MSN on February 28, 2017, 08:32:06 AM
SRICHA ธุรกิจเริ่มฟื้นตัว โชว์รายได้ 1,217 ล้านบาท โชว์กำไร 97 ล้านบาท จ่ายปันผลหุ้นละ 0.40 บาท เตรียมประมูลงานขนาดกลางถึงใหญ่อีกหลายโครงการ


   บริษัท ศรีชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SRICHA ผู้รับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหรรมขนาดใหญ่ชั้นนำของไทย เผยธุรกิจหลักเริ่มฟื้นตัว ตามราคาน้ำมันและโภคภัณฑ์ เร่งเดินหน้าประมูลงานอีกหลายโครงการ

   นาย กฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA ผู้เชี่ยวชาญงานรับเหมาก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า “รายได้รวมของบริษัทฯในงวด12 เดือน ตั้งแต่ มกราคม – ธันวาคม 2559 รวมทั้งสิ้น 1,216.83 ล้านบาท ลดลง 27.94 %  เนื่องจากเกิดภาวะเศรษฐกิจโลกและราคาโภคภัณฑ์ชะลอตัว ทำให้การจ้างงานมีปริมาณลดลง ด้านกำไรสุทธิของบริษัทฯ ปี 2559  อยู่ที่ 97.29 ล้านบาท แต่บริษัทยังให้ความสำคัญในการดูแลผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ โดยบริษัทฯได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราร้อยละ 0.40 บาทต่อหุ้น คิดเป็นผลตอบแทนเงินปันผล 2.04%”

   นาย กฤษฎา กล่าวอีกว่า “ในขณะนี้ บริษัทฯ มีแบ็กล็อกในมือที่ยังไม่รับรู้รายได้รวมประมาณ 600ล้านบาททั้งจากงานภายในประเทศและงานต่างประเทศที่มาดาร์กัสการ์และคาดว่าผลประกอบการในปีนี้มีโอกาสดีขึ้น”

   นาย กฤษฎา กล่าวทิ้งท้ายว่า “ในปี 2560 นี้ บริษัทฯกำลังเข้าร่วมประมูลงานในอุตสาหกรรมที่ต้องการความเชี่ยวชาญชำนาญและมีประสบการณ์ด้านการรับเหมาก่อสร้างงานโลหะ และถือได้ว่า SRICHA ยังเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ เมื่อต้องการโรงงานที่ได้คุณภาพ และส่งมอบงานตรงตามกำหนดเวลา ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการประมูลงานหลายโครงการ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท โดยที่ยังไม่รวมงานที่จะประมูลในปีนี้ แต่เริ่มงานปี 2561 อีกกว่า 1,000 ล้านบาท

   อนึ่งทางบริษัทฯกำลังอยู่ในการดำเนินการเจรจาเบื้องต้นอีก 3 โครงการขนาดใหญ่ (ทั้งในและนอกประเทศ) ซึ่งคาดว่า จะเริ่มต้นในปลายปี 2561 เป็นต้นไป

เกี่ยวกับบริษัท :
บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ  Sriracha Construction Public Company Limited หรือ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2537 โดยนายบุญเครือ เขมาภิรัตน์ กรรมการผู้จัดการ และกลุ่มทีมงานวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 12 ท่าน เพื่อดำเนินธุรกิจงานก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ (Mechanical Construction) แบบครบวงจร ได้แก่ งานออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรม งานจัดหาวัตถุดิบในการผลิต โดยมุ่งเน้นการรับงานก่อสร้างโลหะในโรงงานอุตสาหกรรมเป็นหลักด้วยทุนจดทะเบียน 310 ล้านบาทบริษัทฯ มีจุดเด่นอยู่ที่ทีมงานวิศวกรระดับสูงที่มีประสบการณ์ในงานรับเหมา ก่อสร้างงานโลหะหรือเครื่องกลมากกกว่า 30 ปี ความสามารถในการรับงานที่ใช้ความเชี่ยวชาญสูง และสามารถส่งมอบงานได้ตรงเวลา รวมถึงสถิติการทำงาน ก่อสร้าง ที่ปลอดภัยไม่มีอุบัติเหตุ และมีประสบการณ์รับเหมาก่อสร้างโรงงานมากว่า 50 โครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน อุตสาหกรรมพลังงานโรงกลั่นน้ำมัน โรงไฟฟ้า โรงงานปิโตรเคมี โรงถลุงแร่ โรงงานอาหารและเกษตรขนาด ใหญ่อาทิ โครงการโรงงานถลุงแร่ที่ประเทศมาดากัสการ์ มูลค่างานกว่า 8,000 ล้านบาท

โครงการโรงกลั่นน้ำมันเอกซอนโมบิล (เอสโซ) ที่ประเทศสิงคโปร์ โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ โรงกลั่นน้ำมันเอสโซที่จังหวัดชลบุรี และงานโรงแยกแก๊ส ประเทศการ์ตาเป็นต้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้รับควาเชื่อมั่นไว้วางใจจากบริษัท รับเหมาก่อสร้างระดับโลก อาทิ บริษัท ฟอสเตอร์ วีลเลอร์ และ บริษัท เบคเทล จากสหรัฐอเมริกา และบริษัท เจจีซี (JGC) จากประเทศญี่ปุ่น ขณะนี้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตโครงสร้างเหล็ระดับสูงถึง 20,000 ตันต่อปี และกำลังการผลิตและติดตั้งระบบท่อ 1,000,000db ต่อปี
« Last Edit: February 28, 2017, 03:00:22 PM by MSN »