะอยู่ภายใต้การดำเนินงานและบริหารงานโดย บริษัท เรชา เอสเตท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทใหม่ โดยทั้งสองโครงการมีแผนที่จะเริ่มดำเนินการในปี 2560-2561 ส่วนเป้าหมายนั้น ภายใน 3 ปี มีแผนที่จะนำบริษัทเข้าระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพื่อเป็นบริษัทมหาชน และ จะเป็นหนึ่งในกลุ่มพัฒนาอสังหาฯ ที่ตลาดต้องจับตามอง ปัจจุบัน บริษัท เรชา เอสเตท จำกัด มีทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท ชำระเต็ม มีเป้าหมายการเติบโตอยู่ที่ 15-20% ต่อปี โดยมีจุดแข็งคือ สร้างโครงการอสังหาฯ ที่มีคุณภาพ คุ้มค่ากับการอยู่อาศัยและการลงทุนเป็นที่พอใจของลูกค้า

Dazzle Sukhumvit 7