FC on December 28, 2016, 03:24:52 PM
‘นิว’ เขิน! ‘นาว’ คือนางในฝัน









          ทำเอาพระเอก นิว วงศกร ปรมัตถากร เขินหนัก เมื่อต้องเข้าฉากที่ได้พบกับนางเอกสาว นาว ทิสานาฏ ศรศึก ครั้งแรกในละคร สาปดอกสร้อย ของค่าย พอดีคำ แถมการพบกันครั้งแรกนี้ยังไม่ธรรมดา เพราะเป็นการพบกันในฝันซะด้วย

          ซึ่งฉากที่ว่านี้ยกกองไปถ่ายทำที่ สวนพฤกษศาสตร์ พุแค จังหวัด สระบุรี เป็นฉากที่ นิว วงศกร ในบท ขุนฤทธิไกร เดินทางรอนแรมในป่ากับเพื่อนชื่อ เปรื่อง หรือ แม็ก วีรคณิศร์ กานต์วัฒนากุล เพื่อสืบหาฆาตกรที่ฆ่าพ่อ ขณะกำลังพักแรมอยู่ ขุนฤทธิไกร ก็รู้สึกครึ่งหลับครึ่งตื่น เห็นหญิงสาวนางหนึ่งซึ่งก็คือ นาว ทิสานาฏ ที่รับบท ดอกสร้อย กำลังเดินหายไปในสายหมอก และนิวต้องวิ่งตามนาว หรือสาวปริศนาในฝันไป โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่าถูกผีป่าแปลงกายมาเข้าฝัน ล่อหลอกให้เดินไปตกหน้าผา

           ฉากนี้ผู้กำกับ ธนาพล ผังดี อธิบายให้ นิว กับ นาว ฟังว่า นิวต้องตะลึงในความงามของนาวเหมือนตกอยู่ในภวังค์ พอทั้งคู่ได้ฟังต่างพากันยิ้มเขิน โดยเฉพาะนิวที่ยิ้มกว้างกว่าใคร

          "คือในเรื่องนี้พระเอกเค้าฝันเห็นนางเอกตลอดเวลาไงครับ เป็นนางในฝัน เรียกว่าหลงรักตั้งแต่ในฝันแล้ว แต่ฉากนี้พอดีว่าตัวพระเอกกับเพื่อนเดินทางในป่า แล้วผีป่าก็คงประมาณว่าเข้าถึงจิตใต้สำนึกเราได้ ทำให้เราฝันเห็นผีที่แปลงกายเป็นนางในฝันมาหลอกล่อเราอะไรประมาณนี้"

          พอเล่าจบ ระหว่างรอเข้าฉาก นิวเลยแก้เขินด้วยการชวนนาวเล่นชกมวย แถมพอเห็นกิ้งกือตัวยักษ์ ยังเอาไม้ไปเขี่ยกิ้งกือมาหลอกนาวเล่น จนนาวต้องดุให้เอาไปปล่อย โถ! ก็คนมันเขิน ต้องหาอะไรทำแก้เขินเนอะ แหม! เบื้องหน้าที่ว่าหวาน เจอภาพเบื้องหลังแล้ว น้ำตาลยังต้องเรียกคู่นี้ว่าพี่เลยทีเดียว

          เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ติดตามได้ในละคร "สาปดอกสร้อย" พฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคมนี้ เวลา 20:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

FC on December 30, 2016, 03:32:47 PM
‘นิว’ ชวนดู ‘สาปดอกสร้อย’ สยองมากกว่าหวาน



          ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าละคร สาปดอกสร้อย ของค่าย พอดีคำ ทำเอาหลอนกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไปไหนก็มีแต่คนพูดถึง แต่ไหนๆ ผู้จัด ธงชัย ประสงค์สันติ จับคู่หวานทั้งในจอและนอกจออย่าง นิว วงศกร ปรมัตถากร กับ นาว ทิสานาฏ ศรศึก ให้โคจรมาร่วมงานกันทั้งที เหล่าแฟนๆ เลยตั้งตารอดูคู่นี้โชว์สวีทหวานกันผ่านหน้าจอเต็มที่ แต่เห็นทีแฟนๆ คงได้แต่นั่งขนลุกรอ เพราะพระเอก นิว วงศกร ปรมัตถากร บอกว่าดีกรีความสยองพุ่งทะยาน แซงดีกรีความหวานของพระนางมากกว่าจ้า

          "ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สอง ที่ผมกับนาวได้เล่นด้วยกัน ก็ดีใจนะที่ได้มาทำงานด้วยกันอีกครั้ง ถามว่าเขินมั้ย ก็ไม่เขินนะ เพราะมันคือการทำงาน เวลานาวทำงานเค้าก็ตั้งใจมาก เลยไม่ขัดเขินอะไรกัน ออกจะสนุกด้วยซ้ำ ด้วยความที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว เวลาทำงานก็พอจะรู้ทางกัน มันช่วยให้การทำงานราบรื่น แต่ต้องขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ฉากหวานๆ ของพระนางน้อยมาก คือมีนะแต่น้อย เพราะมันเป็นละครแนวพีเรียต แถมยังเป็นละครผี เลยจะมีฉากลึกลับ มีฉากผีๆ และฉากดราม่าเยอะ อย่างในส่วนของผมจะรับบทเป็น ขุนฤทธิไกร ตำรวจหลวง สมัยอยุธยา ตอนปลาย แค่ต้นเรื่องก็ดราม่าแล้ว เพราะพ่อของตัวพระเอกถูกฆ่าตาย ทำให้ต้องไปตามสืบหาฆาตกรที่ฆ่าพ่อ สืบไปสืบมาก็มีคนบอกว่าฆาตกรที่ฆ่าพ่อคือ ผีก่ะ คือในเรื่องก็จะมีการผูกเรื่องว่า คนในสมัยนั้นมีความเชื่อเรื่อง ผีก่ะ ใครที่หลงผิดรับเลี้ยงผีก่ะ เพียงเพราะหวังจะให้ผีก่ะช่วยบันดาลสิ่งที่ต้องการให้ ก็จะถูกผีก่ะใช้ร่างไปฆ่าคน ฆ่าสัตว์ เพื่อกินตับ ไต ใส้ พุง ดิบๆ อะไรแบบนี้ ซึ่งตัวพระเอกเค้าตามสืบจนได้มาเจอนางเอก ซึ่งก็คือนาว ที่รับบทเป็นนางรำชื่อ ดอกสร้อย ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ตัวพระเอกกับนางเอกเค้ารักกันตั้งแต่แรกเห็นนะ แต่มีอุปสรรคมาก นางเอกบอกใครไม่ได้ว่าเค้าถูกผีก่ะสิงร่าง ถ้าจะฆ่าผีก่ะ ก็เหมือนว่าจะต้องฆ่านางเอกด้วย ทำให้นางเอกพยายามหาเหตุตีจากพระเอก มันก็เลยกลายเป็นว่าความรักของทั้งคู่นี้มีอุปสรรคมาก แต่ตอนจบจะเป็นยังไง พระนางจะได้ลงเอยกันมั้ย ต้องติดตามครับ"

          ติดตามละคร "สาปดอกสร้อย" ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

FC on December 30, 2016, 03:33:25 PM
‘ธงชัย’ จัดเต็ม! ‘สาปดอกสร้อย’ ซีจีแน่น



          ออกอากาศไปไม่กี่ตอน ละครผีพีเรียตสุดหลอนอย่าง สาปดอกสร้อย ของค่าย พอดีคำ ก็มีกระแสตอบรับสนั่นโซเชียล ทั้งเพลงประกอบละครที่เสียงโหยหวนสุดหลอน ทั้งภาพและบรรยากาศในละครที่ชวนลุ้นระทึก รวมทั้งผีตัวสำคัญของเรื่องอย่างผีก่ะ ที่น่ากลัวสุดๆ

          แต่อีกหนึ่งคำชมที่คอละครต่างพูดถึงก็คือภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิก หรือ ซีจี ที่สอดแทรกอยู่ในละครเรื่องนี้ ทั้งฉากผี ฉากอิทธิฤทธิ์มนตราคาถา ที่ ธงชัย ประสงค์สันติ มาการันตีว่าที่เพิ่งออกอากาศไปไม่กี่ตอนนั้นแค่น้ำจิ้ม

          "ด้วยความที่ละครเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของทางภาคเหนือ สมัยกรุงศรีอยุธยา แน่นอนว่าต้องไม่ได้มีแค่ความเป็นพีเรียตย้อนยุคอย่างเดียว แต่มันยังเป็นละครแนวลึกลับ มีผีด้วย แล้วไม่ได้มีผีตัวเดียวด้วยนะ มีหลายตัว แต่ผีตัวหลักที่เป็นตัวเดินเรื่องก็คือ ผีกะ และเป็นผีที่สิงนางเอกอยู่ ซึ่งก็คือ นาว (ทิสานาฎ ศรศึก) ฉะนั้นมันจึงต้องมีเรื่องของซีจี หรือคอมพิวเตอรกราฟฟิกมาเกี่ยวข้องเยอะมาก ไหนๆ จะทำทั้งที ก็อยากทำให้ดีเท่าที่จะทำได้ เรียกว่าในทุกสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำ พวกป่าเขา น้ำตก ใต้น้ำ เรามีการขนอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับถ่ายทำซีจี ไปถ่ายทำซ้อนกับฉากจริงบ้าง ไม่ได้ถ่ายทำในสตูดิโอสบายๆ อย่างเดียว แล้วอีกอย่างช่วงเวลาของการถ่ายทำส่วนใหญ่ จะมีฉากกลางคืนซะเยอะ ก็ค่อนข้างเป็นงานที่หนักและท้าทาย แต่ทีมงานและนักแสดงก็ทุ่มเทมาก อยากให้งานออกมาดี ถ่ายกลางวันไม่พอ ยังต้องอยู่ถ่ายตอนกลางคืนยาวไปเกือบย่ำรุ่ง เจอยุงเจอแมลงกัดกันตัวลายก็มี ฝากติดตามกันด้วยนะครับ"

          ติดตามละคร "สาปดอกสร้อย" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

FC on December 30, 2016, 03:37:59 PM
ย่อตอนละคร สาปดอกสร้อย ออกอากาศพุธที่ 4 ม.ค.60 เวลา 20:30 น. สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7



          ดอกสร้อย (นาว ทิสานาฏ) ต้องยอมให้ผีก่ะสิงร่าง เพราะไม่อยากให้ผีก่ะทำร้าย พ่อคำป้อน (เจค-ศตวรรษ) จากนั้นคณะดอกสร้อยจึงค่อยเดินทางไปที่บ้านผาหมอก เพื่อเปิดการแสดงฟ้อนรำหาเงินเลี้ยงชีพ และที่บ้านผาหมอกนี่เองดอกสร้อยจึงได้พบกับ ขุนฤทธิไกร (นิว วงศกร) อีกครั้ง หลังจากขุนฤทธิ์ไกร ต้องกระโดดลงน้ำมาช่วยดอกสร้อยที่กำลังเป็นตระคริวเพราะถูก เอื้องคำ (ฝ้าย นิชานันท์) แกล้งให้จมน้ำ

          เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ติดตามละคร "สาปดอกสร้อย" วันพุธที่ 4 มกราคม 2560 เวลา 20:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

FC on December 30, 2016, 03:39:43 PM
ย่อตอนละคร สาปดอกสร้อย ออกอากาศพฤหัสที่ 5 ม.ค.60 เวลา 20:30 น. สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7





          หลังจาก ดอกสร้อย (นาว ทิสานาฏ) ถูกผีก่ะสิงร่าง มันก็ดลบันดาลให้ดอกสร้อย สามารถร่ายรำได้อย่างงดงามต้องตาต้องใจชาวบ้านที่มาดูการแสดง อีกทั้งยังทำให้ความงามของดอกสร้อยเพิ่มพูน มีผิวพรรณและใบหน้าที่ผุดผาด จนต้องใจเหล่าโจรผู้ร้าย พวกมันมาดักฉุดดอกสร้อยไปทำมิดีมิร้าย แต่ผีก่ะในร่างของดอกสร้อยออกมาช่วยปกป้องไม่ให้พวกมันทำร้ายร่างของดอกสร้อย มันฆ่าพวกโจรและควักตับไตไส้พุงกินจนหมด

          เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ติดตามละคร "สาปดอกสร้อย" วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2560 เวลา 20:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

FC on January 09, 2017, 03:42:37 PM
“นาว” ยิ้มรับแฟนละครชมรำสวยใน “สาปดอกสร้อย”





          เรียกได้ว่ารำสวยสมกับที่จบจากวิทยาลัยนาฏศิลป์จริงๆ สำหรับนางเอกสาวหน้าหวาน "นาว-ทิสานาฎ ศรศึก" ที่ล่าสุดในละคร "สาปดอกสร้อย" ทางช่อง 7 สี ที่เจ้าตัวได้แสดงความสามารถทางด้านการรำออกมาได้อย่างสวยงามจนแฟนๆ ละครชมกันไม่ขาดปาก

          "เรื่องนี้นาวรับบทเป็น ดอกสร้อย เป็นนางรำชาวเหนือ มีหลายฉากที่ต้องรำค่ะ แต่ก็ไม่ยากค่ะเพราะเป็นด้านที่เราถนัดอยู่แล้ว แต่อาจจะมียากตรงที่เราต้องพูดภาษาเหนือด้วย ก็ต้องฝึกกันพอสมควรเลย ฝึกพูดบ่อยๆ ให้ชินค่ะ ช่วงละครออนแอร์และมีฉากรำ แฟนๆ ก็เข้ามาชมกันเรื่อยๆ เลยว่ารำสวย นาวขอบคุณมากนะคะสำหรับคำติชมต่างๆ ตอนต่อจากนี้นาวจะเริ่มถูกผีกะเข้าสิงร่างแล้ว ก็จะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ รับรองว่าทั้งสนุกและหลอนกันแน่นอน เรื่องนี้มีได้แต่งเอฟเฟคด้วยแต่งเสร็จดูตัวเองยังกลัวเลยค่ะ (หัวเราะ) นอกจากนี้นาวยังมีกิจกรรมดีๆ มาฝากกันด้วยนะคะ กติกาง่ายๆ เพียงถ่ายภาพจากหน้าจอโทรทัศน์ฉากที่ดอกสร้อยถูกผีกะสิงร่างและส่งมาทางกล่องข้อความในแฟนเพจ BBTV Channel 7 แค่นี้ก็รอลุ้นของที่ระลึกจากละครสาปดอกสร้อยได้เลยค่ะ ร่วมสนุกกันเยอะๆนะคะ"

          ติดตามละคร "สาปดอกสร้อย" ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

FC on January 09, 2017, 03:47:51 PM
‘นาว’ ภูมิใจ! ได้โชว์ความสามารถใน สาปดอกสร้อย’







          ละครเรื่อง สาปดอกสร้อย ของค่าย พอดีคำ ออกอากาศไม่กี่ตอน ก็ทำเอาคอละครติดกันงอมแงม แถมยังตะลึงในความงามอย่างไทย และทึ่งในลีลาการฟ้อนรำประหนึ่งมืออาชีพของนางเอกสาว นาว ทิสานาฏ ศรศึก กันถ้วนหน้า มีกระแสชื่นชมแบบนี้เจ้าตัวเลยยิ้มแก้มปริ เล่าด้วยความภูมิใจว่า

          "ขอบคุณที่ติดตามดูละครกันนะคะ เรื่องนี้นาวรับบทเป็น ดอกสร้อย นางรำชาวเหนือ ที่ครอบครัวทำคณะฟ้อนรำ ดังนั้นจึงมีฉากที่ต้องฟ้อนรำหลายฉาก ทำให้นาวได้ใช้วิชาที่ได้ร่ำเรียนมาจากวิทยาลัยนาฏศิลป์อย่างเต็มที่ และภูมิใจที่ได้ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมให้แฟนๆ ได้ชมกัน ก็ถือว่าเป็นงานที่ไม่มีอะไรต้องกังวลเท่าไหร่ จะกังวลตรงบทพูดมากกว่าค่ะ เพราะนาวต้องพูดภาษาเหนือทั้งเรื่องเลย ด้วยความที่นาวไม่ใช่คนเหนือ ไม่เคยพูดภาษาเหนือมาก่อน พี่ธง (ธงชัย ประสงค์สันติ) เลยให้คนที่พูดภาษาเหนือมาช่วยสอนนาว กับพี่ๆ นักแสดงที่ไม่ใช่คนเหนือแต่ต้องพูดภาษาเหนือ ดังนั้นบทละครที่เตรียมให้นักแสดง ก็จะมีการเขียนภาษาเหนือแทรกไว้กับภาษากลาง ให้เราเข้าใจความหมาย และอ่านออกเสียงตามคนท้องถิ่นให้มีสำเนียงใกล้เคียงที่สุด เรียกได้ว่าได้ใช้ความสามารถ ทั้งด้านถนัด และไม่ถนัดค่ะ ช่วงแรกๆ ก็จะพูดไม่เข้าปากกันเท่าไหร่ เทคกันบ่อยมาก แต่พอถ่ายทำไปเรื่อยๆ ก็เริ่มคล่องปากกันขึ้นมาบ้าง อาจจะไม่เหมือนมากแต่ทุกคนก็พยายามเต็มที่ ผิดพลาดอะไรไปบ้างต้องขอโทษแฟนๆ ชาวเหนือด้วยนะคะ ยังไงฝากติดตามชมกันด้วยนะคะ"

          ติดตามละคร "สาปดอกสร้อย" ได้ทุกวัน พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

FC on January 09, 2017, 03:48:18 PM
ย่อตอนละคร สาปดอกสร้อย ออกอากาศพุธที่ 11 ม.ค.60 เวลา 20:30 น. สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7



          ดอกสร้อย (นาว ทิสานาฏ) พยายามฆ่าตัวตาย เพื่อไม่ให้ ผีก่ะ (โน้ต วรรษธนศม) ใช้ร่างของตัวเองไปทำร้ายคนอื่นได้อีก แต่ผีก่ะมาห้ามไม่ให้ดอกสร้อยฆ่าตัวตาย ไม่ว่าจะทำวิธีไหนก็ทำไม่สำเร็จ มันยืนยันว่าจะอยู่กับดอกสร้อยจนวันตาย ทำให้ดอกสร้อยเสียใจมาก

          เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ติดตามละคร "สาปดอกสร้อย" วันพุธที่ 11 มกราคม 2560 เวลา 20:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

FC on January 09, 2017, 03:48:45 PM
ย่อตอนละคร สาปดอกสร้อย ออกอากาศพฤหัสที่ 12 ม.ค.60 เวลา 20:30 น. สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7



          ขุนฤทธิไกร (นิว วงศกร) ฝึกดีดพิณเพียะ เครื่องดนตรีของทางเหนือ และร้องเพลงชมความงามของ ดอกสร้อย (นาว ทิสานาฏ) และขุนฤทธิไกรขอความรักจากดอกสร้อย แต่ดอกสร้อยจะรับรักหรือไม่

          ติดตามละคร "สาปดอกสร้อย" วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2560 เวลา 20:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

FC on January 17, 2017, 08:58:30 AM
‘นิว’ เสียว! ดู ‘นาว’ ฟ้อนดาบครั้งแรก!







ตอนนี้กระแสตอบรับของละคร สาปดอกสร้อย ดี๊ดี! จนผู้จัด ธงชัย ประสงค์สันติ บอสใหญ่ค่าย พอดีคำ ยิ้มแก้มปริเชียวจ้า โดยเฉพาะเสียงชื่นชมในความสวย และลีลาการร่ายรำสมดีกรีบัณฑิตวิทยาลัยนาฏศิลป์ ของนางเอกสาว นาว-ทิสานาฏ ศรศึก จนอึกทึกโลกโซเชียล

และล่าสุดแฟนละครจะได้หวาดเสียวกับลีลาการ ฟ้อนดาบ ครั้งแรกของ นาว ในบท ดอกสร้อย ที่ต้องเข้าฉากถูก ผีตายโหง (จุ๊บ-อิทธิกร สาธุธรรม) สิงร่าง แล้วทำทีมาขอเรียนฟ้อนดาบกับ พ่อคำป้อน (เจค ศตวรรษ ดุลยวิจิตร) หวังเอาดาบที่ใช้ฟ้อนฆ่าดอกสร้อย และดอกสร้อยต้องพยายามตั้งสติต้านทานพลังของผีตายโหง ก่อนที่ ผีก่ะ จะเข้าร่างดอกสร้อยต่อสู้กับผีตายโหง ฉากนี้ พี่ธง และผู้กำกับ ธนาพล ผังดี ส่งนาวไปติวคอร์สฟ้อนดาบแบบเร่งรัดกับครูผู้เชี่ยวชาญก่อนการถ่ายทำหนึ่งวันเพื่อความปลอดภัย เพราะวันถ่ายทำ ดาบที่ใช้เป็นดาบจริง แม้ทีมงานจะลบคมของดาบเรียบร้อยแล้ว แต่ช่วงที่ซ้อมท่ารำก่อนเข้าฉาก ปลายแหลมๆ ของดาบก็มักเกี่ยวผ้านุ่งตอนควงดาบอยู่บ่อยๆ แถมยังต้องทำท่าคาบดาบเอาไว้กับปากอีก อู้ย! ทำเอาคนที่ยืนลุ้นอยู่ไม่ห่างอย่าง นิว-วงศกร ปรมัตถากร เสียวแล้วเสียวอีก แต่สุดท้ายแล้วการถ่ายทำฉากนี้ก็ราบรื่นด้วยดี ต้องชมเลยว่านางเอกของเรา รำดาบได้อย่างอ่อนช้อยและดุดัน เรียกได้ว่าทั้งสวยและมีพรสวรรค์สมคำร่ำลือ!!

"ตอนเด็กนาวเคยเรียนกระบี่กระบองท่าพื้นฐานมาบ้างค่ะ แต่พอมาเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป์ ส่วนใหญ่จะเรียนรำไปทางอ่อนช้อย สวยงาม ไม่เคยรำดาบในท่วงท่าเฉพาะแบบนี้มาก่อน ฉากนี้ใช้เวลาเรียนท่วงท่าการฟ้อนดาบหนึ่งวัน แล้วพอถึงวันถ่ายทำก็มาต่อท่าที่เรียนแบบด้นสดเอาหน้างานค่ะ อยากฝากถึงน้องๆ เยาวชนว่า อันนี้เรามีครูคอยสอน และเซฟอุปกรณ์ทุกอย่างเพื่อความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว อยากให้ดูเพื่อความสนุก แต่อย่าทำตามนะคะ มันอันตราย"

ตามลุ้นฉากนี้กันได้ในละคร "สาปดอกสร้อย" พุธที่ 18 มกราคมนี้ เวลา 20:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

FC on January 17, 2017, 09:00:00 AM
“มะเหมี่ยว” ยกละคร “สาปดอกสร้อย” เป็นครูฝึกการแสดง



           เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ฝีมือไม่ธรรมดาเลยทีเดียวสำหรับ "มะเหมี่ยว-พรชดา เครือคช" ที่ล่าสุดในละคร "สาปดอกสร้อย"ทางช่อง 7 สี ต้องทั้งร้องทั้งรำและต้องพูดคำเมืองอีก งานนี้สาวมะเหมี่ยวบอกเลยว่าไม่ง่าย

          "เรื่องนี้มะเหมี่ยวรับบทเป็น ซอมพอ ลูกของแม่เลี้ยงของพี่ดอกสร้อย ที่รับบทโดยพี่นาว-ทิสานาฏ ค่ะ ในเรื่องเราถูกแม่บงการทุกอย่างยุยงให้เกลียดชังพี่สาวตัวเอง จนวันหนึ่งเราได้รู้ความจริงว่าพี่เราโดนผีกะเข้าสิง และยอมเสียสละเพื่อคนอื่น เราจึงรู้สึกละอายใจที่เห็นแก่ตัว เลยกลับใจมาคอยช่วยเหลือพี่สาวค่ะ ในเรื่องเราต้องทั้งร้องทั้งรำและยังต้องพูดภาษาเหนือด้วย ตอนแรกๆ ก็ยากค่ะ แต่มะเหมี่ยวถ่ายแม่อายสะอื้นด้วย เรื่องนั้นก็ต้องพูดภาษาเหนือเหมือนกัน เลยทำให้ง่ายขึ้นเพราะเราต้องพูดบ่อย ส่วนเรื่องการรำก็มีไปฝึกรำเพิ่มเติมค่ะ สำหรับการร่วมงานกับพี่ๆ นักแสดง เรื่องนี้มีแต่คนเก่งๆ ทั้งนั้นเลย ทั้งพี่นาว พี่นิว พี่แม็ค พี่ฝ้าย ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีให้เราได้เรียนรู้และพัฒนาฝีมือการแสดงของตัวเองด้วยค่ะ อย่างเรื่องนี้มะเหมี่ยวจะเข้าฉากกับพี่นาวบ่อย พี่นาวก็จะคอยสอนเรื่องอารมณ์ การรับส่งบทกันทำให้การทำงานง่ายขึ้นค่ะ ยังไงก็ฝากแฟนๆ ละครเป็นกำลังใจให้มะเหมี่ยวด้วยนะคะ อย่าลืมติดตามละคร "สาปดอกสร้อย" ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี นะคะ"

FC on January 19, 2017, 10:04:37 PM
“แม็ค” ฝึกขี่ม้าเพื่อแฟนละคร “สาปดอกสร้อย”



           เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่มาเสริมทัพความสนุกให้ละครเรื่อง "สาปดอกสร้อย" สำหรับหนุ่ม "แม็ค-วีรคณิศร์" ที่เรื่องนี้เจ้าตัวบอกว่ามีเรื่องให้ท้าทายความสนุกอีกแล้ว

          "เรื่องนี้ผมรับบท เปรื่อง ครับ เป็นตำรวจหนุ่มและเป็นเพื่อนสนิทของขุนฤทธิไกร (นิว-วงศกร) บุคลิกสนุกสนาน มองโลกแง่ดี อารมณ์ขันเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ในเรื่องเราเองก็จะมีวิชาอาคมเก่งเรื่องการปลอมตัวด้วยเป็นอะไรที่ท้าทายดีครับ เรื่องนี้เล่นคู่กับน้องมะเหมี่ยวตอนแรกก็มีเกร็งๆ กันบ้างครับ แต่น้องเป็นคนคุยเก่งเข้ากับคนง่ายเลยทำให้เราสนิทกันเร็ว ทำให้เวลาต้องเข้าฉากด้วยกันก็ง่ายขึ้นครับ และเรื่องนี้ผมต้องขี่ม้าด้วยก็มีไปเรียนเพิ่มเติมครับ ตื่นเต้นมาก และก็พยายามทำความรู้จักกับม้า ตอนแรกคิดว่ามันต้องยากแน่ๆ แต่พอได้มาเรียนรู้แล้ว แค่เราเข้าใจ เรียนรู้การเคลื่อนไหวของเขา เขาเดินเราเดิน เขาวิ่งเราวิ่ง สำหรับผมกำไรของนักแสดงคือเราได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ได้ความรู้เพิ่มเติม เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราตอบแทนได้คือทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด และทำให้ภาพออกมาสมบูรณ์ที่สุดครับ"

          อย่าลืมติดตามละคร "สาปดอกสร้อย" ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 สี

FC on February 08, 2017, 10:28:44 PM
ละคร สาปดอกสร้อย ออกอากาศพฤหัสที่ 9 ก.พ.60







          สาปดอกสร้อย
          ออกอากาศ : ทุกวัน พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20:30 น.
          สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
          'นาว' แต่งผีโชว์บู๊ ใน 'สาปดอกสร้อย'

          กำลังเข้มข้นทีเดียวสำหรับละคร สาปดอกสร้อย ของค่าย พอดีคำ ที่ล่าสุดมาถึงตอนสำคัญ เมื่อขุนฤทธิ์ไกร (นิว-วงศกร ปรมัตถากร) จะได้รู้ความจริงแล้วว่า ดอกสร้อย (นาว-ทิสานาฏ ศรศึก) เป็นผีก่ะ เพราะ ขุนพิศนุแสน (บิ๊ก ทองภูมิ ศิริพิพัฒน์) กับ ผู้ใหญ่สัก (หนุ่ม-สุรวุฑ ไหมกัน) ปลอมเป็นโจรมาดักฆ่าขุนฤทธิ์ไกร กับ เปรื่อง (แม็ก-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนากุล) ทำให้ดอกสร้อยที่เห็นเหตุการณ์ทนไม่ไหว เข้ามาช่วยขุนฤทธิ์ไกรในร่างผีก่ะ โชว์ลีลาบู๊จนขุนพิศนุแสน และผู้ใหญ่สักได้รับบาดเจ็บหนีเตลิดเปิดเปิง

          ซึ่งก่อนจะถ่ายทำฉากนี้ นาวต้องใช้เวลาแต่งหน้าเอฟเฟ็กต์ ใส่ฟันปลอม และติดเล็บปลอม ให้เป็นผีก่ะร่วมหนึ่งชั่วโมง จากนั้นก็ต้องซ้อมคิวบู๊กับบิ๊กและหนุ่ม โดยมีพี่ชายคนสนิทอย่างนิว คอยช่วยผู้กำกับ ธนาพล ผังดี ดูแลลีลาท่าทางการโชว์คิวบู๊เล็กๆ ของนาวอยู่ใกล้ๆ ฉากนี้แม้จะต้องแสดงอยู่ท่ามกลางอากาศและแดดร้อนๆ ที่ค่ายลูกเสือกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นโลเคชั่นการถ่ายทำ แต่นาวก็อดทน ไม่บ่นสักคำ แถมยังสนุกกับการแยกเขี้ยวโชว์เล็บแหลวเฟี้ยว ทำท่าน่ากลัวแชะรูปเล่นซะอย่างนั้น งานนี้แอบสังเกตุสายตานิวแล้ว พูดเลยว่าออกจะเอ็นดูนาวเบาๆ ก็ผีอะไรจะน่ารักมากกว่าน่ากลัวขนาดนี้

          ตามลุ้นฉากนี้กันได้ในละคร "สาปดอกสร้อย" พฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7