FANCLUBENJOYJAM on December 06, 2016, 02:38:00 PM
“กอบสุข จารุจินดา” ปัดฝุ่นละคร “เจ้าจอม” เวอร์ชั่นใหม่ จับคู่ “อั๋น วิทยา” ประกบ “แก๊ป ชนกสุดา” ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัว”









          เรียกได้ว่านำมาปัดฝุ่นเคาะสนิมให้แฟนๆละครได้ชมกันอีกครั้งกับละครน้ำดี สำหรับละคร เจ้าจอม บทประพันธ์ของ บุษยมาส ที่เคยสร้างชื่อเสียงและโด่งดังมาแล้วในอดีต และครั้งนี้ผู้จัด กอบสุข จารุจินดา เจ้าแม่ละครคอมเมดี้ แห่งค่าย "สเต็ปออนเวิร์ด จำกัด" กลับมาเปลี่ยนแนวนำละคร "เจ้าจอม" มาปัดฝุ่นรีเมคอีกครั้ง ซึ่งเป็นละครที่เกินกว่าชีวิตจริง โดยจับพระเอกหนุ่มมาดเนียบ อั่น วิทยา วสุไกรไพศาล รับบทเป็น แรกหรือทัดเทพ ประกบคู่นางเอกน้องใหม่ป้ายแดง แก๊ป ชนกสุดา รักษนาเวส รับบทเป็น จอมและดุจฤดี ครั้งแรกกับบทบาท สุดท้ายทาย 3 คาแร็กเตอร์ แถมยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง ก็อต จิรายุ ตันตระกุล มาร่วมเรียกเรตติ้งอีกครั้ง พร้อมกันนี้ยังมีเหล่าบรรดานักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "เซลิน่า เพียซ, ณิชาวรินทร์ อรุณรุ่งไพศาล, แมทธิว ดีน ฉันทวานิช, จินตหรา สุขพัฒน์, สันติสุข พรหมศิริ, สาวิตรี สามิภักดิ์, สมภพ เบญจาธิกุล, ตุลภากร ธนศรีวนิชชัย" ละครเจ้าจอมจะสนุกมากน้อยแค่ไหนและยากง่ายอย่าง งานนี้ลองไปฟังนางเอกน่าสวย แก๊ป ชนกสุดา และ พระเอกสุดน่ารัก อั๋น วิทยา เล่าว่า

          "ก่อนอื่นต้องว่าค่อนข้างเครียดเพราะว่าบทที่แก๊ปเล่น เป็นสามคาแรคเตอร์มีทั้งบทที่ปลอมตัวเป็นผู้ชาย และ บทที่เป็นผู้หญิง ซึ่งเราต้องแยกให้ออกว่าใครเป็นอะไรต้องเล่นแบบไหน ก็ต้องปรับกันๆไป โชคดีที่พี่อั๋น เล่นเก่งมาก คอยช่วยบอก ช่วยสอนเราตลอดเลยค่ะก็ต้องขอบคุณพี่อั๋นมากๆคะที่ช่วยน้องตลอดเลยคะ"

          ด้านพระเอกสุดน่ารัก อั๋น วิทยา เล่าว่า "ต้องบอกว่า เรื่องเจ้าจอมต้นเรื่องก็มาจากนางเอกของเราเลยคือน้องแก๊ปครับ น้องเล่นน่ารักสมวัย สำหรับเวอร์ชั่นนี้ผมว่าแฟนๆดูแล้วต้องชอบแน่นอนครับ ด้วยบทที่สนุก เข้มข้น และ มีบางช่วงบางตอนที่พีคมากๆ รับรองครับสนุกแน่นอน "

          เรื่องราว "เจ้าจอม" จอม เจิดจ้า เป็นคนขยัน อดทน และกตัญญู มีหน้าตาผิวพรรณสะอาดดูดีไม่น่าเชื่อว่าเป็นลูกของ ลำเจียก ลำเจียกชอบทารุณตบตีจอมเหมือนไม่ใช่ลูกตนเอง จอมรับฝักบัวมาขายเพื่อหารายได้อยู่ที่สี่แยก ทำให้เธอได้พบกับ แรกหรือทัดเทพ พอแรกเห็นจอมก็ตกใจที่จอมหน้าเหมือน รอง น้องชายของเขาที่จมน้ำตาย แรกถูกชะตากับจอมมาก จึงมารอเพื่อจะได้เจอจอมอีกครั้งแต่ก็ไม่ได้เจอ เพราะจอมถูกลำเจียกบังคับเอาไปขายให้กับแม่เล้า ดล เพื่อนสนิทของแรกได้มาช่วยแรกตามหาจอม ดลไม่รู้ว่าแท้ว่าที่จริงแล้วจอมเป็นน้องสาวของเขา จอมได้รอดพ้นจากการขาย เธอถูกรถของแรกชน แรกจึงพาจอมมาอยู่ดูแลที่บ้านในฐานะน้องชาย ทับทิม แม่ของแรกไม่ชอบจอมมาก เพราะจอมหน้าเหมือนรอง ทับทิมอยากให้แรกได้รับมรดกคนเดียวจึงสร้างเรื่องจนทำให้รองต้องตาย แรกได้พาจอมไปพบปู่เทพ โดยหลอกปู่ว่าเป็นรอง ปู่ไม่เคยรู้ว่ารองได้เสียชีวิตแล้ว จอมถูกกลั่นแกล้งจนผิดใจกับแรก และแรกก็ได้ไปเรียนต่างประเทศ ต่อมาปู่เทพก็เสียชีวิตลง ทำให้ทับทิมหลอกว่าแรกให้จอมย้ายออกหลังจากปู่เทพเสียชีวิต จอมจึงได้ย้ายออกจากบ้านไปด้วยความน้อยใจ

          เรื่องราวของ จอม จะเป็นอย่างไร เขาสองคนจะเปิดเผยความรักที่อยู่ในใจกันหรือไม่ อย่าพลาดติดตามชม " เจ้าจอม "ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.15 – 20.15 น. ทางช่อง 28 เริ่มตอนแรก 6 ธันวาคม 2559

FANCLUBENJOYJAM on December 06, 2016, 02:41:52 PM
เรื่องย่อ: เจ้าจอม









บทประพันธ์โดย : บุษยมาส

กำกับการแสดงโดย : ณรงค์ จารุจินดา

ผลิตโดย : บริษัท สเต็ปออนเวิร์ด จำกัด

          จอม เจิดจ้า ชื่อนี้ใครๆในย่านคลองรังสิตรู้จักกันดีในความขยัน อดทน และกตัญญู ซึ่งมีหน้าตาผิวพรรณสะอาดดูดี ซึ่งไม่หน้าเชื่อว่าจะเป็นลูกของนางลำเจียกได้เลย ลำเจียกทารุณกรรมตบตีจอมตลอด ดังไม่ใช่ลูกของตนและแท้ที่จริงจอมก็ไม่ใช่ลูกลำเจียก จอมเป็นลูกของพุทธชาติที่เกิดกับดำรง...... ก็เห็นจะมีแต่ยายจันหญิงชราตาบอดแม่ของลำเจียกที่รักและเอ็นดูจอมมากกว่าลูกแท้ๆของตนเอง จอมเป็นเด็กกตัญญูรู้คุณมาก เธอพยายามทำงานทุกอย่างเพื่อนำเงินมาให้กับลำเจียกใช้สอย แต่ลำเจียกก็นำไปเล่นการพนัน จนหมด ซึ่งจอมก็หาได้รับความรักจากลำเจียกเลยกลับตอบแทนเธอด้วยการทารุณกรรม ตบตี จอมจนเจ็บป่วยอยู่บ่อยครั้ง มีเพียงยายจันเท่านั้นที่มอบความรัก ความห่วงใย และความอบอุ่นให้จอม แต่จอมก็ยังรักลำเจียกที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่ของตนเสมอมา แต่จอมหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วลำเจียกไม่ใช่แม่ของตนมันมีความลับบางอย่างที่จอมไม่รู้เลย
          เจ้าเปีย เพื่อนรักในวัยเด็กของจอม ที่คอยช่วยเหลือเธอมาตลอด แม้กระทั่งตอนที่เจ็บป่วยจากการถูกนางลำเจียกตบตีก็หายามาให้เพราะความจนและลำเจียกก็ไม่เคยดูดำดูดีในตอนที่จอมป่วยเลย แต่เธอก็ไม่เคยย่อท้อเพียงแต่คิดเสมอว่าทำไมแม่จึงไม่รักตน....จอมไปรับฝักบัวมาขายตามสี่แยกถนนแถวรังสิต เพื่อรายได้มาดูแลยายจันทำให้เธอได้พบกับ แรก ทัดเทพ ธรรมสถิต เมื่อเขาเห็นจอมก็ตกใจเพราะจอมหน้าเหมือน "รอง" น้องชายของเขาที่จมน้ำตายไปต่อหน้าซึ่งไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย เพราะความเป็นคนใจร้ายใจดำความริษยาของทับทิมแม่ของตนเอง ฆ่ารองตายแบบเลือดเย็นเพราะต้องการให้ตนเป็นทายาทผู้รับสมบัติจากเจ้าคุณปู่เพียงผู้เดียวแต่ทับทิมก็หาความสุขไม่ได้เพราะแรกได้เห็นการกระทำของแม่ตนแต่ก็ไม่แน่นใจว่าแม่ของตนจะอำมหิตเกินคน....แต่แรกก็ช่วยรองไม่ทันการทำให้รองตายไปต่อหน้าแรก ซึ่งแรกก็หมางเมินคลางแคลงกับแม่มาตลอด
          แรก และจอม ถูกชะตากันมาก แรกบอกกับจอมว่าอาทิตย์หน้าให้มารอเขาที่สี่แยกนี้เพราะแรกจะพาจอมไปธรรมสถิตเพื่อหาเจ้าคุณปู่ ซึ่งเจ้าคุณปู่ไม่รู้ว่ารองหลานชายคนเล็กของเขานั้นตายจากไปแล้ว เพราะแรกโกหกว่ารองไปอยู่ต่างประเทศกับพุทธชาติ แต่แรกก็ไม่ได้เจอจอมอีกเพราะโดนนางลำเจียกนำไปขายให้กับคุณนายบุญชุบ แม่เล้าชั้นดี ตลอดเวลา 3 ปี ที่ผ่านมา คุณนายบุญชุบและแม่วอนคอยสั่งสอนกิริยามารยาทให้กับจอมจนเธอกลายเป็นเด็กที่น่ารักอ่อนหวานแต่ในความอ่อนหวาน และสง่างามก็มีความเข้มแรงฉลาดหลักแหลมในตัวตน แต่แม่วอนผู้เป็นคนดูแลเด็กในบ้านของคุณนายบุญชุบก็รักและคอยช่วยเหลือจอมไม่ให้โดนขายไปกับท่าน ซึ่งพอเห็นจอมก็หลงรักและอยากได้ไปเป็นอนุของท่าน
          จอมสนิทกับลูกสาวของคุณนายบุญชุบซึ่งสติไม่สมประกอบ เธอได้ช่วยให้จอมรอดพ้นจากการโดนขายให้กับท่านจนมีอุบัติเหตุ
ดลเพื่อนรักของแรกสนิทกันมาก ดลเป็นคนจิตใจดีเหมือนกับแรก ช่วยแรกตามหาจอมโดยไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วคือน้องสาวของตน
ดำรงพ่อของดลได้ทำตราบาปไว้กับพุทธชาติเมียเพื่อนรัก พ่อของรอง อาแท้ๆของแรก ดำรงขืนใจพุทธชาติในช่วงที่ฤกษ์ไปเมืองนอกจนเธอท้อง ทำให้พุทธชาติหนีออกจากบ้านไปโดยไม่มีใครรู้ว่าเธอหายไปไหน เมื่อฤกษ์รู้คนรักหายไปก็ตรอมใจตาย ดำรงรู้สึกผิดมาตลอดชีวิตเขาจึงบอกกับดลให้รักแรกเพื่อนของเขาให้มากอย่าให้เรื่องผู้หญิงมาทำลายความสัมพันธ์ได้
          จอมหนีออกจากบ้านคุณนายบุญชุบ แต่ระหว่างทางเจอคนร้ายเข้ามารุมทำร้าย แต่เธอก็ต่อสู้สุดชีวิตจนหนีออกมาได้แต่ก็มาถูกรถของแรกชน แรกพาจอมมาดูแลรักษาบาดแผลที่โดนรถชนที่บ้าน ทับทิมไม่พอใจเป็นอย่างมากและไม่ชอบหน้าจอมเพราะจอมมีหน้าตาคล้ายรอง ต่อมาแรกให้จอมเข้ามาอยู่ในบ้านฐานะน้องชายของเขาเอง ก็คือ รอง แรกพาจอมไปพบคุณปู่เทพและหลอกคุณปู่ว่าจอมคือรองกลับมาจากอังกฤษแล้ว ทำให้ปู่เทพดีใจและรักจอมมาก ซึ่งปู่เทพเองก็รู้ว่าจอมเป็นเด็กผู้หญิงแต่ก็ไม่ได้พูดออกไปกลับคอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้กับจอมเพื่อให้เธอต่อสู้กับครอบครัวทับทิมและหลานทั้ง 3 คนของเธอ
          เพลินภรรยาทำนุ น้องสาวของทับทิมนิสัยชอบยุแยงตะแคงรั่วไม่ชอบเห็นใครได้ดีขี้อิจฉาอยากให้นิดเป็นภรรยาของแรกจนออกนอกหน้าเพื่อหวังสมบัติได้พาครอบครัวมาขออาศัยในบ้านเก่าของฤกษ์และพุทธชาติที่ปิดตายในรั้วเดียวกันกับธรรมสถิต..น้อยลูกสาวคนโตสงบเสงี่ยมรู้ว่าแม่ไม่รักเท่านิดไม่ค่อยสุงสิงพูดจากับใครแต่แอบฉลาดเพราะความน่ารักจึงไปโดนใจดลเพื่อนรักของแรกอย่างแรงส์..ส่วนนิดลูกสาวคนเล็ก นิสัยไม่ดี อยากได้แรกเป็นแฟน ชอบกลั่นแกล้งจอม กล่าวหาจอมหาเรื่องจอมตลอดเวลาที่อาศัยอยู่ที่ธรรมสถิต ส่วนหน่อยนิสัยเป็นคุณหนูไม่ต่างจากนิดแต่มาในรูปแบบผู้ชาย เจ้าชู้เอาตัวลอดเก่งไม่ว่าจะผิดอย่างไรก็ไม่ยอมรับความเป็นจริง....นิดกับเพลินได้สร้างปัญหาต่างๆ อีกทั้งคอยสร้างเรื่องโกหกและทำร้ายใส่ความจอมต่างๆนาๆตลอดจนเกิดเหตุการณ์รุมทำร้ายจอมและจอมก็ป้องกันตัวจนทำให้นิดเลือดตกยางออก จนแรกเข้าใจผิดตบหน้าจอม จอมเสียใจอย่างมากที่แรกไม่ฟังคำอธิบายของตนเพราะตนไม่ผิดตนโดนนิดใส่ความ....จากการโดนรุมตบตีจากนิดกับเพลินทำให้จอมป่วยเป็นนิวมอเนียแต่เธอก็พยายามหนีออกจากบ้านแต่แรกก็พบพอดีแรกไม่ยอมให้จอมหนีไปไหนเพราะเป็นห่วงจอมและรักจอมโดยไม่รู้ตัว.... ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน จอมจึงสัญญากับแรกว่าจะดูแลคุณปู่เทพจนกว่าแรก จะกลับมาจากเมืองนอก
          ต่อมาคุณปู่เทพเสียชีวิตลง ทับทิมเรียกจอมไปพบและให้อ่านจดหมายของแรกซึ่งทับทิมปลอมมันขึ้นมาว่า เมื่อคุณปู่ตายแล้วจอมก็หมดหน้าที่ดังนั้นให้ทับทิมจัดการให้จอมออกจากบ้านไปเพราะหมดหน้าที่ในการดูแลเจ้าคุณปู่แล้ว จอมหลงกลทับทิมและเข้าใจผิดแรก....เก็บเอาความเสียใจน้อยใจแรกจนเกิดเป็นแรงทิฐิ จอมออกไปหาที่อยู่ใหม่และได้เจอกับเปียเพื่อนเก่าสมัยเด็กซึ่งเปียได้มาขับรถแท็กซี่ในกรุงเทพฯและได้มาเช่ารถที่อู่ของเติมจึงทำให้การตามหาลูกสาวของดำรงง่ายขึ้น
          ท่านชายภัทรยุทธ์ ลูกชายคนเดียวของหม่อมจิต ซึ่งวังอยู่ติดกับธรรมสถิต ได้มางานศพของคุณปู่เทพ เมื่อเขาเห็นหน้าจอมก็รู้สึกถูกชะตาอย่างมากแต่ก็อดแปลกใจที่จอมดูแตกต่างจากหลานสาว2คนของทับทิมโดยสิ้นเชิง
          ดำรงตามหาพุทธชาติโดยได้เบาะแสจากเติมคนขับแท็กซี่ ซึ่งเคยช่วยเหลือพุทธชาติไม่ให้โดดน้ำตาย แต่เธอกลับถูกเมียของเติมหลอกไปขายให้กับอาโกขืนใจ ทำให้พุทธชาติเป็นบ้าและหายสาบสูญไปโดยทิ้งลูกสาวไว้กับเมียของเติม แต่เติมก็ต้องมาติดคุกเพราะไปฆ่าอาโกที่ขืนใจพุทธชาติ ดำรงตามหา ดุจฤดีลูกสาวของพุทธชาติตามบันทึกของพุทธชาติที่เติมนำมาให้ดำรงเป็นหลักฐาน
          เมื่อแรกกลับมาจากเมืองนอก ทับทิมจึงบอกเขาว่าจอมใจแตกขอออกจากบ้านธรรมสถิตไปมีสามีและใช้ชีวิตส่วนตัวกับครอบครัว ทำให้แรกเข้าใจจอมผิดและเสียใจกับการกระทำของจอม
          ดุจฤดี ดนุรัฐ (จอม) เปิดตัวเป็นลูกสาวของดำรงผู้ร่ำรวยไฮโซและเป็นน้องสาวต่างมารดาของดล แรกเห็นดุจฤดีนึกว่าเป็นจอมเพราะเหมือนมากแต่ดุจฤดีก็ทำเป็นไม่รู้จักแรก เพราะจอม(ดุจฤดี)เสียใจในการที่แรกให้ตนออกจากบ้านธรรมสถิต ความสวยงามและอ่อนหวานของดุจฤดี เป็นที่ต้องตาต้องใจทุกคน ที่พบเห็นแม้นแต่ท่านชายภัทรยุทธ์ก็แอบหลงรักในตัวดุจฤดี
          ถึงแม้ว่านิดลูกสาวของเพลินจะพยายามทำดีกับแรก แต่แรกก็ไม่เคยสนใจ แรกกลายเป็นคนเย็นชา คลายคนมีทุกข์ซุกซ่อนอะไรบางอย่างอยู่ในใจ
          แรกได้เจอกับดุจฤดีที่ร้านหนังสือเขาจึงอาสาไปส่งเธอที่บ้าน เมื่อแรกรู้ว่าดุจฤดีสนิทสนมกับท่านชายภัทรยุทธ์ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจในความสัมพันธ์ของทั้งสอง
          ในงานวันเกิดท่านชาย เพลิน เพียงจันทร์ และขวัญดาว ถึงกับตกใจเมื่อเห็นหญิงสาวที่ยืนอยู่ข้างๆท่านชายนั้นคือ จอม หรือ ดุจฤดี เมื่อแรกเห็นดุจฤดีเต้นรำกับท่านชายก็รู้สึกปวดใจกับภาพที่บาดตาที่เห็น เพราะที่ผ่านมาแรกไม่เคยรู้ตัวเลยว่าเขารักจอมมากเพียงใด
ก่อนเจ้าคุณปู่เทพจะเสียชีวิตได้ทำพินัยกรรมยกธรรมสถิตให้กับแรกไว้ โดยมีข้อแม้ว่าแรกต้องแต่งงานกับจอม เพราะถ้าไม่แต่งสมบัติทั้งหมดจะตกเป็นของจอมแต่เพียงผู้เดียว เมื่อทับทิมรู้เรื่องพินัยกรรมก็เป็นลมล้มพับไป แรกสับสนกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเขาอยากปรึกษาใครสักคนโดยเฉพาะกับดลเพื่อนรักของเขาเองแต่ดลนั้นอยู่ต่างประเทศ เขาจึงระบายความทุกข์ให้ดุจฤดีฟังทำให้เธอรู้ว่าทับทิมหลอกแรกว่าจอมที่หนีไปแต่งงานแต่ด้วยความมีทิฐิของจอมก็ไม่อภัยให้กับแรกเพราะน้อยเนื้อต่ำใจ
          ความสัมพันธ์ระหว่างดุจฤดีและท่านชายภัทรยุทธ์กำลังราบรื่น ท่านชายหลงรักดุจฤดีเป็นอย่างมากอีกทั้งเธอก็ไม่มีทีท่าปฏิเสธต่อความสัมพันธ์แต่อย่างใด เพราะดุจฤดีจะใช้ท่านชายเป็นเครื่องมือแก้แค้นแรก
          แรกได้รู้ความจริงว่าจอมไม่ได้เป็นเด็กใจแตกไม่ได้หนีออกไปแต่งงานจากสำลี สาวใช้ที่ดูแลจอม บอกเรื่องที่เกิดขึ้นจอมถูกใส่ร้ายมาตลอด คุณหลวงทนายความได้เจอตัวพุทธชาติแต่เธอกลับพยายามหลบหนีแรกก็ตามหาพุทธชาติเช่นกัน พอข่าวรู้ถึงดำรงว่าพุทธชาติยังไม่ตาย พุทธชาติเข้าไปอยู่กับหม่อมจิตเพื่อนรักที่วังเหมรินทร์แล้วและมีโอกาสได้พบกับดุจฤดีลูกสาวของตนจนบอกความจริงว่าจอมก็คือลูกของตนที่เกิดจากการขืนใจของดำรง
          ท่านชายภัทรยุทธ์ให้หม่อมแม่มาสู่ขอดุจฤดีจากดำรง เธอไม่ปฏิเสธ เมื่อแรกรู้ก็เสียใจมาก ดุจฤดีพยายามหาหลักฐานมัดตัวทับทิมที่ฆ่ารองพี่ชายของเธอ แต่ทับทิมก็เกิดสติแตกเมื่อเจอหน้าดุจฤดีทำเธอสารภาพว่าเป็นคนให้รองลงไปเก็บสร้อยจนจมน้ำตาย เมื่อสารภาพความผิดทับทิมก็กระโดดตึกที่ธรรมสถิตตาย ดุจฤดีสงสารแรกที่ต้องสูญเสียทั้งแม่และจอม
          ดุจฤดีรับหมั่นคุณชายภัทรยุทธ์ ทำให้แรกเสียใจกลายเป็นคนเงียบขรึมไม่ยอมพูดยอมจากับใครเหมือนคนไร้หัวใจ ดุจฤดีรู้ว่าทุกอย่างมันสายเกินไปถึงจะรู้ว่าตัวเองทำผิดแต่ด้วยทิฐิทำให้ไม่ยอมฟังเหตุผลที่ดลและแรกได้บอกกับตนแต่ด้วยความต้องการประชดประชันแรก และคิดเสมอว่าแรกต้องการแต่งงานกับจอมเพราะสมบัติของธรรมสถิตตามพินัยกรรมของเจ้าคุณปู่อีกทั้งอยากเอาชนะเพียงเพื่อต้องการเห็นแรกเจ็บปวดแต่ที่จริงแล้วตัวเธอเองก็เจ็บปวดไม่แพ้กัน
          แรกจะหนีไปต่างประเทศเพื่อเรียนต่อแต่ก็ไปเพื่ออยากลืมความเจ็บปวดทุกอย่าง เมื่อท่านชายภัทรยุทธ์รู้ว่าดุจฤดีคือคนเดียวกับจอม ก็บอกให้เธอยอมรับหัวใจตัวเองเพราะท่านรู้เสมอว่าดุจฤดีนั้นรักแรกเป็นอย่างมาก ไม่ได้รักท่านชายเลยที่ทำทุกอย่างเพียงเพราะต้องประชดแรกเท่านั้น...และท่านก็เป็นสุภาพบุรุษพอที่จะไม่รั้งเธอไว้กับตนเอง ถึงแม้จะรักมากก็ตาม ท่านชายจึงคืนดุจฤดีให้กับแรก(ทัดเทพ)
ท่านชายบอกแรกว่าเขาคืนดุจฤดีให้เขาแล้ว แรกจึงรีบมาหาดุจฤดีและให้เธอยอมรับว่าเป็นจอมและขอเธอแต่งงาน มันไม่ใช่เพราะเรื่องพินัยกรรมแต่เพราะเรกรักจอมเพียงคนเดียวและรักมาตลอด ดุจฤดียอมรับและสารภาพว่าเธอคือจอม เธอยอมทำตามความปราถนาของหัวใจในที่สุด ทำให้ทั้งสองเข้าใจกันและได้รักกันในมี่สุด
 
          รายชื่อนักแสดงนักแสดง
          วิทยา วสุไกรไพศาล รับบท แรก/ทัดเทพ
          ชนกสุดา รักษนาเวส รับบท จอม/ดุจฤดี
          จิรายุ ตันตระกูล          รับบท ดล
          เซลิน่า เพียซ               รับบท นิด
          ณิชาวรินทร์ อรุณรุ่งไพศาล รับบท น้อย
          แมทธิว ดีน ฉันทวานิช          รับบท หน่อย
          จินตหรา สุขพัฒน์ รั           บบท พุทธชาติ
          สันติสุข พรหมศิริ          รับบท ดำรง
          สาวิตรี สามิภักดิ์            รับบท ทับทิม
          สมภพ เบญจาธิกุล          รับบท เจ้าคุณปู่
          ตุลภากร ธนศรีวนิชชัย รับบท ท่านชายภัทรยุทธ์
          อลิษา ขจรไชยกุล           รับบท หม่อมจิต

FANCLUBENJOYJAM on December 13, 2016, 02:21:34 PM
“อั๋น-วิทยา” คีฟลุคหนุ่มอบอุ่น ถ่ายทอด มุมมองความรัก ในละคร “เจ้าจอม”









          ห่างหายจากหน้าจอไปพักใหญ่ กลับมาคราวนี้ นักแสดงหนุ่มอย่าง "อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล" ก็ยังคงรักษามาดความเป็นผู้ชายอบอุ่นใจดี สวมบทหนุ่มผู้มั่นคงในความรักในละครน้ำดี เรื่อง "เจ้าจอม" ของผู้จัดร่างใหญ่"กอบสุข จารุจินดา" แห่งค่าย สเต็ปออนเวิร์ด ออกอากาศทางช่อง28 ที่เตรียมจะมาเอาใจเหล่าบรรดาสาวก แฟนคลับให้ได้หายคิดถึงกับการกลับมาในครั้งนี้ ซึ่งพี่อั๋นเล่าว่า

          " เจ้าจอมเป็นละคที่ครบรสมากๆครับ ดราม่าหนักมากด้วยครับ คือ เป็นเรื่องราวชีวิตของครอบครัวที่สะท้อนสังคมมากครับ คือผมรู้สึกว่าถ้าแฟนๆละครได้ดู จะรู้ว่าละรเรื่องนี้สนุกมากแค่ไหนครับ แล้วในเรื่องผมรับบทเป็นทัดเทพ หรืออีกชือหนึ่ง เรียกว่า คุณแรก เป็นผู้ชายที่เคร่งขรึม คือคอยดูแลเอาใจใส่ทุกๆคนในบ้านครับ แล้วพอมาวันหนึ่งเราได้สัมผัสกับความรัก ก็รู้สึกว่าการที่เราจะรักใครสักคน เราต้องดูกันไปนานๆ ความรักป็นสิ่งสวยงามนะครับ ถ้าใครได้ดูเรื่องเจ้าจอม จะรู้เลยว่าความรักของแต่ละคน แต่ละครอบครัวจะสอใสแค่ไหนครับ ฝากด้วนะครับกับเจ้าจอม"

          ห้ามพลาดกับละครน้ำดี อย่าง "เจ้าจอม" ที่พระเอกหน้าหวาน อย่าง "อั๋น-วิทยา" กลับมาโชว์ฝีมือให้แฟนๆได้หายคิดถึงกันอีกครั้ง ติดตามชมได้ทุกวัน จันทร์ – พฤหัสบดี เวลา19.35-20.35 น. วันศุกร์ เวลา 19.15-201.5 น. ทางช่อง28

FANCLUBENJOYJAM on December 21, 2016, 11:25:50 AM
ย่อตอนเจ้าจอม ออกอากาศ วันที่ 20-21 ธ.ค.59

          เจ้าจอมตอนที่ 11 ออกอากาศ วันอังคารที่ 20 ธ.ค.59
          นิดมาฟ้องแรก ว่าถูกจอมต่อยหน้า จอมถูกแรกดุ ทำให้จอมเสียใจมาก
          น้อยไปเดินเล่นในไร่ จนทำให้เจอกับน้อย ทั้งคู่เดินไปขับรถเล่นด้วยกัน มื้อค่ำวั้นนั้น ทุกคนอยู่กันพร้อมหน้า ดลได้อยู่ใกล้ชิดกับน้อยอีก ส่วนจอม แรก ครอบครัวทำนุ เพลิน มากันครบ นิดทำตัวใกล้ชิดกับแรกเป็นพิเศษ ส่วนหน่อยก็มานั่งทานข้าวเป็นเพื่อนจอม หน่อยชวนจอมไปนอนด้วย จนแรกตกใจ รีบบอกให้จอมไปนอนกับคุณปู่ ทับทิมใช้ให้จอมฝ่าฟืน จนมือจอมเจ็บไปหมด แรกเห็นเข้าก็ตกใจ รีบเอายามาทาให้ด้วยความห่วงใย บอกให้จอมดูแลตัวเองให้มากกว่านี้ เพราะเป็นผู้ใหญ่ นิดกับหน่อยแอบฟังอยู่จึงรู้ว่าจอมเป็นผู้หญิง นิดรีบไปบอกทับทิมกับเพลิน ว่าจอมเป็นผู้หญิง
          หม่อมสุภัคมาเยี่ยมปู่เทพที่บ้าน เจอแรกกับจอม เธอถึงเอ่ยชื่ออัปสรวดีออกมา แต่ปู่และแรกบอกว่าจอมคือรอง เพิ่งกลับมาจากอังกฤษ ก่อนกลับแรกกับจอมสารภาพกับหม่อม ว่าปลอมเป็นรอง แถมยังเป็นผู้หญิงอีกด้วย หม่อมรักและเอ็นดูจอม ขอเป็นลูกสาวด้วยอีกคน
          ชมชื่นอยู่กับพุทธชาดอย่างมีความสุข เธอบ่นถึงอัปสรวดี โดยที่ไม่รู้ว่าเป็นลูกพุทธชาติ

          เจ้าจอมตอนที่ 12 ออกอากาศ วันพุธที่ 21 ธ.ค.59
          ทับทิมบอกกับสามี ว่าจอมเป็นผู้หญิง และหวังจะเกาะแรก จอมดีใจเมื่อเห็นรูปที่แรกวาด และเขียนชื่อว่าเจ้าจอม แรกสารภาพว่าต้องการวาดรูปจอม ไว้ให้ดูต่างหน้า ระหว่างที่แรกไปเรียนต่อต่างประเทศ และสั่งให้จอมดูและตัวเองช่วงที่เขาไม่อยู่ คุณปู่เห็นจอมกับแรกใกล้ชิดกัน ก็ดีใจมาก ผิดกับทับทิมที่อารมณ์เสียสุด ๆ
          หน่อยตามมาลวนลามจอม เพราะรู้ว่าจอมเป็นผู้หญิง จนกระทั่งทั้งคู่ตกลงไปในน้ำ หน่อยไม่ยอมหยุดปล้ำจอม จนลุงปานกระโดดลงไปช่วยจอม
          เพลินกับทำนุ มาพูดขอกับทับทิม เพื่อจะมาอาศัยอยู่ที่บ้านด้วยกัน เพราะบ้านกำลังจะโดนยึด แตเสียงของหน่อยกับปาน และจอม ดังเข้าไปจนถึงในบ้าน หน่อยใส่ร้ายจอม ว่าจอมไปยั่วยวน พอดีคุณปู่มาเห็นเข้า ปานยืนยันว่าหน่อยผลักจอมตกน้ำ ทำให้คุณปู่โกรธมาก แล้วทำนุ ก็สั่งให้หน่อยขอโทษจอม ปู่สงสารจอมที่ถูกกลั่นแกล้ง กลัวจะไม่ปลอดภัย และยังให้เงินจอมไปฝากธนาคาร แต่จอมปฎิเสธ บอกว่าอยากให้ปู่แข็งแรง สุขภาพดี มากกว่า ปู่ซึ้งใจมาก
          พ่อของแรกไม่เห็นด้วยที่ทับทิม จะพาครอบครัวทำนุมาอยู่ที่บ้าน แต่ทับทิมบีบน้ำตา ขอให้แรกช่วย

FANCLUBENJOYJAM on January 09, 2017, 03:26:26 PM
“ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล” พลิกบทเป็นคนดี เล่น “เจ้าจอม” บทต่างจากทุกเรื่อง ได้ประสบการณ์เยอะ









          กำลังเข้มข้นสนุกสนานกันอย่างเต็มอิ่มกับละครน้ำดี อย่าง "เจ้าจอม" ที่ผู้จัดร่างอวบ "กอบสุข จารุจินดา"นำกลับมารีเมคอีกครั้ง ให้แฟนๆละครได้ชมกันอย่างจุใจและครั้งนี้ก็ได้นักแสดงหุ่นดี "ก็อต – จิรายุ ตันตระกูล" รับบทเป็น ดล เพื่อนรักของ แรก(อั๋น-วิทยา) ที่สนิทและผูกพันกันมาก เป็นคนดีมาก เรื่องราวของหนุ่ม ก็อต กับบทบาทที่เล่นเป็นคนดีใสๆนั้นจะเป็นอย่างไร งานนี้นักแสดงหนุ่มเล่าว่า

          "เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งครับที่ก็อตรับเป็น ดล ซึ่งเป็นคนดีมากครับ (หัวเราะ) คาแรคเตอร์ ที่ผมรับเล่นก็จะต่างกับเรื่องที่ผ่านมาครับ เรื่องอื่นที่ผมเคยเล่นมีทุกแนว ทั้งบู๊ แอคชั่น พีเรียด ดราม่า คอเมดี้ ผมว่าก็ดีนะครับ คือเราก็จะได้เปลี่ยนคาแรคเตอร์ไปเรื่อยๆครับ ก็เป็นประสบการณ์อีกอย่างหนึ่งครับที่ได้จากการแสดง ซึ่งเรื่องนี้ผมเป็นเพื่อนรักที่สุดของ แรก คือพี่อั๋น ครับ เราสนิทกันมาก ดลใจคอดีงามเหมือนกับแรก ช่วยแรกตามหาจอมโดยไม่รู้ว่าที่แท้จอมคือน้องของตนเอง หลังจากที่รู้แล้วว่าจอมคือน้อง พยายามประสานให้จอมกับแรกเข้าใจกัน แต่จอมดื้อมาก กว่าจะเข้าใจกัน ก็เกือบสายเกินไป ก็เป็นอีกบทบาทหนึ่งของก็อตนะครับ ก็อยากจะฝากแฟนๆละครติดตามกันด้วยครับ กับบทที่เป็นดีมากๆครับ ฝากด้วยครับ"

          ห้ามพลาดกับละครน้ำดี อย่าง "เจ้าจอม" ที่หนุ่ม "ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล" ที่จะมารับบทเป็นคนดีให้แฟนๆได้ชมกันสามารถติดตามชมได้ทุกวัน จันทร์ –ศุกร์ เวลา19.15 - 21.15 น. ทางช่อง28

FANCLUBENJOYJAM on January 18, 2017, 02:51:05 PM
สกู๊ปละคร เจ้าจอม วันที่ 19 ม.ค.60









วันนี้จะพาท่านผู้ชมไปดูภาพเบื้องหลังละครเจ้าจอม ซึ่งจะลาจอกันแล้วในอาทิตย์นี้ เป็นฉากงานหมั้นของนางเอกสาว น้องแก๊ป ชนกสุดา รักษนาเวส(จอม) กับ ตุล ภากร (ท่านชายภัทรยุทธ์) เรียกว่า เป็นฉากบีบเค้นหัวใจของพระเอกของเรา คุณอั๋น วิทยา วสุไกรไพศาล(แรก) ที่ต้องเสียคนรักให้กับเพื่อนไป หลังจากที่ไม่ยอมรับหัวใจตัวเอง ว่าได้รักนางเอกเข้าเต็มหัวใจ กว่าจะมาสารภาพรักกัน ก็สายเสียแล้ว เพราะน้องแก๊ป ตกลงปลงใจหมั้นกับตุลไปเสียแล้ว งานนี้พระเอกถึงกับตรอมใจ ป่วยเข้าโรงพยาบาล และมางานหมั้น ด้วยหน้าตาที่หมองคล้ำกันสุด ๆ ซึ่งวันนี้ เป็นการพบกันระหว่าง พ่อกับแม่ของนางเอก แบบเต็ม ๆ อีกด้วย คือคุณหนุ่ม สันติสุข (ดำรง) และคุณแหม่ม จินตหรา( พุทธชาติ)ที่ในเรื่อง เจอกันตั้งแต่ตอนต้น แล้วก็พลัดพราก ไม่ได้พบกันอีกเลย จวบจนลูกสาวของตนเองหมั้น จึงได้มาพบกันอีกครั้ง

เรียกว่าฉากนี้มาทั้งสุขและเศร้าปะปน นางเอกของเรา น้องแก๊ป ก็ต้องอยู่ที่อารมณ์ที่สับสนสุด ๆ เพราะลึก ๆ ในใจนั้น ก็รู้ว่า รักคุณอั๋น พระเอกในเรื่องอย่างเต็มหัวใจ แต่ด้วยความที่ผู้ใหญ่ อยากให้ตนเองหมั้นกับตุล เธอจึงไม่กล้าปฎิเสธ เพราะกลัวจะทำให้ทุกฝ่ายเสียใจ งานนี้มีแอบร้องไห้เสียใจกันเล็กน้อย ซึ่งถ้าใครได้ชมละครเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น คงจะพอรู้กันดีอยู่ว่า นางเอกของเรานั้น เรียกได้ว่า น้ำตาสั่งได้ ร้องไห้ตลอดทั้งเรื่อง ถึงแม้ละครเรื่องนี้จะเป็นละครเรื่องแรก ที่ขึ้นแท่น มาเป็นนางเอกเต็มตัว แต่น้องแก๊ปก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ซึ่งฝ่ายคุณอั๋น ถึงกับเอ่ยปากเลยว่า น้องแก๊ปนั้นเก่งจริง ๆ วันนี้น้องแก๊ป มาด้วยชุดไทยสวยงาม ยิ่งเพิ่มความสวยหวานให้เจ้าตัวเข้าไปอีก เรียกว่า หนุ่ม ๆ ในเรื่องต่างหลงรักนางเอกสาวกันถ้วนหน้า และฉากนี้ก็เป็นฉากการรวมตัวนักแสดงอย่างพร้อมหน้า บรรยากาศ ในการถ่ายทำ จึงดูสนุกสนาน ครึกครื้นกันเป็นพิเศษ ด้านน้องตุล ก็เป็นหนุ่มหล่อ ยิ่งเมื่อแต่งชุดไทยแบบนี้ ยิ่งทำให้ดูสง่างามมากยิ่งขึ้น ฝากติดตามความเข้มข้นในละครเจ้าจอมกันได้ ทางช่อง 28sd เวลา 19.15 น. ห้ามพลาด