MSN on February 27, 2017, 03:09:57 PM
“มาสเตอร์คูล” ออกพัดลมไอเย็นรุ่นใหม่ ท้าพิสูจน์ความเย็นแบบธรรมชาติ เปิดกลยุทธ์ปี60ตั้งเป้าโต40%
 


“มาสเตอร์คูล”  ท้าพิสูจน์ความเย็นแบบธรรมชาติ ออกพัดลมไอเย็นรุ่นใหม่รูปลักษณ์ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคหลายกลุ่ม ลดอุณภูมิได้สูงสุด 15 องศา ประหยัดค่าไฟกว่าแอร์ ถึง 10 เท่า วางแผนขยายช่องทางจำหน่ายรีเทลเพิ่ม 100% เจาะตลาดทั้งในและต่างประเทศ คาดปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 40%


นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KOOL  ผู้ผลิตและจำหน่ายพร้อมให้เช่า พัดลมไอน้ำ-ไอเย็นภายใต้แบรนด์ “มาสเตอร์คูล” เปิดเผยว่า ในวันนี้ (27 ก.พ.60)  บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์พัดลมไอเย็นรุ่นใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยและกลุ่มผู้ประกอบการ ได้แก่ รุ่น MIK 09EX, MIK55EX และรูปแบบติดผนัง ซึ่งเป็นพัดลมไอเย็น นวัตกรรมที่ให้ความเย็นแบบธรรมชาติ สามารถลดอุณหภูมิได้สูงสุด 15 องศา   ประหยัดกว่าแอร์ 10 เท่า และมีระบบโอโซนฆ่าเชื้อโรคในน้ำ โดยมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ จะเป็นหัวหอกในการทำตลาดสินค้าในกลุ่มเครื่องทำความเย็น ซึ่งแนวคิดในการพัฒนารูปลักษณ์ของพัดลมไอเย็นรุ่นใหม่ บริษัทได้ใช้เทคโนโลยีการออกแบบมุ่งเน้นประสิทธิภาพการให้ความเย็นและประหยัดพลังงาน

ทั้งนี้  ผลการดำเนินงานในปี 2559ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 890 ล้านบาท  คิดเป็นอัตราการเติบโต 50 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  นับว่าเป็นการเติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้  และในปี 2560  บริษัทวางแผนที่จะทำการตลาดในเชิงรุกครอบคลุมทุกช่องทาง  ทั้งตลาดในประเทศและตลาดส่งออก รวมไปถึงช่องทางออนไลน์  ตั้งเป้ายอดขายเติบโตประมาณ 40%   

“ผลิตภัณฑ์พัดลมไอเย็น จัดเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยังมีโอกาสเติบโตในตลาดอีกมาก  ส่งผลให้มีผู้เล่นเข้ามาในตลาดสำหรับการผลิตสินค้าในกลุ่มนี้มากขึ้น  เนื่องจากการทำประสิทธิภาพทำความเย็นได้ดีกว่า พัดลมใบพัดธรรมดา แม้ว่าจะมีราคาที่สูงกว่า แต่กลุ่มผู้บริโภคจะมองและเลือกสินค้าที่ทำให้เกิดความรู้สึกการใช้งาน แล้วเกิดความเย็นที่แท้จริง และประหยัดพลังงาน”นายนพชัย กล่าว 
 
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2560  บริษัทได้วางงบประมาณด้านการทำตลาดประมาณ  30 ล้านบาท   แบ่งเป็นการทำตลาดในส่วนของบีโลว์เดอะไลน์ (Below the Line) ประมาณ 70% และอะโบฟเดอะไลน์  (Above the Line) ประมาณ  30 %  ผ่านการจัดกิจกรรม ณ จุดขาย  การสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการทำโปรโมชั่นการขายต่างๆ ซึ่งได้มีการเจรจากับพันธมิตรเพื่อเพิ่มช่องทางการการขายที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ยังเข้าไม่ถึง  โดยในปีนี้ผุดแคมเปญลมร้อยแลกลมเย็น ซึ่งผู้บริโภคสามารถนำพัดลมเก่า ยี่ห้อหรือขนาดใดก็ได้  มาแลกซื้อพัดลมไอเย็นมาสเตอร์คูล  ณ จุดขาย  รับส่วนลด 500 บาท ทุกรุ่น ทุกเครื่อง นอกจากนี้ยังมีอีกแคมเปญเอาใจผู้บริโภค มาสเตอร์คูล เย็นสบาย...สบาย 0% ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตชั้นนำผ่อนจ่ายพัดลมไอเย็นมาสเตอร์คูล 0 % สูงสุด 10 เดือน

นอกจากนี้ บริษัทได้วางแผนการบริหารจัดการในการผลิตสินค้า เพื่อสะสมสต๊อกให้ทันความต้องการที่จะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้มีตัวแทนจำหน่ายจำนวนมาก เริ่มมีการสั่งสินค้าเพื่อสะสมสต๊อก เพื่อไม่ให้สินค้าขาดตลาดเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ซึ่งการสั่งสต๊อกครั้งนี้เพื่อรองรับฤดูกาลขายในช่วงหน้าร้อนของปี 2560  ที่จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยขณะนี้บริษัทได้มีการบริหารคลังสินค้าเพื่อจัดเก็บสต๊อกเป็นที่เรียบร้อย พร้อมการจัดส่งสินค้าให้ทั่วถึงไปยังตัวแทนจัดจำหน่ายทั่วประเทศและในต่างประเทศ รวมไปถึงการขยายช่องทางจัดจำหน่าย ที่ปัจจุบันมี 400 แห่งทั่วประเทศ คาดว่าจะเพิ่มเป็น 800 แห่งทั่วประเทศ ในปี 2560

ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีสัดส่วนของรายได้จากการขายในประเทศประมาณ 77 % และส่งออก อยู่ที่ประมาณ 23 % โดยตลาดในประเทศจะเน้นการทำตลาดในช่องทางร้านโมเดิร์นเทรด และค้าปลีก  ผ่านตัวแทนจำหน่าย และดีลเลอร์ทั่วประเทศ   รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ที่กำลังเป็นที่ตอบรับและเริ่มจะมีการเติบโตมากขึ้น   

ส่วนตลาดส่งออก  ปัจจุบันมีการทำตลาดไปแล้วกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ซึ่งในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะสร้างความเข้มแข็งให้แก่ตัวแทนต่างประเทศให้มากขึ้น  โดยปีที่ผ่านมาได้มีการเซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติมจากเดิมที่อยู่แล้ว ทั้งในประเทศ เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น อังกฤษ แคนาดา อเมริกา และพม่า รวมไปถึงประเทศอิตาลี ซึ่งประเทศเหล่านี้มีความต้องการสินค้าดีไซน์และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

สำหรับแนวโน้มและทิศทางของเศรษฐกิจในปีนี้  แม้ว่าจะยังชะลอตัว  แต่มั่นใจว่าบริษัทยังมีโอกาสที่จะทำตลาดและเติบโตได้   เนื่องจากบริษัทมีการทำตลาดสินค้าที่ตอบโจทย์มีนวัตกรรมของตนเองและตรงกับความต้องการของผู้บริโภคอีกทั้ง สภาพอากาศที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นในทุกปี  นับเป็นโอกาสในการทำการตลาดที่บริษัทมองว่าจะสร้างอัตราการเติบโตได้เพิ่มขึ้น 

อย่างไรก็ดี  คาดการณ์มูลค่าตลาดพัดลมไอเย็นในปี 2559 อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท  โดยมาสเตอร์คูลยังคงมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1  สำหรับมูลค่าตลาดเครื่องทำความเย็นทั้งแอร์ และพัดลม โดยรวมอยู่ที่ประมาณ 30,000 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าขนาดของตลาดพัดลมไอเย็นน่าจะมีส่วนแบ่งจากตลาดแอร์และพัดลมได้ 10-20%  คิดเป็น 3,000-6,000 ล้านบาท ภายในปี 2564
« Last Edit: February 27, 2017, 03:14:32 PM by MSN »