sianbun on December 07, 2009, 03:14:54 PM
กลุ่มบริษัทไออีซี (IEC Group) หนึ่งในผู้ประกอบการด้านสื่อสารโทรคมนาคม และเป็นหนึ่งในพันธมิตรผู้เช่าใช้โครงข่าย 3G ของ ทศท. หรือ MVNO (Mobile Virtual Network Operator) ขยับพร้อมรับการลงตลาด 3G ที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 3 ธันวาคมนี้
ดร.อรรถวุฒิ เลาหภักดี  กรรมการผู้จัดการบริษัท ไออีซี เทคโนโลยี จำกัด บริษัทฯในกลุ่ม IEC คู่สัญญา MVNO กับ ทศท. ได้เปิดเผยว่าบริษัทฯพร้อมรับการลงตลาด และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์ด้านการสื่อสารส่วนบุคคล (Personal Mobile) ผ่านระบบการสื่อสารยุคที่ 3 (3G) บนพื้นฐานของทีมงานระดับผู้บริหารและระดับปฏิบัติการที่มีความรู้ ความชำนาญและประสบการณ์ในระดับสากลมานานกว่า 15 ปีในการบริหารโครงข่าย 2G และ 3G ในต่างประเทศ   รวมทั้งความชำนาญงานในการพัฒนาบริการเสริม (Valued Services) ในลักษณะสื่อผสมดิจิตัล (Digital Multimedia) เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการ ด้วยแนวคิดและการดำเนินการที่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า คู่ค้า และสังคม

IEC มีแผนชัดเจนในการดำเนินการ MVNO 3G โดยเตรียมงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาทเพื่อพัฒนาบริการเสริมและเสริมคุณภาพการบริการบนโครงข่ายสนองตอบความต้องการจำเพาะของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย  บริษัทฯได้จัดเตรียมโซลูชั่นที่มีนวัตกรรมการบริการที่แตกต่าง หรืออาจพูดได้ว่าเป็นบริการที่เหมือนแต่แตกต่างที่ดีกว่าทั้งระบบ Pre-paid และ Post-paid เพื่อให้บริการสนองตอบและเข้าถึงจิตใจของลูกค้า เป็นการเปลี่ยน Lifestyle การใช้บริการแบบเดิมๆที่ผ่านมาในอดีต โดยทีมงานบริษัทฯมีประสบการณ์ในดำเนินการดังกล่าวและเป็นที่พิสูจน์ความสำเร็จในการทำตลาดมาแล้ว ทั้งนี้ระบบดังกล่าวเรียกว่า Enhance Charging Application (ECA) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าประเภท Pre-paid สามารถได้รับการบริการหรือมีรูปแบบ Tariff ที่ดีมีประโยชน์สูงสุด ตรงใจลูกค้าไม่ยิ่งหย่อนกว่าระบบ Post-paid เช่น เติมเงินเพียงหมายเลขเดียวสามารถครอบคลุมการใช้บริการของหลายหมายเลขและสามารถกำหนดรูปแบบจำเพาะของแต่ละเลขหมายได้ (Single recharge-Multi accounts หรือ Single billing-Multi accounts) เช่น สามารถกำหนดวงเงินใช้ของแต่ละหมายเลขหรืออนุญาตให้เลขหมายสามารถใช้หรือไม่สามารถใช้บริการหนึ่งหรือหลายบริการได้ ซึ่งรูปแบบ Charging นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่บริษัทฯได้พัฒนาและเตรียมให้บริการแก่ลูกค้า รวมทั้งบริษัทฯสามารถพัฒนา Tariff จำเพาะของแต่ละลูกค้าเป้าหมายที่เป็นกลุ่ม ซึ่งจะตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า  นอกจากนี้ระบบ ECA ยังรองรับลูกค้า Post-paid ให้สามารถเติมเงินแบบระบบ Pre-paid เพื่อให้เลขหมายของตนเองสามารถมี Credit Limit มากขึ้นหรือสามารถจำแนกการใช้บริการต่างๆตามต้องการได้ (Dedicate Account) ซึ่งทีมงานของบริษัทฯมีประสบการณ์และพัฒนาระบบ ECA ในเชิงพาณิชย์มานานทั้งระบบ 2G และ 3G ในตลาดสากล

ในส่วนของบริการเสริม บริษัทฯได้เตรียมโซลูชั่นรองรับทั้งบริการมาตรฐานทั่วไป เช่น บริการดนตรีรอสาย (Color Ring Back Tone) บริการ MMS, Video Message และ Video Blogging หรือ บริการเสมือน Face Book-Hi5, Video Surveillance, ระบบความปลอดภัยส่วนบุคคลบนโครงข่าย 3G, รวมทั้งเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพส่วนบุคคลผ่านโครงข่าย 3G ที่บริษัทฯได้พัฒนามาเพื่อกลุ่มลูกค้าเฉพาะผ่านระบบ Broadband 3G  เช่น ระบบ EKG Monitoring สำหรับช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจที่ต้องการการดูแลจากแพทย์แม้อยู่ห่างจากแพทย์ ให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างอิสระ เป็นการเชื่อมโยงแพทย์ผู้ดูแลกับลูกค้าแบบ Real Time เพื่อความมั่นใจพร้อมร่วมมือกับพันธมิตรด้านประกันสุขภาพและสถาบันส่งเสริมสุขภาพที่ลูกค้าเจาะจงหรือร่วมบริการ

นอกจากนี้บริการเสริมด้านความบันเทิงก็ได้เตรียมพร้อมโดยการสนับสนุนและร่วมมือด้านเทคโนโลยีจากพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น Tripple Play ผู้นำด้าน Digital Multimedia Animation ซึ่งเป็นบริษัทฯในกลุ่ม IEC รวมทั้งพันธมิตรจากประเทศเกาหลีที่เคยร่วมงานกันในโครงการ 2G และ 3G ในต่างประเทศผ่านทีมงานผู้บริหาร  ฉีกความจำเจด้าน Digital Music Entertainment  ด้วย Content ที่แหวกแนวด้วยศิลปิน INDY ผ่าน Video download and Video streaming on demand ที่ง่ายต่อลูกค้าในการเข้าถึงข้อมูลความบันเทิง เปลี่ยน Lifestyle สู่อิสระภาพความบันเทิงแบบ Pre-defined package and cafeteria package……..
นอกจากพันธมิตรด้านบริการเสริมแล้ว IEC ยังมีพันธมิตรด้านสินค้า Digital Device เช่น โทรศัพท์มือถือ 3G, 3G Modem & WiFi Access ด้วยความร่วมมือกันกับบริษัท ไอเน็ต คอนเน็ก จำกัด ผู้นำเข้าโทรศัพท์มือถือ inet  รวมทั้งบริการหลังการขายหรือการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ผ่านบริษัท IEC Easy Fix บนมาตรฐาน ISO 9001 : 2008

ในส่วนของช่องทางจำหน่ายในขั้นต้น IEC 3G จะมุ่งเน้นการขายผ่านร้านจำหน่ายปลีกของกลุ่ม IEC คือร้าน Mobile Easy รวมทั้ง Blisstel ที่มีมากกว่า 200 สาขาในเขตกรุงเทพฯที่มีเครือข่ายครอบคลุม โดยมีการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายผ่านกิจกรรม Below the line และผ่านผู้แทนจำหน่ายของกลุ่ม IEC, Blisstel และ i-Net

IEC 3G  ได้กำหนดหมายเลข 1369 สายด่วนบริการ หรือ Call Center ไว้คอยตอบรับทุกๆข้อสงสัยหรือประเด็นการใช้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด

IEC มีประสบการณ์การดำเนินการในลักษณะใกล้เคียงการเป็น MVNO กับโครงข่าย 2G ภายในประเทศมาแล้ว พร้อมมี Call Center เพื่อการบริการดังกล่าวมาแล้ว ย่อมสะท้อนความพร้อมในการให้บริการและให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าและเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มบนโครงข่าย 3G ของ ทศท.

IEC 3G  มุ่งสร้างประสบการณ์บริการ 3G ผ่านคอนเซ็ป “โชว์หน้า โชว์ตา” บนบริการพื้นฐาน 3G คือ Video Call ซึ่งถือเป็นกลยุทธการเข้าสู่ตลาดในช่วงเริ่มต้น ในขณะที่บริกาต่างๆตามที่กล่าวมาข้างต้นจะทะยอยลงสู่ตลาดเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ๆและเสริม Lifestyle ที่แตกต่างเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า

วันนี้...IEC 3G  พร้อมแล้วสำหรับการเปลี่ยน Lifestyle ฉีกความจำเจที่ผ่านมา ผ่านมาตรฐานและประสบการณ์การบริหารเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าและสังคมไทย....
« Last Edit: December 07, 2009, 03:44:26 PM by sianbun »