Facebook on January 05, 2017, 09:46:54 PM
มอบหนังสือภาคใต้



นิทานสองภาษา “นิทานแสนเพลิน: เพื่อห้องสมุดของหนู” เป็นโครงการต่อเนื่องด้านการศึกษาครั้งที่ 8 ในครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 โดยได้รับเกียรติจาก นายครรชิต กปิลกาญจน์ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง (ที่3จากขวา), นางวรรญา ทิพย์ดนตรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา (ที่3จากซ้าย) และผู้อำนวยการ กศน. อำเภอต่างๆ เป็นตัวแทนรับมอบจากนายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการบริหารและผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (ที่2จากขวา), นายอาทร เตชะธาดา กรรมการบริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด (ขวาสุด) และนายพสคม ทองเจือ ตัวแทนกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่) (ที่2จากซ้าย) ให้กับห้องสมุดโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ ของเขตภาคใต้จำนวน 200 โรงเรียน โรงเรียนละ 40,000 บาท มูลค่ารวม 8 ล้านบาท
« Last Edit: January 05, 2017, 09:56:46 PM by Facebook »

Facebook on January 05, 2017, 09:58:29 PM
บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  และบริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่)  ร่วมมือจัดโครงการมอบหนังสือนิทานสองภาษา “นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)” เป็นโครงการต่อเนื่องด้านการศึกษาครั้งที่ 8  ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  ในการมอบหนังสือให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนหนังสือในห้องสมุดของโรงเรียนในชนบทภาคใต้





นายครรชิต กปิลกาญจน์


นายทวีลาภ  ฤทธาภิรมย์


นายอาทร เตชะธาดา






นักเรียนร้องเพลงประสานเสียง“พระราชาในนิทาน”






   กลับมาอีกครั้งสำหรับกิจกรรมดีๆ ที่ สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่) จัดงานมอบหนังสือนิทานสองภาษา “นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)” ให้กับห้องสมุดโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ ของเขตภาคใต้จำนวน 200 โรงเรียน โรงเรียนละ 40,000 บาท  มูลค่ารวม 8 ล้านบาท 

กิจกรรมจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ ห้องประชุมธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายครรชิต กปิลกาญจน์ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง, นางวรรญา ทิพย์ดนตรี  ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา และผู้อำนวยการ กศน. อำเภอต่างๆ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือนิทานสองภาษาชุด “นิทาน แสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)” จาก นายทวีลาภ  ฤทธาภิรมย์ กรรมการบริหารและผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), นายอาทร เตชะธาดา กรรมการบริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด และ นายพสคม ทองเจือ ตัวแทนกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่)  เพื่อเป็นสัญลักษณ์นำส่งต่อไปยังห้องสมุดโรงเรียน จำนวน 200 แห่ง

จุดประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อปลูกจิตสำนึกรักการอ่านและสร้างผู้นำที่มีความพร้อมทุกด้าน ให้แก่เด็กและเยาวชน  ตั้งแต่เยาว์วัย โดยเน้นการสร้างทรัพยากรมนุษย์ ด้วยการพัฒนา IQ และ EQ ควบคู่กันไป ทั้งยังช่วยส่งเสริมและเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพแก่เด็กและเยาวชน  พร้อมเปิดโลกกว้างและฝึกให้เด็กใช้จินตนาการ เพื่อสร้างพื้นฐานการเรียนรู้ที่เผยโลกทัศน์ และกระหายที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ต่อไป

สำหรับหนังสือนิทานสองภาษาชุด “นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)” ประกอบด้วยนิทาน จำนวน 9 เล่ม ได้แก่เรื่อง Dancing Bear: เจ้าหมีเริงระบำ, Dorje’s Stripes: ดอร์เจ...เจ้าเสือไร้ลาย, Little Vinayak: วินายัคช้างน้อยงวงยาว, Princess Easy Pleasy: องค์หญิงน้อยน้อยหน่อย, Teach a Chimpanzee to Fish! : สอนจ๋อให้อยู่รอดปลอดภัย , The Night Monster: สัตว์ประหลาดยามมืดมิด, Whose Lovely Child Can You Be?: ลูกน้อยแสนรัก, Farmer Falgu Goes to the Kumbh Mela: ชาวนาฟาลกูไปเทศกาลกุมภะ เมลา และ Dada’s Useless Present: เชอะ! ไม้เท้าของคุณปู่  ทางห้องสมุดยังได้รับหนังสืออ่านนอกเวลาที่ได้รับการคัดสรรแล้ว อีก 80 รายการ

เด็กๆ และเยาวชนจะได้เรียนรู้และได้รับการปลูกฝังให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตใจที่อ่อนโยน มองเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรามองข้าม สอนการรู้จักการปรับตัว เรียนรู้วัฒนธรรม สภาพแวดล้อมที่ต่างจากที่ตัวเองเคยอยู่ การรู้จักช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ มองโลกในแง่ดีอยู่กับปัญหาหรือข้อด้อยตัวเองอย่างมีความสุข นอกจากนี้ ยังสอนให้เห็นคุณค่าของความรักระหว่างคนในครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันที่สำคัญที่สุดในการบ่มเพาะเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดี

   นอกจากนี้ ในงานยังมีวีดีทัศน์ ชื่อชุด “หนังสือ คือ ธนาคารความรู้” บอกเล่าถึง การขาดแคลนหนังสือในห้องสมุดของโรงเรียนในชนบทภาคใต้ พร้อมกิจกรรมร้องเพลงประสานเสียง เพลง “พระราชาในนิทาน” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากเด็กนักเรียนหลากหลายโรงเรียน กิจกรรมทั้งหมด จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้จากสื่อที่มีคุณภาพโดยบุคลากรทางการศึกษา ครู บรรณารักษ์นำไปประยุกต์เพื่อช่วยส่งเสริมการอ่าน เพื่อให้เด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพต่อไป 
« Last Edit: January 05, 2017, 10:12:35 PM by Facebook »

Facebook on January 05, 2017, 10:04:23 PM


โครงการ นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้) เป็นโครงการส่งมอบหนังสือแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เพื่อเป็นการเปิดโลกกว้างและขยายโอกาสการเรียนรู้แก่เยาวชน โดยหนังสือที่ส่งมอบจะเป็นหนังสือนิทานสองภาษา ได้แก่ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ เนื้อหามุ่งเน้นในการปลูกฝังให้มีคุณธรรม จริยธรรม สอนให้เด็กมีความอ่อนโยน มองเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรามักมองข้าม  การรู้จักเอาชนะความกลัวในจินตนาการของเราเอง สอนการรู้จักปรับตัว เรียนรู้วัฒนธรรม สภาพแวดล้อม ที่ต่างจากที่ตัวเองเคยอยู่ การรู้จักช่วยเหลือผู้อื่น มองโลกในแง่ดี อยู่กับปัญหาหรือข้อด้อยตัวเองอย่างมีความสุข สอนให้รักสัตว์ที่เป็นเพื่อนร่วมโลก ไม่คุกคามหรือเบียดเบียนชีวิตของผู้อื่น นอกจากนี้ยังสอนให้เห็นคุณค่าของความรักระหว่างคนในครอบครัว โดยคุณค่าเหล่านี้ถูกถ่ายทอดผ่านเรื่องราวของนิทานที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกับชีวิตประจำวัน และดำเนินเรื่องราวอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้เด็กเกิดจินตนาการและได้เรียนรู้คุณค่าต่างๆ ผ่านเรื่องราวในหนังสือ อีกทั้งยังได้เพิ่มทักษะทางภาษาอังกฤษซึ่งมีความสำคัญต่อการเรียนรู้ในอนาคต

      หนังสืออ่านนอกเวลาเข้าห้องสมุดโรงเรียน 80 รายการ เป็นหนังสือที่ทางธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัทสำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น ร่วมกันคัดสรรหนังสือเพื่อสร้างความหลากหลายของสื่อการเรียนรู้ โดยเพิ่มประเภทหนังสืออีกหลายรายการ เช่น นิทานเด็กน้อยท่องโลกกว้าง พัฒนา IQ และ EQ ในชุดเดียวกัน, นิทานอมยิ้ม, การ์ตูนเสริมความรู้แนวพระราชดำริ, นิทานเพื่อน้อง ที่ช่วยปลูกฝังการมีทัศนคติที่ดี และมีความฉลาดทางอารมณ์ เพื่อเป็นพื้นฐานในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในภายหน้า เหมาะกับการมีไว้ในห้องสมุดโรงเรียนเพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่มีคุณภาพสำหรับเยาวชนต่อไป