MSN on January 11, 2017, 09:05:36 AM
KTAM ขายตราสารหนี้ตปท.6เดือนชู1.60%ต่อปี

          นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 126 ( KTFF126) เสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 มกราคม 2560 อายุ 6 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ในต่างประเทศ ประเภท เงินฝากประจำ Qatar Nation Bank ( London Branch ) อัตราผลตอบแทน 2.20% ต่อปี , China Construction Bank Corporation Limited อัตราผลตอบแทน1.85 % ต่อปี , Commercial Bank of Qatar อัตราผลตอบแทน 1.75 % ต่อปี , Union Nation Bank อัตราผลตอบแทน 1.80 % ต่อปี , Ahli Bank QSC อัตราผลตอบแทน 18.50% ต่อปี และตราสารหนี้ Industrial and Commercial Bank of China Limited (Luxembourg Branch ) อัตราผลตอบแทน 1.70% ต่อปี โดย Qatar Nation Bank และ ตราสารหนี้ Industrial and Commercial Bank of China Limited กองทุนลงทุนในสัดส่วน 13 % ส่วนที่เหลือลงทุนในสัดส่วนสถาบันการเงินละ 18 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และกองทุนมีค่าใช้จ่ายประมาณ 0.24% ต่อปี ดังนั้น ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.60% ต่อปี ซึ่งกองทุนมีนโยบายการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

          อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุ หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจค่อนข้างผันผวนประกอบกับอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้สหรัฐ ได้กลับมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจ หลังรายได้การจ้างงานต่อชั่วโมงของสหรัฐออกมาดีกว่าคาด ถึงแม้ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร จะต่ำกว่าคาดการณ์ก็ตาม โดยอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุ อายุคงเหลือ 2 ปี อยู่ที่ 1.21 %ต่อปี อายุคงเหลือ5 ปี อยู่ที่ 1.92% อายุคงเหลือ10 ปี อยู่ที่ 2.42% ต่อปี สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงข่าวกับสื่อมวลชนครั้งแรกหลังจากการเลือกตั้ง และแนวโน้มทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา และเศรษฐกิจโลก ผลกระทบของ Brexit ต่อ EU และสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ

          ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า ในปี 2560 การเติบโตของเศรษฐกิจจะอยู่ราว 3.5% มากกว่าการคาดการณ์ของธนาคารแห่งประเทศไทยเล็กน้อย การขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเฟด คาดว่าจะอยู่ที่ 2 ครั้ง โดยมองไปที่ครึ่งปีหลังมากกว่าครึ่งปีแรก และการเติบโตที่ดีขึ้นนั้น สหรัฐ ยังน่าจะเป็นไปได้ดีกว่าประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆ อัตราเงินเฟ้อค่อยๆปรับตัวสูงขึ้น

          " ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้ เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับผลตอบแทนตามอัตราที่โฆษณาไว้" นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือ โทร 0-2686-6100
« Last Edit: January 11, 2017, 10:59:36 PM by MSN »