MSN on December 29, 2016, 09:19:18 AM
RMHC ส่งมอบห้องสันทนาการและมุมเด็กเล่น รพ. ตำรวจ สร้างสุขสดใสมอบกำลังใจให้ผู้ป่วยเด็ก


บุคคลในภาพจากซ้าย:
-  พันตำรวจเอก สุพล จงพาณิชย์กุลธร หัวหน้ากลุ่มงานกุมารเวชกรรม โรงพยาบาลตำรวจ
-  พันตำรวจเอกหญิง พรเพ็ญ บุนนาค นายแพทย์ (สบ 5) กลุ่มงานกุมารเวชกรรม รักษาราชการแทน นายแพทย์ (สบ 6) โรงพยาบาลตำรวจ
-  พลตำรวจตรี ชนินทร์ ชะโยชัยชนะ รองนายแพทย์ (สบ 7) รักษาราชการแทน ที่ปรึกษา (สบ 8 ) โรงพยาบาลตำรวจ
-  พลตำรวจตรี วิฑูรย์ นิติวรางกูร รองนายแพทย์ใหญ่ (สบ 7) รักษาราชการแทน นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8 ) โรงพยาบาลตำรวจ
-  มร. เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย
-  นางสาวกฤตยา อุ่นสากล รองผู้อำนวยการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย
-  นายวรพล วิริยะกุลพงศ์ กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย
-  นายศิริศักดิ์ ประสิทธิ์สรรหา ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาบุคลากร บริษัท แมคไทย จำกัด

มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ส่งมอบห้องสันทนาการเด็ก “โรนัลด์ แมคโดนัลด์” ณ ชั้น 3 ตึกเฉลิมพระเกียรติราชินี โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งนับเป็นลำดับที่ 27 พร้อมปรับปรุงมุมเด็กเล่นภายในหอผู้ป่วยเด็กสามัญ ชั้น 4 เพื่อให้เด็กที่เจ็บป่วยได้ใช้ผ่อนคลายหรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ระหว่างเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล พร้อมทั้งจัดกิจกรรมดนตรีและศิลปะเพื่อน้อง ‘Music & Art Therapy’ เพื่อมอบความสนุกให้กับผู้ป่วยเด็กที่มารอตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลฯ โดยได้รับเกียรติจากพลตำรวจตรี วิฑูรย์ นิติวรางกูร รองนายแพทย์ใหญ่ (สบ 7) รักษาราชการแทน นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8 ) โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมกับ มร. เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการ มูลนิธิฯ ร่วมทำพิธีเปิด

“ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544  มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการเปิดและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็ก โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เพื่อให้บริการแก่ผู้ป่วยเด็กตามโรงพยาบาลและสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดนับเป็นห้องสันทนาการเด็กลำดับที่ 27 ณ โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเรามีความภูมิใจที่ได้เห็นรอยยิ้มและความสุขของเด็กๆ ในระหว่างที่พวกเขาต้องเข้ารับการรักษาอาการเจ็บป่วยในโรงพยาบาล ซึ่งเด็กๆ อาจจะต้องเผชิญกับความกลัวและความเครียด เราจึงหวังว่าห้องสันทนาการเด็กจะเป็นมุมเล็กๆ ที่สร้างความสุขและกำลังใจให้กับเด็กๆ ทำให้ลืมความเจ็บป่วยที่ต้องเผชิญได้ชั่วคราว” มร. เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าว

ภายในงานยังได้จัดกิจกรรม ‘Music & Art Therapy’ ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมายที่เรียกทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเด็กๆ อาทิ เล่นเกมส์ชิงรางวัล ต่อจิ๊กซอว์ งานศิลปะประดิษฐ์ วาดภาพระบายสี เพื่อให้น้องๆ ได้สนุกสนานเพลิดเพลินและผ่อนคลายความเครียด และช่วยเสริมสร้างจินตนาการทางด้านศิลปะ พร้อมอิ่มอร่อยกับแฮมเบอร์เกอร์ พาย และรับของที่ระลึกจากแมคโดนัลด์ โดยได้รับความร่วมมือจากจิตอาสาใจดีจาก บริษัท แมคไทย จำกัด มาร่วมสร้างความสุขและเสียงหัวเราะให้กับน้องๆ ภายในงานดังกล่าว

เกี่ยวกับมูลนิธิฯ
ปัจจุบัน มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ดำเนินกิจกรรม 3 โครงการหลัก ได้แก่ 

1) สร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการเด็ก ณ หอผู้ป่วยเด็กในโรงพยาบาลของรัฐบาลและสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ปัจจุบันมีจำนวน  27 ห้อง ทั่วประเทศ

2) หน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ (Ronald McDonald Care Mobile – Dental) ภายใต้โครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี"  ได้เริ่มโครงการฯ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2558  พร้อมด้วยพันธมิตรสำคัญได้แก่ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กสภากาชาดไทย กองบัญชากองทัพไทย  กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร มูลนิธิทันตแพทย์เอกชน(ประเทศไทย) บริษัท ฟูโซ่ ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด  ให้บริการด้านทันตสุขภาพให้กับเด็กที่อยู่ในพื้นที่ไกลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตั้งเป้าช่วยเหลือเด็ก 16,200 คนตลอดระยะเวลาโครงการ 5 ปี เริ่มจากปี พ.ศ. 2558 -2562

3) บ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก (Ronald McDonald House) ตั้งอยู่ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี และโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี  ปัจจุบันบ้านพักพิงฯ ทั้ง 2 หลังนี้ เปิดให้บริการที่พักฟรีแก่ครอบครัวผู้ป่วยเด็กไปแล้วกว่า  7,500 คน
« Last Edit: December 29, 2016, 08:06:01 PM by happy »

MSN on December 29, 2016, 02:34:28 PM

ห้องสันทนาการเด็ก


มุมเด็กเล่น


ผู้ใหญ่ใจดีถ่ายรูปร่วมกับเด็กๆและจิตอาสา


มร. เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย มอบอาหารให้กับเด็กที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล


กิจกรรมเป่ายิ้งฉุบ


กิจกรรมต่อจิ๊กซอว์


กิจกรรมวาดภาพระบายสี


พี่ๆจิตอาสาจากแมคโดนัลด์ช่วยกันมอบอาหารให้กับเด็กๆ


ความสุขของเด็กๆที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม
[/size]
« Last Edit: December 29, 2016, 08:07:36 PM by happy »