YAHOO on January 19, 2017, 05:38:45 AM
“ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ ซีซั่น 3” ระเบิดศึกฟุตบอล 7 คน ชิงรางวัลกว่า 2 ล้านบาท เปิดประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ปลุกแรงบันดาลใจ สู่การแข่งขันทั่วประเทศ พร้อมมิตรภาพเพื่อ “เติมเต็มคำว่าเพื่อน”

นับถอยหลังสู่มหกรรม “ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ ซีซั่น 3” (Chang Football Sevens Season 3) การแข่งขันฟุตบอล 7 คน อายุ 20 ปีขึ้นไป โดยเปิดสนามให้นักฟุตบอลสมัครเล่นทั่วประเทศ รวมกลุ่มเพื่อนที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลและมั่นใจในฝีเท้า คว้าโอกาสเข้าแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักเตะชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมมากกว่า 2 ล้านบาท และพบกับความสนุกมากมาย ภายใต้แนวคิด“เติมเต็มคำว่าเพื่อน” โดยมีโค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มาร่วมสร้างสีสันและยังเป็นต้นแบบในการปลุกแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาสานฝันใน 16 จังหวัด ทั่วประเทศ

มร. เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้างยังคงเดินหน้าสนับสนุนกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้ว สำหรับกิจกรรม ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ (Chang Football Sevens) การแข่งขันฟุตบอลสมัครเล่น 7 คน อายุ 20 ปีขึ้นไป เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมนักเตะ ชิงเงินรางวัลสูงที่สุดรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด “เติมเต็มคำว่าเพื่อน” ที่มาพร้อมกับความเชื่อมั่นว่า “My Friend My Team” ไม่ว่าในหรือนอกสนาม เพื่อนอยู่กับเราทุกช่วงเวลา” เพราะสิ่งที่ได้รับมากกว่าการแข่งขัน คือ มิตรภาพ โดยในซีซั่นนี้จะเพิ่มการจัดการแข่งขันเป็น 16 จังหวัด ทั่วประเทศ จากเดิม 8 จังหวัด เพื่อเข้าถึงนักฟุตบอลมากขึ้น และจะนำทีมแชมป์ทั้ง 16 ทีมในแต่ละจังหวัดมาคัดเลือกในรอบสุดท้ายที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อหาทีมชนะเลิศของ “ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ ซีซั่น 3” และความพิเศษของปีนี้คือได้ดึง ร้อยตำรวจโท เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือซิโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมสร้างสีสันและยังเป็นต้นแบบในการปลุกแรงบันดาลใจ (Inspirator) ให้กับน้องๆ ที่มีความฝันได้ลุกขึ้นมาและเดินตามความฝันของตัวเอง พร้อมรับประสบการณ์ และแง่คิดดีๆ รวมถึงมิตรภาพจากการแข่งขันที่จะเป็นคลิปวิดีโอออกมาให้เห็นตลอดทั้งซีซั่นนี้อีกด้วย”

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “สำหรับเครื่องดื่มตราช้างนั้นถือว่าเป็นพันธมิตรกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งช้างได้เปิดโอกาสให้กับนักฟุตบอลสมัครเล่นทั่วประเทศได้ทำตามความฝัน และก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับหลายๆ คน ถึงแม้ว่าการแข่งขันฟุตบอล 7 คนนี้อาจจะมองว่าเป็นสนามเล็กแต่นี่คืออีกหนึ่งสนามที่สำคัญสำหรับนักฟุตบอลได้พิสูจน์ถึงศักยภาพของฝีเท้าของตัวเอง โดยกฎกติกาการแข่งขันเป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมถึงคณะกรรมการในการตัดสินทั้ง 16 จังหวัดด้วย

ร้อยตำรวจโท เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือซิโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ในฐานะเป็นต้นแบบ (Inspirator) ของกิจกรรม “ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ ซีซั่น 3” กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่วันนี้ได้เห็นการพัฒนาของวงการฟุตบอลที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยได้รับการสนับสนุน และเปิดโอกาสให้กับนักฟุตบอลสมัครเล่นเชื่อมต่อความฝันของตัวเอง ซึ่ง “ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ ซีซั่น 3” เป็นกิจกรรมที่เปิดกว้าง ให้กับน้องๆ ที่อยากสานฝันและกำลังมองหาโอกาสอยู่ในตอนนี้ ผมเคยผ่านจุดนั้นมาก่อนก็อยากให้ลองเปิดโอกาสให้ตัวเองพร้อมชวนเพื่อนๆ มาพิสูจน์ฝีเท้ากัน เชื่อว่าโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อยนัก และถ้าหากไม่ลองเราก็ไม่รู้ว่าฝีเท้าและทักษะการเล่นฟุตบอลของเราอยู่ในจุดไหน ซึ่งความสำเร็จจะไม่ได้มาถ้าหากเรายังไม่ลงมือทำมัน สำหรับคนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจลงแข่งขันในครั้งนี้ก็สามารถชวนเพื่อนๆ ไปช่วยกันเชียร์และร่วมลุ้นกันที่ขอบสนามได้ ว่าทีมไหนจะเป็นสุดยอด “ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ ซีซั่น 3” คว้าเงินรางวัล และถ้วยแห่งชัยชนะไป แต่สิ่งที่ทุกคนจะได้รับนอกเหนือจากโอกาสและประสบการณ์ในการแข่งขัน รวมทั้งแรงบันดาลใจอันเต็มเปี่ยมที่จะผลักดันให้ไปสู่เป้าหมายแล้ว ระหว่างทางจะได้พบกับคำว่ามิตรภาพจากเพื่อนในทีม กองเชียร์ และเพื่อนใหม่จากทั่วประเทศอย่างแน่นอน”

มนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศ โรงงานฟุตบอลล์ไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนกิจกรรมดีๆ อย่างต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 2 ด้วยนโยบายที่ต้องการที่จะพัฒนาวงการกีฬาโดยรวม เอฟบีทีจึงให้การสนับสนุนสถาบันและการแข่งขันทุกระดับอย่างสมํ่าเสมอ และเนื่องด้วยทางเอฟบีทีมองเห็นศักยภาพการแข่งขันภายใต้กิจกรรม “ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ ซีซั่น 3” จะสามารถผลักดันให้ทั้งเยาวชนและบุคคลทั่วไปพร้อมกลุ่มเพื่อนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา โดยเอฟบีที ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ด้านการสนับสนุนเสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬาตลอดการแข่งขัน”

หม่อมหลวง บวรนวเทพ เทวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า “สายการบินแอร์เอเชียให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมเสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้การสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาทั้งระดับโลก และระดับประเทศ ในขณะเดียวกันก็มุ่งหวังที่จะใช้ศักยภาพของแอร์เอเชียเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการสนับสนุนการเดินทางในทุกภูมิภาคตลอดการแข่งขัน รวมถึงทีมแชมป์จากแต่ละภูมิภาค เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อมอบความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และลดความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ให้นักเตะแสดงฝีเท้าได้อย่างเต็มศักยภาพ และแฟนบอลจะได้ชมเกมอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น

อัลเลน ซู ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์เกม บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทางการีนารู้สึกยินดีที่ปีนี้เป็นอีกปีที่ได้เข้าร่วมสร้างสีสันความสนุกให้กับงาน ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ อีกครั้งต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ด้วยการนำเกมฟุตบอล eSports ระดับโลก FIFA Online 3 เข้ามาเติมเต็มในส่วนของไลฟ์สไตล์ของงาน ความพิเศษในปีนี้คือเราอยากสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กไทยด้วยการนำต้นแบบแรงบันดาลใจอย่าง ชาริล ชัปปุยส์ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ธีราทร บุญมาทัน เข้ามาเป็นโลดแล่นเป็นตัวละครในเกมออนไลน์ยกระดับความใกล้ชิดกับนักเตะไทยและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ และผู้ที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของช้างพอดี ทำให้เป็นแคมเปญที่ไปด้วยกันได้ เพราะเรามุ่งหวังที่จะร่วมกันผลักดันและสนับสนุนเยาวชนไทยในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทั้งฟุตบอลจริงและฟุตบอลบนโลกออนไลน์ให้ก้าวไกลไปสู่ระดับชาติ และระดับสากลมากยิ่งขึ้น

สำหรับการแข่งขันในรอบคัดเลือก จะจัดขึ้นที่ 16 แห่ง ได้แก่ อยุธยา ขอนแก่น กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ มหาสารคาม อุบลราชธานี ระยอง ราชบุรี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต กาญจนบุรี บุรีรัมย์ (2 รอบ) เชียงราย ชลบุรี ปทุมธานี และทีมผู้ชนะในแต่ละสนาม 16 ทีมสุดท้ายจะเข้ามาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงแชมป์ประเทศไทยที่บุรีรัมย์ โดยในรอบคัดเลือกแต่ละสนามจะมีรางวัลให้กับทีมชนะเลิศ 30,000 บาท รองชนะเลิศ 20,000 บาท ทีมอันดับที่สาม 10,000 บาท และทีมอันดับที่สี่ 5,000 บาท สำหรับรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ทีมชนะเลิศจะได้รับรางวัล 1,000,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศ 250,000 บาท ทีมอันดับที่สาม 150,000 บาท และทีมอันดับที่สี่ 100,000 บาท

การแข่งขัน “ช้าง ฟุตบอล เซเว่นส์ ซีซั่น 3” เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเริ่มต้นแข่งขันรอบคัดเลือกจนถึงเดือนพฤษภาคม 2560 ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.changfootballsevens.com และ www.facebook.com/ChangWorld หรือ ฝ่ายจัดการแข่งขันส่วนกลาง โทรศัพท์ 02-785-9900 ต่อ 107 และ 108
« Last Edit: January 23, 2017, 08:58:58 AM by YAHOO »