Facebook on November 27, 2016, 05:12:33 PM
ภาพข่าว: เปิดตัวหนังสือ “LYDIA DIARY” บันทึกเรื่องราวการออกกำลังกายและการดูแลสุขภาพของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์



          ศันสนีย์ วนะไชยเกียรติ ( ที่ 3 จากขวา) เป็นประธานเปิดตัวพ็อกเก็ตบุ๊ค "LYDIA DIARY" (ลีเดีย ไดอารี่) บันทึกเรื่องราวการออกกำลังกายและการดูแลสุขภาพของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ เขียนโดย ศรัณย์รัชต์ ดีน (คนกลาง) โดยมี แพทย์หญิงธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล (ที่ 3 จากซ้าย) และ ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา (ที่ 2 จากขวา) มาร่วมงาน ณ B2S ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2559

          บุคคลในภาพจากซ้ายไปขวา
          1. มร.เบรท อาร์ เทย์เลอร์ เทรนเนอร์
          2. คุณนวรัตน์ ตีรประเสริฐ ครูสอนโยคะ
          3. แพทย์หญิงธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล บรรณาธิการหนังสือลีเดีย ไดอารี่
          แพทย์วุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย (สหรัฐอเมริกา)
          ผู้ช่วยผู้อำนวยการ รพ.สมิติเวชสุขุมวิท
          4. คุณศรัณย์รัชต์ ดีน ผู้เขียนหนังสือ
          5. คุณศันสนีย์ วนะไชยเกียรติ มารดาคุณศรัณย์รัชต์ ดีน
          6. คุณไชยยันต์ วิสุทธิธาดา บิดาคุณศรัณย์รัชต์ ดีน
          7. คุณแมทธิว ดีน แขกผู้มีเกียรติ

Facebook on November 28, 2016, 03:39:05 PM
“ลีเดีย” ควง 2 สาวสุดแซบ “พลอย-แอริน” โชว์เอ็กเซอร์ไซส์สุดสตรอง ในงานเปิดตัว พ็อกเก็ตบุ๊ค “LYDIA DIARY”









          สร้างความแซบสนั่นร้าน B2S เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อคุณแม่สุดสตรอง "ลีเดีย" ชวนเพื่อนซี้ พลอย – เฌอมาลย์ และ แอริน ยุกตะทัต มาโชว์ลีลาท่าออกกำลังกายสุดแซบ ในงานเปิดตัวพ็อกเก็ตบุ๊ค "LYDIA DIARY" (ลีเดีย ไดอารี่) บันทึกทุกเรื่องราวการออกกำลังกายและการดูแลสุขภาพระหว่างตั้งครรภ์ "น้องดีแลน" ตลอด 9 เดือน ณ B2S ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2559

          บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่นท่ามกลางสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนสนิทในวงการ อาทิ กาย รัชชานนท์ – ฮารุ, ดา เอ็นโดรฟิน ที่ควงแฟนหนุ่ม อเล็กซ์ มาแสดงความยินดีให้กับนักเขียนมือใหม่ "ลีเดีย" งานนี้เพื่อนสนิท อย่างนางเอกสาวสุดฮอต พลอย – เฌอมาลย์ และ แอริน ยุกตะทัต ไม่พลาดกระโดดขึ้นเวทีสาธิตท่าออกกำลังกายสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ โดยการนำลูกโป่งมาใส่ตรงท้องก่อนจะโชว์ท่าเด็ด!! โดยมี เบรท อาร์ เทย์เลอร์ เทรนเนอร์ส่วนตัวลีเดีย งานนี้ทำเอาแฟนคลับกรี๊ดสนั่น ฟากคุณพ่อสุดหล่อ แมทธิว ดีน ก็ขอแจมขึ้นเวทีเป็นเทรนเนอร์ให้กับสองสาวสุดแซบ ก่อนจะเปิดใจในฐานะคุณพ่อแล้วยังหอบดอกไม้มาเซอร์ไพรส์ภรรยาสุดเลิฟ ลีเดีย อีกด้วย

          โดยคุณแม่หุ่นแซบ ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน กล่าวว่า " ลีเดีย ไดอารี่ เกิดจากแรงบันดาลใจในช่วงที่เดียท้องน้องดีแลน ซึ่งปกติเดียจะออกกำลังเป็นประจำเลยหาข้อมูลและปรึกษาคุณหมอ ศ.นพ เยื้อน ตันนิรันดร คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่าเดียอยากเป็นคุณแม่ที่แข็งแรงควรทำอย่างไร ซึ่งคุณหมอแนะนำว่าคนท้องสามารถออกกำลังกายได้ เพราะจะทำให้ช่วยลดอาการไม่สบายต่างๆ ที่เกิดจากการตั้งครรภ์ เช่น อาการคลื่นไส้, กล้ามเนื้อเป็นตะคริว, ป้องกันและลดอาการปวดหลัง, ทำให้ปริมาณเลือดที่ผ่านไปที่รกมีมากขึ้น ส่งผลต่อสุขภาพที่ดีของทารกในครรภ์ เป็นต้น ซึ่งการออกกำลังกายขณะตั้งครรภ์ถือว่าเป็นแนวคิดที่แปลกใหม่สำหรับใครหลายๆ คน เดียเลยตั้งใจทำหนังสือเล่มนี้ขึ้น เพื่อบันทึกเรื่องราวตั้งแต่การวางแผนเตรียมมีน้อง, วิธีดูแลตัวเอง, ท่าออกกำลังกาย, แฟชั่น-การแต่งตัวสำหรับคนท้อง นอกจากนี้ยังมีสูตรอาหารคลีนแบบง่ายๆ อร่อยทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และโค้ชส่วนตัวเดียค่ะ เพราะเดียเชื่อว่า ผู้หญิงท้อง ก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนเดิม เพียงแค่ปรับนิดหน่อย ให้เหมาะกับการอุ้มท้องที่ใหญ่ขึ้น เป็นคุณแม่ที่อารมณ์ดี มีความสุขในทุกๆ วันค่ะ"

          สาวๆ ที่อยากเป็นคุณแม่หุ่นเป๊ะแบบ ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน สามารถหาซื้อหนังสือ "LYDIA DIARY" ได้แล้ววันนี้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคา 280 บาท