happy on December 17, 2016, 04:40:34 PM
จีเอ็ม ประเทศไทยชี้ตลาดรถยนต์ที่เปิดกว้าง ส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืน

มร. เวล ฟาร์กาลี กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม ประเทศไทยและเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย (กลาง) คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์-มีเดียคอนซัลแทนท์ (ซ้าย) และคุณวิชัย จิราธิยุต ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ ระหว่างงานประชุมซีอีโอ ฟอรัม ภายใต้หัวข้อ "วิสัยทัศน์สำหรับแผนแม่บทอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ประจำปี พ.ศ. 2560 – 2564" ซึ่งมร.ฟาร์กาลีแสดงวิสัยทัศน์การส่งเสริมขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศไทยในระดับภูมิภาคและระดับโลก

กรุงเทพฯ – มร. เวล ฟาร์กาลี กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส ในประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยกล่าวในงานประชุมซีอีโอ ฟอรัมซึ่งจัดโดยสถาบันยานยนต์ว่า จำนวนการผลิตและจำหน่ายที่มีปริมาณมากพอมีผลอย่างมากต่อต้นทุนและความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในตลาดโลกหรือแม้แต่ตลาดในภูมิภาค

งานประชุมซีอีโอ ฟอรัมจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “วิสัยทัศน์สำหรับแผนแม่บทอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ประจำปี พ.ศ. 2560 – 2564” เพื่อกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในอีก 10 ปีข้างหน้า พร้อมร่วมกำหนดกรอบนโยบาย กลยุทธ์ของประเทศ มาตรการ และแผนการระยะยาวสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรม โดยมีผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา

“ดังนั้นเพื่อให้ประเทศไทยและผู้ผลิตในกลุ่มอาเซียนมีโอกาสในตลาดส่งออกมากขึ้น แต่ละประเทศจะต้องเปิดตลาดของตนให้กว้างกว่าเดิมเพื่อเข้าสู่การแข่งขันบนเวทีโลก ขณะเดียวกันแต่ละประเทศต้องมีความเชี่ยวชาญในการผลิตผลิตภัณฑ์เฉพาะ”

จีเอ็ม และเชฟโรเลต ประเทศไทยให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์หลักของบริษัท คือรถกระบะและรถเอสยูวี ซึ่งมีสัดส่วนยอดขาย 60 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายรถยนต์รวมในประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ ได้เปิดตัวโคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ รุ่นใหม่ล่าสุดออกสู่ตลาดเมืองไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

“ในฐานะประเทศผู้ผลิตยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมีศักยภาพสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยสามารถเป็นผู้นำและจะได้รับประโยชน์จากการบุกเบิกการค้าเสรีอย่างแน่นอน ซึ่งรวมถึงความก้าวหน้าของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่ต้องการลดกำแพงการค้า และดำเนินมาตรฐานระดับโลกทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” มร. ฟาร์กาลีกล่าวเพิ่มเติม

สำหรับเทคโนโลยีใหม่อาทิรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (อีวี) มร. ฟาร์กาลีกล่าวว่า จีเอ็มประสบความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า อาทิ เชฟโรเลต โบลต์ แต่ต้องได้รับการสนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐานและสิทธิพิเศษด้านภาษีสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทุกประเภทเพื่อส่งเสริมความต้องการของผู้บริโภค

บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นสนับสนุนเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต พร้อมกับหวังว่ารัฐบาลในทุกประเทศทั่วโลกจะสามารถกำหนดทิศทางที่ชัดเจนและโปร่งใสต่อการกำกับดูแลการปล่อยมลพิษและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากรถยนต์ในอนาคต


###

เกี่ยวกับเชฟโรเลต เซลส์ประเทศไทย

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2543 โดยเป็นหนึ่งในเครือของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินงานในฐานะผู้ทำตลาดยานยนต์ที่ผลิตขึ้นภายใต้ชื่อและสัญลักษณ์ทางการค้า โดยยานยนต์ที่จัดจำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่ เชฟโรเลตครูซ แคปติวา โคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นยานยนต์คุณภาพทั้งในด้านความปลอดภัยสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยม การออกแบบที่โดดเด่น ความคุ้มค่า และความเป็นผู้นำในเรื่องการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิง นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งมั่นมอบการบริการหลังการขายที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าด้วยเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายที่มีการพัฒนาทั้งในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมได้ที่ www.chevrolet.co.th, www.media.gm.com/content/media/th/th/chevrolet/news, www.facebook.com/chevyclub