news on January 21, 2017, 10:07:19 PM
เดลล์เปิดตัวWyse 5060ธิน ไคลอันท์ Quad CoreกำลังแรงสูงเฉพาะสำหรับKnowledge Workers

•   การรักษาความปลอดภัย และการจัดการที่ดีเลิศที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ความรู้ในการทำงาน (knowledge workers) ในสภาพแวดล้อมของเวอร์ชวล เดสค์ทอป
•   เพิ่มประสบการณ์การใช้งานด้วยระบบสนับสนุนdual 4K และทางเลือกการเชื่อมต่อที่แข็งแกร่ง
•   ธิน ไคลอันท์บนระบบปฎิบัติการธินตัวแรก ที่ทำงานในรูปแบบของซีโร ไคลอันท์(zero client) ในสภาพแวดล้อมของซิทริกซ์




เดลล์ประกาศเปิดตัว Wyse 5060 ธิน ไคลอันท์ สมรรถนะสูง ประสิทธิภาพสูง ที่ช่วยให้การนำมาใช้งาน และการจัดการทำได้ง่ายขึ้น พร้อมให้ทางเลือกด้านการรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เติมเต็มพื้นที่การทำงานแบบเวอร์ชวลด้วยความสามารถในการทำงานร่วมกับซิทริกซ์ ไมโครซอฟท์ และวีเอ็มแวร์ทั้งนี้ ด้วยการออกแบบมาเพื่อให้knowledge workerที่ต้องการการใช้งานเวอร์ชวลเดสค์ทอปสมรรถนะสูงและสนับสนุนโซลูชันการติดต่อสื่อสารแบบครบวงจร (unified communications) อาทิ Skype สำหรับธุรกิจ เครื่อง Wyse 5060 ธิน ไคลอันท์ให้ทั้งความยืดหยุ่น ประสิทธิภาพ และระบบความปลอดภัย ที่องค์กรธุรกิจต้องการเพื่อสภาพแวดล้อมการทำงานรูปแบบคลาวด์พร้อมประสบการณ์การทำงานที่คนทำงานต้องการ

ด้วยจำนวนสิทธิบัตรทางนวัตกรรมมากกว่า 430 สิทธิบัตรในด้านคลาวด์ ไคลอันท์-คอมพิวติ้ง การออกแบบ การจัดการ และการรักษาความปลอดภัยบนธิน ไคลอันท์ เดลล์คือผู้เชี่ยวชาญในระบบไคลอันท์ เวอร์ชวลไลเซชัน และจัดอยู่ในระดับแนวหน้าในการช่วยให้ลูกค้าเดินเข้าสู่การเปลี่ยนรูปแบบการทำงานด้วยดิจิทัล (ดิจิทัล ทรานส์ฟอเมชัน) ด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานแบบเวอร์ชวล ไม่ว่าจะจากระบบคลาวด์แบบไพรเวท พับลิค หรือไฮบริดก็ตาม เดลล์คือผู้นำในการผลักดันให้ค่าใช้จ่าย และความซับซ้อนในการทำเดสค์ทอปแบบเวอร์ชวลให้ลดลงขณะที่มอบสรรถนะในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น และทำให้เป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นในการวางแผน การใช้งาน และดำเนินงานระบบ VDI

“ปัจจุบัน knowledge worker ต้องการเข้าถึงระบบที่ทรงพลัง ที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมทั้งทูลส์ที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ทำงานร่วม และแชร์ข้อมูลในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย” สตีฟ ลาลลา รองประธานบริหารอาวุโส คอมเมอร์เชียล ไคลอันท์ ซอฟต์แวร์ &โซลูชันของเดลล์ กล่าว “Wyse 5060 ควอด คอร์ ธิน ไคลอันท์ใหม่นี้ให้สรรถนะ และความสามารถที่ knowledge worker ซึ่งทำงานในสภาพแวดล้อมเวอร์ชวล เดสค์ทอปต้องการ ด้วยค่าใช้จ่ายที่ไม่แพง และความง่ายในการจัดการที่ทางฝั่งไอทีต้องการ”

Wyse 5060 thin client มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์แบบควอด-คอร์ 2.4 กิกะเฮิร์ซของเอเอ็มดี ที่สนับสนุนระบบการทำงานที่สูงถึง 8 กิกะบิต RAM และ 64 กิกะบิต แฟลช ที่ให้สมรรถนะในการทำงานสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ฟีเจอร์อื่นๆ ประกอบด้วย

•   ให้การสนับสนุนระบบปฏิบัติการในวงกว้าง: Wyse 5060 มาพร้อมตัวเลือกของระบบปฏิบัติการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถออกแบบธิน ไคลอันท์ได้ตามความต้องการ ในการเปิดตัวครั้งนี้ ตัวเครื่องรุ่น 5060 สามารถซื้อหาได้พร้อมกับซอฟต์แวร์ Wyse ThinOSที่เดลล์เป็นเจ้าของ หรือพร้อมกับ Windows Embedded Standard หรือWES 7p และในช่วงต้นปี 2017 การอัพเกรดขึ้นสู่Windows 10 IoT จะพร้อมออกสู่ตลาดเพื่อลูกค้าของWES และในช่วงเดียวกัน เครื่องรุ่น 5060จะออกสู่ตลาดพร้อมกับWyse ThinLinuxเช่นเดียวกัน

•   นวัตกรรมด้านการรักษาความปลอดภัย:เดลล์มอบระดับชั้นของความปลอดภัยภายในWyse 5060 thin client ไว้มากกว่าหนึ่งระดับ ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับชิพเซ็ทที่ฝัง Trusted Platform Module (TPM) ไว้ภายในพร้อมความสามารถในการรับรู้ว่าความสมบูรณ์เที่ยงตรงของระบบถูกทำให้ลดประสิทธิภาพลงหรือไม่ขณะเก็บรักษากุญแจการเข้ารหัส ใบรับรอง รวมถึงรหัสผ่านอย่างปลอดภัย ในการป้องกันที่ระดับซอฟต์แวร์ Wyse ThinOSคือระบบปฎิบัติการลดปริมาณไวรัสที่มีความปลอดภัยอย่างสูงพร้อมด้วย APIsที่ยังไม่ได้ตีพิมพ์

•   การเชื่อมต่อที่แข็งแกร่ง:เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานอย่างต่อเนื่องโดยไม่ติดขัด และเพื่อสนองตอบความต้องการด้านความสามารถในการทำงานให้กับกลุ่ม knowledge workers เครื่องธิน ไคลอันท์ยังรองรับจอทำงานขนาด 4K (3804x21160)และไห้ทางเลือกในการเชื่อมต่อที่หลากหลายด้วยพอร์ตUSB 6 พอร์ต ซึ่งจำนวน2 พอร์ตในนั้นเป็นพอร์ต USB 3.0สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงความเร็วสูง ไปจนถึงช่องเสียบ DisplayPort 2ช่อง ระบบเน็ตเวิร์กกิ้งทั้งแบบมีสาย และไร้สาย 802.11 a/b/g/n/ac

•   ง่ายในการจัดการ:เดลล์นำเสนอชุดสมบูรณ์ของระบบดาต้าเซ็นเตอร์พร้อมแอพพลิเคชันทั้งแบบ on-premiseและoff-premise พร้อมทางเลือกสำหรับซอฟต์แวร์การจัดการแบบอัตโนมัติเพื่อส่งมอบความสามารถนการจัดการในระดับเอนเทอร์ไพรซ์ที่แข็งแกร่ง ที่สามารถเพิ่มขยายขีดความสามารถเพื่อรองรับจำนวนดีไวซ์ในจำนวนหลายหมื่นชิ้นด้วยการจัดการผ่าน Wyse Device Managerทีมงานด้านไอทีสามารถ streamline การปรับแต่งระบบทางไกล และนโยบายการจัดการองค์กร และอุปกรณ์ปลายทางต่างๆ ที่ผู้ใช้ครอบครอง ซึ่งรวมไปถึง ธิน ไคลอันท์ และ zero clientsจนถึงดีไวซ์บนระบบปฏิบัติการ iOSและแอนดรอยด์ ผ่านการควบคุมจากจุดเดียว

เดลล์ Wyse 5060 thin client สามารถทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ด้านเวอร์ชวลไลเซชันหลักๆ ได้ทั้งหมด รวมถึง Citrix XenDesktop Microsoft RDS และ VMware Horizon อีกทั้งยังสนับสนุน VMware Blast Extreme remote protocol บนเวอร์ชัน WES และ ThinLinux

ThinOS 8.3.1 มอบทางเลือกที่เหนือชั้นให้ในซิทริกซ์zero client ให้กับลูกค้า
ลูกค้าของเดลล์ คลาวด์ ไคลอันท์-คอมพิวติ้งมีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นในการที่จะตัดสินใจว่าจะใช้โซลูชันธิน ไคลอันท์ภายในสภาพแวดล้อมการทำงานของซิทริกซ์ที่ไหน และอย่างไร ทั้งนี้ ThinOS 8.3.1 Wyse thin clients สามารถนำมาใช้งานในรูปแบบของ zero client ภายในการติดตั้งซิทริกซ์ ลูกค้าของเดลล์หลายรายใช้ Wyse Xenith clientsในสภาพแวดล้อมการทำงานของซิทริกซ์ ทำให้สามารถใช้ธิน ไคลอันท์บน ThinOSยุคหน้า (next generation) บนโครงสร้างพื้นฐานของ Xenith ที่มีอยู่เดิมโดยไม่สูญเสียความพิเศษ หรือความสามารถที่บ่งบอกถึงประสบการณ์การใช้งานCitrix zero clientไป

สก็อต ไอย์เลอร์ รองประธานรรมการ และผู้จัดการทั่วไป เอเอ็มดี เอนเทอร์ไพรซ์ โซลูชัน กล่าวว่า “ด้วยการผสานความเร็วในการทำงาน ประสิทธิภาพ และพลังความสามารถล้วนๆ ของโพรเซสเซอร์ฝังตัวสมรรถนะสูงรุ่น จี-ซีรีย์ ควอด-คอร์ 2.4 กิกะเฮิร์ตซ์ของเรา เข้าไปไว้ในเครื่องธิน ไคลอันท์ Wyse 5060 เราช่วยเดลล์ในการส่งมอบโซลูชันไคลอันท์แบบเวอร์ชวลที่มีความปลอดภัย ง่ายต่อการจัดการ และสามารถยืดหยุ่นได้ให้กับองค์กรธุรกิจในวงกว้าง และจากการคาดหวังถึงทั้งวิดีโอความละเอียดสูง กราฟิคแบบไฮเอนด์ และระบบการสื่อสารแบบรวมศูนย์ (unified communications) เราจะประสานการทำงานร่วมกับเดลล์ในการส่งมอบประสบการณ์ที่ไม่ใครเทียบได้ในการใช้งาน และสร้างสรรค์คอนเทนท์ที่สมบูรณ์พร้อมบนเวอร์ชวล เดสค์ทอป”

คาลวิน ชู รองประธานกรรมการ การตลาดผลิตภัณฑ์ วินโดว์ แอพ ดีลิเวอรีย์ ซิทริกซ์ กล่าวว่า “ซิทริกซ์ และเดลล์ยังคงร่วมมือกันในการทำงาน เพื่อที่จะทำให้ลูกค้าของซิทริกซ์สามารถใช้งาน และดำเนินการ XenApp และ XenDesktop VDI รวมทั้งรักษาความปลอดภัยให้กับ  app delivery ได้ง่ายยิ่งขึ้นขณะส่งมอบประสบการณ์การใช้งานอันยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้ ทั้งนี้ Wyse ThinOS thin clients ทำหน้าที่เสมือนเป็น zero client ภายในสภาพแวดล้อมของซิทริกซ์ ช่วยให้ลูกค้าที่เชื่อมต่อกับระบบได้รับประสิทธิภาพสูงสุดของระบบไอทีขณะที่เสริมความแข็งแกร่งของการรักาความปลอดภัย และทำให้การทำงานสำเร็จเสร็จสิ้นเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น”

ความพร้อมในการวางตลาด
Wyse 5060 thin client จะวางตลาดผ่านเดลล์ และ เดลล์ พาร์ตเนอร์ไดเรค ในสหรัฐอเมริกา และประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตามที่ได้รับเลือก ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา